Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng tầm nhìn 2030 chi tiết

Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng đóng vai trò rất quan trọng đối với các lĩnh vực kinh doanh trên địa bàn. Nội dung quy hoạch sẽ đem tới những sự thay đổi của quận về mọi mặt trong tương lai. Nắm rõ thông tin quy hoạch Liên Chiểu sẽ giúp bạn nhận định tốt hơn trong việc đầu tư vào khu vực tiềm năng cao.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đà Nẵng
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đà Nẵng
Bản đồ quy hoạch Quận Hải Châu
Bản đồ quy hoạch Quận Cẩm Lệ
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Khê
Bản đồ quy hoạch Quận Liên Chiểu
Bản đồ quy hoạch Quận Ngũ Hành Sơn
Bản đồ quy hoạch Quận Sơn Trà
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa Vang
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoàng Sa

Thông tin chung về quận Liên Chiểu

Quận Liên Chiểu thuộc thành phố Đà Nẵng. Đây là quận sở hữu cho mình rất nhiều yếu tố thuận lợi cả về vị trí địa lý, điều kiện thổ nhưỡng, hệ thống giao thông. Đặc biệt, quận Liên chiểu là nơi tập trung của hai khu công nghiệp lớn. Những yếu tố này giúp thúc đẩy nền kinh tế trên địa bàn cũng như toàn thành phố phát triển.

Giới thiệu quận

Liên Chiểu được biết đến là một quận thuộc thành phố biển Đà Nẵng. Quận Liên Chiểu có vị trí địa lý đắc địa. Nơi đây hội tụ rất nhiều ưu thế về cả vị trí lẫn mạng lưới giao thông để kinh tế phát triển. 

Với vị trí chiến lược của thành phố, Liên Chiểu luôn được coi trọng trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội. Quận mang trong mình rất nhiều tiềm năng đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực hoạt động du lịch. Đây cũng chính là lý do nội dung quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng nhận được sự quan tâm lớn từ mọi người.

Liên Chiểu là tên gọi của một làng ngày xưa tại tổng Thái Hòa, huyện Hòa Vang. Sau này được đặt cho rất nhiều địa điểm khác như ga tàu lửa, chợ, kho xăng dầu. Sau này, trở thành tên quận cho tới ngày nay. Liên Chiểu được hiểu nghĩa là “ao sen”.

Quận Liên Chiểu được hình thành dựa trên diện tích và dân số của 3 xã gồm Hòa Hiệp, Hòa Khánh và Hòa Minh. Đến hiện tại, quận Liên Chiểu đã có rất nhiều sự thay đổi về số lượng đơn vị hành chính, cơ sở hạ tầng, dân số.

Vị trí địa lý

Quận Liên Chiểu nằm tại vị trí phía Tây Bắc của thành phố Đà Nẵng. Tổng diện tích đất tự nhiên của quận khoảng 75km. Quận Liên Chiểu có vị trí tiếp giáp với khá nhiều quận huyện khác của Đà Nẵng, cụ thể như:

  • Phía Đông: tiếp giáp với quận Thanh Khê và biển Đông
  • Phía Tây: tiếp giáp với huyện Hòa Vang
  • Phía Nam: tiếp giáp với quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang
  • Phía Bắc: tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế tại dãy núi Bạch Mã

Với vị trí địa lý này, quận Liên Chiểu có rất nhiều thế mạnh trong phát triển du lịch biển. Đi cùng với đó là hệ thống giao thông liên kết giữa các quận huyện trong và ngoài thành phố, giúp quá trình di chuyển, giao thương buôn bán thuận lợi, dễ dàng hơn.

Vị trí địa lý quận Liên Chiểu
Vị trí địa lý quận Liên Chiểu

Hành chính

Quận Liên Chiểu ban đầu chỉ bao gồm 3 phường gồm: Hiệp Hòa, Hòa Khánh và Hòa Minh. Đến tháng 3 năm 2005 thì chính phủ mới chia phường Hiệp Hòa thành 2 phường nhỏ gồm: Hiệp Hòa Bắc và Hiệp Hòa Nam. Đồng thời chia phường Hòa Khánh thành 2 phường: Hòa Khánh Bắc và Hòa Khánh Nam.

Như vậy, đến hiện tại quận Liên Chiểu có 5 phường cụ thể: Hiệp Hòa Bắc, Hiệp Hòa Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Năm và Hòa Minh.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quận Sơn Trà – Thông tin quy hoạch chi tiết đến năm 2030

Cơ sở hạ tầng

Quận Liên Chiểu sở hữu cho mình vị trí chiến lược của Đà Nẵng nên được đầu tư rất lớn về mặt cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội. Mạng lưới giao thông tại đây khá hiện đại, mang lại rất nhiều thuận lợi trong phát triển thương mại dịch vụ, du lịch và giao thông vận tải.

Các tuyến đường giao thông lớn, quan trọng tại quận Liên Chiểu có thể điểm qua như: đường Nguyễn Sinh Sắc, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Lương Bằng, Hoàng Văn Thái, đường Âu Cơ,… Đi cùng với đó là các tuyến đường sắt liên tỉnh. Đường hầm Hải Vân,…

Quận Liên Chiểu còn là nơi tập trung các cụm công nghiệp trẻ có cơ cấu kinh tế hiện đại. Các khu công nghiệp này phân bố dọc theo tuyến quốc lộ 1A. Hơn nữa, tại quận còn có các dự án khu công nghệ cao hỗ trợ nghiên cứu khoa học. Sau khi quy hoạch Cảng Liên Chiểu sẽ đạt được rất nhiều bước đột phá mới về kinh tế và xã hội.

Cơ sở hạ tầng quận Liên Chiểu
Cơ sở hạ tầng quận Liên Chiểu

Thông tin hạng mục quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng chi tiết

Nội dung quy hoạch cảng Liên Chiểu Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua. Trong thời gian tới, quận Liên Chiểu sẽ có những bước thay đổi, phát triển về hạ tầng giao thông cũng như các lĩnh vực khác như kinh tế và giáo dục. Những mục tiêu trên bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng sẽ thúc đẩy khu vực phát triển một cách bền vững, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới trong tương lai.

Quy hoạch giao thông quận Liên Chiểu

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Liên Chiểu
Bản đồ quy hoạch giao thông quận Liên Chiểu

Quy hoạch giao thông đối ngoại quận Liên Chiểu

Dựa trên bản đồ quy hoạch Quận Liên Chiểu Đà Nẵng có thể thấy hệ thống giao thông tại đây được tiến hành nâng cấp, xây mới theo cấu trúc lõi trung tâm. Các trục đường chính có cảnh quan cây xanh. Cụ thể:

  • Đường thủy: quy hoạch cảng Liên Chiểu thành cảng hàng hóa.
  • Đường sắt: quy hoạch ga sắt Đà Nẵng về quận Liên Chiểu
  • Đường bộ: Nâng cấp trục đường Nguyễn Văn Cừ, trục đường số 5, đường Âu Cơ, trục đường DT602. Bên cạnh đó tiến hành quy hoạch các trục đường khác như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Sinh Sắc. 
  • Đường vành đai: quy hoạch tuyến đường cao tốc kết nối từ quận Liên Chiểu của Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Đà Nẵng – Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch mới nhất

Quy hoạch đô thị quận Liên Chiểu

Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng sẽ có tác động rất lớn tới các lĩnh vực hoạt động kinh tế trong tương lai. Nội dung quy hoạch đô thị quận sẽ được triển khai tập trung vào lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng và giao thông. Đặc biệt chú trọng trong việc đầu tư, mở rộng các tuyến giao thông cốt lõi trong quận như đường DT602, Nguyễn Văn Cừ, Âu Cơ,…

Những thay đổi trong khu vực sẽ được thể hiện cụ thể trong bản đồ quy hoạch cảng Liên Chiểu đà Nẵng. Có thể thấy rằng, những nội dung quy hoạch này sẽ tạo nên đòi bẩy lớn để đưa nơi đây trở thành một khu đô thị lớn của thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, quận Liên Chiểu còn phát triển các ngành công nghiệp. Đi cùng với đó là các lĩnh vực thương mại dịch vụ, đưa tỷ trọng ngành nông nghiệp giảm về mức ổn định. Hoàn thiện các tiện ích công cộng, để mang tới cho người dân cuộc sống tốt hơn.

Quy hoạch đô thị quận Liên Chiểu
Quy hoạch đô thị quận Liên Chiểu

Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu

Sơ đồ quy hoạch cảng Liên Chiểu đã thể hiện nội dung quy hoạch của khu vực được triển khai dựa trên 3 lĩnh vực chính gồm: giao thông, kinh tế và giáo dục. Những lĩnh vực này sẽ đóng vai trò quyết định đưa quận Liên Chiểu phát triển đi lên một cách bền vững trong tương lai.

Về phát triển kinh tế: quận Liên Chiểu sẽ được đẩy mạnh hoạt động theo hướng công nghiệp hóa. Giảm dần tỷ trọng của các ngành như nông nghiệp. Trong thời gian gần đây, quận Liên Chiểu đã có sự ra đời liên tiếp của 2 khu công nghiệp lớn gồm KCN Liên Chiểu và KCN Hòa Khánh.

Đồng thời, sự ra đời của hàng loạt các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng đã tạo nên môi trường sống tốt hơn cho người dân. Tạo điều kiện mở ra nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Về giáo dục: quận Liên Chiểu đã đầu tư xây dựng rất nhiều cơ sở hạ tầng cho giáo dục. Các trường đại học, cao đẳng đều được chú trọng nâng cấp về mọi mặt, tạo nên sức hút lớn đối với sinh viên  và cán bộ lao động chất xám,…

Từ đó tạo nên một khu đô thị mới quận Liên Chiểu trong tương lai với tiềm lực lớn về giáo dục và khoa học kỹ thuật.

Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu
Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Liên Chiểu

Nhu cầu tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng tăng cao. Bởi nơi đây đang tạo ra rất nhiều cơ hội đầu tư phát triển lớn. Để có thể tra cứu thông tin quy hoạch, mọi người có thể thực hiện theo 3 phương pháp cụ thể ngay sau đây:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Phương thức tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường là một trong 3 cách được áp dụng khá phổ biến. Với phương thức này, bạn cần lên gặp mặt trực tiếp cán bộ địa chính phụ trách đất đai tại xã, phường để xin tra cứu thông tin.

Phương thức này thường chỉ phù hợp với giao dịch giữa những người trong cùng một địa phương. Thông tin tra cứu mà bạn nhận được thường khá hạn chế. Tuy nhiên, đảm bảo được độ chính xác cao.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Mọi người có thể tra cứu thông tin quy hoạch tại văn phòng đăng ký đất đai. Để xin trích lục thông tin về thửa đất nào đó, bạn cần hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Đi cùng với đó là sự hiện diện của chủ sở hữu thửa đất. Với phương thức này, bạn sẽ nhận được một lượng lớn thông tin quy hoạch. 

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến 

Để có được lượng thông tin lớn, tiết kiệm thời gian mọi người có thể thực hiện tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Hiện nay có rất nhiều website cung cấp việc tra cứu thông tin quy hoạch như quyhoach.hanoi.vn,… Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể trải nghiệm quá trình tra cứu nhanh chóng, dễ dàng với ứng dụng Meey Map.

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Liên Chiểu trực tuyến
Tra cứu thông tin quy hoạch quận Liên Chiểu trực tuyến

Giới thiệu Meey Map

Meey Map là nền tảng bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới. Ứng dụng này mang đến những hỗ trợ tích cực cho người dùng trong việc tìm kiếm các thông tin quy hoạch tại bất cứ khu vực nào trên cả nước.

Với Meey Map bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng, dễ dàng. Bởi nền tảng công nghệ này sở hữu cho mình kho dữ liệu thông tin khổng lồ. Đảm bảo độ chính xác cao, nguồn cung cấp đáng tin cậy.

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Để giúp người dùng có được trải nghiệm tốt khi tra cứu các thông tin như bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng, Meey Map đã được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại. Người dùng có thể tiến hành tra cứu quy hoạch, thực hiện so sánh lớp bản đồ giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền thông thường.

Ứng dụng còn hỗ trợ tra cứu thông tin bất động sản nhờ vào công nghệ tìm kiếm thông minh theo nhu cầu của người dùng. Các tin đăng về bất động sản trong vùng tìm kiếm sẽ hiển thị cụ thể, rõ ràng trước mắt người dùng. Đảm bảo tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Đồng thời, ứng dụng còn giúp bảo mật thông tin người dùng một cách tuyệt đối. Dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ an toàn, không bị rò rỉ với bên thứ 3.

Meey Map ứng dụng tra cứu thông tin trực tuyến mới
Meey Map ứng dụng tra cứu thông tin trực tuyến mới

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để xem thông tin bản đồ quy hoạch Quận Liên Chiểu Đà Nẵng, bạn có thể truy cập vào ứng dụng Meey Map. Gõ nội dung cần tìm kiếm, ứng dụng sẽ hiển thị bản đồ cụ thể để bạn tiến hành tra cứu. Để nắm rõ hơn các bước sử dụng ứng dụng, bạn có thể xem video hướng dẫn cụ thể ngay tại đây.

Như vậy trên đây là những thông tin cơ bản về bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng. Nắm bắt cụ thể thông tin quy hoạch sẽ giúp bạn xác định được hướng đầu tư tiềm năng chính xác tại khu vực trong tương lai. Hãy trải nghiệm tra cứu thông tin quy hoạch chính xác, chi tiết tại ứng dụng Meey Map.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…