Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Châu Thành, Bến Tre|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Châu Thành, Bến Tre, tự hào là một vùng đất đầy tiềm năng và sự phát triển đang ngày càng nở rộ. Quy hoạch sử dụng đất và giao thông đã được đặt ra để thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu vực này. Bạn muốn khám phá bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành và kế hoạch sử dụng đất của huyện Châu Thành? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

1. Giới thiệu về huyện Châu Thành, Bến Tre

Vị trí địa lý

Bản đồ huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre
Bản đồ huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre

Huyện Châu Thành là một huyện ngoại thành nằm ở phía Bắc của tỉnh, bao quanh Thành phố Bến Tre và Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

  • Phía đông giáp huyện Bình Đại
  • phía đông nam giáp thành phố bến tre
  • phía Tây và Nam giáp sông Hàm Luông, ngăn cách với huyện Chợ Lách và huyện Mỏ Cày Bắc
  • Phía bắc giáp sông Tiền ngăn cách với thành phố Mỹ Tho và các huyện Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Diện tích, dân số

Huyện Châu Thành có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 224,89 km², dân số khoảng 175.979 người (năm 2019), trong đó thành thị 18.479 người (10,5%), nông thôn 167.500 người (95,18%). Mật độ dân số khoảng 783 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Châu Thành là đồng bằng, có nhiều sông rạch chảy qua. Huyện Châu Thành có hệ thống sông rạch phân nhánh vào ĐBSCL tạo nên mạng lưới kênh rạch rộng lớn và đặc trưng. phục vụ trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Đất đai ở huyện Châu Thành mỏng, phù sa màu mỡ, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và trồng cây. Các loại cây trồng chính ở đây là lúa, dừa, xoài, mãng cầu, mít, sầu riêng, chanh, bưởi, trong đó diện tích trồng dừa nhiều nhất. Huyện Châu Thành cũng là nơi sản xuất nhiều loại cá như cá tra, cá lóc, cá kèo, cá rô, cá trê.

Kinh tế

Kinh tế huyện Châu Thành chủ yếu là nông lâm sản và chế biến lâm sản. Trong đó sản xuất trồng trọt là ngành kinh tế chủ đạo của huyện Châu Thành. Trong đó, các loại cây trồng như dừa, xoài, bưởi, chanh, mãng cầu, mãng cầu… được trồng phổ biến và mang lại giá trị kinh tế cao cho huyện. Ngoài ra, huyện Châu Thành còn sản xuất rau màu, lúa gạo và thủy sản.

Những năm gần đây, huyện Châu Thành cũng đang đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế mới như du lịch, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến thực phẩm và đô thị hóa. Tuy nhiên, những ngành này vẫn chưa phát triển bằng nông nghiệp.

Nhìn tổng thể, kinh tế huyện Châu Thành đang phát triển và đóng góp tích cực vào kinh tế tỉnh Bến Tre.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Huyện tỉnh Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Tri
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Đại
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Chợ Lách
Bản đồ quy hoạch Huyện Giồng Trôm
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Nam

2. Bản đồ hành chính huyện Châu Thành, Bến Tre

Huyện Châu Thành có 21 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 20 xã.

  • Thị trấn Châu Thành (quận lỵ), xã An Hiệp, xã An Hòa, xã An Khánh, xã An Phước, xã Giao Long, xã Hữu Định, xã Phú An Hòa, xã Phú Đức, xã Phú Túc, xã Phước Thạnh, Quới xã Sơn, xã Quới Thành, xã Sơn Hòa, xã Tam Phước, xã Tân Phú, xã Tân Thạch, xã Thành Triệu, xã Tiên Long, xã Tiên Thủy, xã Tường Đà.

Đơn vị hành chính cũ không còn tồn tại là:

  • Xã Giao Hòa

bản đồ hành chính huyện Châu ThànhBản đồ hành chính huyện Châu Thành

3. Quy hoạch giao thông huyện Châu Thành, Bến Tre

Huyện Châu Thành, một phần của tỉnh Bến Tre, đang trong quá trình xem xét và phát triển quy hoạch giao thông đến năm 2030. Mặc dù đã có một số tuyến đường giao thông chính như Quốc lộ 22B đi qua một số xã như Đồng Khởi, Thanh Điền, An Bình, và Thái Bình, nhưng tổng thể, huyện này vẫn còn kém phát triển so với các huyện khác trong tỉnh.

Tuy nhiên, huyện Châu Thành đã đề ra kế hoạch trong giai đoạn từ 2021 đến 2030 để xây dựng và nâng cấp mở rộng một số tuyến đường giao thông quan trọng. Mục tiêu của việc này là thúc đẩy sự phát triển của hạ tầng và kinh tế trên toàn bộ địa bàn huyện.

Mặc dù Châu Thành có tiềm năng du lịch rất lớn, tuy nhiên, hạ tầng giao thông của huyện này đang gặp nhiều khó khăn, khiến cho tiềm năng du lịch chưa được khai thác tối đa. Nhận thức về vấn đề này, UBND huyện Châu Thành đã đưa ra một quyết định quan trọng. Ngày 27/6/2014, Quyết định số 4591/UBND đã được phê duyệt, về dự án phát triển du lịch tại 8 xã ven sông Tiền.

Sáng ngày 15/7/2014, tại UBND xã Giao Long, Ban Quản lý Dự án huyện Châu Thành đã chính thức tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1 của công trình xây dựng hạ tầng giao thông theo quyết định trên. Công trình này sẽ đi qua các điểm du lịch thuộc xã Tân Thạch, Quới Sơn và Giao Long, với sự tham gia của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đại Phước An liên doanh cùng Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Phi Hải. Tổng giá trị của gói thầu này là hơn 28,35 tỷ đồng, và dự kiến sẽ được hoàn thành trong vòng 24 tháng. Tuyến đường chính có chiều dài hơn 7km, với mặt đường rộng 4m và vỉa hè hai bên rộng 1,25m.

Đây thực sự là một công trình được người dân và người quản lý du lịch đặc biệt kỳ vọng. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo tỉnh Bến Tre mà còn là bước khởi đầu quan trọng để phát triển ngành du lịch của huyện Châu Thành cũng như tỉnh Bến Tre nói chung. Hạ tầng giao thông mới này sẽ giúp Châu Thành trở thành một cửa ngõ quan trọng và điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá tỉnh Bến Tre.

Bản đồ giao thông huyện Châu Thành. Bến Tre
Bản đồ giao thông huyện Châu Thành. Bến Tre

4. Bản đồ vệ tinh huyện Châu Thành, Bến Tre

Bản đồ vệ tinh huyện Châu Thành, Bến Tre
Bản đồ vệ tinh huyện Châu Thành, Bến Tre

5. Bản đồ quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất huyện Châu Thành, Bến Tre đến 2030

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Ngày 08/5/2023, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định số 956/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến 2030 cho huyện Châu Thành.

  • Cơ Cấu Đất: Quyết định xác định cơ cấu sử dụng đất trong giai đoạn này bao gồm:
    • Đất nông nghiệp: 15.567,76 ha
    • Đất phi nông nghiệp: 6.921,00 ha
    • Đất chưa sử dụng: 5,10 ha
  • Chuyển Mục Đích Sử Dụng: Quyết định cũng ghi nhận diện tích đất chuyển đổi mục đích sử dụng như sau:
    • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 926,36 ha
    • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 81,25 ha
    • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 5,96 ha
  • Bản Đồ Quy Hoạch: Vị trí và diện tích của các khu vực đất chuyển đổi mục đích sử dụng được xác định trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Châu Thành.
  • Quan Trọng Cho Pháp Lý: Phương án quy hoạch sử dụng đất này là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện.
  • Phát Triển Thị Trấn Châu Thành: Bản đồ quy hoạch cũng thể hiện phần diện tích được quy hoạch cho thị trấn Châu Thành đến 2030.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 24/1/2022, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định số 173/QĐ-UBND về kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho huyện Châu Thành.

  • Kế Hoạch Đất 2022: Kế hoạch này bao gồm diện tích đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp như sau:
    • Đất nông nghiệp: 16.007,02 ha
    • Đất phi nông nghiệp: 6.481,75 ha
  • Mục Tiêu: Mục tiêu chính là chuyển đổi mục đích sử dụng đất để phát triển kinh tế và xã hội.
  • Thị Trấn Châu Thành: Bản đồ quy hoạch cũng thể hiện quy hoạch giao thông thị trấn Châu Thành, cung cấp thông tin về đường giao thông, cầu vượt và độ rộng tuyến đường.
  • Tôn Trọng Môi Trường: Kế hoạch này cũng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường và sử dụng đất ở nông thôn một cách hợp lý.
  • Phục Vụ Phát Triển: Quyết định này là căn cứ pháp lý để thực hiện các hoạt động liên quan đến đất đai trong huyện Châu Thành, nhằm phục vụ phát triển kinh tế và xã hội của địa phương.

Check bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành

Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành, Bến Tre
Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành, Bến Tre

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu về huyện Châu Thành, Bến Tre, một vùng đất đầy tiềm năng với quy hoạch sử dụng đất và giao thông đang ngày càng phát triển. Quy hoạch đến năm 2030 đã được phê duyệt, và bản đồ quy hoạch đất đã được công bố, đánh dấu một bước quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của huyện Châu Thành. Để biết thêm chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành và kế hoạch sử dụng đất của huyện Châu Thành, bạn có thể tra cứu thông tin chi tiết trên trang web meeymap.com hoặc liên hệ với cơ quan chức năng của huyện.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…