Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu|Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 2022 cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch, bản đồ sử dụng đất và hướng dẫn cách tra cứu thuận tiện, mới nhất và  chính xác nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bà Rịa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch Thị xã Phú Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Đức
Bản đồ quy hoạch Huyện Côn Đảo
Bản đồ quy hoạch Huyện Đất Đỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Điền

Thông tin chung về huyện Châu Đức

Cùng tìm hiểu qua về một số nét đặc trưng về vị trí địa lý và hành chính của huyện thông qua bản đồ quy hoạch huyện Châu Đức. Đầu tiên cùng tìm hiểu chung về huyện Châu Đức, vị trí địa lý và cơ quan hành chính tại đây.

Giới thiệu chung về huyện Châu Đức

Huyện Châu Đức được thành lập và hoạt đồng từ tháng 8/1994 theo Nghị định số 45/1994/NĐ-CP ngày 02/6/1994 của Chính phủ, là một huyện nông nghiệp của tỉnh.Tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 42.456,61 ha, toàn huyện đến nay có 16 đơn vị hành chính, gồm 15 xã và 1 thị trấn Ngãi Giao. Dân số trung bình của huyện hiện nay khoảng 157.816 người, lao động trong độ tuổi là 101.791 người.

Huyện Châu Đức mang đặc điểm chung của khí hậu vùng ĐNB,  nằm trong vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, có nền nhiệt cao đều quanh năm, ít gió bão, không có mùa đông lạnh, thuận lợi cho phát triển kinh tế nói chung và đặc biệt là sản xuất nông nghiệp, với các cây trồng nhiệt đới rất điển hình.

Vị trí địa lí 

Huyện Châu Đức có vị trí địa lý:

  •  Phía Bắc giáp huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
  •  Phía Tây giáp huyện Tân Thành
  • Phía Nam giáp huyện Đất Đỏ và Thành phố Bà Rịa
  • Phía Đông giáp huyện Xuyên Mộc.

 

Bản đồ diện tích huyện Châu Đức
Bản đồ diện tích huyện Châu Đức

Đơn vị hành chính

Diện tích tự nhiên 42.456.61 km², dân số khoảng 157.816 người. Có 16 đơn vị hành chính gồm 15 xã và 1 thị trấn. Đó là thị trấn Ngãi Giao va các xã: Cù Bị, Xà Bang, Quảng Thành, Láng Lớn, Bàu Chinh, Bình Ba, Suối Nghệ, Bình Trung, Bình Giã, Xuân Sơn, Sơn Bình, Suối Rao, Đá Bạc, Nghĩa Thành, Kim Long.

Bản đồ hành chính huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Bản đồ hành chính huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Cơ sở hạ tầng

Xét về mặt cơ sở hạ tầng giao thông, trên địa bàn huyện Châu Đức đã thành công xây dựng và cải thiện một số tuyến đường như sau:

Đường bộ: Các tuyến đường chính ở huyện Châu Đức

  • Đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao
  • Đường Quốc lộ 56
  • Đường 765
  • Đường số 1 mở rộng
  • Đường Ngãi Giao – Hòa Bình
  • Đường Bình Ba – Đá Bạc
  • Đường Xuân Sơn – Đá Bạc
  • Đường Bình Giã – Đá Bạc
  • Đường Bình Trung – Đá Bạc
  • Đường Suối Nghệ – Láng Lớn

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Châu Đức

Quy hoạch huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Về quy hoạch đô thị, Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh giai đoạn đến năm 2025, xã Kim Long (huyện Châu Đức) phấn đấu trở thành thị trấn và là trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ nông lâm nghiệp và dịch vụ du lịch cấp tiểu vùng liên xã phía Bắc của huyện Châu Đức. Tại cuộc họp vào ngày 14-3-2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương xây dựng đề án thành lập thị trấn Kim Long.

Dự kiến thị trấn Kim Long được xây dựng trên cơ sở xã Kim Long hiện hữu. Hiện Sở xây dựng đang phối hợp với các sở, ngành địa phương xây dựng đề án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Kim Long đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Bên cạnh thị trấn Kim Long thì thị trấn Ngãi Giao cũng là một trung tâm kinh tế, chính trị của huyện Châu Đức. Vừa qua, UBND huyện Châu Đức đã xin ý kiến và được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cải tạo nâng cấp các đường hẻm đô thị ở xã Kim Long với tổng chiều dài 15km.

Ngày 1/11/2021, UBND huyện Châu Đức đã ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: đầu tư nâng cấp cải tạo các đường hẻm đô thị xã Kim Long và thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Quy mô đầu tư là nâng cấp, cải tạo các đường hẻm đô thị xã Kim Long và thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức với chiều dài hơn 20km bao gồm 53 tuyến đường, trong đó có tuyến đường hẻm thuộc tổ 31 thôn Thạch Long, xã Kim Long. Kế hoạch này sẽ được triển khai trong quý 1 năm 2022 để đảm bảo cho người dân lưu thông đi lại an toàn.

Ngoài ra, theo quy hoạch đô thị Kim Long, tuyến đường số 7 và số 8, xã Kim Long sẽ được đầu tư xây dựng, mở rộng, trong đó một phần của tuyến đường số 7 chính là đường hẻm đi qua tổ 31, thôn Thạch Long nói trên.

Vế quy hoạch phát triển công nghiệp, trong quy hoạch các khu công nghiệp định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đề xuất thực hiện thêm 4 khu công nghiệp với tổng diện tích 5.700 ha.

Theo đó, Khu đô thị – Công nghiệp công nghệ cao Cù Bị, với quy mô 3.000 ha, là dự án có quy mô lớn nhất. Thời gian thực hiện dự án là giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến 2030.

Ngoài ra, huyện Châu Đức cũng đề xuất đầu tư Khu đô thị – Công nghiệp tại xã Xà Bang với diện tích dự kiến 1.200 ha, thời gian thực hiện năm 2026 – 2030, tầm nhìn 2050; Khu đô thị – Công nghiệp tại xã Bình Ba với quy mô 800 ha và thời gian thực hiện 2026 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, huyện Châu Đức cũng sẽ mở rộng thêm Khu công nghiệp Đá Bạc giai đoạn 2 và 3 với tổng diện tích khoảng 700 ha.

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030: vị trí và diện tích các khu vực quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Ngãi Giao và thị trấn Kim Long đến 2030.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Đức 2021-2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Đức 2021-2030

Thị trấn Ngãi Giao và Kim Long là hai trong số 16 đơn vị hành chính trực thuộc huyện Châu Đức. Do đó, bản đồ quy hoạch giao thông thị trấn Ngãi Giao và Kim Long cũng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện Châu Đức.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Đức không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại huyện Châu Đức. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022: Ngày 13/4/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1186/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện Châu Đức.

Theo quyết định, kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Châu Đức được xác định với tổng diện tích đất được phân bổ 42.459,58 ha, bao gồm các loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 34.817,67 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: 7.638,92 ha.
  • Đất chưa sử dụng: 2,99 ha

Kế hoạch thu hồi các loại đất trong năm 2022 của huyện Châu Đức được xác định gồm:

  • Đất nông nghiệp: 984,26 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: 1,44 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 361,02 ha.
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 756,58 ha
  • Chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 0 ha.

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng cho các mục đích trong năm kế hoạch 2022, huyện Châu Đức:

  • Đất nông nghiệp: 0 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 0 ha

Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2022 của huyện Châu Đức được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện.

 

Bản đồ quy hoạch huyện Châu Đức mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Đức năm 2023
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Châu Đức năm 2023

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Châu Đức

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Châu Đức, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Châu Đức để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mới nhất 2022. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]

[xyz-ihs snippet=”huyen-chau-duc”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…