Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Giới thiệu về huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Vị trí địa lý

Huyện Tân Hồng có vị trí địa lý:

Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp
Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp
  • Phía Đông giáp tỉnh Long An
  • Phía Tây giáp thành phố Hồng Ngự
  • Phía Nam giáp huyện Tam Nông
  • Phía Bắc giáp Vương quốc Campuchia.

Diện tích, dân số

Huyện Tân Hồng có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 311 km², dân số khoảng 75.456 người (2019), khu vực thành thị có 9.003 người (12%), khu vực nông thôn có 66.453 người (88%) . Mật độ dân số khoảng 243 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Tân Hồng chủ yếu là đồng bằng sông Cửu Long, độ cao trung bình chỉ khoảng 1-2m so với mực nước biển. Đây là vùng đất phù sa, đất tơi xốp, rất thích hợp cho nông nghiệp. Địa hình huyện Tân Hồng có một số con rạch, sông nhỏ chảy qua góp phần tạo nên hệ thống đường thủy thuận lợi cho giao thông và phát triển kinh tế.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Tân Hồng chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với các sản phẩm chính gồm lúa, mía, lạc, đậu phộng và các loại rau màu.

Ngoài ra, huyện Tân Hồng còn có một số khu công nghiệp nhỏ, với ngành nghề sản xuất chính là chế biến thực phẩm, may mặc, điện tử, cơ khí và gỗ.

Tuy nhiên nền kinh tế của huyện Tân Hồng vẫn còn nhiều hạn chế và đang trong quá trình phát triển. Chính quyền địa phương đang nỗ lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Bản đồ hành chính Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Huyện Tân Hồng có 9 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 8 xã: Thị trấn Sa Rài (huyện lị), xã An Phước, xã Bình Phú, xã Tân Công Chí, xã Tân Hộ Cơ, xã Tân Phước, xã Tân Thành A, xã Tân Thành B, xã Thông Bình.

Bản đồ hành chính huyện Tân Hồng, Đồng Tháp
Bản đồ hành chính huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Huyện Tân Hồng là một huyện thuộc tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Đây là một huyện nông thôn với nhiều kênh rạch và ruộng lúa. Huyện Tân Hồng có địa giới hành chính như sau:

Phía đông giáp huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang

Phía tây giáp huyện Hồng Ngự

Phía nam giáp huyện Tam Nông và huyện Thanh Bình

Phía bắc giáp với Campuchia

Bản đồ Thị trấn Sa Rài, Huyện Tân Hồng

Thị trấn Sa Rài là trung tâm hành chính của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Đây là một thị trấn nông thôn, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội của huyện.

Bản đồ thị trấn Sa Rài, Tân Hồng
Bản đồ thị trấn Sa Rài, Tân Hồng

Thị trấn Sa Rài nằm ở phía tây huyện Tân Hồng, tiếp giáp với các xã lân cận và có hệ thống giao thông thuận lợi, kết nối với các khu vực khác trong huyện và tỉnh.

Bản đồ xã An Phước, Huyện Tân Hồng

Xã An Phước là một trong những xã thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Đây là một xã nông thôn, với đặc trưng kinh tế chủ yếu là nông nghiệp.

Bản đồ xã An Phước, Huyện Tân Hồng
Bản đồ xã An Phước, Huyện Tân Hồng

Xã An Phước nằm ở phía đông bắc huyện Tân Hồng, tiếp giáp với các xã lân cận trong huyện. Vị trí này giúp An Phước thuận lợi trong việc phát triển nông nghiệp và kết nối giao thông với các khu vực khác trong huyện.

Bản đồ xã Bình Phú, Huyện Tân Hồng

Xã Bình Phú là một xã thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Giống như nhiều xã khác trong huyện, Bình Phú có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và mang những nét đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười.

Bản đồ xã Bình Phú, Huyện Tân Hồng
Bản đồ xã Bình Phú, Huyện Tân Hồng

Xã Bình Phú nằm trong vùng trung tâm của huyện Tân Hồng, với các tuyến giao thông kết nối thuận lợi đến các xã lân cận và trung tâm huyện. Vị trí này giúp Bình Phú phát triển các hoạt động nông nghiệp và giao thương dễ dàng hơn.

Bản đồ xã Tân Công Chí, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Công Chí là một xã thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Giống như nhiều xã khác trong khu vực, Tân Công Chí có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp.

Bản đồ xã Tân Công Chí, Huyện Tân Hồng
Bản đồ xã Tân Công Chí, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Công Chí nằm ở phía đông huyện Tân Hồng, có vị trí thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và giao thương với các khu vực lân cận.

Bản đồ xã Tân Hộ Cơ, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Hộ Cơ là một xã thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Đây là một xã nông thôn với nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và mang những đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười.

Bản đồ xã Tân Hộ Cơ, Huyện Tân Hồng
Bản đồ xã Tân Hộ Cơ, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Hộ Cơ nằm ở phía tây nam huyện Tân Hồng, giáp ranh với một số xã lân cận và có hệ thống giao thông thuận lợi, giúp việc di chuyển và giao thương dễ dàng.

Bản đồ xã Tân Phước, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Phước là một xã thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Đây là một xã nông thôn với nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và nuôi trồng thủy sản.
Bản đồ xã Tân Phước, Huyện Tân Hồng
Bản đồ xã Tân Phước, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Phước nằm ở phía tây huyện Tân Hồng, giáp ranh với các xã lân cận trong huyện. Vị trí này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và giao thương với các khu vực xung quanh.

Bản đồ xã Tân Thành A, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Thành A là một xã thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Đây là một xã nông thôn với nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và nuôi trồng thủy sản.

Bản đồ xã Tân Thành A, Huyện Tân Hồng
Bản đồ xã Tân Thành A, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Thành A nằm ở phía bắc huyện Tân Hồng, gần biên giới với Campuchia. Vị trí này không chỉ có lợi cho việc phát triển nông nghiệp mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và hợp tác quốc tế.

Bản đồ xã Tân Thành B, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Thành B là một trong những xã thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Giống như nhiều xã khác trong huyện, Tân Thành B có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp.

Bản đồ xã Tân Thành B, Huyện Tân Hồng
Bản đồ xã Tân Thành B, Huyện Tân Hồng

Xã Tân Thành B nằm ở phía nam huyện Tân Hồng, tiếp giáp với các xã lân cận trong huyện. Vị trí này giúp Tân Thành B thuận lợi trong việc phát triển nông nghiệp và giao thương với các khu vực khác.

Bản đồ xã Thông Bình, Huyện Tân Hồng

Xã Thông Bình là một xã thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Đây là một xã nông thôn với nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp.
Bản đồ xã Thông Bình, Huyện Tân Hồng
Bản đồ xã Thông Bình, Huyện Tân Hồng

Xã Thông Bình nằm ở phía tây bắc huyện Tân Hồng, giáp ranh với biên giới Campuchia và các xã lân cận trong huyện. Vị trí này không chỉ có lợi cho việc phát triển nông nghiệp mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương biên giới.

Bản đồ giao thông Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Giao thông đường bộ: Đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong Huyện Tân Hồng. Huyện này có mạng lưới đường bộ kết nối với các vùng lân cận và các tỉnh khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các đường quốc lộ và đường tỉnh chính là các tuyến đường quan trọng.

Bản đồ giao thông huyện Tân Hồng
Bản đồ giao thông huyện Tân Hồng

Giao thông cá nhân: Người dân thường sử dụng xe máy, xe đạp, và xe ô tô cá nhân là phương tiện chính để di chuyển trong huyện. Giao thông cá nhân có thể tương đối tấp nập trong giờ cao điểm và ở các khu vực tập trung dân cư.

Giao thông thủy: Huyện Tân Hồng nằm bên bờ sông Hậu Giang và Sông Tiền, hai con sông quan trọng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giao thông thủy chơi một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và người dân giữa các vùng cư trú ven sông. Nhiều người dân sử dụng phương tiện thủy như thuyền để di chuyển và giao dịch.

Giao thông công cộng: Huyện Tân Hồng cung cấp các dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt địa phương, nhưng hệ thống này có thể không phát triển như ở các đô thị lớn. Giao thông công cộng thường phục vụ các quận nội đô và các khu vực lân cận.

Quy hoạch giao thông huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Quy hoạch giao thông đường thủy, bao gồm các tuyến kênh: Phía Bắc giáp biên giới Campuchia với sông Sở Hà, phía Tây có kinh Thống Nhất (giáp huyện Hồng Ngự), phía Nam có kênh Hồng Ngự – Vĩnh Hưng, phía Đông có kênh Hồng Ngự – Vĩnh Hưng. . Kinh Cái Cái; Ngoài ra còn có các kênh rạch như kênh Tân Thành – Lò Gạch, kênh Sa Rài tạo thành hệ thống đường thủy thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế với các huyện phía Nam của tỉnh và với các huyện Tân Hưng, Vinh. Hưng, Mộc Hóa, Tỉnh Long An.

Quy hoạch giao thông đường bộ, gồm các tuyến sau: Quốc lộ 30 (điểm đầu tại xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đi qua các huyện Cao Lãnh, Cao Lãnh, Thanh Bình, Tam Nông, huyện Hồng Ngự) và kết thúc tại cửa khẩu quốc tế Dinh Bà; ĐT 842, ĐT843… Hệ thống giao thông nông thôn của huyện khá hoàn chỉnh. Nếu đi từ Tân Hồng về TP.HCM, bạn đi theo ĐT 842, qua huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, rồi đi theo Quốc lộ 62, bạn sẽ đi qua các huyện Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh rồi đến TP.Tân An, ra khỏi quốc lộ N1, đi thẳng về TP.HCM, cả quãng đường dài 180Km, nếu đi theo quốc lộ 30 thì khoảng cách phải đi là 230km.

Bản đồ vệ tinh Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Đồng bằng sông Cửu Long: Huyện Tân Hồng thuộc vào vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có đất đẹp và phẳng, được tạo ra bởi sự lưu trôi của các sông và kênh rừng ngập. Đây là một khu vực phù hợp cho nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Mạng lưới sông và kênh: Huyện Tân Hồng có nhiều con sông và kênh, như Sông Hậu Giang và Sông Tiền, chảy qua khu vực này. Mạng lưới sông và kênh này có vai trò quan trọng trong cung cấp nguồn nước cho nông nghiệp và là một phần quan trọng của hệ thống giao thông thủy nội địa.

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp
Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Cánh đồng lúa và cây trồng: Vùng đồng bằng xung quanh Huyện Tân Hồng là nơi trồng cây lúa, cây mía, và các loại cây trồng khác. Đây là một vùng sản xuất nông nghiệp quan trọng trong tỉnh Đồng Tháp.

Kênh rừng ngập: Huyện Tân Hồng có một số kênh rừng ngập, nơi có sự sống đa dạng của động và thực vật. Khu vực này có tiềm năng du lịch sinh thái và quan sát các loài chim và động vật trong tự nhiên.

Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 29 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định số 336/QĐ-UBND và các biểu kèm theo phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp

Diện tích các loại đất được phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện Tân Hồng, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 26.367,34
  • Đất phi nông nghiệp: 4.639,98 ha;
  • Đất đô thị: 752.80 ha.

Phương án thu hồi các loại đất đến năm 2023 của huyện Tân Hồng với diện tích các loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 67,43 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 4,81 ha.

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất năm kế hoạch 2023 của huyện Tân Hồng bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 102,19 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp nội bộ: 43,14 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 0 ha.
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đồng Tháp
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đồng Tháp
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cao Lãnh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Sa Đéc
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hồng Ngự
Bản đồ quy hoạch Huyện Cao Lãnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Hồng Ngự
Bản đồ quy hoạch Huyện Lai Vung
Bản đồ quy hoạch Huyện Lấp Vò
Bản đồ quy hoạch Huyện Tam Nông
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Tháp Mười

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

4/5 - (1 bình chọn)

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

Bản đồ huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp

Bản đồ Huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cao Lãnh. Chúng tôi hi…