Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Mỏ Cày Bắc tọa lạc tại tỉnh Bến Tre, một trong những vùng đất phát triển của Đồng bằng Sông Cửu Long ở miền Nam Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về quy hoạch phát triển và sử dụng đất của huyện Mỏ Cày Bắc, bạn có thể xem bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Bắc chi tiết và thông tin liên quan tại bài viết dưới đây.

1. Vài nét về huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre

Bản đồ huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre
Bản đồ huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre

Vị trí địa lý

Huyện Mỏ Cày Bắc có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Giồng Trôm
  • Đông Nam giáp huyện Mỏ Cày Nam
  • Phía Tây giáp huyện Chợ Lách
  • Phía Nam và Tây Nam giáp huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long
  • Phía Bắc giáp huyện Châu Thành
  • Phía đông bắc giáp thành phố Bến Tre.

Diện tích, dân số

Huyện Mỏ Cày Bắc có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 158,34 km², dân số khoảng 113.286 người (2019), trong đó khu vực thành thị là 9.879 người (8,72%) và khu vực nông thôn là 103.407 người (91,28%). ). ). Mật độ dân số khoảng 715 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồng bằng, độ cao trung bình từ 1-2m so với mực nước biển.

Huyện Mỏ Cày Bắc có hệ thống sông nhánh rất phong phú, trong đó có 2 sông lớn là sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên. Đây là những con sông có tầm quan trọng lớn trong sản xuất nông nghiệp, thủy sản và du lịch của huyện.

Kinh tế

Kinh tế huyện Mỏ Cày Bắc chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến nông sản.

Nông nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Mỏ Cày Bắc, với diện tích đất canh tác lớn, với nhiều loại cây trồng như: lúa, dừa, xoài, vú sữa, mít, sầu riêng, cam, bưởi, chanh. , dưa hấu và các loại rau khác. Ngoài ra, huyện còn có nhiều vườn cây ăn trái và cánh đồng lúa lớn.

Bên cạnh đó, huyện Mỏ Cày Bắc còn có một số nhà máy chế biến nông sản như: Nhà máy dừa Mỏ Cày, Nhà máy đường Mỏ Cày, Nhà máy xay xát cám gạo và thức ăn chăn nuôi. Các nhà máy này đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân trong vùng và góp phần phát triển kinh tế của huyện.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Huyện tỉnh Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Tri
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Đại
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Chợ Lách
Bản đồ quy hoạch Huyện Giồng Trôm
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Nam

2. Vị trí hành chính Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre

Huyện Mỏ Cày Bắc có tổng cộng 13 xã.

  • Phước Mỹ Trung (huyện lỵ), Hòa Lộc, Hưng Khánh Trung A, Khánh Thạnh Tân, Nhuận Phú Tân, Phú Mỹ, Tân Bình, Tân Phú Tây, Tân Thành Bình, Tân Thạnh Tây, Thạnh An, Thạnh Ngãi, Thạnh Tân .
Bản đồ hành chính huyện Mỏ Cày Bắc
Bản đồ hành chính huyện Mỏ Cày Bắc

Bản đồ huyện Mỏ Cày Bắc

3. Quy hoạch giao thông Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre

Quy hoạch giao thông huyện Mỏ Cày Bắc đã được xây dựng với mục tiêu tạo ra một hệ thống giao thông vận tải đồng bộ và liên hoàn. Mục tiêu của quy hoạch này là đảm bảo sự phát triển bền vững, lưu thông thuận tiện và an toàn, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của việc vận chuyển trong khu vực. Đặc biệt, quy hoạch này còn nhấn mạnh việc đảm bảo an ninh, quốc phòng và thích ứng với biến đổi khí hậu cùng với tình hình nước biển dâng.

Dự kiến đến năm 2030, diện tích đất dành cho hạ tầng giao thông của huyện Mỏ Cày Bắc sẽ tăng lên đáng kể, chiếm 75,82% diện tích đất phát triển hạ tầng, tăng thêm 425,60 ha so với năm 2020.

Theo bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Bắc danh mục các công trình giao thông trong giai đoạn 2021-2030 được xác định cụ thể, bao gồm:

  • Mở rộng QL 57 – Hưng Khánh Trung A, Tân Thanh Tây, Thành An, Tân Bình với diện tích 30,40 ha.
  • Mở rộng QL 60 – Thanh Tân, Tân Thành Bình, Hòa Lộc với diện tích 26,97 ha.
  • Tuyến Tránh QL 60 – Hòa Lộc với diện tích 6,07 ha.
  • Đường tỉnh Dự Kiến 06 – Khánh Thạnh Tân, Nhuận Phú Tân với diện tích 21,69 ha.
  • Mở rộng đường tỉnh 882 – Phước Mỹ Trung, Tân Phú Tây, Tân Thành Bình với diện tích 54,73 ha.
  • Đường huyện DK 25 – Phú Mỹ, Thạnh Ngãi, Tân Thành Bình.
  • Đường huyện DK 26 – Hưng Khánh trung A, Phú Mỹ.
  • Đường huyện DK 38 – Thanh Tân, Phú Mỹ, Phước Mỹ Trung.
  • Đường huyện DK 39 – Hưng Khánh Trung A, Tân Thanh Tây, Nhuận Phú Tân, Tân Bình, Khánh Thạnh Tân.
  • Đường huyện DK 40 – Thạnh Ngãi, Tân Phú Tây, Thành An, Hòa Lộc, Tân Thành Bình.

Những công trình này hứa hẹn sẽ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao hệ thống giao thông của huyện Mỏ Cày Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội của địa phương này trong thời gian tới.

Bản đồ giao thông huyện Mỏ Cày BắcBản đồ giao thông huyện Mỏ Cày Bắc

4. Quy hoạch Đô thị – Công nghiệp huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre

Về quy hoạch đô thị:

Huyện Mỏ Cày Bắc nằm trong khu vực Cù Lao Minh, vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Bến Tre. Điều này mang lại lợi thế về giao thông, kết nối thuận tiện với các hành lang kinh tế quốc gia như đường QL60, QL 57 và sông Hàm Luông, sông Cổ Chiên. Huyện này được chia thành 03 vùng phát triển:

  • Vùng I – Trung tâm: Khu vực đô thị chính, có thị trấn Phước Mỹ Trung và 04 xã Phú Mỹ, Tân Phú Tây, Thành An và Hưng Khánh Trung A. Đây là trung tâm hành chính, văn hóa, giáo dục và thể thao của huyện, tập trung vào thương mại và dịch vụ. Cũng có sự phát triển nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái và bảo tồn các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh.
  • Vùng II – Đông Bắc: Khu vực đô thị với trung tâm là Tân Thành Bình, xã Hòa Lộc, Thanh Nghĩa và Thanh Tân. Đây là khu vực phát triển tiểu thủ công nghiệp và chế biến nông sản. Cũng tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ và đô thị ven sông.
  • Vùng III – Đông Nam: Khu vực có hạt nhân là xã Nhuận Phú Tân và 03 xã Khánh Thạnh Tân, Tân Thanh Tây và Tân Bình. Đây là khu vực phát triển thương mại dịch vụ và du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái, tham quan và dã ngoại. Đồng thời, là nơi phát triển nông nghiệp công nghệ cao và cây ăn trái có lợi nhuận cao.

Những mục tiêu phát triển quan trọng:

  • Đến năm 2024, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới.
  • Đến năm 2025, huyện đạt chuẩn nông thôn mới và 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, xã Phước Mỹ Trung đạt chuẩn thị trấn.
  • Chỉ tiêu phát triển nâng cấp đô thị:
    • Giai đoạn 2021-2025: Hoàn thành công nhận đô thị loại V xã Tân Thành Bình.
    • Giai đoạn 2026-2030: Hoàn thành công nhận đô thị loại V xã Thanh Tân.
  • Phát triển đơn vị hành chính đô thị: Giai đoạn 2021-2025, thành lập mới thị trấn Phước Mỹ Trung.

Quy hoạch phát triển công nghiệp:

Huyện Mỏ Cày Bắc hiện đang tập trung vào việc thu hút đầu tư và phát triển Cụm công nghiệp Tân Thành Bình. Đến năm 2025, mục tiêu là thu hút 200-280 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho 21-22 ngàn lao động, và đạt giá trị sản xuất ngành công nghiệp xây dựng 4.730 tỷ đồng. Huyện đặc biệt tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến nông sản, lương thực thực phẩm và chế tạo.

Đối với quy hoạch công nghiệp, Cụm công nghiệp Tân Thành Bình dự kiến sẽ lấp đầy 100% và hoàn thành quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Thanh Tân và Cụm công nghiệp Hòa Lộc. Tổng diện tích đất dành cho các cụm công nghiệp đến năm 2030 sẽ tăng lên 104,67 ha, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp và đóng góp cho sự phát triển của huyện Mỏ Cày Bắc.

5. Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre

Bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Bắc
Bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Bắc

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Nhóm đất nông nghiệp:

Huyện Mỏ Cày Bắc nhận thức rằng nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng và là cơ sở để phát triển các lĩnh vực khác trong kế hoạch phát triển đến năm 2030. Tổng diện tích đất nông nghiệp còn lại là 11.569,04 ha, chiếm 70,04% diện tích tự nhiên sau khi chuyển mục đích cho các mục tiêu khác như xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở, cụm công nghiệp, và nhiều mục đích khác.

  • Đất trồng cây hàng năm: 596,19 ha, giảm 26,04 ha so với năm 2020.
  • Đất trồng cây lâu năm: 10.790,30 ha, giảm 1.571,52 ha so với năm 2020.
  • Đất nuôi trồng thủy sản: 3,96 ha, không thay đổi so với năm 2020.
  • Đất nông nghiệp khác: 80,16 ha, tăng 45,20 ha so với năm 2020.

Nhóm đất phi nông nghiệp:

Huyện Mỏ Cày Bắc dự kiến tăng diện tích đất phi nông nghiệp để phục vụ cơ sở hạ tầng, cụm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, và phát triển đô thị, đáp ứng nhu cầu phát triển đa dạng. Đến năm 2030, diện tích đất phi nông nghiệp của huyện là 4.947,79 ha, tăng 1.552,23 ha so với năm 2020, chiếm 29,95% diện tích tự nhiên. Trong số này, có đất quốc phòng tăng 1,73 ha để mở rộng Kho đạn Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Bến Tre tại xã Tân Phú Tây.

Nhóm đất cụm công nghiệp và thương mại-dịch vụ:

Huyện Mỏ Cày Bắc dự kiến mở rộng các cụm công nghiệp để thu hút các ngành công nghiệp chế biến nông thuỷ sản, lương thực thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc, và công nghiệp chế tạo. Đến năm 2030, diện tích đất cụm công nghiệp của huyện là 104,67 ha, tăng 95,41 ha so với năm 2020. Đất thương mại, dịch vụ dự kiến là 222,39 ha, tăng 196,77 ha so với năm 2020.

Nhóm đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp và hạ tầng:

Huyện dự kiến phát triển cơ sở sản xuất phi nông nghiệp và hạ tầng để hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội. Đến năm 2030, diện tích đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp của huyện là 368,30 ha, chiếm 2,23% diện tích tự nhiên, tăng 333,34 ha so với năm 2020. Đất phát triển hạ tầng dự kiến là 808,00 ha, chiếm 4,89% diện tích tự nhiên, tăng 385,97 ha so với năm 2020.

Vị trí và diện tích các khu vực quy hoạch sử dụng đất của huyện Mỏ Cày Bắc sẽ được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất. Điều này là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 11/3/2022, UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Mỏ Cày Bắc. Kế hoạch này cụ thể hoá diện tích các loại đất phân bổ trong năm 2022 và bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 13.071,58 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: 3.446,45 ha.
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha.

Kế hoạch này nhằm đảm bảo phát triển đô thị và các khu dân cư nông thôn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường, và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Vào ngày 03/05/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định số 918/QĐ-UBND để phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Mỏ Cày Bắc. Kế hoạch này bao gồm diện tích các loại đất phân bổ trong năm 2024

  • Đất nông nghiệp: 12.949,82 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: 3.568,20 ha.
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha.

Ngoài ra, kế hoạch này cũng đề cập đến diện tích đất sẽ được thu hồi trong năm 2023, bao gồm đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp.

Những kế hoạch này giúp cụ thể hoá việc sử dụng đất để thúc đẩy phát triển kinh tế, đô thị, và đảm bảo quản lý hiệu quả nguồn đất trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc.

6. Bản đồ vệ tinh huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre

Bản đồ vệ tinh huyện Mỏ Cày BắcBản đồ vệ tinh huyện Mỏ Cày Bắc

Mong rằng qua việc tìm hiểu về quy hoạch và phát triển đất đai của huyện Mỏ Cày Bắc, bạn đã có cái nhìn toàn diện về sự phát triển và tiềm năng của vùng đất này. Đừng ngần ngại tiếp tục khám phá thêm thông tin chi tiết và bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Bắc để đón đầu những cơ hội mới và thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu vực này. Nếu bạn cần thêm thông tin hay có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với các cơ quan chức năng hoặc tổ chức có thẩm quyền để được hỗ trợ và tư vấn. Chúc bạn thành công trong việc tìm hiểu và đầu tư vào huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…