Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh|Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên là những chính sách đầu tư, xây dựng và phát triển huyện cũng như tỉnh Quảng Ninh trong những giai đoạn phát triển tiếp theo. Quảng Yên là một thị xã sự tăng trưởng và phát triển kinh tế vững mạnh của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây còn sở hữu những tài nguyên cùng vị trí địa lý rất thuận lợi. Nắm bắt các thông tin quy hoạch thị xã Quảng Yên là cách bạn đầu tư và dự đoán tiềm năng bất động sản hấp dẫn tại đây. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hạ Long
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Móng Cái
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Cẩm Phả
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Uông Bí
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Đông Triều
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Quảng Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Liêu
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Hải Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Chẽ
Bản đồ quy hoạch Huyện Vân Đồn
Bản đồ quy hoạch Huyện Cô Tô

 

Ban do quy hoach thi xa Quang Yen voi so do phan khu theo tung giai doan
mô phỏng quy hoạch thị xã Quảng Yên đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

1. Thông tin về thị xã Quảng Yên 

Là một thị xã nằm ven biển phía Tây của tỉnh Quảng Ninh, thị xã Quảng Yên định vị trên tọa độ địa lý 20°45’06 – 21°02’09 vĩ độ Bắc,  106°45’30 – 106°0’59 độ kinh Đông. Ngoài ra đây còn là nơi có khoảng cách khá gần với thủ Đô Hà Nội chỉ 125km về phía Đông. Thuận lợi đi các tỉnh lân cận như: thành phố Hạ Long 40km phía tây Nam, cách thành phố Uông Bí khoảng 18km về phía Đông Nam và khoảng cách với thành phố Hải Phòng 20km về phía Đông. 

Vi tri dia ly cua thi xa Quang Yen khi giap voi nhieu tinh thanh quan trong khu vuc vinh Bac Bo
Vị trí địa lý của thị xã Quảng Yên khi giáp với nhiều tỉnh thành quan trọng khu vực vịnh Bắc Bộ

1.1: Vị trí địa lý 

Vị trí địa lý: Thị xã Quảng Yên nằm ở phía Tây của Quảng Ninh, là thị xã ven biển có đường bờ biển đẹp, tiếp giáp với nhiều quận huyện, thành phố quan trọng như: 

  • Phía đông: tiếp giáp thành phố Hạ Long và Vịnh Hạ Long.
  • Phía tây: tiếp giáp với  huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng
  • Phía tây bắc: tiếp giáp thành phố Uông Bí
  • Phía tây nam: tiếp giáp với quận Hải An, thành phố Hải Phòng
  • Phía nam:  giáp với huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng
  • Phía bắc: giáp với thành phố Hạ Long.

1.2: Cơ sở hạ tầng của thị xã Quảng Yên 

Thị xã Quảng Yên được xác định là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, cảng biển và vành đai kinh tế của Tây Bắc Bộ trong tương lai. Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên chính là những khẳng định chắc nịch cho những định hướng phát triển của bộ mặt thị xã trong thời gian sắp tới. Là một thị xã có tốc độ tăng trưởng khá ổn định, có hệ tầng giao thông tương đối đồng bộ

Co so ha tang cua thi xa Quang Yen dang tung buoc duoc dong bo va hien dai hoa
Cơ sở hạ tầng của thị xã Quảng Yên đang từng bước được đồng bộ và hiện đại hóa

Một trong những dự án làm động lực chính cho thị xã phát triển kinh tế đó chính là tuyến đường từ nút giao Chợ Rộc đến nút giao Phong Hải. Đây là một trong những tuyến đường góp phần tạo nên sự hoàn thiện và đồng bộ hệ thống giao thông, kết nối trong các khu vực đô thị và kết nối tới thành phố Hải Phòng qua sông Chanh2. 

Nơi đây còn tập trung nhiều khu đô thị mới ven biển và các cụm công nghiệp phát triển khác. Dự kiến kế hoạch quy hoạch thị xã Quảng Yên trong tương lai sẽ hình thành nhiều khu đô thị ven biển hơn, các cụm công nghiệp hiện đại và văn minh. Xác định được vị trí quy hoạch trên bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên sẽ giúp bạn thấy được tầm nhìn sâu rộng trong định hướng quy hoạch thị xã này trong tương lai. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản Đồ quy hoạch thành phố Uông Bí mới & chi tiết nhất

2. Thông tin quy hoạch giao thông huyện Quảng Yên 

Những thông tin quy hoạch thị xã Quảng Yên đã được thủ tướng chính phủ thông qua và phê duyệt. Trong đó, bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên cũng đã công bố trên các trang thông tin tra cứu quy hoạch chính thức của tỉnh Quảng Ninh. Những hạng mục quy hoạch chi tiết được thể hiện qua các định hướng và đầu tư xây dựng như sau: 

2.1: Thông tin quy hoạch giao thông thị xã Quảng Yên Quảng Ninh

Giao thông là đầu mối quan trọng để thị xã Quảng Yên liên kết liền mạch với các thành phố và tỉnh thành khác. Đồng thời tạo nhiều tiềm năng phát triển kinh tế cho thị xã và tỉnh Quảng Ninh. Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên đã thể hiện rõ những khu vực và tuyến giao thông trọng điểm được quy hoạch bao gồm:

Thong tin quy hoach giao thong thi xa Quang Yen
Thông tin quy hoạch giao thông thị xã Quảng Yên

a. Giao thông đối ngoại của  thị xã Quảng Yên

Đường bộ: Đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long: sẽ được bố trí nút giao thông tại những khu trọng điểm như: KCN Đầm Nhà Mạc; khu vực phường Phong Hải, Hoàng Tân để kết nối phía bắc và phía nam của thị xã. .

Quốc lộ: quy hoạch cải tạo và nâng cấp tuyến quốc lộ 18 với quy mô đường II đồng bằng, các đoạn đường qua nội thị xây dựng hệ thống đường gom. 

Tỉnh lộ: xây dựng và nâng cấp tỉnh lộ 338 đoạn nối quốc lộ 18 cho đến Đầm Nhà Mạc và tỉnh lộ 331. 

Đường sắt: Tuyến đường sắt Yên Viên – Phả Lại – Cái Lân: sẽ được nâng cấp đúng tiêu chuẩn đường cấp 2 với khổ lồng 1.435mm và 1.000mm. 

Đường thủy: Khai thác tiếp các hệ thống đường hiện trạng như: Cảng Tiền Phong, Cảng Hoàng Tân (sông Bến Giang);Cảng Đầm Nhà Mạc (sông Bạch Đằng);  Cảng Vinalines (sông Cái Tráp) cùng các cảng tổng hợp vật liệu tại địa phương. 

Tập trung phát triển các bến trên sông Chanh tại các địa bàn phường Hà An, Liên Hòa thành các cảng phục vụ cho nhu cầu của người dân địa phương

Xây dựng và cải tạo lại bến vật liệu xây dựng nằm rải rác tại sông Chanh để hình thành các cảng phục vụ cho du lịch và bến tàu. Hình thành những tuyến du lịch đường thủy kết hợp với di tích lịch sử sông Bạch Đằng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái mới nhất đến năm 2030

b. Giao thông nội thị Quảng Yên

Xây dựng mới các tuyến đường kết nối tục Bắc- Nam đạt tiêu chuẩn đường cấp 1 với quy mô 4-6 làn xe

Đường liên khu vực: nâng cấp và cải tạo những tuyến đường hiện hữu chính, xác định những tuyến đường liên khu vực tại các khu quy hoạch mới đảm bảo đạt theo tiêu chuẩn 4 làn xe. 

Đường chính khu vực: Thiết kế và xây dựng hệ thống đường chính khu vực để đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 300-500m và quy mô mặt cắt 22-38m

Hệ thống bãi đỗ xe: Bố trí lại các khu trung tâm công cộng, các khu vui chơi giải trí, khu nhà ở sẽ được xây dựng theo 3 cấp chính: cấp khu vực (0,5÷0,8ha), cấp đô thị (0,8÷1,5ha), cấp khu ở (0,15÷0,4ha).

c. Hệ thống các công trình đầu mối giao thông

Hệ thống cầu: theo bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên, tuyến giao thông đầu mối sẽ được nâng cấp đảm bảo quy mô và kết cấu kỹ thuật, khả năng kết nối giao thông. Tại các tuyến đường trục chính đường tránh, quốc lộ, đường cao tốc vượt qua sông lớn đều sẽ được xây dựng cầu. Quy hoạch xây dựng tại vị trí giao nhau giữa các trục giao thông đường cao tốc và các tuyến đường khu vực, mở rộng mặt cắt ngang của các tuyến đường quy hoạch mở rộng trong giai đoạn tiếp theo. 

Hệ thống nút giao thông khác mức: sẽ xây dựng 3 niys giao thông khác mức liên thông chính ở các tuyến giao cắt giữa các đường đối ngoại chính thuộc địa bàn thị xã với đường cao tốc, đảm bảo được tính liên hoàn cho hệ thống giao thông. 

d. Hệ thống bến xe Quảng Yên

Theo bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên, Tx sẽ xây dựng 2 bến xe đối ngoại bao gồm: Bến xe Quảng Yên mới thuộc địa bàn xã Hiệp Hòa, và bến xe Hà Nam thuộc khu vực xã Liên Vị. 

Bến xe đối nội: được quy hoạch bố trí tại những khu vực trọng điểm để nâng cao khả năng di chuyển, phục vụ nhu cầu của người dân từ đi học, làm việc hay mua sắm,.. Tại khu vực ga đường sắt 1 ray dự báo sẽ có lưu lượng hành khách trung chuyển và sử dụng nhiều, nên đây sẽ là đầu mối giao thông của thị xã

Hệ thống giao thông công cộng: Xây dựng và phát triển giao thông công cộng với nhiều loại hình như: đường sắt một ray được chạy dọc theo trục đường chính để đi vào trung tâm của thị xã, tuyến xe bus đường dài, phát triển tuyến xe buýt nội thị

>>> Có thể bạn quan tâm: 

2.2: Thông tin quy hoạch đô thị thị xã Quảng Yên

Về định hướng phát triển đô thị và không gian đô thị của thị xã Quảng Yên. Dựa vào bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên, không gian đô thị được phát triển theo hướng sau:

Khu đô thị sinh thái tại thị xã Quảng Yên sắp được quy hoạch

  • Tại khu vực đô thị trung tâm của thị xã Quảng Yên hiện hữu tại phía bắc quốc lộ 18 sẽ từng bước nâng cấp, chỉnh trang, nâng cao chất lượng cảnh quan, môi trường và không gian đô thị. 
  • Đối với khu vực giữa đường phía nam với đường quốc lộ 18 sẽ hình thành trung tâm mới thị xã Quảng Yên, trung tâm hành chính mới, khu trung tâm thương mại, công viên TDTT, dịch vụ và các khu đô thị
  • Khu vực phía nam với đường tránh thành phố Uông Bí sẽ được quy hoạch phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp công nghệ cao, khu đô thị, kéo dài từ quốc lộ 10 cho đến khu vực sông Khoai kết nối với khu vực phát triển đô thị, công nghiệp tại thị xã Quảng Yên 
  • Khu vực mặt nước phía đông sẽ phát triển các khu du lịch sinh thái biển, đồng thời kết hợp du lịch Hạ Long phát triển theo hình thức du lịch khám phá biển Quảng Ninh. 
  • Khu vực phía Tây Nam sẽ quy hoạch các khu công nghiệp và cảng biển, đồng thời kết nối cụm cảng Lạch Huyện, Hải Phòng

    Quy hoach do thi va dinh huong khong gian do thi thi xa Quang Yen
    Quy hoạch đô thị và định hướng không gian đô thị thị xã Quảng Yên

3. Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên

Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên xác định rõ mục tiêu và định hướng quy hoạch thị xã phát triển thành đô thị nhưng phải gắn liền với việc bảo tồn các di tích lịch sử và văn hóa và bản sắc riêng của thị xã. Bên cạnh đó, khai thác tốt những lợi thế về vị trí địa lý, văn hóa, lịch sử để phát triển nền kinh tế biển, đầy nhạn chuyển đổi cơ cấu công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp hóa và thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 

Bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên với sơ đồ phân khu theo từng giai đoạn

Trong giai đoạn từ 2020 thị xã Quảng Yên phấn đấu đạt đô thị loại III, trở thành thành phố hiện đại, văn minh và thông minh nhất trước năm 2030.  Dựa theo bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên thì phạm vi quy hoạch bao gồm 11 phường và 8 xã với tổng diện tích khoảng 31, 420 ha 

Sau quy hoạch , thị xã Quảng Yên sẽ thực hiện được những chức năng chính như: 

  • Trở thành trung tâm phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch và cảng biển của tỉnh, vành đai kinh tế ven biển phát triển nhất biển vịnh Bắc Bộ
  • Trở thành trung tâm du lịch biển, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và tại các khu phía tây nam của tỉnh và vùng lân cận. Tập trung gắn kết các địa phương với nhau để tạo thêm động lực  phát triển kinh tế của vùng
  • Trở thành khu vực tập trung các ngành công nghiệp lớn như sửa chữa tàu thuyền; các dịch vụ thương mại và kho vận; :  Sản xuất các sản phẩm phụ trợ; chế biến thủy sản kết hợp  hoạt động nuôi trồng thủy sản ở địa phương. Đồng thời thị xã Quảng Yên cũng là nơi bảo vệ nền an ninh quốc phòng chủ chốt tại cửa ngõ phía tây nam của tỉnh Quảng Ninh. 

4. Tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Quảng Yên 

Tra cứu quy hoạch thị xã Quảng Yên là một trong những cách các nhà đầu tư bất động sản và cá nhân nắm bắt được thông tin quy hoạch chính xác nhất của thị xã Quảng Yên. Nhưng cách tra cứu quy hoạch nào cho bạn nguồn thông tin chính xác và có căn cứ nhất?  

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường thuộc thị xã Quảng Yên 

Tra cứu bản đồ quy hoạch tại xã phường thường có xác suất và phần trăm thông tin không cao. Nếu tra cứu trên quy mô xã, thì thông tin bạn nhận được cũng chỉ nằm trên diện quản lý của khu vực đó. Do đó bạn cũng sẽ không nhận được thêm bất kỳ thông tin bổ sung nào của các khu vực khác trong phạm vi tra cứu đó. 

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Tương tự như tra cứu tại xã phường, tra cứu tại văn phòng đăng ký đất đai thường rất mất thời gian và tốn kém về công sức. Đồng thời, phương thức tra cứu quy hoạch này còn đòi hỏi có sự đồng thuận của bên thứ ba chủ sở hữu khu đất. Ngoài ra, phạm vi tra cứu hẹp chỉ nằm trong quy mô nhỏ của phần khu đất mà bạn sẽ tra cứu. 

Tra cuu quy hoach truc tiep tai van phong dang ky dat dai thuoc dia ban thi xa Quang Yen
Tra cứu quy hoạch trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu quy hoạch thị xã Quảng Yên qua kênh thông tin trực tuyến hoặc trên ứng dụng tra cứu sẽ cho bạn nguồn thông tin chính xác và cụ thể nhất. Cách tra cứu này còn được thể hiện trên bản đồ quy hoạch của xã hoặc huyện mà bạn cần tra cứu. Tuy nhiên, những trang web tra cứu này chỉ tra được nguồn thông tin quy hoạch chung và bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên tổng thể, chứ bạn không xem được các thông tin quy hoạch của từng vùng. 

Muốn xem được quy hoạch từng vùng, bạn có thể sử dụng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map. Nền tảng này cho phép bạn thực hiện tìm kiếm quy hoạch nhanh nhất, trên bản đồ quy hoạch, bạn có thể vừa xem được bản đồ quy hoạch của tỉnh, thành phố và cả khu vực, phạm vị nhỏ nhất là ổ đất quy hoạch. Với ứng dụng tra cứu này, bạn sẽ được cung cấp tất cả nguồn thông tin quy hoạch chi tiết của thị xã Quảng Yên. 

Ngoài ra, nó còn có tính năng tìm kiếm địa điểm đăng tin bất động sản. vì vậy banjc ó thể dễ dàng tìm kiếm khu vực bất động sản để đầu tư. Để biết thêm các tính năng cũng như cách tìm kiếm quy hoạch trên Meey map, bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng chi tiết tại đây. 

Trên đây là bản đồ quy hoạch thị xã Quảng Yên cùng những thông tin quy hoạch chi tiết nhất. Bạn có thể lựa chọn các cách tra cứu quy hoạch được chia sẻ trên đây, nhưng quá trình tra cứu quy hoạch nhanh chóng và chính xác, thì nền tảng Meey map sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn so với cách tra cứu trực tiếp. Đọc kỹ hướng dẫn chi tiết tìm kiếm quy hoạch bằng meey map để quá trình trải nghiệm ứng dụng của bạn trở nên tuyệt vời hơn nhé. 

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…