Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy hoạch thành phố Hạ Long| Kế hoạch sử dụng đất

Quy hoạch Hạ Long sẽ được triển khai với mục tiêu nâng cao vị thế của khu vực. Đi cùng với đó là thúc đẩy nền kinh tế phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững. Từ đó tạo ra nhiều cơ hội và tiềm năng đầu tư sinh lời cao cho mọi người. Chính vì vậy, nội dung quy hoạch tại thành phố Hạ Long nhận được sự quan tâm rất lớn.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hạ Long
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Móng Cái
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Cẩm Phả
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Uông Bí
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Đông Triều
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Quảng Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Liêu
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Hải Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Chẽ
Bản đồ quy hoạch Huyện Vân Đồn
Bản đồ quy hoạch Huyện Cô Tô

 

Thông tin chung về thành phố Hạ Long

Hạ Long được biết đến là 1 trong 4 thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và dịch vụ của toàn tỉnh. Không chỉ vậy, Hạ Long còn sở hữu vị trí vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế và quan hệ thương mại, an ninh quốc phòng của Việt Nam.

Giới thiệu thành phố

Thành phố Hạ Long nằm tại vị trí đắc địa, sở hữu rất nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Nơi đây có địa hình khá đa dạng bao gồm đồi núi, thung lũng, hải đảo và ven biển. Bởi vậy, một trong những thế mạnh của thành phố Hạ Long phải kể đến ngành du lịch. 

Với thời gian hình thành từ lâu đời, thành phố Hạ Long có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Đi cùng với đó là nền kinh tế phát triển, được xem là thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh.

Vị trí địa lý

Thành phố Hạ Long có tổng diện tích đất tự nhiên đạt 1.119.12km2. Thành phố tiếp giáp với thành phố và đơn vị hành chính khác như:

  • Phía Đông: tiếp giáp với thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh
  • Phía Tây: tiếp giáp với 2 đơn vị hành chính gồm thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên
  • Phía Nam: tiếp giáp với huyện Sơn Động, huyện Ba Chẽ
  • Phía Bắc: tiếp giáp với huyện Cát Hải và Vịnh Hạ Long
Vị trí địa lý thành phố Hạ Long
Vị trí địa lý thành phố Hạ Long

Hành chính

Thành phố Hạ Long được hình thành bởi 33 đơn vị hành chính gồm 22 phường: Bạch Đằng, Bãi Cháy, Cao Thắng, Cao Xanh, Đại Yên, Giếng Đáy, Hà Khánh, Hà Khẩu, Hà Lầm, Hà Phong, Hà Trùng, Hà Tu, Hoành Bồ, Hồng Gai, Hồng Hà, Hồng Hải, Hùng Thắng,  Trần Hưng Đạo, Tuần Châu, Việt Hưng, Yết Kiêu và 12 xã: Bằng Cả, Dân Chủ, Đồng Lâm, Đồng Sơn, Hòa Bình, Kỳ Thượng, Lê Lợi, Quảng La, Sơn Dương, Tân Dân, Thống Nhất , Vũ Oai.

Cơ sở hạ tầng

Thành phố Hạ Long được biết đến là đô thị loại I. Bởi vậy, hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây rất được chú trọng đầu tư. Trong những năm gần đây, Hạ Long đã hoàn thành hơn 60 hạng mục hạ tầng giao thông, nâng cấp và xây mới những tuyến đường huyết mạch trong thành phố như: Quốc lộ 18, tuyến đường Hạ Long – Hải Phòng, đường tránh Hạ Long, Quốc lộ 279 – đường Trới – Vũ Oai,…

Đi cùng với đó là triển khai xây dựng các dự án có quy mô lớn phục vụ du lịch như: cảng tàu Tuần Châu, Hạ Long DC, khách sạn Mường Thanh, du thuyền 5 sao Starlight Cruise,…

Không dừng lại ở đó, thành phố Hạ Long còn xây dựng các công trình dịch vụ khác như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thương mại, chợ,… Ngoài ra, Hạ Long còn tập trung hoàn thành kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp trọng điểm, hạ tầng điện lực và các hạ tầng xã hội khác.

Sau khi hoàn thiện quy hoạch Hạ Long, hứa hẹn nơi đây còn có thêm nhiều sự thay đổi mới về cơ sở hạ tầng. Tạo điều kiện và cơ hội để thu hút các nguồn đầu tư trong và ngoài nước về đây.

Cơ sở hạ tầng thành phố Hạ Long
Cơ sở hạ tầng thành phố Hạ Long

Thông tin hạng mục quy hoạch thành phố Hạ Long chi tiết

Quy hoạch thành phố Hạ Long được tiến hành triển khai tập trung vào hai hạng mục chính gồm: nâng cấp mạng lưới giao thông và phát triển không gian đô thị. Đây là những yếu tố có tác động trực tiếp tới nền kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội trên khu vực. Nắm bắt chi tiết các thông tin này sẽ giúp bạn có hướng đầu tư hiệu quả trong tương lai.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Cẩm Phả đến năm 2040 mới chi tiết nhất

Quy hoạch giao thông thành phố Hạ Long

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Hạ Long
Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Hạ Long

Quy hoạch giao thông đối ngoại thành phố Hạ Long

Dựa theo bản đồ quy hoạch thành phố Hạ Long có thể thấy được các hạng mục giao thông đối ngoại đang được triển khai quy hoạch. Các tuyến đường bộ, đường thủy và đường sắt đều có những sự thay đổi nhất định. Đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách du lịch. 

Đường thủy

  • Hoàn thiện cảng Cái Lân nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn trong khu vực.
  • Xây dựng cảng tàu du lịch quốc tế trên đảo Tuần Châu và bến phà nổi Tuần Châu – Cát Bà.

Đường sắt

  • Cải tạo lại tuyến đường sắt có lộ trình gồm Yên Viên – Phả Lại – Hạ Long – Cái Lân

Đường bộ

  • Nâng cấp và mở rộng tuyến đường QL18 từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cửa khẩu Móng Cái.
  • Hoàn thiện các tuyến đường cao tốc quan trọng như: Hạ Long –Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn, Hạ Long – Nội Bài
  • Xây mới tuyến cầu nối khu Khánh Hà – Tĩnh lộ 328.
  • Triển khai xây dựng tuyến đường Hạ Long – Cẩm Phả
  • Tiến hành xây dựng và nâng cấp mở rộng giao thông tại ngã 3 Hà Khẩu.
  • Hoàn thiện nút giao thông Cái Dăm, đường đi vào khu công nghiệp Việt Hưng. Đi cùng với đó là mở rộng và nâng cấp tuyến đường Loong Toòng,…

Quy hoạch đô thị thành phố Hạ Long

Quy hoạch Hạ Long sẽ được triển khai mở rộng không gian đô thị về phía Tây và vùng xung quanh vịnh Cửa Lục.  Song song với đó là kiểm soát phát triển các khu chức năng giúp tạo không gian cảnh quan vịnh Hạ Long.

Tiến hành phân chia không gian đô thị thành 3 vùng kiến trúc cảnh quan chính: vùng ven biển, vùng đô thị hiện trạng cải tạo và vùng đồi núi. Đảm bảo cả 3 vùng đều có cảnh quan đều đồng bộ, hài hòa.

Phát triển hệ thống trung tâm phân tán liên kết chặt chẽ với các phân vùng phát triển. Tiến hành tăng cường phát triển các trung tâm hỗn hợp, đa năng. Khai thác tối đa tiềm lực tại khu vực đồi núi nhằm phát triển dịch vụ đô thị, du lịch. Bên cạnh đó, chỉnh trang lại các khu dân cư hiện hữu. Đối với các công trình xây mới cần đảm bảo được sự hài hòa, thống nhất.

Đi cùng với quy hoạch đô thị, thành phố Hạ Long còn cần bảo vệ được sự đa dạng sinh thái, xây xanh. Khai thác các tài nguyên tại các bãi triều nhằm phục vụ du lịch.

Quy hoạch đô thị Hạ Long
Quy hoạch đô thị Hạ Long

Bản đồ quy hoạch thành phố Hạ Long

Bản đồ quy hoạch Hạ Long đã thể hiện cụ thể và rõ ràng các nội dung quy hoạch được triển khai tại đây. Mục tiêu của quy hoạch nhằm đưa vị thế của thành phố Hạ Long lên một tầm cao mới so với khu vực cũng như quốc tế. Đi cùng với đó, đảm bảo được tốc độ phát triển bền vững của thành phố trong tương lai.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Vân Đồn mới nhất tầm nhìn đến năm 2040

Bản đồ quy hoạch thành phố Hạ Long
Bản đồ quy hoạch thành phố Hạ Long

Tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Hạ Long

Để tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch Hạ Long, mọi người có thể thực hiện theo các phương pháp cụ thể như: tra cứu thông tin trực tiếp tại xã, phường, đến văn phòng đăng ký đất đai hoặc tra cứu trực tuyến. Trong số đó, phương pháp tra cứu quy hoạch trực tuyến được mọi người ưa chuộng và đánh giá cao hơn cả.

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Để tra cứu thông tin quy hoạch Hạ Long, mọi người có thể đến trực tiếp tại xã, phường. Tại đây, người phụ trách địa chính trong khu vực sẽ cung cấp các thông tin quy hoạch đất cho bạn. 

Tuy nhiên, lượng thông tin thường khá hạn chế. Bởi vậy, với phương thức tra cứu này thường thích hợp với những đối tượng thực hiện giao dịch đất đai trong cùng một khu vực.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai. Để có được thông tin quy hoạch, bạn sẽ phải làm hồ sơ xin trích lục thông tin. Người làm đơn phải là chủ sở hữu của mảnh đất trong khu vực.

Với phương pháp này, lượng thông tin quy hoạch bạn nhận được sẽ khá lớn, đảm bảo tính chính xác cao. Nhưng phương pháp tra cứu này thường sẽ gây mất nhiều thời gian hơn.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được lượng thông tin lớn, mọi người có thể tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Hiện nay, có khá nhiều website cung cấp thông tin quy hoạch online nhanh chóng, chính xác như: quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn,… Bên cạnh đó, mọi người có thể trải nghiệm tra cứu quy hoạch tiện lợi và dễ dàng với ứng dụng Meey Map.

Tra cứu quy hoạch trực tuyến tại Hạ Long
Tra cứu quy hoạch trực tuyến tại Hạ Long

Giới thiệu Meey Map

Meey Map được tạo nên bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Map. Đây là nền tảng bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới ra mắt trong thời gian gần đây. Nhưng sản phẩm đã nhận về rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tra cứu quy hoạch Hạ Long hay các khu vực khác chỉ với Meey Map. Ứng dụng sở hữu cho mình rất nhiều ưu điểm nổi bật, hỗ trợ người dùng có được trải nghiệm tốt nhất, an toàn và hiệu quả mọi lúc, mọi nơi.

  • Meey Map được tạo nên bởi tập đoàn uy tín lớn. Đội ngũ nhân viên giỏi, chuyên nghiệp. 
  • Kho dữ liệu thông tin quy hoạch lớn, đa dạng. Các thông tin đều được cập nhật nhanh chóng bởi nguồn chính thống, công khai. 
  • Meey Map được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại như Big data, AI,…
  • Hệ sinh thái khép kín giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được nội dung thông tin mình cần

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Nhằm hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm thông tin quy hoạch một cách nhanh chóng, an toàn Meey Map đã được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại như:

  • Khả năng tra cứu thông tin quy hoạch đất đai trực tuyến nhanh chóng, chính xác cao.
  • Tìm kiếm tin đăng bất động sản trong khu vực dễ dàng
  • Tích hợp khả năng thước đo diện tích, khoanh vùng bán kính
  • Bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân người dùng
Ứng dụng tra cứu quy hoạch bất động sản Meey Map
Ứng dụng tra cứu quy hoạch bất động sản Meey Map

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để tra cứu thông tin quy hoạch Hạ Long, bạn có thể gõ từ khóa cần tìm kiếm trên ứng dụng. Màn hình sẽ lập tức hiển thị bản đồ tại khu vực đó. Bản đồ sẽ có 2 lớp nền: lớp nền quy hoạch và lớp nền thông thường. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng so sánh, đối chiếu.

Mọi người có thể tham khảo thêm cách xem quy hoạch chi tiết tại video:

Như vậy, trên đây là những thông tin về quy hoạch Hạ Long. Hy vọng rằng qua bài viết này mọi người đã có được những thông tin hữu ích dành cho mình. Hãy trải nghiệm tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến với ứng dụng Meey Map để tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….