Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2030 tầm nhìn 2050. Móng Cái được biết đến là thành phố sở hữu tiềm năng lớn về phát triển kinh tế. Nắm bắt những chi tiết các nội dung quy hoạch sẽ giúp mọi người có hướng đầu tư đúng đắn và mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hạ Long
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Móng Cái
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Cẩm Phả
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Uông Bí
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Đông Triều
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Quảng Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Liêu
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Hải Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Chẽ
Bản đồ quy hoạch Huyện Vân Đồn
Bản đồ quy hoạch Huyện Cô Tô

Thông tin chung về thành phố Móng Cái

Thành phố Móng Cái sở hữu cho mình vị trí đắc địa khi là vùng biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Đây là lợi thế lớn giúp cho Móng Cái phát triển về mọi mặt, đặc biệt là kinh tế.

Giới thiệu thành phố

Móng Cái là thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra, đây còn là thành phố cửa khẩu tiếp giáp với Trung Quốc có đường biên giới đất liền dài 72km.  Thành phố Móng Cái không chỉ là điểm giao lưu buôn bán mà nơi đây còn là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Vị trí địa lý

Thành phố Móng Cái nằm tại phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh. Là một thành phố biên giới với diện tích đất tự nhiên đạt 516,55km2. Vị trí địa lý của thành phố Móng Cái được xác định như sau:

  • Phía Đông: Tiếp giáp với Vịnh Bắc Bộ (Biển Đông)
  • Phía Tây: Tiếp giáp với huyện Vân Đồn và huyện Đầm Hà
  • Phía Nam: Tiếp giáp với vịnh Bắc Bộ
  • Phía Bắc: tiếp giáp với thành phố Đông Hưng thuộc Trung Quốc
vi tri dia ly thanh pho mong cai
Vị trí địa lý thành phố Móng Cái

Hành chính

Thành phố Móng Cái được hình thành với 17 đơn vị hành chính gồm  8 phường: Trà Cổ, Trần Phú, Ka Long, Ninh Dương, Hải Yên, Hải Hòa, Bình Ngọc, Hòa Lạc và 9 xã: Hải Tiến, Vạn Ninh, Hải Đông, Quảng Nghĩa, Vĩnh Thực, Vĩnh Trung, Hải Sơn, Hải Xuân, Bắc Sơn.

Cơ sở hạ tầng

Trong thời gian qua, thành phố Móng Cái đang đẩy nhanh việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng để tạo nên bộ mặt mới cho khu vực, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Đồng thời, thu hút nguồn đầu tư từ bên ngoài vào thành phố.

Một số công trình giúp thúc đẩy thương mại, nâng cao tỷ trọng đã được hoàn thiện có thể kể đến như: cầu Phao tạm Km3+4 Hải Yên; cảng ICD Thành Đạt, cầu Bắc Luân II,… 

Đi cùng với đó là thành phố Móng Cái tập trung đầu tư cho mạng lưới giao thông. Tiến hành nâng cấp, xây mới các tuyến giao thông trọng điểm, những tuyến đường liên kết các phân khu trong quy hoạch như: Hoàn thiện dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái với tổng chiều dài hơn 80km, Quốc lộ 18A, đường ven biển, tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng,…

Cơ sở hạ tầng thành phố Móng Cái
Cơ sở hạ tầng thành phố Móng Cái

Thông tin hạng mục quy hoạch thành phố Móng Cái chi tiết

Để tạo nên sức hút về đầu tư cũng như phát huy được hết tiềm năng để thúc đẩy kinh tế phát triển, nội dung quy hoạch Móng Cái đã được Thủ tướng thông qua. Trong đó, quy hoạch đất đai và giao thông là hai hạng mục được chú trọng hơn cả. Dựa theo bản đồ quy hoạch TP Móng Cái có thể thấy rõ các nội dung quy hoạch được triển khai. Cụ thể:

Quy hoạch giao thông thành phố Móng Cái

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Móng Cái
Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Móng Cái

Quy hoạch giao thông đối ngoại thành phố Móng Cái

Đường thủy

  • Tập trung phát triển dịch vụ vận tải và vận tải biển. Xây dựng hệ thống cảng biển phù hợp với quy hoạch chung đã được phê duyệt. Đồng thời, tiến hành xây dựng cảng nước sâu đa năng tại Khu công nghiệp Hải Hà và đảo cái Chiên. 
  • Đối với đường thủy nội địa sẽ tập trung phát triển các dịch vụ về biển như du lịch, đánh bắt nuôi trồng và chế biển thủy hải sản. Xây dựng mới các công trình cảng và cơ sở phục vụ đóng và sửa chữa tàu thuyền,… 

Đường sắt

  • Hoàn thiện nghiên cứu xây dựng thêm tuyến đường sắt Hạ Long và Móng Cái.
  • Triển khai xây dựng thêm tuyến nhánh kết nối giữa đường sắt Hạ Long – Móng Cái với Cảng biển Hải Hà.
  • Tập trung nguồn lực để hoàn thiện 3 ga chính tại các khu vực Quảng Hà, Móng Cái và ga tiền cảng.

Đường bộ

Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái đã chỉ rõ các tuyến đường bộ được tiến hành quy hoạch trong thời gian tới. Cụ thể:

  • Triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái với quy mô đạt 6 đến 8 làn xe
  • Xây mới tuyến đường ven biển có quy mô 4 đến 6 làn xe kết nối khu kinh tế Vân Đồn với cửa khẩu Móng Cái.
  • Cải tạo các quyến đường quốc lộ trong khu vực bao gồm: QL18, QL18B, QL18C, QL4B.
  • Xây dựng hầm tuần tra biên giới từ Hải Hòa ra mũi Sa Vĩ

Đường vành đai

  • Nâng cấp các tuyến đường vành đai biên giới kết nối với các cửa khẩu Bắc Luân và cửa khẩu Bắc Phong.

Quy hoạch các tuyến đường cấp đô thị

  • Về các tuyến đường cấp đô thị, hình thành các trục dọc và trục ngang kết nối khu vực chức năng của khu kinh tế.
  • Xây dựng thêm các tuyến đường vành đai 1 và 2. Đi cùng với đó là các trục đường kết nối giao thông nội thị với giao thông đối ngoại.
  • Xây dựng thêm các bãi đỗ xe mới tại những không gian như vườn hoa, quảng trường giao thông.
  • Xây dựng các nút giao thông giữa các tuyến đường như: Cao tốc Hạ Long – Móng Cái, Quốc lộ 18, tỉnh lộ 335,…

Các trạm bus và giao thông tĩnh

  • Triển khai xây dựng các bến xe khách liên tỉnh kết hợp với ga đường sắt Móng Cái.
  • Cải tạo bến xe Móng Cái hiện có và bến xe Hải Hà đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong và ngoài thành phố.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản Đồ quy hoạch thành phố Uông Bí mới & chi tiết nhất

Quy hoạch đô thị thành phố Móng Cái

Bản đồ quy hoạch tp Móng Cái đã thể hiện chi tiết nội quy quy hoạch đô thị thành phố Móng Cái. Theo đó, Móng Cái sẽ được phát triển theo mô hình và cấu trúc không gian theo hướng về phía Bắc và Nam.

Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái

Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái sẽ cung cấp chi tiết các nội dung sẽ được triển khai quy hoạch trong khu vực Móng Cái trong thời gian tới. Nắm rõ các thông tin, hạng mục quy hoạch sẽ giúp mọi người thấy rõ hướng phát triển, những thay đổi trong khu vực. Từ đó rút ra cho mình hướng đầu tư đúng đắn, mang đến tiềm năng sinh lời cao.

Các nội dung trong bản đồ tập trung thể hiện về hai hạng mục chính gồm: quy hoạch đất đai và quy hoạch hệ thống mạng lưới giao thông. Đây là các yếu tố chính góp phần làm thay đổi bộ mặt, thúc đẩy nền kinh tế, thương mại, dịch vụ,… tại Móng Cái phát triển.

Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái
Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái

Tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Móng Cái

Những nội dung quy hoạch tại Móng Cái sẽ giúp cho nơi đây có những sự thay đổi tích cực về mọi mặt trong tương lai. Chúng sẽ có tác động rất lớn tới tình hình kinh tế trong khu vực. Bởi vậy, tra cứu bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái nhận được sự quan tâm rất nhiều người. Đặc biệt là những cá nhân, tổ chức tham gia đầu tư, giao dịch bất động sản.

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Mọi người có thể tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch đất đai trực tiếp tại xã, phường. Tại đây, nhân viên phụ trách địa chính trong khu vực sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quy hoạch thuộc khu vực. 

Với phương pháp này, bạn sẽ nhận được một lượng thông tin quy hoạch khá hạn chế. Bên cạnh đó, nhân viên địa chính có thể từ chối cung cấp thông tin với lý do ảnh hưởng tới tình hình giá đất trong khu vực. Bởi vậy, bạn cần khéo léo trong quá trình trao đổi.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Mọi người khi có nhu cầu tra cứu bản đồ quy hoạch tp Móng Cái hay bất cứ khu vực nào khác có thể đến trực tiếp văn phòng đăng ký đất đai. Đơn vị này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quy hoạch chính xác. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện hồ sơ xin trích lục thông tin.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên đến năm 2030 mới & chi tiết nhất

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Dưới sự phát triển của khoa học, công nghệ các website hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến được tạo nên khá nhiều. Mọi người có thể tìm kiếm thông tin quy hoạch online tại địa chỉ quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn hoặc sử dụng phần mềm Meey Map.

Tra cứu quy hoạch trực tuyến Móng Cái
Tra cứu quy hoạch trực tuyến Móng Cái

Giới thiệu Meey Map

Meey Map được biết đến là nền tảng bản đồ số và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Ứng dụng này mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực đối với những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giao dịch bất động sản.

Meep Map với kho lưu trữ thông tin quy hoạch khổng lồ sẽ cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích, tránh việc mua phải bất động sản nằm trong khu quy hoạch,… Thông tin quy hoạch tại ứng dụng đều được cập nhật nhanh chóng, liên tục và đảm bảo tính pháp lý rõ ràng, minh bạch.

Ngoài ra, Meey Map còn có những ưu điểm nổi bật khác như: tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng, ứng dụng được tạo nên bởi công ty uy tín hàng đầu hiện nay,…

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Meey Map được đánh giá cao bởi ứng dụng này tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại như:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng. Mọi người có thể tra cứu thông tin, bản đồ quy hoạch tp Móng Cái dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian.
  • Xem các tin đăng bất động sản trong khu vực tìm kiếm
  • Khoanh vùng bán kính chính xác
  • Giữ kín thông tin người dùng an toàn, không chia sẻ với bên thứ 3.
Ứng dụng tra cứu quy hoạch bất động sản Meey Map
Ứng dụng tra cứu quy hoạch bất động sản Meey Map

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để xem bản đồ quy hoạch tp Móng Cái bằng ứng dụng Meey Map, bạn cần truy cập vào ứng dụng. Tiếp theo gõ từ khóa cần tìm kiếm và màn hình sẽ hiển thị những thông tin bạn muốn biết. Mọi người có thể tham khảo thêm tại video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết ngay sau đây.

Như vậy, trên đây là các thông tin và bản đồ quy hoạch TP Móng Cái. Để tiết kiệm thời gian và nhận lại lượng thông tin quy hoạch lớn, bạn hãy thử trải nghiệm ngay với ứng dụng Meey Map.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…