Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Phụng Hiệp. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vị Thanh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Ngã Bảy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp
Bản đồ quy hoạch Huyện Vị Thủy

1. Vài nét về huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang

Vị trí địa lý

Huyện Phụng Hiệp là huyện lớn nhất của tỉnh Hậu Giang, có địa giới hành chính:

  • Phía đông giáp thành phố Ngã Bảy
  • Phía Đông Nam giáp huyện Châu Thành và Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng
  • Phía Tây giáp huyện Vị Thủy và thị xã Long Mỹ
  • Phía Nam giáp huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng
  • Phía Bắc giáp Châu Thành A . huyện
  • Phía đông bắc giáp huyện Châu Thành.

Diện tích, dân số

Huyện Phụng Hiệp có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 484,50 km² dân số khoảng 186.502 người (2019), trong đó thành thị 21.364 người (11,57%), nông thôn 165.138 người (84,43%). Mật độ dân số khoảng 385 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện là đồng bằng, thấp dần từ Bắc xuống Nam, từ Đông Tây, đến giữa huyện hình thành các vùng có địa hình cao thấp khác nhau: vùng gò đồi có độ cao trên 1,2m (Hóa An), vùng dọc tuyến Quốc lộ 61 cao trình dao động từ 0,9 – 1,2m, khu vực trung tâm huyện từ 0,6 – 0,9m, khu vực Quốc lộ 1 và Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng dưới 0,6m.

Kinh tế

Huyện có nền kinh tế đa dạng, tập trung chủ yếu vào 3 ngành chính là nông nghiệp, công nghiệp-xây dựng và thương mại-dịch vụ.

  1. Kinh tế nông nghiệp: Huyện Phụng Hiệp có diện tích đất canh tác lớn, đặc biệt là các loại cây lâu năm như xoài, bưởi, dừa, thanh long và các loại cây trồng khác. Nông nghiệp chiếm phần lớn thu nhập của người dân và đóng góp một phần đáng kể vào nền kinh tế của huyện.
  2. Kinh tế công nghiệp – xây dựng: Huyện Phụng Hiệp còn có một số nhà máy, xưởng nhỏ sản xuất xi măng, gạch, đá granit, bột đá, đất sét, gỗ.
  3. Kinh tế thương mại – dịch vụ: Huyện Phụng Hiệp có một số chợ lớn nhỏ và các cửa hàng bán lẻ cung cấp sản phẩm cho người dân địa phương và du khách. Ngoài ra, du lịch cũng là ngành kinh tế mới phát triển trên địa bàn huyện, với các điểm đến như khu du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí.

2. Bản đồ hành chính Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang

Huyện Phụng Hiệp có 15 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 3 thị trấn và 12 xã.

  • Thị trấn Cây Dương (huyện lị), thị trấn Búng Tàu, thị trấn Kinh Cùng, xã Bình Thạnh, xã Hiệp Hưng, xã Hòa An, xã Hòa Mỹ, xã Long Thạnh, xã Phụng Hiệp, xã Phương Bình, xã Phương Phú, Tân Bình Xã, Xã Tân Long, Xã Tân Phước Hưng, Xã Thạnh Hòa.

Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ hành chính huyện Phụng Hiệp

3. Bản đồ giao thông Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang

Đường bộ: Huyện Phụng Hiệp có mạng lưới đường bộ phát triển, nhưng nó thường là đường tỉnh và đường huyện. Đường quốc lộ 61 chạy qua huyện và kết nối nó với các huyện khác trong tỉnh và vùng lân cận. Giao thông bằng ô tô và xe máy là phương tiện phổ biến để di chuyển trong huyện.

Giao thông công cộng: Giao thông công cộng có sẵn trong huyện Phụng Hiệp thông qua mạng lưới xe buýt và tàu đường sông. Các phương tiện này thường được sử dụng bởi cư dân để đi lại trong và ngoài huyện.

Sông và đường thủy: Huyện Phụng Hiệp nằm ở khu vực ven sông Cửu Long, nơi có nhiều con kênh, rạch, và sông ngòi. Đây là một phần của mạng lưới đường thủy phong phú của miền Tây Nam Bộ. Đường thủy thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và người dân trong khu vực.

Điểm tham quan và giao thông du lịch: Huyện Phụng Hiệp nằm trong khu vực có nhiều di sản văn hóa và cảnh quan thiên nhiên đẹp, như khu du lịch sinh thái Hồ Cây Dương, vườn cây cảnh ấn tượng, và các trang trại nuôi cá tra. Giao thông trong huyện thường không quá phức tạp, và du khách có thể thuê xe hoặc sử dụng các dịch vụ vận tải địa phương để thăm các điểm tham quan này.

Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ giao thông huyện Phụng Hiệp

Quy hoạch giao thông huyện Phụng Hiệp

Quy hoạch giao thông huyện Phụng Hiệp với các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua khu vực, bao gồm:

Giao thông đường bộ:

Quốc lộ: hiện đang sử dụng 3 tuyến: Quốc lộ 1, Quốc lộ 61, Quản Lộ – Phụng Hiệp với tổng chiều dài khoảng 26 km, mặt đường trung bình 10 – 12m, trải nhựa, chất lượng mặt đường tốt.

Đường tỉnh: gồm 4 tuyến: ĐT.927, ĐT.927B, ĐT.928, ĐT.928B, tổng chiều dài 42,8 km, rộng từ 3,5 – 5,5m, nền đường 6,5 – 9m. Đường huyện: gồm 8 tuyến, tổng chiều dài 23,8 km, mặt đường 3,5 – 5m, trải nhựa hoặc cấp phối.

Giao thông nông thôn: mặt rộng từ 1,5 – 3m, hàng năm được nâng cấp, sửa chữa.

Vận chuyển nước:

Giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội của huyện, các tuyến chính: kênh Quản Lộ – Phụng Hiệp, rạch Lái Hiếu, rạch Ngang, rạch Bún Tàu, ngoài ra còn có hàng trăm tuyến kênh, rạch nhỏ khá thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa

Ngoài ra, trong thời gian qua, huyện Phụng Hiệp cũng đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông liên xã, giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Phụng Hiệp

Đồng bằng: Đa số diện tích huyện Phụng Hiệp thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nơi có đất phù sa màu đỏ và đất cát. Đây là vùng đất rất phù hợp cho nông nghiệp và làm ruộng. Các loại cây trồng chủ yếu bao gồm lúa, cây trái, rau màu và cây công nghiệp.

Sông và kênh rạch: Huyện Phụng Hiệp nằm bên cạnh sông Hậu Giang, một trong những con sông lớn và quan trọng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, huyện này còn có nhiều kênh rạch và con mương nhỏ khác, cung cấp nguồn nước cho nông nghiệp và giao thông thủy.

Các hồ và đầm: Huyện Phụng Hiệp cũng có một số hồ và đầm nhỏ, thường được sử dụng cho việc nuôi cá và sản xuất thủy sản. Điều này làm phong phú nguồn thực phẩm và kinh tế của khu vực.

Đất cát: Một phần của huyện có đất cát và đồi núi nhỏ. Điều này tạo điều kiện cho việc trồng cây trái và cây lúa trên độ cao hơn so với đồng bằng.

Rừng và cánh đồng: Có một số khu vực rừng nhỏ và cánh đồng trong huyện Phụng Hiệp, nhưng chúng không phải là đặc điểm chính của địa hình.

Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ vệ tinh huyện Phụng Hiệp

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 26 tháng 10 Năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2018/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Phụng Hiệp.

Theo quyết định, diện tích các loại đất được phân bổ trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Phụng Hiệp có tổng diện tích làDiện tích, cơ cấu các loại đất với tDiện tích tự nhiên: 48.450,35 ha.

  • Nhóm đất nông nghiệp: 41.758,28 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 6.692,07 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 0 ha.

Các khu vực chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.766,67 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 726,55 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 15,65 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất 2021 huyện Phụng Hiệp.

Check bản đồ quy hoạch huyện Phụng Hiệp

Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ quy hoạch huyện Phụng Hiệp

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2242/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Diện tích các loại đất được phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện Phụng Hiệp, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 42.976,13 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 5.474,22 ha
  • Đất đô thị: 3134,75 ha

Kế hoạch thu hồi đất năm 2023 của huyện Phụng Hiệp với diện tích các loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 498,38 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 56,98 ha.

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất năm kế hoạch 2023 của huyện Phụng Hiệp bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 439.23 ha;
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng nội bộ đất nông nghiệp: 137,99 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp đất không phải là đất ở sang đất ở 6,91 ha.

Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 của huyện Phụng Hiệp được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện.

Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ quy hoạch huyện Phụng Hiệp

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

c 692 1678872352 8837

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng…