Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Giồng Trôm, Bến Tre|Quy Hoạch Sử Dụng Đất Mới Nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Giồng Trôm tại tỉnh Bến Tre, Việt Nam, là một vùng đất đầy tiềm năng và phát triển. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá thông tin quy hoạch và bản đồ quy hoạch huyện Giồng Trôm.

Vị trí địa lý

Bản đồ huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre
Bản đồ huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre

Huyện Giồng Trôm nằm giữa Cù lao Bảo, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp Ba Tri . huyện
  • Phía Tây giáp thành phố Bến Tre và huyện Châu Thành
  • Phía Nam giáp các huyện Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú, có ranh giới chung là sông Hàm Luông.
  • Phía bắc giáp huyện Bình Đại, giáp sông Ba Lai.

Diện tích, dân số

Huyện Giồng Trôm có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 311,42 km.2 dân số khoảng 170.051 người (năm 2019), trong đó thành thị 12.961 người (7,62%), nông thôn 1.157.090 người (92,38%). Mật độ dân số khoảng 546 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Giồng Trôm chủ yếu là đồng bằng, độ cao trung bình chỉ từ 1 đến 2m so với mực nước biển.

Huyện Giồng Trôm có nhiều kênh rạch, đê bao và mạng lưới sông ngòi tạo nên hệ thống đồng bằng phù sa trù phú. Đây là vùng đất phù sa giàu dinh dưỡng, rất thuận lợi cho việc trồng trọt, nuôi trồng thủy sản và đặc biệt là cây dừa.

Kinh tế

Kinh tế của huyện chủ yếu là nông nghiệp, đặc biệt là cây lâu năm như dừa và các loại cây ăn trái khác như xoài, mận, chôm chôm, sầu riêng, vú sữa… Huyện Giồng Trôm cũng có những vùng khác nhau. vùng cây lương thực như lúa, ngô, đậu… Ngoài ra, huyện còn có các ngành công nghiệp khác như chế biến nông sản, thủy sản, sản xuất gỗ, sản xuất giày dép, may mặc…

Những năm gần đây, huyện Giồng Trôm đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương thông qua các chính sách hỗ trợ nông dân, giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Ngoài ra, huyện còn đầu tư các công trình hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Điều này đã giúp kinh tế huyện Giồng Trôm phát triển ổn định và bền vững trong nhiều năm qua.

2. Bản đồ hành chính Huyện Giồng Trôm, Bến Tre

Huyện Giồng Trôm có 21 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 20 xã.

  • Thị trấn Giồng Trôm (huyện lị), xã Bình Hòa, xã Bình Thạnh, xã Châu Bình, xã Châu Hòa, xã Hưng Lễ, xã Hưng Nhượng, xã Hưng Phong, xã Long Mỹ, xã Lương Hòa, xã Lương Phú, xã Lương Quới, xã Mỹ Thạnh, xã Phong Nẫm, xã Phước Long, xã Sơn Phú, xã Tân Hào, xã Tân Lợi Thành, xã Tân Thành, xã Thanh Phú Đông, xã Thuận Điền.

Đơn vị hành chính cũ không còn tồn tại là:

  • Xã Phong Mỹ

Bản đồ hành chính huyện Giồng TrômBản đồ hành chính huyện Giồng Trôm

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Huyện tỉnh Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bến Tre
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Tri
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Đại
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Chợ Lách
Bản đồ quy hoạch Huyện Giồng Trôm
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Nam

3. Quy hoạch giao thông Huyện Giồng Trôm, Bến Tre

Huyện Giồng Trôm đặt tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long của tỉnh Bến Tre, và thị trấn Giồng Trôm trong huyện này cũng không nằm ngoài sự quan tâm của quy hoạch giao thông tổng thể. Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Giồng Trôm là một phần quan trọng của quy hoạch giao thông tỉnh Bến Tre đến năm 2020.

Thông qua bản đồ quy hoạch giao thông, người dân và các cơ quan liên quan có thể dễ dàng xác định các dự án giao thông cụ thể sẽ được triển khai trên địa bàn, bao gồm các công trình như đường giao thông, cầu vượt, và độ rộng của các tuyến đường. Điều này góp phần quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả của hệ thống giao thông tại huyện Giồng Trôm.

Bản đồ giao thông huyện Giồng TrômBản đồ giao thông huyện Giồng Trôm

4. Bản đồ quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất huyện Giồng Trôm đến Năm 2030

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Ngày 10/5/2023, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định số 972/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch Sử Dụng Đất đến năm 2030 cho huyện Giồng Trôm. Theo quyết định này, diện tích đất sẽ được sử dụng cho ba loại đất chính: đất nông nghiệp (23.808,38 ha), đất phi nông nghiệp (7.421,00 ha) và đất chưa sử dụng (0 ha). Quyết định cũng định rõ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bao gồm đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp (775,70 ha) và chuyển đổi đất phi nông nghiệp sang đất ở (15,57 ha).

Thông tin chi tiết về vị trí và diện tích của các khu vực đất theo quy hoạch có thể được xem trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000, và Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, kết hợp với kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 cho huyện Giồng Trôm.

Ngoài ra, bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2030 tỉnh Bến Tre cũng bao gồm một phần diện tích được quy hoạch cho thị trấn Giồng Trôm đến năm 2030.

Bản đồ quy hoạch huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre
Bản đồ quy hoạch huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Năm 2024, UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho huyện Giồng Trôm. Kế hoạch này bao gồm việc phân bổ đất cho các mục đích khác nhau như thương mại, dịch vụ và đất ở nông thôn. Đặc biệt, đất ở nông thôn được xác định tại các xã trong huyện và trong các khu vực nông thôn để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất của người dân.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cũng bao gồm việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 24.352,10 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 6.906,99 ha
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Tương tự, vào năm 2023, UBND huyện Giồng Trôm đã công bố kế hoạch sử dụng đất cho năm này, và UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt kế hoạch này. Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp 252,87 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp 27,82 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở 0,89 ha

Chi tiết được xác định trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Giồng Trôm.

5. Bản đồ vệ tinh Huyện Giồng Trôm, Bến Tre

Bản đồ vệ tinh huyện Giồng TrômBản đồ vệ tinh huyện Giồng Trôm

6. Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Meey Map

Meey Map là một công cụ tra cứu quy hoạch mạnh mẽ với nhiều tính năng hữu ích. Dưới đây là một số tính năng quan trọng của Meey Map:

  • Tra Cứu Bản Đồ Quy Hoạch: Meey Map cung cấp bản đồ quy hoạch, bạn có thể dễ dàng xem thông tin về quy hoạch giao thông, sử dụng đất, và các dự án giao thông trên bản đồ này.
  • Tra Cứu Thông Tin Sử Dụng Đất: Ứng dụng cho phép bạn tìm hiểu về quy hoạch sử dụng đất, bạn có thể xem vị trí, diện tích, và mục đích sử dụng đất cho từng khu vực được quy hoạch.
  • Tra Cứu Kế Hoạch Sử Dụng Đất Theo Năm: Meey Map cung cấp thông tin về kế hoạch sử dụng đất cho từng năm, giúp bạn nắm bắt được phương án sử dụng đất trong tương lai. Bạn có thể xem kế hoạch sử dụng đất cho năm hiện tại và các năm tiếp theo.
  • Được Cập Nhật Thường Xuyên: Ứng dụng Meey Map luôn được cập nhật thường xuyên để đảm bảo bạn có thông tin mới nhất về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất.

Hướng Dẫn Sử Dụng Meey Map tra cứu quy hoạch huyện Giồng Trôm, Bến Tre

Hướng dẫn tra cứu quy hoạch bằng Meey Map
Hướng dẫn tra cứu quy hoạch bằng Meey Map

Để sử dụng Meey Map để tra cứu quy hoạch huyện Giồng Trôm, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang web meeymap.com trên trình duyệt của bạn.

Bước 2: Trong ô tìm kiếm, nhập từ khóa “bản đồ quy hoạch huyện Giồng Trôm” hoặc từ khóa tương tự liên quan đến quy hoạch của thành phố.

Bước 3: Nhấn Enter hoặc nút tìm kiếm để Meey Map tìm kiếm thông tin liên quan.

Bước 4: Trên giao diện chính, bạn sẽ thấy các tùy chọn tra cứu như “Quy Hoạch Đất” và “Quy Hoạch Giao Thông”. Chọn tùy chọn bạn quan tâm.

Bước 5: Trên bản đồ hiển thị, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ để xem chi tiết hơn. Sử dụng các công cụ điều hướng để di chuyển trên bản đồ.

Bước 6: Để tra cứu theo thời gian, bạn có thể chọn năm quy hoạch hoặc kế hoạch sử dụng đất tương ứng.

Bước 7: Khi bạn đã xác định thông tin cần tra cứu, chỉ cần nhấp vào vị trí hoặc khu vực trên bản đồ để xem chi tiết hơn.

Meey Map là công cụ hữu ích để tìm hiểu về quy hoạch và sử dụng đất tại huyện Giồng Trôm, giúp bạn nắm bắt thông tin quan trọng và cập nhật về phát triển của khu vực này.

Như vậy, thông qua việc khám phá bản đồ quy hoạch huyện Giồng Trôm, bạn đã có cơ hội tìm hiểu về sự phát triển và quy hoạch đất của vùng này. Huyện Giồng Trôm không chỉ là một trong những nơi đầy triển vọng tại tỉnh Bến Tre, mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai quan tâm đến quy hoạch đô thị và giao thông. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch tại huyện Giồng Trôm, Bến Tre.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…