Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ, Tỉnh Hậu Giang chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Mỹ. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vị Thanh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Ngã Bảy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp
Bản đồ quy hoạch Huyện Vị Thủy

1. Vài nét về huyện Long Mỹ Tỉnh Hậu Giang

Vị trí địa lý

Huyện Long Mỹ nằm trọn giữa vùng Tây sông Hậu, địa hình thấp, bằng phẳng, có hệ thống kênh rạch chằng chịt. Huyện có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy
  • Phía Nam giáp huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu và thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
  • Phía Tây giáp huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang
  • Phía Đông giáp thị trấn Long Mỹ.

Diện tích, dân số

Huyện Long Mỹ có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 260,72 km² dân số khoảng 76.678 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 295 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện Long Mỹ chủ yếu là đất phù sa của sông Cái Lớn, nơi đây có hệ thống đầm, rạch, cùng với đất đai trù phú về lúa, cây ăn trái và thủy sản. Huyện có nhiều kênh rạch nhỏ, đầm nuôi tôm cá, diện tích rừng ngập mặn lớn.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện này chủ yếu dựa vào công nghiệp-xây dựng, thương mại-dịch vụ, nông nghiệp và thủy sản. Dưới đây là thông tin chi tiết về từng ngành kinh tế tại Huyện Long Mỹ:

  • Công nghiệp-xây dựng: Huyện Long Mỹ có tiềm năng phát triển công nghiệp-xây dựng nhờ vị trí địa lý. Huyện nằm gần các thành phố lớn như Cần Thơ, Hồ Chí Minh, đồng thời có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 61, Quốc lộ 63, Quốc lộ 80 và các tuyến đường sông. Vì vậy, các dự án xây dựng công trình giao thông, cầu đường, khu công nghiệp, khu đô thị, thủy lợi… là tiềm năng lớn trên địa bàn huyện Long Mỹ.
  • Thương mại – dịch vụ: Huyện Long Mỹ có một số trung tâm thương mại như Trung tâm thương mại Bách hóa xanh, Aeon Mall, Co.opmart… Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ như ngân hàng, bảo hiểm, vận tải, khách sạn, nhà hàng, cafe…
  • Nông nghiệp – thủy sản: Huyện Long Mỹ có diện tích trồng lúa khá lớn, đặc biệt là các giống lúa nổi tiếng như lúa ST 24, ST 25, ST 26… Ngoài ra, vùng này còn có nhiều vùng trồng lúa khác nhau. trồng các loại cây ăn trái như xoài, bưởi, đu đủ, sầu riêng… Bên cạnh đó, thủy sản là ngành kinh tế rất phát triển ở Long Mỹ với nhiều ao nuôi tôm cá và các nhà máy chế biến thủy sản.

2. Bản đồ hành chính Huyện Long Mỹ Tỉnh Hậu Giang

Huyện Long Mỹ có 8 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 1 thị trấn và 7 xã.

Thị trấn Vĩnh Viễn (huyện lị), xã Lương Nghĩa, xã Lương Tâm, xã Thuận Hòa, xã Thuận Hưng, xã Vĩnh Thuận Đông, xã Vĩnh Viễn A, xã Xà Phiên.

Phân cấp hành chính: Huyện Long Mỹ được chia thành các đơn vị hành chính nhỏ hơn, bao gồm các xã và thị trấn. Các đơn vị này thường có chức năng quản lý cơ sở hạ tầng cơ bản, giáo dục, y tế và các dịch vụ địa phương.

Trung tâm hành chính: Thị trấn Long Mỹ là trung tâm hành chính của huyện. Đây là nơi tập trung các cơ quan chính quyền và dịch vụ công cộng của huyện.

Bộ máy hành chính: Huyện Long Mỹ có một hệ thống quản lý hành chính với Chủ tịch UBND huyện là người đứng đầu. Ngoài ra, huyện còn có các cơ quan, phòng ban và đơn vị chức năng khác như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, và nhiều cơ quan khác.

Dân số: Thông tin về dân số cụ thể và sự phân bố dân cư trong huyện Long Mỹ có thể thay đổi theo thời gian, nhưng đây là một trong những huyện có dân số tương đối thấp trong tỉnh Hậu Giang.

Kinh tế: Kinh tế của Huyện Long Mỹ chủ yếu dựa vào nông nghiệp, thủy sản và một số ngành công nghiệp nhẹ khác. Trong đó, nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản là hai ngành quan trọng nhất, và huyện này nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long phát triển.

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ hành chính huyện Long Mỹ

3. Bản đồ giao thông Huyện Long Mỹ Tỉnh Hậu Giang

Đường bộ: Huyện Long Mỹ có mạng lưới đường bộ phát triển, nhưng đa số các tuyến đường ở đây là đường tỉnh và đường huyện. Đường quốc lộ 61, một tuyến đường quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chạy qua huyện và kết nối nó với các huyện khác và tỉnh lân cận. Giao thông bằng ô tô và xe máy là phổ biến để di chuyển trong huyện.

Giao thông công cộng: Giao thông công cộng có sẵn trong huyện Long Mỹ thông qua mạng lưới xe buýt và tàu đường sông. Các phương tiện này thường được sử dụng bởi cư dân để đi lại trong và ngoài huyện.

Đường thủy: Huyện Long Mỹ nằm cận khu vực ven biển và sông Cửu Long. Sông Cửu Long là một con sông lớn và quan trọng của vùng, và các tuyến đường thủy thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và người dân trong khu vực.

Điểm tham quan và giao thông du lịch: Huyện Long Mỹ có nhiều địa điểm tham quan tự nhiên và văn hóa đáng chú ý, bao gồm khu vườn cây trái Vĩnh Văn Phú, cánh đồng sen Núi Cấm, và cánh đồng lúa. Giao thông trong huyện thường không quá phức tạp, và du khách có thể sử dụng các phương tiện vận tải địa phương để thăm các điểm tham quan này.

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất Bản đồ giao thông huyện Long Mỹ

Quy hoạch giao thông huyện Long Mỹ Tỉnh Hậu Giang

Tỉnh lộ:

Có 2 đường dây: ĐT 930B và ĐT 930. Trong đó:

  • ĐT.930B: Từ trung tâm xã Thuận Hưng là tuyến giao thông nối các xã Thuận Hưng, Xà Phiên đi các xã Lương Tâm, Lương Nghĩa đến thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. dài khoảng 22,5 km, mặt đường nhỏ.
  • ĐT.930: Từ trung tâm thị trấn Long Mỹ là tuyến giao thông nối các xã Thuận Hưng, Vĩnh Viễn, Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ với xã Hỏa Tiến, TP. Vị Thanh cắt ngang Quốc lộ 61 đi Kiên Giang, đoạn qua huyện dài khoảng 19,0 km, mặt đường nhỏ. Hiện các tuyến đường này đang được nâng cấp, mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Đường huyện:

Các tuyến đường trong khu vực có mặt đường rộng từ 2m đến 3,5m đủ cho 1 làn xe, thường xuyên bị ngập úng vào mùa mưa, tải trọng cầu của các tuyến đường này không lớn hoặc không có cầu mà chỉ có bến đò. Do đó, khả năng khai thác hạn chế, không ổn định và hạn chế về tải trọng vận chuyển.

Đường giao thông nông thôn: Đến nay đã xây dựng được 83/26 tuyến đường, 97/21 cầu.

Đường thủy:

Trên địa bàn huyện có các tuyến đường chính như sông Cái Lớn, sông Nước Đúc, sông Nước Trong, kênh Hậu Giang 3, kênh Long Mỹ 2, kênh Ngàn Mặn, rạch Trà Bàn… đáp ứng tốt nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Trong giai đoạn 2021-2030, huyện Long Mỹ cũng sẽ bố trí quỹ đất để thực hiện nhiệm vụ quy hoạch hệ thống giao thông trên địa bàn, nhằm nâng cấp, xây dựng mới một số tuyến đường như:

  • Thi công tuyến đường 931
  • Đường Lương Tâm – Vĩnh Thuận Đông (giai đoạn 2)
  • Đường vào trung tâm xã Vĩnh Viễn A
  • Hệ thống giao thông nội bộ theo quy hoạch đô thị xã, thị trấn
  • Mở rộng tuyến tránh thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ
  • Đường vào Khu nông nghiệp công nghệ cao, ấp 6, xã Lương Nghĩa
  • Nâng cấp, mở rộng đường nội thị thị trấn Vĩnh Viễn
  • Mở rộng tuyến đường vòng cung ấp 10 xã Thuận Hưng

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Long Mỹ Tỉnh Hậu Giang

Đồng bằng: Đa số diện tích huyện Long Mỹ thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có đất phù sa màu đỏ đặc trưng. Đây là loại đất rất phù hợp cho nông nghiệp và làm ruộng. Người dân trong huyện chủ yếu trồng lúa, cây trái, rau màu và thực phẩm nông sản khác.

Sông và kênh rạch: Huyện Long Mỹ nằm gần sông Hậu Giang, một trong những con sông lớn và quan trọng nhất của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các kênh rạch và con mương nhỏ khác chảy qua địa bàn huyện, cung cấp nguồn nước quan trọng cho nông nghiệp và giao thông thủy.

Cánh đồng và vườn cây trái: Huyện Long Mỹ có nhiều cánh đồng và vườn cây trái như vườn cây ăn trái Cái Cung, vườn cây ăn trái Vĩnh Thành, và cánh đồng lúa. Các vùng đất này thường có cảnh quan xanh mướt với các loại cây trái và thực phẩm nông sản đa dạng.

Đồi núi và đất cát: Một số khu vực trong huyện có địa hình đồi núi nhỏ và đất cát, tạo điều kiện cho việc trồng cây trái và cây lúa trên độ cao hơn so với đồng bằng.

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ vệ tinh huyện Long Mỹ

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ Tỉnh Hậu Giang

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 26/10/2021, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2019/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 huyện Long Mỹ.

Nội dung, phương án quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 bao gồm:

  • Diện tích và cơ cấu các loại đất
  • Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất
  • Diện tích đất chưa sử dụng vào mục đích cụ thể

Vị trí, diện tích khu vực điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Long Mỹ.

Check bản đồ quy hoạch huyện Long Mỹ

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch huyện Long Mỹ

Về kế hoạch sử dụng đất Huyện Long Mỹ Tỉnh Hậu Giang năm 2024

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2243/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Diện tích các loại đất được phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện Long Mỹ, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 22.809,94 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 3.262,43 ha
  • Đất đô thị: 4.062,81 ha

Kế hoạch thu hồi đất năm 2023 của huyện Long Mỹ với diện tích các loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 286,11 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 3,36 ha.

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất năm kế hoạch 2023 của huyện Long Mỹ bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 221.41
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp nội bộ: 108,26 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 0,40 ha.

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ, Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch huyện Long Mỹ

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

c 692 1678872352 8837

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng…