Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện, Hải Dương| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Miện, Hải Dương bao gồm: quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch thị trấn, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn huyện Thanh Miện.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Dương
Bản đồ quy hoạch hải dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hải Dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Chí Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Giàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Kim Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Sách
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Tứ Kỳ
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang
Bản đồ quy hoạch Thị xã Kinh Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện

Thông tin chung về Huyện Thanh Miện, Hải Dương

Giới thiệu Huyện Thanh Miện, Hải Dương

Thanh Miện là một huyện đồng bằng nằm ở phía tây nam tỉnh Hải Dương, với tổng diện tích tự nhiên là 122,321 km². Trung tâm huyện Thanh Miện cách trung tâm thủ đô Hà Nội 60km, cách thành phố Hưng Yên 25 km và cách thành phố Hải Dương 23 km về phía tây nam:

Vị trí địa lí 

  • Phía đông huyện này giáp các huyện Gia Lộc và Ninh Giang
  • Phía tây huyện này giáp các huyện Phù Cừ và Ân Thi (tỉnh Hưng Yên)
  • Phía nam huyện này giáp huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) 
  • Phía bắc huyện này giáp huyện Bình Giang.

Cơ sở hạ tầng

Trên địa bàn huyện có các dự án giao thông lớn là: trục Đông tây Hải Dương, trục Bắc nam Thanh Miện nối với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL5, QL10, QL37, QL38B, TL20A và nhiều tỉnh lộ khác.

Khí hậu

Do nằm ở vị trí trung tâm đồng bằng sông Hồng nên Thanh Miện có khí hậu đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ, đó là khí hậu nhiệt đới gió mùa. Một năm được phân biệt thành bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Lượng mưa trong năm tập trung từ tháng 5 đến tháng 10 và rất ít mưa từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Bản đồ hành chính huyện Thanh Miện, Hải Dương

Huyện Thanh Miện Hải Dương có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Thanh Miện (huyện lỵ) và 16 xã: Cao Thắng, Chi Lăng Bắc, Chi Lăng Nam, Đoàn Kết, Đoàn Tùng, Hồng Phong, Hồng Quang, Lam Sơn, Lễ Hồng, Ngô Quyền, Ngũ Hùng, Phạm Kha, Tân Trào, Thanh Giang, Thanh Tùng, Tứ Cường.

Bản đồ hành chính huyện Thanh MiệnBản đồ hành chính huyện Thanh Miện

Bản đồ giao thông huyện Thanh Miện, Hải Dương

Đường bộ: Giao thông bằng đường bộ chủ yếu được sử dụng trong huyện Thanh Miện. Các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh kết nối huyện này với trung tâm thành phố Hải Dương và các huyện, thành phố lân cận. Đường Quốc lộ 5A và Quốc lộ 39 là các tuyến đường quốc lộ chính chạy qua huyện Thanh Miện.

Giao thông công cộng: Giao thông công cộng trong huyện Thanh Miện có thể có mặt dưới dạng các chuyến xe buýt và dịch vụ taxi. Tuy nhiên, mạng lưới này có thể không phát triển mạnh bằng những khu vực đô thị lớn.

Đường sắt: Huyện Thanh Miện nằm gần tuyến đường sắt quốc gia và có ga xe lửa ở một số khu vực. Điều này cung cấp tùy chọn vận chuyển bằng đường sắt đến các vùng lân cận và các thành phố lớn khác.

Giao thông hàng hải: Mặc dù huyện Thanh Miện không có bờ biển, nó nằm gần các cảng biển quốc tế ở thành phố Hải Phòng. Cảng Hải Phòng là một trong những cảng lớn nhất và quan trọng nhất của Việt Nam, cung cấp tùy chọn vận chuyển hàng hóa và thương mại trên biển.

Điểm tham quan và giao thông du lịch: Huyện Thanh Miện có nhiều điểm tham quan tự nhiên và văn hóa đáng chú ý, như khu du lịch sinh thái Đồng Cao Câu, làng nghề thủ công truyền thống, và các di tích lịch sử. Giao thông trong huyện thường không quá phức tạp, và du khách có thể thuê xe hoặc sử dụng các dịch vụ vận tải địa phương để thăm các điểm tham quan này.

Bản đồ giao thông huyện Thanh MiệnBản đồ giao thông huyện Thanh Miện

Bản đồ vệ tinh huyện Thanh Miện, Hải Dương

Đồng bằng: Huyện Thanh Miện nằm trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ, nơi có đất đai phù sa màu đỏ phổ biến. Đây là loại đất rất phù hợp cho nông nghiệp và làm ruộng. Người dân trong huyện chủ yếu trồng lúa, cây trái, rau màu và thực phẩm nông sản khác.

Sông và mạng lưới kênh rạch: Huyện Thanh Miện có nhiều con sông và mạng lưới kênh rạch, hình thành từ các sông và dòng nước phụ thuộc vào hệ thống sông Thái Bình và sông Đuống. Các kênh rạch thường được sử dụng để tưới tiêu và nuôi trồng cây trái.

Cánh đồng và vườn cây trái: Huyện này có nhiều cánh đồng và vườn cây trái như vườn cây ăn trái Nguyễn Đình Sứ, vườn cây ăn trái Bình Hòa, và các cánh đồng lúa. Các vùng đất này thường có cảnh quan xanh mướt với các loại cây trái và thực phẩm nông sản đa dạng.

Bản đồ vệ tinh huyện Thanh MiệnBản đồ vệ tinh huyện Thanh Miện

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Thanh Miện, Hải Dương

Quy hoạch giao thông

Dưới đây là danh sách những công trình giao thông đã, đang và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện Thanh Miện, Hải Dương:

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện

  • Đường thuỷ: Đảm bảo vận tải thuỷ cho tàu 200 tấn
  • Đường bộ: QL38B và tuyến đường tránh; TL392B; TL392C
  • Đường vành đai: tuyến đường vành đai phía đông bắc của thị trấn; tuyến đường mới từ nút giao Tuệ Tĩnh với Nguyễn Lương Bằng đến vành đai phía Đông Bắc

Hệ thống giao thông đối nội:

  • Đường bộ: Giao thông trục chính với các lộ giới 33m, 27m và 20,5m; giao thông khu dân cư cùng các lộ giới 18m, 17,5m và 11,5m
  • Hệ thống bến bãi: Quy hoạch bãi đỗ xe ở phía Nam QL38B; quy hoạch 2 bãi đỗ xe

Quy hoạch đô thị Huyện Thanh Miện, Hải Dương

Quy hoạch sử dụng đất thị trấn Thanh Miện xác định dựa trên Quy hoạch sử dụng đất của huyện Thanh Miện, Hải Dương đến năm 2030.

Thị trấn Thanh Miện là huyện lỵ của huyện Thanh Miện, nằm ở phía đông bắc huyện, với vị trí địa lý:

  • Phía Đông huyện lỵ giáp xã Quang Minh, huyện Gia Lộc
  • Phía Tây huyện lỵ giáp xã Lê Hồng
  • Phía Nam huyện lỵ giáp huyện Ninh Giang và các xã Ngũ Hùng, xã Tứ Cường
  • Phía Bắc huyện lỵ giáp xã Nhật Tân (huyện Gia Lộc) và xã Lam Sơn (huyện Thanh Miện).

Thị trấn Thanh Miện có tổng diện tích tự nhiên diện tích 600,24ha. Quy mô dân số toàn đô thị năm 2018 đạt 14.884 người, dự báo đến năm 2025 đạt 21.174 người.

Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện, Hải Dương mới nhất

Thông tin quy hoạch huyện Thanh Miện

Theo nội dung Quyết định 3681/QĐ – UBND về việc phê duyệt Quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Thanh Miện bao gồm:

  • Đến năm 2030, tổng diện tích đất nông nghiệp toàn huyện là 4.778,00 ha, chiếm 38,70% diện tích đất hành chính.
  • Đến năm 2030, tổng diện tích đất phi nông nghiệp toàn huyện là 7.567,48 ha, chiếm 61,30% diện tích đất hành chính.

Diện tích các loại đất cần chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch 2021 – 2030 huyện Thanh Miện

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3.730,45 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 388,60 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 46,04 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, tỷ lệ 1/25.000, Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 tỉnh Thanh Hóa. huyện Miên, tỉnh Hải Dương.

Rà soát quy hoạch huyện Thanh Miện

 

QUY HOẠCH CHUNG THỊ TRẤN THANH MIỆN ĐẾN NĂM 2025
QUY HOẠCH CHUNG THỊ TRẤN THANH MIỆN ĐẾN NĂM 2025

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Thanh Miện, Hải Dương

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện, Hải Dương là quá trình tiến hành kiểm tra một thửa đất bất kỳ nằm trong diện quy hoạch sắp tới của huyện, tỉnh, nhà nước hay không. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp với tình hình thực tế, xác định có nên mua bán đất không và tính toán cách mang lại lợi ích tốt nhất.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp phường, xã, thị trấn để gặp các cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xem bản đồ quy hoạch huyện Thanh Miện, Hải Dương. Cách thức này phù hợp với giao dịch đất của những người sống trong cùng khu vực và đòi hỏi bạn thực sự khéo léo trong giao tiếp.

Tuy nhiên, đôi khi cán bộ sẽ không cung cấp thông tin cho bạn vì sợ ảnh hưởng đến tình hình giao dịch đất trên địa bàn Thanh Miện, gây khó khăn cho việc quản lý. (Ví dụ: Những mảnh đất thuộc quy hoạch công cộng sẽ xảy ra hiện tượng bán tháo, còn đất quy hoạch đô thị thì sốt nóng …)

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Thanh Miện để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Nhớ rằng, bạn cần đến cơ quan chức năng cùng với chủ bất động sản mới có thể lấy thông tin quy hoạch.

Cách thức này tốn thời gian hơn vì cần phải thực hiện thủ tục hành chính, cũng như cần sự hợp tác giữa hai bên mua bán. Mặt trái của phương pháp này là nếu người bán đã có ý định che giấu thông tin và không hợp tác đi trích lục thì bạn sẽ khó có thể tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Thanh Miện, Hải Dương trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Ngoài website của Bộ Xây dựng, bạn cũng có thể tra cứu qua các website của các tỉnh thành (nếu có):

Ưu điểm của cách thức này là nhanh. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các website trên hiện còn khá sơ khai, bản đồ hiển thị chưa thực chi tiết nên chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, có rất nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn có thể sẽ không hiểu được.

Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tra cứu bản đồ huyện Ninh Kiều, Cần Thơ?

Hiện này có một số đơn vị đã phát triển và cho ra mắt sản phẩm kiểm tra quy hoạch tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Nếu chọn được sản phẩm của doanh nghiệp uy tín, người mua sẽ dễ dàng tra cứu được thông tin quy hoạch cả nước, đồng thời việc đọc dữ liệu của bạn cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, cập nhật liên tục và mức độ chính xác tuyệt đối. Điển hình trong số đó là Meey Map, phần mềm cung cấp cho bạn không chỉ thông tin về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng chi tiết từng thửa đất, mà còn cung cấp bảng phân tích hiện trạng thửa đất.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

  • Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu, giữ chuột trái và zoom out (zoom to màn hình). Bản đồ sẽ dần di chuyển đến khu vực bạn lựa chọn.
  • Bước 2: Bạn có thể gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm lên thanh công cụ để có thể tiến sâu vào khu vực đó
  • Bước 3: Quan sát bản đồ 

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

  • Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

ban do quy hoach huyen thanh mien hai duong03

Khi bạn chọn một khoảng đất màu bất kỳ, bảng chú thích nằm bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của loại đất đó. Tại đó, bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của BĐS bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất. 

Lưu ý: Những khu vực được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

ban do quy hoach huyen thanh mien hai duong04

Để chắc chắn bất động sản của bạn có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện, Hải Dương mới nhất. Truy cập website meeyland.com của để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…