Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất

Xem bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A, Hậu Giang. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Châu Thành A. Dân Đầu Chúng tôi hy vọng đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vị Thanh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Ngã Bảy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp
Bản đồ quy hoạch Huyện Vị Thủy

1. Giới thiệu về huyện Châu Thành A, Hậu Giang

Vị trí địa lý

Châu Thành A là huyện cửa ngõ của tỉnh Hậu Giang, cách trung tâm tỉnh 25km về hướng Đông Bắc và cách thành phố Cần Thơ 10km.

  • Phía đông giáp huyện Châu Thành
  • Phía Nam giáp huyện Phụng Hiệp
  • Phía Tây Nam giáp huyện Vị Thủy
  • Phía Bắc giáp huyện Phong Điền, TP Cần Thơ
  • Phía tây bắc giáp huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Diện tích, dân số

Huyện Châu Thành A có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 160,63 km², dân số khoảng 97.492 người (2019), trong đó thành thị 35.401 người (36%), nông thôn 62.091 người (64 %). Dân số khoảng 607 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồng bằng sông Cửu Long với độ cao trung bình chỉ 1-2 mét so với mực nước biển. Nằm trong thung lũng sông Hậu và phần lớn diện tích của huyện là đất canh tác.

Huyện Châu Thành A có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thường có mưa nhiều vào mùa mưa và nắng nóng vào mùa khô. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp, nhất là cây lâu năm như cao su, dừa, bưởi.

Kinh tế

Kinh tế huyện Châu Thành A phát triển chủ yếu dựa vào nông nghiệp và thủy sản. Đây là huyện có diện tích đất trồng lúa khá lớn, đồng thời là nơi tập trung sản xuất nhiều loại cây trồng như bưởi, cam, xoài, đu đủ, dừa… Về thủy sản, huyện Châu Thành A có nhiều tôm ao. , cá, cùng các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản.

Ngoài ra, huyện Châu Thành A còn có một số cơ sở sản xuất công nghiệp, chủ yếu là các cơ sở sản xuất các sản phẩm từ tre, nứa, nhựa đường, gỗ…

Tuy nhiên, kinh tế của huyện Châu Thành A còn khá khó khăn do hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, nhất là mạng lưới đường giao thông, giao thông giữa các vùng trong huyện với các huyện khác còn chưa thuận tiện. Ngoài ra, huyện này còn đối mặt với nhiều vấn đề về bảo vệ môi trường và đô thị hóa.

2. Bản đồ hành chính huyện Châu Thành A, Hậu Giang

Huyện Châu Thành A có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 4 thị trấn và 6 xã.

  • Thị trấn Một Ngàn (huyện lỵ), thị trấn Bảy Ngàn, thị trấn Cái Tắc, thị trấn Rạch Gòi, xã Nhơn Nghĩa A, xã Tân Hòa, xã Tân Phú Thạnh, xã Thạnh Xuân, xã Trường Long A, xã Trường Long Tây.

Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ hành chính huyện Châu Thành A

3. Bản đồ giao thông Huyện Châu Thành A, Hậu Giang

Đường bộ: Huyện Châu Thành A có mạng lưới đường bộ kết nối các xã và thị trấn trong huyện. Đường quốc lộ 1A chạy qua huyện và là tuyến đường quốc lộ quan trọng kết nối với các huyện và tỉnh lân cận. Giao thông bằng ô tô và xe máy là phổ biến để di chuyển trong huyện và đến các vùng lân cận.

Giao thông công cộng: Giao thông công cộng ở huyện Châu Thành A chưa phát triển mạnh như các thành phố lớn. Xe buýt và tàu đường sông có thể có mặt, nhưng sự phục vụ có thể không được đa dạng và tiện lợi như trong các khu vực đô thị lớn.

Đường thủy: Huyện Châu Thành A nằm bên sông Hậu Giang và có mạng lưới kênh rạch và sông ngòi phong phú. Đường thủy thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và người dân trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Điểm tham quan và giao thông du lịch: Huyện Châu Thành A có một số điểm tham quan tự nhiên và văn hóa như vườn trái cây Vĩnh Vân, cánh đồng lúa, và cánh đồng sen. Giao thông trong huyện thường không quá phức tạp, và du khách có thể thuê xe hoặc sử dụng các dịch vụ vận tải địa phương để thăm các điểm tham quan này.

Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ giao thông huyện Châu Thành A

Quy hoạch giao thông huyện Châu Thành A, Hậu Giang

Huyện Châu Thành A có hệ thống giao thông khá đa dạng với các tuyến quốc lộ chạy ngang qua, thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội.

Quốc lộ 1A: Dài 8,2 km, mặt nhựa, rộng 12 m, đi qua xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc. Đây là tuyến giao thông quan trọng trong việc kết nối Châu Thành A với các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Quốc lộ 61: Dài 7,2 km, mặt nhựa, rộng 8 m, đi qua thị trấn Cái Tắc, thị trấn Rạch Gòi và xã Thạnh Xuân, là tuyến đường nối Quốc lộ 1A với thành phố Vị Thanh đi qua Châu Thành A.

Quốc lộ 61C: là tuyến đường chiến lược nối thành phố Vị Thanh với thành phố Cần Thơ, đi qua các huyện Vị Thủy và Châu Thành A, đoạn qua Châu Thành A dài 12,3km, rộng 10,5m, mặt nhựa. tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.

Các tuyến đường tỉnh lộ: ĐT 925, ĐT 926, ĐT 929, ĐT 926B, ĐT 931B rộng từ 6 – 12 m, mặt đường trải nhựa.

ĐT 925: Bắt đầu từ QL.1 thuộc xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành, tuyến nối vào QL.Nam Sông Hậu. Tuyến đường có chiều dài 18,9 km, mặt đường rộng 5,5 m, nền rộng 9,0 m.

ĐT 926: Bắt đầu từ địa giới huyện Phong Điền, chạy dọc theo bờ Nam kênh KH9 rồi rẽ trái vào kênh Xà No, dài 16,9km, rộng 7,5m, lộ giới 5,5m.

ĐT 926B: Bắt đầu từ ĐT.931B tại thị trấn Bảy Ngàn và kết thúc tại Quốc lộ 61, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp. Tuyến đường có chiều dài 1,2km, mặt đường láng nhựa rộng 8,0m, nền đường rộng 9,0m

ĐT.929: Bắt đầu từ xã Trường Long A, tuyến đi dọc theo bờ kênh tả. Dài 15,2km, mặt đường 5,5m, lòng đường 9,0m.

ĐT 931B: Xuất phát từ thành phố Vị Thanh, men theo bờ nam kênh Xà No đến giáp ranh thành phố Cần Thơ. Dài 24,3km, mặt đường rộng 5,5m, nền đường 9,0m

Châu Thành A có hệ thống kênh rạch chằng chịt, đặc trưng của miền sông nước Tây Nam Bộ. Trong khu vực có các tuyến kênh chính như kênh Xáng Xà No, kênh KH9, sông Ba Láng, sông Láng Hầm… giao thông thủy rất thuận lợi.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Châu Thành A, Hậu Giang

Đồng bằng: Đa số diện tích huyện Châu Thành A thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có đất phù sa màu đỏ đặc trưng. Đây là loại đất rất phù hợp cho nông nghiệp và làm ruộng. Người dân trong huyện chủ yếu trồng lúa, cây trái, rau màu và thực phẩm nông sản khác.

Sông và kênh rạch: Huyện Châu Thành A nằm bên sông Hậu Giang và có mạng lưới kênh rạch và con mương nhỏ khác. Sông Hậu Giang là một con sông lớn và quan trọng nhất của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, và các kênh rạch thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và người dân trong khu vực.

Cánh đồng và vườn cây trái: Huyện Châu Thành A có nhiều cánh đồng và vườn cây trái như vườn cây ăn trái Vĩnh Vân, vườn cây ăn trái Bảy Huyện, và cánh đồng lúa. Các vùng đất này thường có cảnh quan xanh mướt với các loại cây trái và thực phẩm nông sản đa dạng.

Đồi núi và đất cát: Một số khu vực trong huyện có địa hình đồi núi nhỏ và đất cát, tạo điều kiện cho việc trồng cây trái và cây lúa trên độ cao hơn so với đồng bằng.

Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ vệ tinh huyện Châu Thành A

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A, Hậu Giang

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 26/10/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2020/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Châu Thành A.

Theo quyết định, diện tích các loại đất được giao trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Châu Thành A. Diện tích và cơ cấu các loại đất có tDiện tích tự nhiên: 16.052,52 ha.

  • Nhóm đất nông nghiệp: 12.129,05 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 3.923,47 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 0 ha.

Các khu vực chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.541,41 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 1.226,68 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 6,66 ha

Check bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành A, Hậu Giang

Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất

Về kế hoạch sử dụng đất huyện Châu Thành, Hậu Giang năm 2024

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2247/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Diện tích đất giao trong năm kế hoạch 2023 của huyện Châu Thành A, gồm: Đất nông nghiệp: 13.389,62 ha; Đất phi nông nghiệp: 2.662,90 ha;

Kế hoạch thu hồi đất đến năm 2023 của huyện Châu Thành A với các loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 169,31 ha; Đất phi nông nghiệp: 17,61 ha.

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất năm kế hoạch 2023 của huyện Châu Thành A, bao gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 257.38 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng nội bộ đất nông nghiệp: 35,92 ha; Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 1,53 ha.

Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 của huyện Châu Thành A được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện.

Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ quy hoạch huyện Châu Thành A

 

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

c 692 1678872352 8837

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng…