Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Vị Thủy, Hậu Giang| Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Vị Thủy huyện của tỉnh Hậu Giang. Hãy cùng tìm hiểu quy hoạch chi tiết của huyện Vị Thủy trong bài viết này nhé.

Thông tin tổng quan:

Vùng: Đồng bằng sông Cửu Long
Thành lập: 1999
Diện tích: 229,37 km²
Dân số: 90.126 người (2019)
Mật độ: 393 người/km²
Dân tộc: Kinh
Mã hành chính: 935.0
Biển số: 95-C1
Website: vithuy.haugiang.gov.vn

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất Huyện Vị Thủy đến năm 2023

Giới thiệu về huyện Vị Thủy, Hậu Giang

Vị trí địa lý

Huyện Vị Thủy, hậu Giang
Huyện Vị Thủy, hậu Giang

Huyện Vị Thủy có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp huyện Châu Thành A
  • Phía Nam giáp thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ
  • Phía Tây giáp huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang và thành phố Vị Thanh
  • Đông giáp huyện Phụng Hiệp.

Diện tích, dân số

Huyện Vị Thủy có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 229,37 km², dân số khoảng 90.126 người (2019), trong đó đô thị có 6.356 người (7%), nông thôn có 83.770 người (93%). Mật độ dân số khoảng 393 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Vị Thủy mang tính chất đồng bằng trũng, sình lầy, nhiều kênh rạch, sông ngòi, phù sa đen mịn. Đây là địa hình thuận lợi cho việc trồng trọt, nuôi cá và sản xuất nông nghiệp.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện này chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và nuôi trồng thủy sản.

Với địa hình vùng đồng bằng sông nước, Vị Thủy là nơi có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp. Đất ở đây màu mỡ, độ pH thích hợp cho cây cối phát triển. Nhờ điều kiện này, Vị Thủy đã phát triển mạnh ngành nông nghiệp với các sản phẩm chủ lực là lúa, rau, củ, quả và thủy sản.

Ngoài ra, huyện cũng đang phát triển một số ngành kinh tế khác như dịch vụ, du lịch và công nghiệp nhẹ. Tuy nhiên, những ngành này vẫn chưa phát triển đầy đủ và có thể tạo thu nhập cao hơn cho người dân địa phương.

Bản đồ hành chính Huyện Vị Thủy, Hậu Giang

Huyện Vị Thủy có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 9 xã: Thị trấn Nàng Mau (huyện lỵ), xã Vị Bình, xã Vị Đông, xã Vị Thắng, xã Vị Thanh, xã Vị Thủy, xã Vị Trung, xã Vĩnh Thuận Tây, xã Vĩnh Trung, xã Vĩnh Tường.

Bản đồ hành chính huyện Vị Thủy
Bản đồ hành chính huyện Vị Thủy

Bản đồ Thị trấn Nàng Mau, Huyện Vị Thủy

Thị trấn Nàng Mau là trung tâm hành chính của huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về thị trấn này:

Bản đồ Thị trấn Nàng Mau, Huyện Vị Thủy
Bản đồ Thị trấn Nàng Mau, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Thị trấn Nàng Mau nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, phía đông nam của tỉnh Hậu Giang.
  • Đặc điểm địa hình: Thị trấn có địa hình phẳng, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và giao thông.

Bản đồ xã Vị Bình, Huyện Vị Thủy

Xã Vị Bình là một xã thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về xã Vị Bình:
Bản đồ xã Vị Bình, Huyện Vị Thủy
Bản đồ xã Vị Bình, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vị Bình nằm ở phía tây bắc của huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, giáp ranh với các xã khác trong huyện.
  • Địa hình: Xã có địa hình chủ yếu là đồng bằng thấp, phẳng, thích hợp cho sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Hệ thống sông ngòi và kênh rạch phong phú ở đây cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết nước và giao thông đường thủy.

Bản đồ xã Vị Đông, Huyện Vị Thủy

Xã Vị Đông là một xã thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về xã Vị Đông:

bản đồ xã Vị Đông, Huyện Vị Thủy
bản đồ xã Vị Đông, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vị Đông nằm ở phía đông của huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Xã có vị trí thuận lợi, tiếp giáp với các xã khác trong huyện và gần các tuyến giao thông chính.
  • Địa hình: Địa hình của xã chủ yếu là đồng bằng thấp, phẳng, với hệ thống kênh rạch phong phú, thích hợp cho nông nghiệp và giao thông đường thủy.

Bản đồ xã Vị Thắng, Huyện Vị Thủy

Xã Vị Thắng là một xã thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Đây là một xã có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về xã Vị Thắng:

Bản đồ xã Vị Thắng, Huyện Vị Thủy
Bản đồ xã Vị Thắng, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vị Thắng nằm ở phía nam của huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Xã giáp với các xã khác trong huyện và có hệ thống kênh rạch phát triển.
  • Địa hình: Địa hình của xã chủ yếu là đồng bằng thấp, phẳng, với hệ thống sông ngòi và kênh rạch phong phú, thuận lợi cho tưới tiêu trong nông nghiệp và giao thông đường thủy.

Bản đồ xã Vị Thanh, Huyện Vị Thủy

Xã Vị Thanh là một xã thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Đây là một trong những xã có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về xã Vị Thanh:

Bản đồ xã Vị Thanh, Huyện Vị Thủy
Bản đồ xã Vị Thanh, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vị Thanh nằm ở phía đông bắc của huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, tiếp giáp với thành phố Vị Thanh – trung tâm hành chính của tỉnh Hậu Giang.
  • Địa hình: Địa hình của xã chủ yếu là đồng bằng thấp và phẳng, với hệ thống kênh rạch phong phú. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và giao thông đường thủy.

Bản đồ xã Vị Thủy, Huyện Vị Thủy

Xã Vị Thủy là một xã thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Đây là một xã nông thôn với nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, và có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về xã Vị Thủy:
Bản đồ xã Vị Thủy, Huyện Vị Thủy
Bản đồ xã Vị Thủy, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vị Thủy nằm ở phía bắc của huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Xã giáp với các xã khác trong huyện và có hệ thống kênh rạch phát triển.
  • Địa hình: Địa hình của xã chủ yếu là đồng bằng thấp, phẳng, với hệ thống sông ngòi và kênh rạch phong phú. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tưới tiêu trong nông nghiệp và giao thông đường thủy.

Bản đồ xã Vị Trung, Huyện Vị Thủy

Xã Vị Trung là một xã thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một xã nông thôn với nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp.

Bản đồ xã Vị Trung, Huyện Vị Thủy
Bản đồ xã Vị Trung, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vị Trung nằm ở phía nam của huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Xã giáp với các xã khác trong huyện và có hệ thống kênh rạch phát triển.
  • Địa hình: Địa hình chủ yếu là đồng bằng thấp, phẳng, với hệ thống sông ngòi và kênh rạch phong phú. Điều này giúp cho việc tưới tiêu trong nông nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đường thủy.

Bản đồ xã Vĩnh Thuận Tây, Huyện Vị Thủy

Xã Vĩnh Thuận Tây là một xã thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Đây là một xã nông thôn với nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về xã Vĩnh Thuận Tây:

Bản đồ xã Vĩnh Thuận Tây, Huyện Vị Thủy
Bản đồ xã Vĩnh Thuận Tây, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vĩnh Thuận Tây nằm ở phía tây của huyện Vị Thủy, giáp ranh với các xã khác trong huyện.
  • Địa hình: Giống như nhiều khu vực khác trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, xã có địa hình đồng bằng thấp, phẳng, thích hợp cho sản xuất nông nghiệp. Khu vực này cũng có nhiều kênh rạch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tưới tiêu và giao thông đường thủy.

Bản đồ xã Vĩnh Trung, Huyện Vị Thủy

Xã Vĩnh Trung là một xã thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Đây là một trong những xã có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Dưới đây là một số thông tin về xã Vĩnh Trung:

Bản đồ xã Vĩnh Trung, Huyện Vị Thủy
Bản đồ xã Vĩnh Trung, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vĩnh Trung nằm ở phía tây của huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.
  • Địa hình: Địa hình chủ yếu là đồng bằng thấp, phù hợp cho nông nghiệp. Khu vực này có nhiều sông ngòi, kênh rạch, giúp cung cấp nước tưới tiêu và hỗ trợ giao thông đường thủy.

Bản đồ xã Vĩnh Tường, Huyện Vị Thủy

Xã Vĩnh Tường là một trong những xã thuộc Huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Dưới đây là một số thông tin về địa lý, kinh tế và xã hội của xã Vĩnh Tường:

Bản đồ xã Vĩnh Tường, Huyện Vị Thủy
Bản đồ xã Vĩnh Tường, Huyện Vị Thủy
  • Vị trí: Xã Vĩnh Tường nằm ở phía đông của huyện Vị Thủy, giáp ranh với các xã khác trong huyện và một phần với thành phố Cần Thơ.
  • Địa hình: Giống như phần lớn khu vực Hậu Giang, xã Vĩnh Tường có địa hình đồng bằng thấp, phẳng và bị chia cắt bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch.

Bản đồ giao thông Huyện Vị Thủy, Hậu Giang

Huyện Vị Thủy là một huyện thuộc tỉnh Hậu Giang, nằm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Huyện này có hệ thống giao thông đang phát triển, với các tuyến đường bộ, đường thủy và cầu cống kết nối các khu vực lân cận.

Bản đồ giao thông huyện Vị Thủy, Hậu Giang
Bản đồ giao thông huyện Vị Thủy, Hậu Giang

Giao thông đường bộ

  • Quốc lộ 61: Tuyến đường này chạy qua huyện Vị Thủy, kết nối huyện với các huyện khác của tỉnh Hậu Giang cũng như các tỉnh lân cận như Kiên Giang và Cần Thơ.
  • Đường tỉnh lộ: Huyện có nhiều tuyến đường tỉnh lộ kết nối các xã, thị trấn trong huyện với nhau, tạo thuận lợi cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa.

Giao thông đường thủy

  • Huyện Vị Thủy có hệ thống kênh rạch phong phú, là một phần của hệ thống sông ngòi ở Đồng bằng sông Cửu Long. Điều này giúp hỗ trợ vận tải đường thủy, đặc biệt là trong việc vận chuyển nông sản và hàng hóa.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Vị Thủy, Hậu Giang

Trên địa bàn huyện Vị Thủy có các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua như:

  • Quốc lộ 61 B
  • Quốc lộ 61 C
  • Đường ĐT 931 B

Ngoài ra, thời gian qua, huyện Vị Thủy cũng đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông liên xã, giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

Bản đồ vệ tinh Huyện Vị Thủy, Hậu Giang

Huyện Vị Thủy nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, một khu vực đặc trưng bởi địa hình bằng phẳng và hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Đây là những đặc điểm chính về địa hình của huyện:

Địa hình huyện Vị Thủy,Vị Thủy
Địa hình huyện Vị Thủy,Vị Thủy

Địa hình

  • Đồng bằng thấp: Huyện Vị Thủy có địa hình chủ yếu là đồng bằng thấp, cao độ không lớn, thích hợp cho canh tác nông nghiệp, đặc biệt là lúa nước.
  • Hệ thống sông ngòi, kênh rạch: Khu vực này có nhiều sông ngòi, kênh rạch tự nhiên và nhân tạo. Những con sông, kênh lớn như sông Cái Lớn, kênh Xà No đóng vai trò quan trọng trong việc tưới tiêu và giao thông đường thủy.
  • Đất phù sa: Địa hình thấp và hệ thống sông ngòi phong phú mang lại đất phù sa màu mỡ, phù hợp cho nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và cây ăn trái.

Bản đồ quy hoạch Huyện Vị Thủy, Hậu Giang

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 26/10/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2023/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Vị Thủy.

Theo quyết định, diện tích các loại đất được phân bổ trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Vị Thủy với dDiện tích, cơ cấu các loại đất với tDiện tích tự nhiên: 22.931,61 ha.

  • Nhóm đất nông nghiệp: 19.323,95 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 3.607,66 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 0 ha.

Các khu vực chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.110,26 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 142,53 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 2,82 ha

Xem bản đồ quy hoạch huyện Vị Thủy

Bản đồ Huyện Vị Thuỷ, Hậu Giang

Bản đồ quy hoạch huyện Vị Thủy

Về kế hoạch sử dụng đất huyện Vị Thủy năm 2024

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2245/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Theo quyết định, diện tích các loại đất được giao trong năm kế hoạch 2023 của huyện Vị Thủy, gồm:

  • Đất nông nghiệp: 20.154.40 hà
  • Đất phi nông nghiệp: 2.777,21 hà
  • Đất đô thị: 534,306 ha

Kế hoạch thu hồi đất năm 2023 của huyện Vị Thủy với diện tích các loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 147.15 hà
  • Đất phi nông nghiệp: 19,96 ha.

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất đến năm kế hoạch 2023 của huyện Vị Thủy, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 170.51 hà
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp nội bộ: 15,90 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 0 ha.

Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 của huyện Vị Thủy được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện.

Bản đồ Huyện Vị Thuỷ, Hậu Giang

Bản đồ quy hoạch huyện Vị Thủy

 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vị Thanh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Ngã Bảy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp
Bản đồ quy hoạch Huyện Vị Thủy

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

4/5 - (1 bình chọn)

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…