Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Hà, Hải Dương| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương mới nhất 2024 giúp bạn đọc nắm được các thông tin quy hoạch về giao thông, bản đồ quy hoạch đất và hướng dẫn cách tra cứu quy hoạch chuẩn xác của huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Dương
Bản đồ quy hoạch hải dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hải Dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Chí Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Giàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Kim Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Sách
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Tứ Kỳ
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang
Bản đồ quy hoạch Thị xã Kinh Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện

1. Vài nét về huyện Thanh Hà, Hải Dương

Huyện Thanh Hà nằm ở phía Đông Nam tỉnh Hải Dương, cách thành phố Hải Dương khoảng 19 km về phía Đông Nam, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 92 km và cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 36 km. Là huyện có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế – xã hội, lại nằm giữa vùng trọng điểm Đồng bằng Bắc Bộ nên Thanh Hà có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Hải Dương.

Vị trí địa lý

  • Phía Đông và phía Bắc huyện Thanh Hà giáp huyện Kim Thành
  • Phía đông nam huyện Thanh Hà giáp huyện An Lão, phía nam giáp huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng
  • Phía Tây huyện Thanh Hà giáp huyện Tứ Kỳ và thành phố Hải Dương

Diện tích và dân số

Huyện Thanh Hà có tổng diện tích đất tự nhiên là 140,70 km², dân số năm 2018 là 136.858 người, mật độ dân số đạt 973 người/km².

Địa hình

Thanh Hà được bao bọc bởi các con sông lớn như sông Thái Bình (phía Tây Nam), sông Rạng, sông Văn Úc (phía Đông Bắc). Vì vậy, địa hình khu vực mang đặc điểm của đất phù sa sông Thái Bình. Độ cao trung bình là 0,60 mét. Khí hậu Thanh Hà mang tính chất nhiệt đới gió mùa, hội tụ đầy đủ các điều kiện để phát triển nền nông nghiệp tổng hợp.

Cơ sở hạ tầng

Đường bộ: 

  • Đường 390A chạy từ Ngã Ba Hàng qua địa phận xã Tiền Tiến về huyện lỵ xuôi xuống bến Gùa, kéo dài đến phà Quang Thanh
  • Đường 390B nối từ đường 5 (đầu cầu Lai Vu) qua các xã Hồng Lạc, Việt Hồng, Cẩm Chế về huyện lỵ. 

Đây là hai đường cái, đường chính trong giao thông huyện Thanh Hà. Nội hạt còn có các đường nhỏ liên huyện, liên xã, liên thôn tạo thành hệ thống giao thông sinh hoạt, giao lưu kinh tế, văn hóa của nhân dân và có vai trò quan trọng trong an ninh, quốc phòng của địa phương.

Huyện có 52 km đường nhựa, trong đó đường tỉnh quản lý 23,6 km (100%), đường huyện đạt 70%, 441 km đường đá cấp phối, 89 km đường bê tông, 42 km đường lát gạch. Các tuyến đường chính trong huyện đã được nhựa hoá.

Đường thủy: Thanh Hà có hơn 72 km đê trung ương và đê địa phương bao quanh các con sông, điều kiện thuận lợi cho phát triển giao thông đường thủy.

2. Bản đồ hành chính huyện Thanh Hà, Hải Dương

Quy hoạch huyện Thanh Hà, gồm thị trấn Thanh Hà (huyện lị) và 19 xã: An Phương, Cẩm Chế, Hồng Lạc, Liên Mạc, Tân An, Tân Việt, Thanh An, Thanh Cường, Thanh Hải, Thanh Hồng, Thanh Khê , Thanh Lãng, Thanh Quang, Thanh Sơn, Thanh Thủy, Thanh Xá, Thanh Xuân, Việt Hồng, Vĩnh Lập.

Bản đồ hành chính huyện Thanh HàBản đồ hành chính huyện Thanh Hà

3. Bản đồ giao thông huyện Thanh Hà, Hải Dương

Bản đồ giao thông huyện Thanh HàBản đồ giao thông huyện Thanh Hà

Quy hoạch giao thông huyện Thanh Hà, Hải Dương

Quy hoạch giao thông huyện Thanh Hà theo các trục đường Đông – Tây, Bắc – Nam của huyện, mở rộng nâng cấp các tuyến đường giai đoạn 2021 – 2030.

  • ĐT.396 kéo dài đến nút giao ô tô đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (xã Vĩnh Lập, huyện Thanh Hà).
  • Trục chính kết nối các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Kinh Môn: Quy hoạch tuyến đường nối nút giao đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đến Quốc lộ 18 (tỉnh Quảng Ninh) kéo dài kết nối vào đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long.
  • Xây mới cầu qua sông tăng tính kết nối, giảm thời gian đi lại giữa các địa phương: Cầu Tứ nối huyện Thanh Hà (Hải Dương) với huyện An Lão (Hải Phòng)

Đường tỉnh 390: Giai đoạn đến năm 2050, xây dựng hoàn thiện đường gom hai bên theo quy hoạch chung xây dựng hai bên đoạn từ ngã tư lập thể đến thị trấn Thanh Hà.

Đường tỉnh 390B: chuyển đoạn từ nút giao với ĐT 390E – điểm cuối tuyến (TT Thanh Hà) thành đường địa phương.

Giao thông đường thủy

Bổ sung các bến thủy nội địa và nâng cấp các tuyến đường đê.  Hình thành các cụm cảng trên địa bàn tỉnh: Khu cảng sông Thái Bình tiếp nhận cỡ tàu 1.000-2000 tấn, công suất 2,5 triệu T/năm gồm các cảng: TP Hải Dương 3 cảng, H. Thanh Hà 1 cảng.

Huyện Thanh Hà cần phải khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch sinh thái, trong đó dự án trọng điểm là du lịch sông Hương. Từ đô thị trung tâm là thị trấn Thanh Hà cần phát triển đô thị tạo kết nối với các đô thị của TP Hải Dương, hạn chế thấp nhất chuyển diện tích đất trồng vải, cây ăn quả sang đất đô thị… 

4. Bản đồ vệ tinh huyện Thanh Hà, Hải Dương

Đồng bằng: Một phần lớn diện tích huyện Thanh Hà thuộc vùng đồng bằng phía Bắc Việt Nam. Đất đai ở đây thường phù sa màu đỏ đặc trưng, rất thích hợp cho nông nghiệp và làm ruộng. Người dân trong huyện chủ yếu trồng lúa, cây trái, rau màu và thực phẩm nông sản khác.

Sông và kênh rạch: Huyện Thanh Hà có mạng lưới sông và kênh rạch phong phú. Các con sông và kênh này chảy qua huyện, cung cấp nguồn nước quan trọng cho nông nghiệp và cũng đóng vai trò trong việc vận chuyển hàng hóa.

Cánh đồng lúa: Địa hình đồng bằng của huyện tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng lúa. Cánh đồng lúa rộng lớn và mùa mưa tạo ra một cảnh quan xanh mướt.

Các khu vực cây trái: Ngoài việc trồng lúa, huyện Thanh Hà cũng có nhiều vùng trồng cây trái như cây lựu, cây bưởi, cây cam và cây ổi. Các vườn cây trái tạo ra một khung cảnh màu sắc và thơ mộng.

Đồi núi và đất cát: Một số khu vực trong huyện có địa hình đồi núi nhỏ và đất cát, tạo điều kiện cho việc trồng cây trái và cây lúa trên độ cao hơn so với đồng bằng.

Bản đồ vệ tinh huyện Thanh HàBản đồ vệ tinh huyện Thanh Hà

5. Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Hà, Hải Dương

Quy hoạch sử dụng đất huyện Thanh Hà đến năm 2030

Ngày 31/12/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định 4056/QĐ – UBND về việc phê duyệt Quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 của huyện Thanh Hà.

Theo quyết định, các chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Hà như sau:

  • Đến năm 2030, tổng diện tích đất nông nghiệp toàn huyện là 5.905,50 ha, chiếm 41,97% diện tích đất hành chính.
  • Đến năm 2030, tổng diện tích đất phi nông nghiệp của huyện là 8.166,32 ha, chiếm 58,03% diện tích đất hành chính.

Diện tích các loại đất cần chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch 2021-2030

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 2.312,10 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 275,31 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 10,90 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất. Năm 2024, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Quy hoạch chung huyện Thanh Hà, Hải Dương

Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, có tính chất như sau: 

– Là vùng huyện của tỉnh Hải Dương với các ngành kinh tế chủ đạo: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch gắn với du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm; Đô thị sinh thái gắn với dịch vụ thương mại; Công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến phục vụ sản xuất nông nghiệp… 

– Là vùng có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa phía Đông Nam của tỉnh Hải Dương. Đầu mối giao thông trung chuyển, giao lưu kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng.

Rà soát quy hoạch huyện Thanh Hà

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh HàBản đồ quy hoạch huyện Thanh Hà

6. Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thanh Hà, Hải Dương

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại huyện Thanh Hà, Hải Dương

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc huyện Thanh Hà để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thanh Hà để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thanh Hà  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất

Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
[su_note text_color=”#000000″ radius=”20″]Liên hệ:

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

[/su_note]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…