Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Long Điền, Bà Rịa Vũng Tàu| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Long Điền mới nhất 2022 giúp bạn đọc nắm được các thông tin quy hoạch về giao thông, bản đồ quy hoạch đất và hướng dẫn cách tra cứu quy hoạch chuẩn xác của huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bà Rịa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch Thị xã Phú Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Đức
Bản đồ quy hoạch Huyện Côn Đảo
Bản đồ quy hoạch Huyện Đất Đỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Điền

Thông tin chung về huyện Long Điền

Giới thiệu huyện Long Điền

Long Điền là một huyện lỵ ven biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Huyện có diện tích 76,99 km². Huyện Long Điền được thành lập theo Nghị định số 152/2003/NĐ-CP, ngày 09/12/2003 của Chính phủ trên cơ sở tách ra từ Huyện Long Đất cũ.

Long Điền là huyện hội tụ các tiềm năng để phát triển ngành đánh bắt và chế biến hải sản. Hải sản là ngành mũi nhọn chủ lực của huyện với sản lượng đánh bắt trên dưới 60.000 tấn/năm- đứng đầu toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cảng cá Phước Tỉnh là cảng cá lớn nhất tỉnh luôn tấp nập tàu thuyền ra vào. Đi đôi với đánh bắt hải sản là các dịch vụ và các ngành nghề khác có điều kiện phát triển như: cung ứng xăng dầu, dịch vụ cung cấp nước ngọt, sản xuất nước đá, đóng sửa tàu thuyền, cơ khí sửa chữa, các mặt hàng hải sản đông lạnh như: cá khô, nước mắm…, chế biến thức ăn gia súc. Tổng số tàu thuyền đánh bắt bắt hải sản của huyện lên 1.716 chiếc với tổng công suất trên 313.000CV. Trong đó, xã Phước Tỉnh có 1.231 chiếc và thị trấn Long hải có 485 chiếc.

Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp là lĩnh vực đứng thứ hai trong cơ cấu kinh tế của huyện. Toàn huyện hiện có 587 cơ sở sản xuất, gia công chế biến và một số làng nghề truyền.

Vị trí địa lí – địa hình

Huyện Long Điền có vị trí địa lý cụ thể như sau:

  • Phía Đông giáp huyện Đất Đỏ
  • Phía Tây giáp thành phố Vũng Tàu
  • Phía Nam giáp biển Đông
  • Phía Bắc giáp thành phố Bà Rịa.

Đơn vị hành chính 

Huyện Long Điền có 7 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Long Điền (huyện lỵ), Long Hải và 5 xã: An Ngãi, An Nhứt, Phước Hưng, Phước Tỉnh, Tam Phước.

Huyện Long Điền có 2 khu đô thị:

  • Khu đô thị Gia Long Seaside (đặt tại thị trấn Long Điền).
  • Khu đô thị Marine City (đặt tại ấp Phước Thái, xã Phước Tỉnh).

Cơ sở hạ tầng

Các tuyến giao thông chính trên địa bàn huyện gồm:

  • Quốc lộ 55 nối thành phố Bà Rịa với các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng.
  • Tỉnh lộ 44A tức Đường tỉnh 996B nối thành phố Bà Rịa qua thị trấn Long Hải đến thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ).
  • Tỉnh lộ 44B tức Đường tỉnh 996C nối thị trấn Long Điền đến huyện Đất Đỏ.
  • Đường Ven Biển tức Đường tỉnh 994 nối thành phố Vũng Tàu qua thị trấn Long Hải đến thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ).

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Long Điền

Quy hoạch giao thông 

Định hướng phát triển hệ thống giao thông huyện Long Điền tuân thủ quy hoạch tổng thể giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Hệ thông giao thông vùng huyện Long Điền xác định đầy đủ hệ thống đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã và đường nối với các khu vực sản xuất theo quy định. 

Giao thông đối ngoại:

  • Giao thông đường bộ: Các trục chính như QL 55, đường tỉnh 994, đường ĐT 996B, đường 31 đảm bảo lộ giới và kỹ thuật cấp đường để đáp ứng lưu thông đối ngoại cho đô thị.
  • Giao thông đường thủy: Đối với cảng Phước tỉnh không có khả năng mở rộng thì nâng cấp, cải tạo để tăng hiệu quả khai thác, đối với cảng Phước Hiệp có thể nâng cấp, mở rộng để tăng tiếp nhận tàu thuyền.
  • Đề xuất bố trí đường ray xe điện hai bên đường ĐT994 để phục vụ tuyến du lịch từ Vũng Tàu sang Long Điền.

Giao thông đô thị:

  • Giao thông đường bộ: Giữ nguyên cấu trúc mạng lưới đường trong khu vực nội đô. Tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường được phê duyệt theo đồ án quy hoạch chi tiết. Tùy tính chất và các chức năng các tuyến đường, tính toán lộ giới phù hợp để đáp ứng tốt nhu cầu lưu thông trong không khí. 
  • Giao thông đường thủy: tiếp tục nâng cấp, chỉnh trang các cảng Lò Vôi và cụm cảng khác để vận chuyển hàng hóa và du khách đi lại trong khu vực. 
Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất và giao thông khu vực Phước Tỉnh  huyện Long Điền - Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất và giao thông khu vực Phước Tỉnh  huyện Long Điền – Vũng Tàu

Quy hoạch đô thị huyện Long Điền

Long Điền và Long Hải, kết nối bởi tuyến tỉnh lộ 44A qua xã Phước Hưng và xã An Ngãi. Hình thành hai trung tâm, liên kết nhau bằng phát triển đô thị và hỗ trợ trong sự phát triển. 

Phân vùng phát triển kinh tế toàn huyện được chia thành 06 phân vùng phát triển dựa trên hiện trạng tự nhiên, hiện trạng phát triển kinh tế và tiềm năng của từng phân vùng. 

– Phân vùng phát triển đô thị dịch vụ, trung tâm hành chính – chính trị của huyện quy mô 1060 ha tại thị trấn Long Điền và một phần xã An Ngãi. 

– Phân vùng đô thị dịch vụ, du lịch có chức năng và tính chất gắn với thành phố Vũng Tàu và đặc điểm của vùng biển quy mô 2.327ha tại thị trấn Long Hải và xã Phước Hưng. 

– Phân vùng phát triển liên kết thị trấn Long Điền và Long Hải, công nghiệp phục vụ đô thị quy mô 860ha gồm một phần xã An Ngãi dọc tỉnh lộ 44A

– Phân vùng phát triển đô thị sinh thái quy mô 1.076.19 ha gồm một phần thị trấn Long Điền và một phần xã An Ngãi. 

– Phân vùng nông nghiệp chất lượng cao quy mô 1.238 ha tại xã Tam Phước

– Phân vùng chuyên canh nông nghiệp đô thị và nông nghiệp chất lượng cao phục vụ du lịch quy mô 1200ha tại xã An Nhứt và một phần thị trấn Long Điền.

Đến năm 2030 định hướng đến 2040 huyện Long Điền là đô thị loại III, có 05 khu đô thị và 02 xã nông thôn mới.

Bản đồ quy hoạch huyện Long Điền mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Long Điền
Bản đồ quy hoạch huyện Long Điền
Kế hoạch sử dụng đất 2022 huyện Long Điền - Bà Rịa Vũng Tàu
Kế hoạch sử dụng đất 2022 huyện Long Điền – Bà Rịa Vũng Tàu

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Long Điền

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, thị trấn thuộc huyện Long Điền để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Long Điền để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh Long Điền, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch huyện Long Điền  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất

Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.

Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

[xyz-ihs snippet=”huyen-long-dien”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…