Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đồng Tháp
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đồng Tháp
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cao Lãnh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Sa Đéc
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hồng Ngự
Bản đồ quy hoạch Huyện Cao Lãnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Hồng Ngự
Bản đồ quy hoạch Huyện Lai Vung
Bản đồ quy hoạch Huyện Lấp Vò
Bản đồ quy hoạch Huyện Tam Nông
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Tháp Mười

1. Giới thiệu về huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Vị trí địa lý

Huyện Tân Hồng có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp tỉnh Long An
  • Phía Tây giáp thành phố Hồng Ngự
  • Phía Nam giáp huyện Tam Nông
  • Phía Bắc giáp Vương quốc Campuchia.

Diện tích, dân số

Huyện Tân Hồng có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 311 km², dân số khoảng 75.456 người (2019), khu vực thành thị có 9.003 người (12%), khu vực nông thôn có 66.453 người (88%) . Mật độ dân số khoảng 243 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Tân Hồng chủ yếu là đồng bằng sông Cửu Long, độ cao trung bình chỉ khoảng 1-2m so với mực nước biển. Đây là vùng đất phù sa, đất tơi xốp, rất thích hợp cho nông nghiệp. Địa hình huyện Tân Hồng có một số con rạch, sông nhỏ chảy qua góp phần tạo nên hệ thống đường thủy thuận lợi cho giao thông và phát triển kinh tế.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Tân Hồng chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với các sản phẩm chính gồm lúa, mía, lạc, đậu phộng và các loại rau màu.

Ngoài ra, huyện Tân Hồng còn có một số khu công nghiệp nhỏ, với ngành nghề sản xuất chính là chế biến thực phẩm, may mặc, điện tử, cơ khí và gỗ.

Tuy nhiên nền kinh tế của huyện Tân Hồng vẫn còn nhiều hạn chế và đang trong quá trình phát triển. Chính quyền địa phương đang nỗ lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

2. Bản đồ hành chính Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Huyện Tân Hồng có 9 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 8 xã.

  • Thị trấn Sa Rài (huyện lị), xã An Phước, xã Bình Phú, xã Tân Công Chí, xã Tân Hộ Cơ, xã Tân Phước, xã Tân Thành A, xã Tân Thành B, xã Thông Bình.

Bản đồ hành chính huyện Tân HồngBản đồ hành chính huyện Tân Hồng

3. Bản đồ giao thông Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Giao thông đường bộ: Đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong Huyện Tân Hồng. Huyện này có mạng lưới đường bộ kết nối với các vùng lân cận và các tỉnh khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các đường quốc lộ và đường tỉnh chính là các tuyến đường quan trọng.

Giao thông cá nhân: Người dân thường sử dụng xe máy, xe đạp, và xe ô tô cá nhân là phương tiện chính để di chuyển trong huyện. Giao thông cá nhân có thể tương đối tấp nập trong giờ cao điểm và ở các khu vực tập trung dân cư.

Giao thông thủy: Huyện Tân Hồng nằm bên bờ sông Hậu Giang và Sông Tiền, hai con sông quan trọng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giao thông thủy chơi một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và người dân giữa các vùng cư trú ven sông. Nhiều người dân sử dụng phương tiện thủy như thuyền để di chuyển và giao dịch.

Giao thông công cộng: Huyện Tân Hồng cung cấp các dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt địa phương, nhưng hệ thống này có thể không phát triển như ở các đô thị lớn. Giao thông công cộng thường phục vụ các quận nội đô và các khu vực lân cận.

Bản đồ giao thông huyện Tân HồngBản đồ giao thông huyện Tân Hồng

Quy hoạch giao thông huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Quy hoạch giao thông đường thủy, bao gồm các tuyến kênh: Phía Bắc giáp biên giới Campuchia với sông Sở Hà, phía Tây có kinh Thống Nhất (giáp huyện Hồng Ngự), phía Nam có kênh Hồng Ngự – Vĩnh Hưng, phía Đông có kênh Hồng Ngự – Vĩnh Hưng. . Kinh Cái Cái; Ngoài ra còn có các kênh rạch như kênh Tân Thành – Lò Gạch, kênh Sa Rài tạo thành hệ thống đường thủy thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế với các huyện phía Nam của tỉnh và với các huyện Tân Hưng, Vinh. Hưng, Mộc Hóa, Tỉnh Long An.

Quy hoạch giao thông đường bộ, gồm các tuyến sau: Quốc lộ 30 (điểm đầu tại xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đi qua các huyện Cao Lãnh, Cao Lãnh, Thanh Bình, Tam Nông, huyện Hồng Ngự) và kết thúc tại cửa khẩu quốc tế Dinh Bà; ĐT 842, ĐT843… Hệ thống giao thông nông thôn của huyện khá hoàn chỉnh. Nếu đi từ Tân Hồng về TP.HCM, bạn đi theo ĐT 842, qua huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, rồi đi theo Quốc lộ 62, bạn sẽ đi qua các huyện Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh rồi đến TP.Tân An, ra khỏi quốc lộ N1, đi thẳng về TP.HCM, cả quãng đường dài 180Km, nếu đi theo quốc lộ 30 thì khoảng cách phải đi là 230km.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Đồng bằng sông Cửu Long: Huyện Tân Hồng thuộc vào vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có đất đẹp và phẳng, được tạo ra bởi sự lưu trôi của các sông và kênh rừng ngập. Đây là một khu vực phù hợp cho nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Mạng lưới sông và kênh: Huyện Tân Hồng có nhiều con sông và kênh, như Sông Hậu Giang và Sông Tiền, chảy qua khu vực này. Mạng lưới sông và kênh này có vai trò quan trọng trong cung cấp nguồn nước cho nông nghiệp và là một phần quan trọng của hệ thống giao thông thủy nội địa.

Cánh đồng lúa và cây trồng: Vùng đồng bằng xung quanh Huyện Tân Hồng là nơi trồng cây lúa, cây mía, và các loại cây trồng khác. Đây là một vùng sản xuất nông nghiệp quan trọng trong tỉnh Đồng Tháp.

Kênh rừng ngập: Huyện Tân Hồng có một số kênh rừng ngập, nơi có sự sống đa dạng của động và thực vật. Khu vực này có tiềm năng du lịch sinh thái và quan sát các loài chim và động vật trong tự nhiên.

 Bản đồ vệ tinh huyện Tân HồngBản đồ vệ tinh huyện Tân Hồng

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 29 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định số 336/QĐ-UBND và các biểu kèm theo phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

Diện tích các loại đất được phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện Tân Hồng, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 26.367,34
  • Đất phi nông nghiệp: 4.639,98 ha;
  • Đất đô thị: 752.80 ha.

Phương án thu hồi các loại đất đến năm 2023 của huyện Tân Hồng với diện tích các loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 67,43 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 4,81 ha.

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất năm kế hoạch 2023 của huyện Tân Hồng bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 102,19 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp nội bộ: 43,14 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 0 ha.

Check bản đồ quy hoạch huyện Tân Hồng

Bản đồ quy hoạch huyện Tân HồngBản đồ quy hoạch huyện Tân Hồng

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…