Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang, Hải Dương| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang, Hải Dương sẽ cho bạn các thông tin về quy hoạch chung đô thị, quy hoạch giao thông, quy hoạch đất và các phương pháp tra cứu quy hoạch nhanh nhất, chính xác nhất.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Dương
Bản đồ quy hoạch hải dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hải Dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Chí Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Giàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Kim Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Sách
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Tứ Kỳ
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang
Bản đồ quy hoạch Thị xã Kinh Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện

1. Giới thiệu về huyện Bình Giang, Hải Dương

Huyện Bình Giang nằm ở phía Tây tỉnh Hải Dương, có tọa độ 20°54′0″B 106°10′0″ĐỎ. Bốn mặt của huyện có sông: phía Bắc là sông Kẻ Sặt, phía Đông là sông Đình Hào, phía Tây là sông Cửu An, phía Nam là sông Cầu Lâm, phía Nam là sông Cầu Cốc. Huyện có các quốc lộ 5, 38, 39B chạy qua, cách thành phố Hải Dương 20 km về phía Tây Nam. Ngoài ra, đây còn là địa phương có đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua.

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Bình Giang giáp huyện Gia Lộc
  • Phía Tây huyện Bình Giang giáp thị trấn Mỹ Hào và huyện Ân Thi tỉnh Hưng Yên
  • Phía nam huyện Bình Giang giáp huyện Thanh Miện
  • Phía bắc huyện Bình Giang giáp huyện Cẩm Giàng.

Diện tích và dân số

Huyện Bình Giang có diện tích tự nhiên 104,7 km², dân số năm 2018 là 145.535 người, 4,8% dân số theo đạo Thiên chúa. Mật độ 1390 người/km².

Cơ sở hạ tầng

Hiện nay, trên địa bàn Huyện Bình Giang có 4 cụm công nghiệp đang hoạt động gồm Tân Hồng – Vĩnh Hồng, Tráng Liệt, Hưng Thịnh, Nhân Quyền, với tổng diện tích 165 ha. Tại các cụm công nghiệp này có 250 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo việc làm cho hơn 10.000 người.

Theo quy hoạch chung xây dựng đô thị Bình Giang đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, huyện sẽ có thêm 2 khu công nghiệp là khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng và khu công nghiệp Bình Giang; hình thành thêm 3 cụm công nghiệp.

2. Bản đồ hành chính huyện Bình Giang, Hải Dương

Huyện Bình Giang có 16 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Kẻ Sặt (huyện lị) và 15 xã: Bình Minh, Bình Xuyên, Cổ Bi, Hồng Khê, Hùng Thắng, Long Xuyên, Nhân Quyền, Tân Hồng, Tân Việt, Thái Dương, Thái Học, Thái Hòa, Thúc Kháng, Vĩnh Hồng, Vĩnh Hưng.

Phân cấp hành chính: Huyện Bình Giang được chia thành các đơn vị hành chính nhỏ hơn, bao gồm các xã, thị trấn và làng xã. Các đơn vị này thường có chức năng quản lý cơ sở hạ tầng cơ bản, giáo dục, y tế và các dịch vụ địa phương.

Trung tâm hành chính: Thị trấn Cầu Nghìn là trung tâm hành chính của huyện Bình Giang. Đây là nơi tập trung các cơ quan chính quyền và dịch vụ công cộng của huyện.

Bộ máy hành chính: Huyện Bình Giang có một hệ thống quản lý hành chính với Chủ tịch UBND huyện là người đứng đầu. Ngoài ra, huyện còn có các cơ quan, phòng ban và đơn vị chức năng khác như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, và nhiều cơ quan khác.

Dân số: Thông tin về dân số cụ thể và sự phân bố dân cư trong huyện Bình Giang có thể thay đổi theo thời gian, nhưng đây là một trong những huyện có dân số tương đối đông đúc trong tỉnh Hải Dương.

Kinh tế: Kinh tế của huyện Bình Giang chủ yếu dựa vào nông nghiệp, công nghiệp và thương mại. Đây là một trong những vùng sản xuất nông nghiệp quan trọng của tỉnh Hải Dương, với trồng lúa, cây trái và chăn nuôi động vật là các ngành chính.

Bản đồ hành chính huyện Bình GiangBản đồ hành chính huyện Bình Giang

3. Bản đồ giao thông huyện Bình Giang, Hải Dương

  • Đường bộ: Giao thông đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Bình Giang và đến các khu vực lân cận. Các tuyến đường và con đường trong huyện đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các xã, thị trấn và các huyện khác.
  • Phương tiện cá nhân và công cộng: Người dân trong huyện thường sử dụng xe máy và ô tô để di chuyển. Giao thông công cộng như xe buýt cũng có thể có, nhưng mức độ phát triển của dịch vụ này có thể thay đổi.
  • Cơ sở hạ tầng giao thông: Huyện Bình Giang có thể có các con đường bê tông hoặc trải nhựa đường, nhưng cơ sở hạ tầng giao thông có thể chưa phát triển mạnh ở một số khu vực.
  • Kết nối với các khu vực lân cận: Huyện Bình Giang có thể kết nối với các huyện khác trong tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận thông qua các tuyến đường liên tỉnh và quốc lộ.

Bản đồ giao thông huyện Bình GiangBản đồ giao thông huyện Bình Giang

Quy hoạch giao thông huyện Bình Giang, Hải Dương

Quốc lộ 38: Trên địa phận tỉnh Hải Dương, Quốc lộ 38 bắt đầu từ Cẩm Hưng Km22+465 đi về phía Nam, cắt qua Quốc lộ 5 đến thị trấn Kẻ Sặt – huyện Bình Giang đến xã Thúc Kháng (Km36+275 – giáp ranh giữa Hải Dương và Hải Dương). Dương). Dương, Hưng Yên ; Quốc lộ 38 giao cắt với các quốc lộ, tỉnh lộ: Quốc lộ 5, ĐT392, tổng chiều dài 13,81km. Đoạn qua huyện Bình Giang có chiều dài 3,25km.

Tỉnh lộ 392: Bắt đầu tại nút giao Quốc lộ 38 tại thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tuyến đi về phía Nam đến xã Lam Sơn, huyện Thanh Miện, ​​điểm giao với ĐT392B.

Tỉnh lộ 394: Đi theo hướng vòng cung, điểm đầu tại Phú Lộc – Cẩm Giàng, tuyến đi về phía Nam đến thị trấn Cẩm Giàng, tuyến đi vòng theo hướng Tây – Nam và kết thúc tại Hà Chợ – Bình Giang (giáp ranh giữa 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên, tỉnh Hải Dương, tuyến đi tiếp khoảng 2km thì giao nhau với Quốc lộ 38. Tuyến đi qua các huyện: Cẩm Giàng, Bình Giang, với tổng chiều dài 19,9km. Đoạn chạy qua huyện Bình Giang, dài 11,15km.

Tỉnh lộ 395: Đi theo hướng Đông – Tây, xuất phát từ Ngọc Sơn – Tứ Kỳ, điểm giao với ĐT391, tuyến đi theo hướng Tây qua thị trấn Gia Lộc và kết thúc tại thị trấn Sặt – Bình Giang. Tuyến đường đi qua các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc, Bình Giang, với tổng chiều dài 24,4km. Đoạn qua huyện Bình Giang dài 9,85km.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Bình Giang, Hải Dương

Địa hình chủ yếu là vùng đồng bằng và các đồi nhỏ. Dưới đây là một mô tả tổng quan về địa hình của huyện Bình Giang:

  • Vùng đồng bằng: Phần lớn huyện Bình Giang có địa hình vùng đồng bằng, phù hợp cho việc phát triển nông nghiệp, chăn nuôi và các hoạt động khác liên quan đến đất đai phẳng.
  • Các con sông và sông lớn: Huyện Bình Giang có thể có các con sông và sông lớn chảy qua, tạo nên cảnh quan thủy văn và cung cấp nguồn nước tưới tiêu và sinh hoạt.
  • Đồi và độ cao khác nhau: Một phần của huyện có thể có các khu vực đồi nhỏ hoặc độ cao khác nhau. Điều này có thể tạo ra sự đa dạng trong địa hình và cảnh quan tự nhiên.
  • Vùng nông thôn: Huyện Bình Giang có thể có các khu vực nông thôn với cánh đồng, vườn cây và các cộng đồng dân cư phân tán.
  • Khu dân cư và thị trấn: Thị trấn Bình Giang là nơi tập trung dân cư chính, có thể nằm ở vùng đồng bằng hoặc khu vực đồi.

Bản đồ vệ tinh huyện Bình GiangBản đồ vệ tinh huyện Bình Giang

5. Bản đồ quy hoạch huyện Bình Giang, Hải Dương

Quy hoạch đô thị Huyện Bình Giang

Ngày 6/7/2020, UBND tỉnh Hải Dương đã phê duyệt Quyết định số 1858/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Đô thị Bình Giang, tỉnh Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đô thị Bình Giang có vị trí tiếp giáp:

  • Phía Bắc – Đông Bắc giáp với huyện Cẩm Giàng và thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
  • Phía Nam giáp với huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.
  • Phía Đông – Đông Nam giáp với huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.
  • Phía Tây – Tây Nam giáp với huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Về quy mô: Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch trên toàn bộ diện tích tự nhiên của Huyện Bình Giang 10.614,5ha.

Về quy mô dân số: Dự báo đến năm 2030 dân số toàn huyện khoảng 200.000 người, trong đó dân số đô thị khoảng 123.000 người, chiếm tỷ lệ 61,0%. Đến năm 2045 dân số toàn huyện khoảng 250.000 người, trong đó dân số nội thị 150.000 người, chiếm tỷ lệ 60,0%.

Về định hướng phát triển không gian đô thị:

  • Giai đoạn đến năm 2030: định hướng phát triển và hình thành 03 cụm đô thị tập trung gồm

+ Cụm đô thị Kẻ Sặt – Vĩnh Hưng – Vĩnh Hồng – Thúc Kháng, lấy thị trấn Kẻ Sặt là đô thị trung tâm.

+ Cụm đô thị Thái Học – Tân Hồng – Bình Minh – Nhân Quyền, lấy đô thị Thái Học (thôn Phủ) là trung tâm.

+ Cụm đô thị Long Xuyên.

  • Giai đoạn đến năm 2045: Tiếp tục triển khai xây dựng đô thị trên cơ sở 09 đô thị thuộc 03 cụm đô thị đã hoạch định trong giai đoạn năm 2030. Lấy trung tâm 03 cụm đô thị làm trọng tâm

Quy hoạch sử dụng đất huyện Bình Giang, Hải Dương đến năm 2030

Ngày 31/12/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định 4062/QĐ – UBND về việc phê duyệt Quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 của huyện Bình Giang.

Theo quyết định, nội dung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 được xác định cho từng loại đất trên địa bàn huyện Bình Giang gồm:

  • Đất nông nghiệp: 3.384,54 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 7.229,97 ha

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 được xác định như sau:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3.970,95 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 6,70 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 86,81 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất. Năm 2024, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Rà soát quy hoạch huyện Bình Giang

Bản đồ quy hoạch huyện Bình GiangBản đồ quy hoạch huyện Bình Giang

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Bình Giang, Hải Dương

Tra cứu thông tin quy hoạch của Huyện Bình Giang là phương pháp tốt nhất để các nhà đầu tư xác định được tiềm năng phát triển đô thị của địa phương này. Các phương pháp tra cứu thông tin dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang và các chính sách quy hoạch nhanh nhất, chính xác nhất.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Đến UBND cấp xã, phường, thị trấn tại địa phương gặp cán bộ phụ trách địa chính để xem bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang, Hải Dương. Cách tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với giao dịch bất động sản giữa những người trong cùng một khu vực với nhau.

Tuy nhiên, trong thực tế cán bộ địa chính sẽ không cung cấp thông tin cho bạn vì có thể ảnh hưởng đến tình hình giao dịch đất trên địa bàn Huyện Bình Giang, gây khó khăn cho việc quản lý.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Bình Giang, Hải Dương để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Lưu ý, để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Cách tra cứu này sẽ khiến bạn mất thời gian vì cần thực hiện các thủ tục hành chính và sự hợp tác từ người bán. Trong trường hợp người bán không hợp tác, cố tình che giấu thông tin thì sẽ rất khó để tra cứu quy hoạch.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang, Hải Dương trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tra cứu tại website của Bộ Xây dựng và các website của từng tỉnh, thành phố:

  • Website dữ liệu của Bộ Xây dựng:

http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

  • Tỉnh Hải Dương:

http://quyhoach.haiduong.gov.vn/quyhoachv4.aspx?orgcode=haiduongsxd

Cách thức tra cứu này có ưu điểm là nhanh chóng, tuy nhiên không phải huyện nào cũng sẽ công bố bản đồ quy hoạch trên các website. Có trường hợp bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang, Hải Dương hiển thị chưa thực chi tiết nên chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, có rất nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn có thể sẽ không hiểu được.

Giải pháp tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang, Hải Dương tốt

nhất:

Hiện nay, hàng loạt các sản phẩm tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến tích hợp nhiều tính năng được ra đời. Tuy nhiên, để tra cứu quy hoạch đến từng ngõ, ngách, hẻm cùng với đó là thông tin pháp lý thì rất ít ứng dụng có thể làm được. Đây chính là lý do, nền tảng bản đồ số Meey Map dẫn đầu xu hướng tra cứu quy hoạch trực tuyến hiện nay.

Bản đồ số Meey Map hỗ trợ người dùng tìm kiếm các thông tin về vị trí, thông tin quy hoạch, thông tin giao dịch, tính pháp lý chính xác nhất của bất động sản đang được mua bán, sang nhượng, cho thuê.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống. Sau khi đăng nhập, màn hình bản đồ đầu hiện ra. Nhấn giữ chuột trái và zoom out (phóng to màn hình) để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu. Bản đồ sẽ di chuyển đến khu vực bạn lựa chọn.

word image 7

Bước 2: Tại thanh công cụ, gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm (Meey Map sử dụng tọa độ WGS84 – tọa độ GPS của Google). Bản đồ sẽ tiến sâu đến đúng khu vực bạn mong muốn.

word image 8

Bước 3: Quan sát bản đồ

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

word image 2

Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi nhấp vào một khoảng đất bất kỳ, bảng chú thích bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của khu đất đó. Với những thông tin này bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của bất động sản bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất.

word image 3

Lưu ý: Các khu vực đất được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, thì khu đất này có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

Bước 5: Để kiểm tra bất động sản bạn đang tìm kiếm có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng.

word image 9

Hy vọng với những thông tin cung cấp ở bài viết sẽ hữu ích với bạn khi tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang, Hải Dương mới nhất. Truy cập website meeyland.com của để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản trên cả nước nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…