Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Tứ Kỳ, Hải Dương bao gồm: quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch thị trấn, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn huyện Tứ Kỳ.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Dương
Bản đồ quy hoạch hải dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hải Dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Chí Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Giàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Kim Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Sách
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Tứ Kỳ
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang
Bản đồ quy hoạch Thị xã Kinh Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện

1. Vài nét về huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Tứ Kỳ là huyện nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ, cách trung tâm Hà Nội 60km về phía Tây Bắc, cách trung tâm Hải Phòng 40km về phía Nam và Đông Nam, cách trung tâm Hải Dương 14km về phía Tây Bắc. Huyện nằm hoàn toàn ở vùng hạ lưu của hệ thống sông Thái Bình nên đất đai của huyện đều do hệ thống sông này bồi đắp. Đây là địa phương có đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua. Ngoài ra còn có QL 5, QL 10, TL 391 chạy qua.

Vị trí địa lý Tứ Kỳ, Hải Dương

  • Phía đông của huyện Tứ Kỳ giáp với huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng).
  • Phía Tây huyện Tứ Kỳ giáp huyện Gia Lộc
  • Phía Nam huyện Tứ Kỳ giáp với huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) và huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng).
  • Phía bắc huyện Tứ Kỳ giáp huyện Thanh Hà và thành phố Hải Dương

Diện tích và dân số Tứ Kỳ, Hải Dương

Huyện Tứ Kỳ Hải Dương có tổng diện tích đất tự nhiên là 165,32 km², dân số là 152.541 người (theo thống kê năm 2018). Mật độ dân số khoảng 923 người/km².

Cơ sở hạ tầng Tứ Kỳ, Hải Dương

Huyện Tứ Kỳ là địa phương có cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua. Hệ thống đường bộ của huyện có: QL5, QL10, TL391. Ngoài ra, địa bàn huyện có dòng sông Thái Bình và sông Luộc bao quanh.

2. Bản đồ hành chính huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Huyện Tứ Kỳ hiện có 1 thị trấn Tứ Kỳ (huyện lị) và 22 xã: Văn Tố, Tiên Động, Tân Kỳ, Tài Sơn, Quang Trung, Quang Phục, Quảng Nghiệp, Quang Khải, Phượng Kỳ, Nguyên Giáp, Ngọc Kỳ, Minh Đức, Hưng Đạo, Hà Thanh, Hà Kỳ, Dân Chủ, Đại Sơn, Đại Hợp, Cộng Lạc, Chí Minh, Bình Lãng, An Thành.

Bản đồ hành chính huyện Tứ KỳBản đồ hành chính huyện Tứ Kỳ

3. Bản đồ giao thông huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Đường bộ: Giao thông bằng đường bộ chủ yếu được sử dụng trong huyện Tứ Kỳ. Các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh kết nối huyện này với trung tâm thành phố Hải Dương và các huyện, thành phố lân cận. Đường Quốc lộ 5B và Quốc lộ 183 là các tuyến đường quốc lộ quan trọng chạy qua huyện Tứ Kỳ.

Giao thông công cộng: Giao thông công cộng, bao gồm xe buýt và taxi, có thể có mặt trong huyện Tứ Kỳ, nhưng mạng lưới này thường không phát triển mạnh bằng những khu vực đô thị lớn. Dịch vụ taxi có sẵn để cung cấp cho người dân và du khách.

Đường sắt: Huyện Tứ Kỳ nằm gần tuyến đường sắt quốc gia và có ga xe lửa ở một số khu vực. Điều này cung cấp tùy chọn vận chuyển bằng đường sắt đến các vùng lân cận và các thành phố lớn khác.

Giao thông hàng hải: Mặc dù huyện Tứ Kỳ không có bờ biển, nó nằm gần các cảng biển quốc tế ở thành phố Hải Phòng. Cảng Hải Phòng là một trong những cảng lớn nhất và quan trọng nhất của Việt Nam, cung cấp tùy chọn vận chuyển hàng hóa và thương mại trên biển.

Bản đồ giao thông huyện Tứ KỳBản đồ giao thông huyện Tứ Kỳ

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Đường:

  • Bảo trì, vận hành đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (CT4)
  • Xây dựng mở rộng QL5
  • Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10;
  • Long DT.392 thi công
  • Điều chỉnh hướng TL391
  • Quy hoạch phân khu các tuyến đường, quy mô mặt cắt 15,5m, 17,5m, 20,5m, 27m, 28,0m và 30,0m
  • Chỉnh tuyến đường khu vực phía Tây giáp xã Quang Phục chạy dọc bờ sông quy mô 24m
  • Quy hoạch đường ven sông Vân (phía Bắc) quy mô 11,5m
  • Cải tạo đường hiện hữu trong khu dân cư cũ, quy mô 11,5m và 12m

Đường thủy: hình thành các cụm bến trên hành lang sông Thái Bình, sông Luộc theo cụm cảng, bến vận chuyển hành khách, hàng hóa phù hợp với điều kiện phát triển trên địa bàn huyện.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Đồng bằng: Huyện Tứ Kỳ nằm trong vùng đồng bằng phía Bắc của Việt Nam. Đây là loại địa hình phẳng, thường có đất đai phù sa màu đỏ, rất thích hợp cho nông nghiệp và làm ruộng.

Cánh đồng lúa: Huyện Tứ Kỳ là một trong những vùng trồng lúa quan trọng của tỉnh Hải Dương. Cánh đồng lúa trải rộng và tạo nên cảnh quan xanh mướt trong mùa mưa.

Mạng lưới kênh rạch: Để quản lý và tưới tiêu cho các cánh đồng lúa và cây trái, huyện có mạng lưới kênh rạch phong phú. Điều này giúp duy trì sự tươi mát và cung cấp nguồn nước cho nông nghiệp.

Các khu vực cây trái: Ngoài trồng lúa, huyện Tứ Kỳ cũng có các khu vực trồng cây trái như cây lựu, cây bưởi, cây cam và cây ổi. Các vườn cây trái thường tạo ra một khung cảnh màu sắc và thơ mộng.

Bản đồ vệ tinh huyện Tứ KỳBản đồ vệ tinh huyện Tứ Kỳ

5. Bản đồ quy hoạch huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Quy hoạch sử dụng đất huyện Tứ Kỳ đến năm 2030

Ngày 14/01/2022, UBND huyện Tứ Kỳ ban hành Thông báo số 20/TB-UBND về việc công bố Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và Kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Các tài liệu được công khai bao gồm:

  • Quyết định số 4050/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Hải Dương về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 của huyện Tứ Kỳ.
  • Báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 của huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương;
  • Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương
Bản đồ quy hoạch huyện Tứ Kỳ
Bản đồ quy hoạch huyện Tứ Kỳ

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Theo bản đồ quy hoạch huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, quy hoạch được lập trên toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện (sau khi điều chỉnh địa giới hành chính) là 16.531,82ha.

Quy hoạch xác định sẽ phát triển Tứ Kỳ với các ngành kinh tế chủ đạo là: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; dịch vụ thương mại, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, làng nghề, chế biến nông sản; công nghiệp công nghệ cao và các ngành nghề phụ trợ…

Huyện Tứ Kỳ sở hữu vị trí trọng yếu về kinh tế, chính trị, văn hóa khu vực phía Nam của tỉnh Hải Dương. Là đầu mối giao lưu kinh tế xã hội,giao thông trung chuyển của tỉnh Hải Dương với tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng. Định hướng phát triển huyện đạt tiêu chí Huyện nông thôn mới trước năm 2025.

Quy hoạch giao thông Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Dưới đây là danh sách những công trình giao thông đã, đang và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện Tứ Kỳ, Hải Dương:

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện

Về đường bộ, duy trì khai thác Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (CT4) giai đoạn 2030, xây dựng dựng đường gom hai bên cao tốc đoạn qua huyện Tứ Kỳ, quy mô tối thiểu là đường cấp 3 đồng bằng. Cùng với cá dự án quan trọng: xây dựng mở rộng QL5; cải tạo, nâng cấp mặt đường QL10; xây dựng DT.392 kéo dài; điều chỉnh hướng TL391.

Về đường vành đai, xây dựng Vành đai 5 theo định hướng của Bộ GTVT, nâng cấp Vành đai I.

Về đường thuỷ, hình thành các cụm bến thuỷ trên hành lang sông Thái Bình, sông Luộc theo các cụm cảng, cụm bến thuỷ hành khách, hàng hóa phù hợp với điều kiện phát triển trên địa bàn huyện.

Hệ thống giao thông đối nội Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Về đường bộ:

  • Quy hoạch các đường phân khu vực, quy mô mặt cắt 15,5m, 17,5m, 20,5m, 27m, 28,0m và 30,0m
  • Nắn tuyến đường ở khu vực phía Tây giáp với xã Quang Phục, chạy dọc theo bờ sông với quy mô 24m
  • Quy hoạch đường ven sông Vạn (ở phía Bắc) với quy mô 11,5m
  • Cải tạo các đường hiện có trong khu dân cư cũ, quy mô 11,5m và 12m

Hệ thống bến bãi: 

  • Chuyển bến xe quy hoạch mới về phía Tây Bắc
  • Quy hoạch 1 bãi đỗ xe tập trung; định hướng các bãi đỗ xe các khu dân cư mới

Bản đồ Quy hoạch đô thị Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Quy hoạch sử dụng đất thị trấn Tứ Kỳ xác định dựa trên Quy hoạch sử dụng đất của huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đến năm 2030.

Thị trấn Tứ kỳ là huyện lỵ của huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, có vị trí tiếp giáp như sau:

  • Phía Bắc thị trấn giáp các xã Đông Kỳ, Tây Kỳ 
  • Phía Nam thị trấn giáp các xã Minh Đức, Văn Tố
  • Phía Đông thị trấn giáp xã Văn Tố 
  • Phía Tây thị trấn giáp xã Quang Phục

Tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch điều chỉnh là 667,84ha. 

Theo đó, trong giai đoạn đến 2030, huyện Tứ Kỳ sẽ có 8 đô thị: ngoài thị trấn Tứ Kỳ và đô thị Hưng Đạo, huyện dự kiến nâng cấp thêm 6 xã (Quảng Nghiệp, Văn Tố, Đại Sơn, Quang Phục, Minh Đức, Nguyên Giáp) lên đô thị loại V. Đồng thời tập trung đầu tư hạ tầng nhằm xây dựng huyện Tứ Kỳ đạt tiêu chí đô thị loại IV. 

Dự báo đến năm 2030, dân số huyện khoảng 194.000 người, với dân số đô thị chiếm 40,72%, khoảng 79.000 người.

ban do quy hoach huyen tu ky hai duong02

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương là quá trình tiến hành kiểm tra một thửa đất bất kỳ nằm trong diện quy hoạch sắp tới của huyện, tỉnh, nhà nước hay không. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp với tình hình thực tế, xác định có nên mua bán đất không và tính toán cách mang lại lợi ích tốt nhất.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp phường, xã, huyện để gặp các cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xem bản đồ quy hoạch huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Cách thức này phù hợp với giao dịch đất của những người sống trong cùng khu vực và đòi hỏi bạn thực sự khéo léo trong giao tiếp.

Tuy nhiên, đôi khi cán bộ sẽ không cung cấp thông tin cho bạn vì sợ ảnh hưởng đến tình hình giao dịch đất trên địa bàn Tứ Kỳ, gây khó khăn cho việc quản lý. (Ví dụ: Những mảnh đất thuộc quy hoạch công cộng sẽ xảy ra hiện tượng bán tháo, còn đất quy hoạch đô thị thì sốt nóng …)

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Tứ Kỳ để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Nhớ rằng, bạn cần đến cơ quan chức năng cùng với chủ bất động sản mới có thể lấy thông tin quy hoạch.

Cách thức này tốn thời gian hơn vì cần phải thực hiện thủ tục hành chính, cũng như cần sự hợp tác giữa hai bên mua bán. Mặt trái của phương pháp này là nếu người bán đã có ý định che giấu thông tin và không hợp tác đi trích lục thì bạn sẽ khó có thể tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Tứ Kỳ, Hải Dương trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Ngoài website của Bộ Xây dựng, bạn cũng có thể tra cứu qua các website của các tỉnh thành (nếu có):

Ưu điểm của cách thức này là nhanh. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các website trên hiện còn khá sơ khai, bản đồ hiển thị chưa thực chi tiết nên chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, có rất nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn có thể sẽ không hiểu được.

Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tra cứu bản đồ huyện Tứ Kỳ, Hải Dương?

Hiện này có một số đơn vị đã phát triển và cho ra mắt sản phẩm kiểm tra quy hoạch tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Nếu chọn được sản phẩm của doanh nghiệp uy tín, người mua sẽ dễ dàng tra cứu được thông tin quy hoạch cả nước, đồng thời việc đọc dữ liệu của bạn cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, cập nhật liên tục và mức độ chính xác tuyệt đối. Điển hình trong số đó là Meey Map, phần mềm cung cấp cho bạn không chỉ thông tin về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng chi tiết từng thửa đất, mà còn cung cấp bảng phân tích hiện trạng thửa đất.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

  • Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu, giữ chuột trái và zoom out (zoom to màn hình). Bản đồ sẽ dần di chuyển đến khu vực bạn lựa chọn.
  • Bước 2: Bạn có thể gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm lên thanh công cụ để có thể tiến sâu vào khu vực đó
  • Bước 3: Quan sát bản đồ 

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

ban do quy hoach huyen tu ky hai duong04

  • Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi bạn chọn một khoảng đất màu bất kỳ, bảng chú thích nằm bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của loại đất đó. Tại đó, bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của BĐS bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất. 

Lưu ý: Những khu vực được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

ban do quy hoach huyen tu ky hai duong05

Để chắc chắn bất động sản của bạn có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Bản đồ quy hoạch Huyện Tứ Kỳ Hải Dương mới nhất. Truy cập website meeyland.com của để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…