Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh mới nhất 2022 giúp bạn đọc nắm được các thông tin quy hoạch về giao thông, bản đồ quy hoạch đất và hướng dẫn cách tra cứu quy hoạch chuẩn xác của huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hạ Long
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Móng Cái
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Cẩm Phả
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Uông Bí
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Đông Triều
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Quảng Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Liêu
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Hải Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Chẽ
Bản đồ quy hoạch Huyện Vân Đồn
Bản đồ quy hoạch Huyện Cô Tô

Thông tin chung về huyện Ba Chẽ

Ba Chẽ là huyện nào? Cùng tham khảo một số thông tin chung về vị trí địa lý, giới thiệu, các đơn vị hành chính…

Giới thiệu huyện Ba Chẽ

Ba Chẽ là một huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Ba Chẽ là huyện có địa hình núi non trùng điệp chia cắt đất đai thành nhiều vùng nhỏ, thung lũng hẹp và các con suối, sông lớn nhỏ.

Kinh tế huyện Ba Chẽ chủ yếu phát triển theo hướng lâm nghiệp (phát triển kinh tế rừng). Địa hình ở một số xã như Lương Mông, Đạp Thanh, Thanh Lâm, Thanh Sơn thích hợp để phát triển chăn nuôi gia súc lớn.

Quy hoạch chi tiết thị trấn Ba Chẽ - Quảng Ninh
Quy hoạch chi tiết thị trấn Ba Chẽ – Quảng Ninh

Ba Chẽ có diện tích lớn nhưng dân số ít nên Ba Chẽ là một trong những huyện có mật độ dân số bình quân thấp nhất tỉnh Quảng Ninh (36.4 người/km2).

Vị trí địa lý

Huyện nằm giữa tỉnh Quảng Ninh, huyện lỵ là thị trấn Ba Chẽ nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 50km về hướng Nam, có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn
  • Phía Tây giáp huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang
  • Phía Đông giáp huyện Tiên Yên
  • Phía Nam giáp thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả.

Đơn vị hành chính

Huyện Ba Chẽ có 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Ba Chẽ (huyện lỵ) và 7 xã: Đạp Thanh, Đồn Đạc, Lương Mông, Minh Cầm, Nam Sơn, Thanh Lâm, Thanh Sơn.

Cơ sở hạ tầng

Ba Chẽ là huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Quảng Ninh. Vì thế, để tạo động lực cho địa phương phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thu hẹp chênh lệch vùng miền; ngoài sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân, việc đầu tư cơ sở hạ tầng là một trong những giải pháp cấp bách, quan trọng đã và đang được thực hiện.

Đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện nước, trường, trạm và các công trình công cộng.  Hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối từ huyện đến các địa phương như: Tuyến đường 330, 342, 330B, 329 và tuyến đường từ thị trấn lên xã Minh Cầm song song với đường tỉnh 330.

Bản đồ quy hoạch cấp điện thị trấn Ba Chẽ - Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch cấp điện thị trấn Ba Chẽ – Quảng Ninh

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Ba Chẽ

Quy hoạch giao thông huyện Ba Chẽ

Hiện tại trên địa bàn huyện Ba Chẽ có 04 tỉnh lộ đi qua:

  •  Tỉnh lộ 330: Hải  Lạng – Ba Chẽ – Lương Mông – Sơn Động (Bắc Giang);
  • Tỉnh lộ 342: Thanh Lâm (Ba Chẽ) – Kỳ Thượng (TP Hạ Long); 
  •  Tỉnh lộ 329: Thị trấn Ba Chẽ – Mông Dương (TP Cẩm Phả); 
  • Tỉnh lộ 330B: Nam Sơn – Cầu Ba Chẽ

Tỉnh lộ này phục vụ cho nhu cầu giao lưu kinh tế xã hội của huyện với các địa phương lân cận. Tỉnh lộ 329 được đầu tư tạo thuận lợi cho thị trường tiêu thị sản phẩm nông nghiệp tại TP Cẩm Phả và TP Hạ Long.

Hiện tại Ba Chẽ có tuyến đường nhựa từ thị trấn Tiên Yên đi ngã ba Hải Lạng giữ nguyên hướng tuyến và cần nâng cấp về kết cấu, chiều rộng lòng đường.

Thị trấn Ba Chẽ định hướng phát triển dọc hai bên bờ sông, dân cư vào thị trấn, hoặc tại các xã phải đi qua sông Ba Chẽ.

Bản đồ quy hoạch giao thông thị trấn Ba Chẽ
Bản đồ quy hoạch giao thông thị trấn Ba Chẽ

Quy hoạch huyện Ba Chẽ 

Quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội huyện Ba Chẽ chia làm 2 tiểu vùng căn cứ vào vị trí địa lý, các đặc điểm về khí hậu, đất đai, tập quán canh tác, tập quán phong tục sinh hoạt. Bao gồm:

  • Tiểu vùng 1: khí hậu khô nóng hơn bao gồm 3 xã:  Đạp Thanh, Lương Mông, Minh Cầm.
  • Tiểu vùng 2 bao gồm thị trấn và 4 xã: Thanh Lâm, Thanh Sơn, Đồn Đạc và Nam Sơn. 

Quy mô diện tích lập quy hoạch của huyện đến 2040 – 2050 với tổng số diện tích 60.648ha. Theo đề án quy hoạch mở rộng đô thị quá và công nghiệp hóa từ trung tâm Ba Chẽ về phía Nam. 

Công nghiệp hóa khu vực cửa ngõ gần quốc lộ 18, hình thành hành lang dịch vụ, tăng cường đô thị hóa theo đường tỉnh 330 nối với thành phố Hạ Long và huyện Tiên Yên; hình thành các vùng nuôi trồng nông lâm nghiệp – chăn nuôi – trồng cây đặc hữu chuyên canh tại các xã phía Tây gắn với trung tâm dịch vụ dọc đường tỉnh 330.

Phát triển tuyến du lịch vùng miền Đông từ Hạ Long  đi qua Ba Chẽ kết hợp với Bình Liêu và thành phố Móng Cái. 

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Chẽ mới nhất

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất  thị trấn Ba Chẽ
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất  thị trấn Ba Chẽ

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Ba Chẽ

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường thuộc huyện Ba Chẽ để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ba Chẽ để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch huyện Ba Chẽ  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất

Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.

Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…