Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Đô Lương, Nghệ An|Kế hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Đô Lương. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Vinh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Cửa Lò
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Thái Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳnh Lưu
Bản đồ quy hoạch Huyện Diễn Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Thành
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hoàng Mai
Bản đồ quy hoạch Huyện Hưng Nguyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghĩa Đàn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳ Hợp
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳ Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Quế Phong
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Kỳ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đô Lương
Bản đồ quy hoạch Huyện Anh Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Con Cuông
Bản đồ quy hoạch Huyện Tương Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện Kỳ Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Đàn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Chương

1. Giới thiệu về huyện Đô Lương

Đô Lương là huyện thuộc vùng đồng bằng nằm ở phía Tây tỉnh Nghệ An, có đặc điểm địa hình bán sơn địa. Với tổng diện tích tự nhiên trong phạm vi địa giới hành chính là 35.008,35 ha. Tọa độ địa lý: 105°15′ đến 105°45′ Kinh độ Đông và 18°55′ đến 19°10′ Vĩ độ Bắc. Vị trí của huyện là nơi giao cắt của các tuyến đường lớn như Quốc lộ 7, Quốc lộ 46, Quốc lộ 15 nên có điều kiện giao lưu, mở rộng quan hệ kinh tế, văn hóa, xã hội với các địa phương khác. trong và ngoài tỉnh Nghệ An, giữa nước ta với nước bạn Lào.

Vị trí địa lý

  • Phía bắc huyện Đô Lương giáp huyện Tân Kỳ
  • Phía Nam huyện Đô Lương giáp huyện Nam Đàn
  • Phía Đông huyện Đô Lương giáp với huyện Yên Thành và Nghi Lộc
  • Phía Tây huyện Đô Lương giáp với huyện Anh Sơn và Thanh Chương.

Diện tích và dân số

Huyện Đô Lương có diện tích 350,433 km² với dân số 213.543 người vào năm 2019. Mật độ dân số đạt 609 người/km² và 4,86% dân số theo đạo Công giáo.

Địa hình

Trên cơ sở đặc điểm về điều kiện địa hình, huyện Đô Lương được chia thành 4 vùng với những đặc điểm sau:

  • Vùng núi Tây Bắc gồm 7 xã: Ngọc Sơn, Lâm Sơn, Bối Sơn, Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, Hồng Sơn, Bài Sơn. Đặc điểm của vùng này là có 2 dạng địa hình đồi núi và thung lũng xen kẽ nhau. Địa hình gò đồi chạy theo hướng Đông Bắc (từ xã Giang Sơn Tây đến xã Ngọc Sơn) và địa hình thung lũng (dạng thung lũng lòng chảo có suối chảy qua gồm các xã Giang Sơn Đông, Hồng Sơn, Bài Sơn; dạng thung lũng ). dốc nghiêng gồm các xã Bối Sơn, Lâm Sơn).
  • Vùng ven sông Lam bao gồm 7 xã: Nam Sơn, Bắc Sơn, Đặng Sơn, Lưu Sơn, Đà Sơn, Trung Sơn, Thuận Sơn.
  • Vùng đồng bằng (vùng lúa trọng điểm) gồm 14 xã: Tràng Sơn, Đông Sơn, Yên Sơn, Vân Sơn, Thịnh Sơn, Hoa Sơn, Lạc Sơn, Xuân Sơn, Minh Sơn, Tân Sơn, Quang Sơn, Thái Sơn, Thượng Sơn và thị trấn Đô Lương. Đặc điểm của khu vực này là địa hình tương đối bằng phẳng, ở độ cao từ 9m đến 11m, xung quanh có nhiều đồi núi chia cắt, có hệ thống lạch của sông Rau Găng nên thoát nước dễ dàng.
  • Vùng bán sơn địa Đông Nam Bộ gồm 5 xã: Hiến Sơn, Nhân Sơn, Mỹ Sơn, Trù Sơn, Đại Sơn. Khu vực này có địa hình đặc trưng bởi các đồi chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, xen kẽ 2 dạng địa hình đồi núi và thung lũng dốc thoải.

2. Bản đồ hành chính huyện Đô Lương

Huyện Đô Lương có 33 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Đô Lương và 32 xã: Bắc Sơn, Bài Sơn, Bối Sơn, Đà Sơn, Đại Sơn, Đặng Sơn, Đông Sơn, Giang Sơn Đông, Giang Sơn. Tày, Hiến Sơn, Hoa Sơn, Hồng Sơn, Lạc Sơn, Lam Sơn, Lưu Sơn, Minh Sơn, Mỹ Sơn, Nam Sơn, Ngọc Sơn, Nhân Sơn, Quang Sơn, Tân Sơn, Thái Sơn, Thịnh Sơn, Thuận Sơn, Thượng Sơn, Tràng Sơn, Trù Sơn, Trung Sơn, Vân Sơn, Xuân Sơn, Yên Sơn.

Bản đồ hành chính huyện Đô LươngBản đồ hành chính huyện Đô Lương

3. Bản đồ giao thông huyện Đô Lương

  1. Đường bộ: Huyện Đô Lương có hệ thống đường bộ kết nối các vùng trong huyện và với các huyện, thị xã lân cận. Đường quốc lộ 7A chạy qua huyện này, kết nối huyện Đô Lương với các huyện khác và cả thành phố Vinh – thủ phủ của tỉnh Nghệ An. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển bằng ô tô và xe buýt.
  2. Giao thông nội địa: Giao thông nội địa ở huyện Đô Lương thường dựa vào các phương tiện cá nhân như xe máy, xe đạp và cả xe buýt địa phương. Các con đường trong huyện thường dẫn tới các khu vực nông thôn, làng xã và thị trấn.
  3. Hệ thống giao thông khác: Huyện Đô Lương cũng có hệ thống giao thông thủy với một số con sông và kênh. Điều này có thể hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa và nông sản trong vùng.
  4. Giao thông công cộng: Huyện Đô Lương cũng có các dịch vụ vận tải công cộng như xe buýt, giúp người dân di chuyển trong và xung quanh huyện.

Bản đồ giao thông huyện Đô LươngBản đồ giao thông huyện Đô Lương

4. Bản đồ vệ tinh huyện Đô Lương

  1. Núi và đồi: Phần phía đông và tây của huyện Đô Lương có sự hiện diện của các dãy núi và đồi. Những dãy núi và đồi này có thể gồm cả các loại đất, cây cỏ và rừng, tạo nên cảnh quan tự nhiên hùng vĩ. Địa hình núi non có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và khám phá thiên nhiên.
  2. Đồng bằng và sông ngòi: Phần tây bắc của huyện Đô Lương nằm trong đồng bằng, thường được tưới tiêu bằng hệ thống sông ngòi. Đây là vùng đất phù sa phù hợp cho việc trồng cây trồng và sản xuất nông nghiệp.
  3. Mảng đất và rừng: Đất ở huyện Đô Lương có thể là đất canh tác, đất rừng và đất cỏ. Có nhiều vùng đất đồng cỏ có thể được sử dụng cho chăn nuôi.
  4. Sông và suối: Huyện Đô Lương có hệ thống sông và suối chảy qua vùng đất. Những dòng sông này cung cấp nước cho việc canh tác, nuôi trồng và cuộc sống hàng ngày của người dân.

Bản đồ vệ tinh huyện Đô LươngBản đồ vệ tinh huyện Đô Lương

5. Bản đồ quy hoạch huyện Đô Lương

Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đô Lương

Quy hoạch huyện Đô Lương nhằm định hướng phát triển thống nhất về không gian, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gắn với sự phát triển chung của vùng Tây Nam tỉnh Nghệ An; phát triển hài hòa giữa đô thị và nông thôn, các khu chức năng và vùng miền.

Quy hoạch vùng huyện Đô Lương được xây dựng đảm bảo tính chất, chức năng là trung tâm kinh tế, văn hóa mới của tỉnh Nghệ An, giữ vai trò động lực phát triển vùng phía Tây tỉnh Nghệ An. Là điểm kết nối giao thông Đông, Tây, Nam, Bắc nối các huyện phía Tây với thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, khu kinh tế Đông Nam và các huyện ven biển tỉnh Nghệ An. Là một trong những khu vực trọng điểm nằm trên Hành lang kinh tế Quốc lộ 7 với tiềm năng phát triển các ngành dịch vụ thương mại, công nghiệp, du lịch, khai thác và chế biến nông lâm sản… Là khu vực phát triển hài hòa các mục tiêu. kinh tế, văn hóa, môi trường và an ninh quốc phòng.

Huyện Đô Lương được định hướng phân chia thành 03 vùng phát triển không gian theo hướng gắn kết với sự phát triển chung của tỉnh Nghệ An và khai thác hiệu quả các tiềm năng thế mạnh của khu vực. Đặc biệt:

  • vùng Tây Bắc (gồm các xã Ngọc Sơn, Lam Sơn, Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, Hồng Sơn, Bài Sơn) để phát triển đô thị Giang Sơn theo hướng đô thị sinh thái. Phát triển công nghiệp khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng; phát triển nông nghiệp với các vùng trồng cây ăn quả, cây công nghiệp, dược liệu; lâu đài mọc lên; phát triển du lịch sinh thái gắn với hồ khoáng nóng Giang Sơn và các hồ đập lớn.
  • Vùng trung tâm (gồm thị trấn Đô Lương và các xã: Bắc Sơn, Bối Sơn, Đà Sơn, Đặng Sơn, Đông Sơn, Hoa Sơn, Lạc Sơn, Lưu Sơn, Nam Sơn, Thịnh Sơn, Tràng Sơn, Vân Sơn, Yên Sơn) Đô Lương phát triển gắn với phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp, trung tâm vùng Tây Nam tỉnh Nghệ An; phát triển công nghiệp trong đó có cụm công nghiệp Lạc Sơn. Phát triển nông nghiệp với các vùng trồng lúa, hoa màu để sản xuất thực phẩm sạch cho đô thị; phát triển du lịch gắn với văn hóa, lịch sử.
  • khu vực Đông Nam Bộ (gồm các xã Trung Sơn, Thuận Sơn, Xuân Sơn, Tân Sơn, Minh Sơn, Thái Sơn, Quang Sơn, Thượng Sơn, Nhân Sơn, Hiến Sơn, Trù Sơn, Đại Sơn, Mỹ Sơn) để phát triển đô thị Thượng Sơn; phát triển công nghiệp gồm cụm công nghiệp Thượng Sơn và khu phát triển mở rộng không gian Khu kinh tế Nghệ An; phát triển lâm nghiệp công nghệ cao, trồng lúa và hoa màu.

Quy hoạch sử dụng đất huyện Đô Lương đến năm 2030

Ngày 26/9/2022, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 373/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm kỳ đầu của huyện Đô Lương.

Theo quyết định, chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Đô Lương được xác định với các loại đất sau:

  • Diện tích đất nông nghiệp: 23.725,18 ha
  • Diện tích đất phi nông nghiệp: 11.126,00 ha
  • Đất chưa sử dụng: 521,00 ha

Diện tích các loại đất cần chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch 2021-2030

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.784,90 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 948,09 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 31,37 ha

Vị trí, diện tích các khu vực chuyển mục đích sử dụng đưa vào sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, báo cáo thuyết minh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đô Lương.

Rà soát quy hoạch huyện Đô Lương

Bản đồ quy hoạch huyện Đô LươngBản đồ quy hoạch huyện Đô Lương

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…