Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu|Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch huyện Côn Đảo mới nhất 2022 giúp bạn đọc nắm được các thông tin quy hoạch về giao thông, bản đồ quy hoạch đất và hướng dẫn cách tra cứu quy hoạch chuẩn xác của huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bà Rịa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch Thị xã Phú Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Đức
Bản đồ quy hoạch Huyện Côn Đảo
Bản đồ quy hoạch Huyện Đất Đỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Điền

Thông tin chung về huyện Côn Đảo

Giới thiệu huyện Côn Đảo

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Côn Đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ. Côn Đảo có nhiều tên gọi khác nhau như Côn Sơn Đảo, đảo Côn Lôn. Tên gọi Côn Đảo được sử dụng từ năm 1977. 

Côn Đảo từng là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân lớn nhất Đông Dương trước năm 1975. Đây từng là nơi giam giữ nhiều chiến sĩ cách mạng thời kỳ kháng chiến chống Mỹ bởi tính biệt lập của hòn đảo này. Côn Đảo nổi tiếng với đây là nơi chôn cất của mộ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu. 

Vị trí địa lí – địa hình

Côn Đảo với 4 mặt là biển. Quần đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Nơi gần Côn Đảo nhất trên đất liền là xã Vĩnh Hải, Vĩnh Châu, Sóc Trăng, cách 40 hải lý. 

Địa hình của Côn Đảo chủ yếu là đồi núi, các dãy núi chạy từ Tây Nam đến Đông Bắc, che chở cho các vùng vịnh của đảo về hai phía khỏi những luồng gió mạnh.

Đơn vị hành chính 

Quần đảo gồm 16 hòn đảo, trong đó 14 hòn quây cụm gần nhau; riêng hai hòn Trứng Lớn và Trứng Nhỏ nằm tách biệt về phía Tây. Côn Đảo Côn Đảong diện tích đất nổi là 76 km², trong đó đảo lớn nhất là đảo Côn Sơn 51,52 km².

 Bản đồ các đảo thuộc Côn Đảo
Bản đồ các đảo thuộc Côn Đảo

Cơ sở hạ tầng

Để di chuyển đến Côn Đảo du khách có thể di chuyển bằng tàu hoặc máy bay. 

  • Đường biển: 

Từ Cảng Cát Lỡ – Vũng Tàu, có thể đi đến Côn Đảo bằng tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10. Lịch tàu chạy được cập nhật theo tháng và không thông báo hủy chuyến (tùy thuộc vào điều kiện thời tiết). Di chuyển từ Vũng Tàu ra Côn Đảo khoảng 12 tiếng với tàu thường và khoảng hơn 3 tiếng với tàu cao tốc. 

Năm 2019, khai thác tuyến tàu cao tốc Hồ Chí Minh – Côn Đảo – thời lượng di chuyển là 5 tiếng. Khai thác các tuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng, Cần Thơ đến Côn Đảo. 

  • Đường hàng không

Sân bay Côn Đảo là sân bay duy nhất của quần đảo được xây dựng từ thời Pháp thuộc và chính thức khai thác hàng không dân dụng từ năm 2004. Hiện có các chuyến bay từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ bay thẳng đến Côn Đảo. Theo thông cáo báo chí, sân bay Côn Đảo sẽ tạm ngừng khai thác để nâng cấp trong năm 2023 và trở lại hoạt động vào năm 2024 với nhiều hạng mục được thay đổi, bao gồm đường băng được kéo dài và nhà ga có công suất lớn hơn

Viễn thông: Côn Đảo đã phủ sóng mạng lưới viễn thông, điện thoại. Hiện có 4 mạng điện thoại di động phủ sóng là VinaPhone, Mobifone, Viettel Telecom và Vietnamobile. Ngoài ra, còn có mạng điện thoại cố định không dây của Viettel.Côn Đảo cũng có đài phát thanh và truyền hình.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Côn Đảo

Quy hoạch giao thông 

Quy hoạch giao thông trong giai đoạn 2021 -2030 tập trung chủ yếu vào quy hoạch đường hàng không nhằm mở rộng sân bay thu hút du khách đến huyện đảo.

Cảng hàng không Côn Đảo đã được Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch điều chỉnh tại quyết định số 1533/QĐ-BGTVT ngày 17/8/2021. Các nhóm dự án thành phần quy hoạch bao gồm: 

  • Công trình đường cất hạ cánh, đường lăn cất hạ cánh Côn Đảo Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư;
  • Công trình quản lý bay (Đài kiểm soát không lưu, hệ thống AWOS) tại Cảng hàng không Côn Đảo do Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) đầu tư
  • Công trình xây dựng sân đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng dùng chung như đường giao thông, cấp điện, cấp thoát nước do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có trách nhiệm đầu tư;
  • Kho xăng dầu hàng không triển khai thực hiện theo hình thức lựa chọn Nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn; Hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư từ 10/2021. Ngoài ra, quy hoạch giao thông hàng không tại Côn Đảo với 2 dự án trọng điểm: “Xây dựng nhà ga hành khách” và “Mở rộng sân đỗ tàu bay đang được trình duyệt. 

Bản đồ quy hoạch chung giao thông huyện Côn Đảo
Bản đồ quy hoạch chung giao thông huyện Côn Đảo

Quy hoạch đô thị huyện Côn Đảo

Quỹ đất Côn đảo hạn chế, do vậy quy mô đất đai để xây dựng, phát triển khu dân cư và du lịch cần được cân nhắc để khai thác sử dụng hiệu quả. Quy mô dân số, đất đai và khách du lịch cần được dự báo trên cơ sở đánh giá quỹ đất, điều kiện hạ tầng kỹ thuật và các yêu cầu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững tại Côn Đảo. 

Thời gian Quy hoạch, giai đoạn ngắn hạn đến năm 2030, dài hạn đến năm 2045 và tầm nhìn đến năm 2050.

Phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính huyện Côn Đảo, gồm 16 hòn đảo lớn, nhỏ. Quy hoạch chung toàn huyện Côn Đảo khoảng 20.500ha, bao gồm: 

  • Diện tích bảo tồn biển trong phạm vi Vườn Quốc gia Côn Đảo 14.000ha 
  • Diện tích vùng đệm biển 6.500ha (không tính vào diện tích Vườn quốc gia).

Mục tiêu của việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo phù hợp định hướng phát triển du lịch, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, khai thác và bảo vệ sinh thái Vườn quốc gia.

Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung Côn Đảo bao gồm 4 mục tiêu chính: 

  • Cụ thể hóa các chủ trương của Chính phủ, của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc rà soát, điều chỉnh những nội dung quy hoạch đã được phê duyệt theo Quyết định số 1518/QĐ-TTg ngày 5/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ; cập nhật các điều chỉnh về chiến lược phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2021-2030.
  • Xây dựng huyện Côn Đảo phải bảo đảm mối quan hệ hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa, bảo vệ sinh thái rừng biển, bảo đảm an ninh quốc phòng theo hướng phát triển hiện đại và bền vững.
  • Ba là xây dựng đô thị Côn Đảo theo mô hình kinh tế tuần hoàn hạ tầng, hướng tới mục tiêu hình thành một đô thị xanh, phát triển bền vững nhằm bảo vệ môi trường rừng biển, tiết kiệm tài nguyên, thúc đẩy phát triển kinh tế, lợi ích xã hội. 
  • Tạo cơ sở cho việc triển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, các dự án đầu tư và quản lý xây dựng đô thị theo quy hoạch.

Về dự báo phát triển sơ bộ, dự kiến quy mô dân số tối đa đến năm 2030 của Côn Đảo đạt khoảng 15.000 người; đến năm 2045 đạt khoảng 25.000 người (chưa bao gồm dân số quy đổi từ khách du lịch).

Sơ đồ phân tích hiện trạng cảnh quan huyện Côn Đảo
Sơ đồ phân tích hiện trạng cảnh quan huyện Côn Đảo

Bản đồ quy hoạch huyện Côn Đảo mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Côn Đảo - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Côn Đảo – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Côn Đảo

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, thị trấn thuộc huyện Côn Đảo để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Côn Đảo để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch huyện Côn Đảo  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất

Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.

Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch huyện Côn Đảo, Quảng Ninh. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…