Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang, Hải Dương| Kế hoạch sử dụng đất

Dự kiến đến năm 2030, huyện Ninh Giang Hải Dương sẽ phát triển hàng loạt các cụm đô thị mới. Vì vậy các nhà đầu tư cần phải có trong tay quy hoạch chung đô thị, quy hoạch giao thông, quy hoạch đất và bản đồ quy hoạch huyện Ninh Giang, Hải Dương để đi trước đón đầu làn sóng bất động sản mới tại đây. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Dương
Bản đồ quy hoạch hải dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hải Dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Chí Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Giàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Kim Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Sách
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Tứ Kỳ
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Giang
Bản đồ quy hoạch Thị xã Kinh Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện

1. Giới thiệu về huyện Ninh Giang, Hải Dương

Ninh Giang là một huyện thuộc tỉnh Hải Dương, nằm bên bờ sông Luộc và tiếp giáp với các tỉnh lân cận là Thái Bình, Hải Phòng. Ninh Giang nằm ở cực Nam của tỉnh Hải Dương, có tọa độ khoảng 20°43’N,106°24’E, cách biển 25 km.

Vị trí địa lý

  • Phía đông nam huyện Ninh Giang giáp với huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng qua sông Luộc
  • Phía đông và phía bắc huyện Ninh Giang giáp huyện Tứ Kỳ
  • Phía Tây huyện Ninh Giang giáp huyện Gia Lộc và huyện Thanh Miện
  • Phía nam huyện Ninh Giang giáp huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình với ranh giới là sông Luộc

Diện tích và dân số

Huyện Ninh Giang có tổng diện tích đất tự nhiên là 135,4 km², dân số là 190.077 người. Mật độ dân số khoảng 1.404 người/km².

Khí hậu

Huyện có khí hậu cơ bản chia thành hai mùa. Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 với thời tiết lạnh, khô trong nửa đầu và thời tiết ẩm ướt trong nửa sau. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nóng và mưa nhiều (lượng mưa cao nhất vào tháng 8). Nhiệt độ trung bình hàng năm là 23,5 °C. Số giờ nắng 1600 – 1700 giờ/năm. Độ ẩm trung bình năm trên 80% (cao hơn các huyện, thị vùng Tây Bắc). Lượng mưa trung bình hàng năm là 1550 – 1700mm.

Cơ sở hạ tầng

Huyện Ninh Giang có mạng lưới giao thông thông suốt với một số tuyến giao thông quan trọng như Đường vành đai 5 thủ đô Hà Nội (đoạn Hà Nội – Quảng Ninh); Quốc lộ 37 (Thái Bình – Hải Dương – Quảng Ninh). Huyện còn có các trục Tỉnh lộ như 396, 396B, 396C, 392, 391.

Hệ thống giao thông thuận lợi tạo điều kiện phát triển kinh tế đa lĩnh vực tại địa phương gồm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, du lịch…

2. Bản đồ hành chính huyện Ninh Giang, Hải Dương

Huyện Ninh Giang Hải Dương hiện có 20 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Ninh Giang (huyện lị) và 19 xã: An Đức, Đồng Tâm, Đông Xuyên, Hiệp Lực, Hồng Dụ, Hồng Đức, Hồng Phong, Hồng Phúc, Hưng Long , Kiến Quốc, Nghĩa An, Ninh Hải, Tân Hương, Tân Phong, Tân Quang, Ứng Hòe, Vân Hội, Vạn Phúc, Vĩnh Hòa.

Bản đồ hành chính huyện Ninh GiangBản đồ hành chính huyện Ninh Giang

3. Bản đồ giao thông huyện Ninh Giang, Hải Dương

  • Đường bộ: Huyện Ninh Giang có mạng lưới đường bộ khá phát triển, bao gồm các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường xã. Đường quốc lộ 5A và quốc lộ 39 là hai tuyến quốc lộ quan trọng chạy qua huyện, giúp kết nối Ninh Giang với thủ đô Hà Nội và các khu vực khác.
  • Giao thông đô thị: Trong khu vực hành chính của huyện Ninh Giang, có hệ thống đường phố và giao thông nội thành tương đối phát triển, phục vụ nhu cầu di chuyển trong huyện.
  • Giao thông dạo: Giao thông dạo bằng xe máy, xe đạp và đi bộ vẫn là phương tiện quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân Ninh Giang, đặc biệt là trong các vùng nông thôn.

Bản đồ giao thông huyện Ninh GiangBản đồ giao thông huyện Ninh Giang

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Ninh Giang, Hải Dương

Về giao thông đường bộ, huyện Ninh Giang cách thành phố Hải Dương 29 km, Hà Nội 87 km. Huyện có nhiều tuyến đường quan trọng chạy qua: quốc lộ 37, tỉnh lộ 392, tỉnh lộ 396, tỉnh lộ 396B,… và hệ thống giao thông đường sông cũng khá thuận lợi.

  • Quốc lộ 37 đi qua địa bàn giữa huyện Gia Lộc và huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng đi qua các xã Ứng Hòe, Nghĩa An, Tân Hương, Vinh Hòa, Đồng Tâm và thị trấn Ninh Giang. Trên tuyến có cầu Chanh bắc qua sông Luộc.
  • Tỉnh lộ 392 nối Quốc lộ 38 huyện Bình Giang với Tỉnh lộ 391 qua 4 xã từ Hồng Đức đến Nghĩa An. Đoạn mở mới kéo dài đến tỉnh lộ 391 (Tứ Kỳ).
  • Tỉnh lộ 396: nối quốc lộ 37 với quốc lộ 38B (huyện Thanh Miện).
  • Tỉnh lộ 396B: bắt đầu từ xã Tân Quang, nối sang huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình qua cầu Hiệp.
  • Đường sông: đi Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng theo tuyến sông Luộc. Ngoài ra còn có các sông như Cửu An, Đình Hào (hay Tràng Thượng), Nghĩa An,… cũng có giá trị về giao thông với các địa phương lân cận như Gia Lộc, Tứ Kỳ.

Trong kỳ quy hoạch huyện Ninh Giang cũng bố trí quỹ đất để sử dụng xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp các dự án giao thông trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2030.

  • Đường trục Bắc Nam từ Quốc lộ 38 B đến đầu Cầu Hiệp
  • Quy hoạch, nâng cấp, mở rộng giao thông huyện Ninh Giang
  • đường gom quốc lộ 37
  • Tỉnh lộ 392 đoạn Quốc lộ 38 (Km 1+200) – Quốc lộ 37 (Km30+300)
  • Cầu và đường vào cầu An Đồng (nối từ ĐT396, Hải Dương với đường huyện ĐH75, Quỳnh Phụ, Thái Bình.
  • Tỉnh lộ 391, đoạn từ Quý Cao, Quốc lộ 10 đến thị trấn Ninh Giang (Km30+000-Km40+000)

4. Bản đồ vệ tinh huyện Ninh Giang, Hải Dương

  • Vùng đồng bằng: Phần lớn diện tích của huyện Ninh Giang thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, với đất đai phẳng, có chất đất phù sa màu mỡ. Đây là khu vực thích hợp cho việc trồng trọt, đặc biệt là cây lương thực như lúa, ngô và các loại cây trồng khác.
  • Hệ thống sông ngòi: Huyện Ninh Giang có mạng lưới sông ngòi khá phong phú, do thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng. Sông Hồng chảy qua huyện tạo nên một số hệ thống sông ngòi như sông Cầu, sông Bắc Đông, sông Đuống… Các sông này có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước và đất phù sa cho nông nghiệp.
  • Đặc điểm nông thôn: Ngoài vùng đồng bằng, huyện Ninh Giang còn có các vùng đất nông thôn với đồi núi nhỏ và những cánh đồng xanh mướt. Đây thường là nơi phát triển nông nghiệp và chăn nuôi, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.

Bản đồ vệ tinh huyện Ninh GiangBản đồ vệ tinh huyện Ninh Giang

5. Bản đồ quy hoạch huyện Ninh Giang, Hải Dương

Quy hoạch sử dụng đất huyện Ninh Giang đến năm 2030

Ngày 31/12/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định 4054/QĐ – UBND về việc phê duyệt Quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 của huyện Ninh Giang.

Theo quyết định, chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Ninh Giang được xác định cụ thể như sau:

  • Đến năm 2030, tổng diện tích đất nông nghiệp toàn huyện là 6.872,35 ha.
  • Đến năm 2030, tổng diện tích đất phi nông nghiệp toàn huyện là 6.808,59 ha.
  • Đến năm 2030, tổng diện tích đất chưa sử dụng toàn huyện là 2,25 ha.
  • Đến năm 2030, tổng diện tích đất đô thị toàn huyện là 170,54 ha.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Ninh Giang, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 2.177,63ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 116,28 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 41,66 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất. 2021 Huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Rà soát quy hoạch huyện Ninh Giang

Bản đồ quy hoạch huyện Ninh GiangBản đồ quy hoạch huyện Ninh Giang

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Ninh Giang, Hải Dương

Quy hoạch giao thông 

Theo Quyết định số 2784/QĐ-UBND ngày 23/9/2021 của UBND tỉnh Hải Dương về việc phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

  • Giao thông đối ngoại:

+ Giữ nguyên quy mô QL. 37; cải tạo mở rộng các tuyến Tỉnh lộ 392, 396, 396B, 391 toàn tuyến đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, lộ giới 45m (đoạn qua khu dân cư hiện có lộ giới 25-33m, đoạn không qua khu dân cư lộ giới 45m).

+ Quy hoạch mới một số tuyến: Trục Bắc Nam tỉnh; đường dẫn cầu An Đồng; đường Vành đai V thủ đô qua huyện Ninh Giang; Trục Đông Tây huyện (từ xã Ngũ Hùng qua Tân Quang, Tân Phong, Đông Xuyên, Tân Hương, Vĩnh Hòa và định hướng kết nối với trục Đông Tây của tỉnh trên địa bàn huyện Tứ Kỳ với quy mô đường cấp III đồng bằng);

Cầu Chanh thuộc Quốc lộ 37 kết nối huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) với huyện Vĩnh Bảo (Thành phố Hải Phòng).

  • Đường huyện: cải tạo mở rộng các tuyến hiện có đạt quy mô đường cấp IV. 

+ Định hướng cải tạo nâng cấp và quy hoạch một số tuyến đường huyện: Tuyến Hồng Đức – Ứng Hòe: từ TL. 392 đến đường ven sông Đĩnh Đào xã Ứng Hòe. 

  • Cải tạo nâng cấp mở rộng kết hợp các tuyến đê tạo tuyến đường ven sông Đĩnh Đào, sông Cửu An và sông Luộc với mặt cắt 9,5m.
  • Nâng cấp cải tạo các tuyến đường xã, đường thôn.
  • Giao thông tĩnh: duy trì Bến xe khách Ninh Giang và quy hoạch mới 01 bến xe khách phía Tây (ven trục đường Bắc Nam).

Quy hoạch đô thị Huyện Ninh Giang

Về tính chất quy hoạch, huyện Ninh Giang là vùng huyện của tỉnh Hải Dương với các ngành kinh tế chủ đạo theo hướng ưu tiên: Sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, hữu cơ; Công nghiệp có công nghệ tiên tiến, công nghiệp phụ trợ và công nghiệp chế biến; dịch vụ, thương mại; Các ngành nghề phụ trợ: chế biến nông sản, du lịch… 

Đồng thời là vùng có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa phía Nam của tỉnh Hải Dương. Là đầu mối giao thông trung chuyển, giao lưu kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương với tỉnh Thái Bình và Thành phố Hải Phòng. 

Về quy mô: Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ninh Giang được lập trên diện tích tự nhiên của huyện Ninh Giang sau khi điều chỉnh địa giới hành chính 13.683,19 ha

Về dự báo quy mô dân số: 

Dự báo đến năm 2030 dân số toàn huyện khoảng 185.000 người, trong đó dân số đô thị khoảng 100.500 người, chiếm tỷ lệ 54,32%.

– Dự báo đến năm 2050 dân số toàn huyện khoảng 208.700 người, trong đó dân số đô thị khoảng 151.500 người, chiếm tỷ lệ 72,59%.

– Dự kiến lực lượng lao động chiếm 60% – 70% tổng dân số toàn huyện.

Về định hướng phát triển không gian đô thị huyện Ninh Giang: 

+ Giai đoạn đến năm 2030: Xây dựng, nâng cấp 7 xã của huyện trở thành đô thị loại V gồm: Đồng Tâm, Vĩnh Hòa, Tân Hương, Nghĩa An, Ứng Hòe, Hồng Đức, Hưng Long. Thị trấn Ninh Giang được nâng cấp mở rộng lên đô thị loại IV. Toàn huyện có 8 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 54,32%.

+ Giai đoạn 2030 – 2050: Xây dựng, nâng cấp thêm 5 xã của huyện trở thành đô thị loại V gồm: Tân Quang, An Đức, Tân Phong, Hồng Phúc, Ninh Hải. Xây dựng huyện Ninh Giang trở thành đô thị loại IV thuộc tỉnh. Toàn huyện có 13 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 72,59%. 

6. Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Ninh Giang, Hải Dương

Để xác định được tiềm năng phát triển đô thị của huyện Ninh Giang, việc tra cứu thông tin quy hoạch là vô cùng cần thiết. Dưới đây là 3 các tra cứu quy hoạch phổ biến giúp bạn dễ dàng tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang, Hải Dương và các chính sách quy hoạch nhanh nhất, chính xác nhất. 

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường, thị trấn tại địa phương gặp cán bộ phụ trách địa chính để xem bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang, Hải Dương. Tuy nhiên, nhược điểm của cách tra cứu quy hoạch này là chỉ phù hợp với giao dịch bất động sản giữa những người trong cùng một khu vực với nhau. 

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai 

Phương pháp tra cứu quy hoạch thứ hai là đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Ninh Giang, Hải Dương để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Lưu ý, để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nhược điểm của cách tra cứu này sẽ khiến bạn mất thời gian vì cần thực hiện các thủ tục hành chính và sự hợp tác từ người bán.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang, Hải Dương trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tra cứu tại website của Bộ Xây dựng và các website của từng tỉnh, thành phố: 

  • Website tra cứu dữ liệu quy hoạch của Bộ Xây dựng:

http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

  • Tỉnh Hải Dương:

http://quyhoach.haiduong.gov.vn/quyhoachv4.aspx?orgcode=haiduongsxd

Cách thức tra cứu này có ưu điểm là nhanh chóng, tuy nhiên không phải huyện nào cũng sẽ công bố bản đồ quy hoạch trên các website. Có trường hợp bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang, Hải Dương hiển thị chưa thực chi tiết nên chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, có rất nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn có thể sẽ không hiểu được.

Giải pháp tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Ninh Giang, Hải Dương tốt nhất là gì?

Với vô vàn các sản phẩm tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến hiện nay. Người sử dụng khó có thể phân biệt được thông tin “vàng thau lẫn lộn”. Do đó, với nền tảng bản đồ số Meey Map bạn hoàn toàn có thể để tra cứu quy hoạch đến từng ngõ, ngách, hẻm cùng với đó là thông tin pháp lý 

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Meey Map. Sau khi đăng nhập, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Nhấn giữ chuột trái và zoom out (phóng to màn hình) để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu. Bản đồ sẽ di chuyển đến khu vực bạn lựa chọn. 

Bước 2: Tại thanh công cụ, gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm (Meey Map sử dụng tọa độ WGS84 –  tọa độ GPS của Google). Bản đồ sẽ tiến sâu đến đúng khu vực bạn mong muốn. 

Bước 3: Quan sát bản đồ 

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi nhấp vào một khoảng đất bất kỳ, bảng chú thích bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của khu đất đó. Với những thông tin này bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của bất động sản bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất. 

Lưu ý: Các khu vực đất được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, thì khu đất này có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

Bước 5: Để kiểm tra bất động sản bạn đang tìm kiếm có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng. 

Hy vọng với những thông tin trên các nhà đầu tư thông thái có thể dễ dàng tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Nam Sách, Hải Dương nhanh nhất và chính xác nhất. Truy cập website meeyland.com để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản của 63 tỉnh thành nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…