Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Pa, Gia Lai| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Krông Pa. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Gia Lai
Bản đồ quy hoạch Gia Lai
Bản đồ quy hoạch Thành phố Pleiku
Bản đồ quy hoạch Thị xã An Khê
Bản đồ quy hoạch Thị xã Ayun Pa
Bản đồ quy hoạch Huyện Chư Păh
Bản đồ quy hoạch Huyện Chư Prông
Bản đồ quy hoạch Huyện Chư Pưh
Bản đồ quy hoạch Huyện Chư Sê
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Đoa
Bản đồ quy hoạch Huyện Đak Pơ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Cơ
Bản đồ quy hoạch Huyện Ia Grai
Bản đồ quy hoạch Huyện Ia Pa
Bản đồ quy hoạch Huyện K’Bang
Bản đồ quy hoạch Huyện Kông Chro
Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Pa
Bản đồ quy hoạch Huyện Mang Yang
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Thiện

1. Giới thiệu về Krông Pa

Vị trí địa lý

Huyện Krông Pa nằm ở phía Đông Nam tỉnh Gia Lai, huyện có địa giới hành chính:

  • Phía đông giáp các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh của tỉnh Phú Yên
  • Phía Tây giáp thị xã Ayun Pa
  • Phía Nam giáp huyện Ea Kar và phía Tây Nam giáp huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk
  • Phía bắc giáp huyện Ia Pa.

Diện tích, dân số

Huyện Krông Pa có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.628 km², dân số khoảng 89.646 người (Năm 2024), mật độ dân số đạt khoảng 53 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Krông Pa được chia thành 2 vùng chính là vùng núi và vùng đồng bằng.

Vùng núi tập trung ở phía Bắc của huyện, có độ cao từ 500-1000m so với mực nước biển. Đây là vùng có địa hình đồi núi phức tạp, đa dạng về thổ nhưỡng và dạng cây trồng tạo nên cảnh quan thiên nhiên rất tươi đẹp. Vùng núi Krông Pa cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Ba Na, Gia Rai, Xơ Đăng và các dân tộc khác.

Vùng đồng bằng tập trung ở phía Nam của huyện, là vùng trũng, độ cao chỉ từ 200-500m so với mực nước biển. Đồng bằng có khí hậu ấm áp, thích hợp cho việc trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Đây cũng là khu vực đông dân cư và kinh tế đô thị phát triển.

Kinh tế

Kinh tế huyện Krông Pa chủ yếu là nông nghiệp và chăn nuôi.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Krông Pa có điều kiện thuận lợi để phát triển lúa, điều, hồ tiêu, cà phê, cao su, rau quả và nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, do địa hình, khí hậu khó khăn nên sản lượng nông nghiệp của huyện chưa cao. Huyện Krông Pa cũng có một số doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản.

Lĩnh vực chăn nuôi, huyện Krông Pa có điều kiện phát triển với đàn bò, dê, trâu, lợn và gia cầm. Chăn nuôi cũng là nguồn thu nhập chính của một số hộ dân trong huyện.

Ngoài ra, huyện Krông Pa còn có một số hoạt động kinh tế khác như khai thác gỗ và du lịch sinh thái. Tuy nhiên, các hoạt động này chưa phát triển mạnh và đóng góp nhiều cho kinh tế huyện Krông Pa.

2. Bản đồ hành chính Huyện Krông Pa

Huyện Krông Pa có 14 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 13 xã.

  • Thị trấn Phú Túc (huyện lị), xã Chư Drăng, xã Chư Gu, xã Chư Ngọc, xã Chư Rcăm, xã Đất Bằng, xã Ia HDreh, xã Ia Mláh, xã Ia RMok, xã Ia RSai, xã Ia RSom, xã Krong Nang, Xã Phú Cần, Xã Uar.

Bản đồ hành chính huyện Krông PaBản đồ hành chính huyện Krông Pa

3. Bản đồ giao thông Huyện Krông Pa

Đường bộ: Giao thông bằng đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Krông Pa. Huyện này có mạng lưới đường bộ liên kết với các huyện lân cận và tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, tình trạng và chất lượng của đường bộ có thể khác nhau, và một số đoạn đường có thể trở nên khó khăn vào mùa mưa do địa hình núi đồi.

Giao thông cá nhân: Người dân thường sử dụng xe máy và xe đạp cá nhân là phương tiện chính để di chuyển trong huyện. Ô tô cá nhân cũng tồn tại, nhưng không phổ biến bằng xe máy.

Giao thông công cộng: Hệ thống giao thông công cộng có thể hạn chế ở huyện Krông Pa. Có thể có dịch vụ xe buýt và các phương tiện công cộng khác, nhưng chúng có thể không phục vụ rộng rãi và chính xác như ở các đô thị lớn.

Giao thông đường sắt và đường hàng không: Huyện Krông Pa có thể không có mạng lưới đường sắt hoặc sân bay. Giao thông hàng không và đường sắt thường tập trung ở các thành phố lớn và tỉnh lớn hơn.

Bản đồ giao thông huyện Krông PaBản đồ giao thông huyện Krông Pa

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Krông Pa

Núi đồi: Huyện Krông Pa có nhiều dãy núi và đồi cao trải dài. Đây là một phần của khu vực núi đồi phía bắc của Tây Nguyên. Nhiều ngọn núi và đồi đáp ứng trong huyện này, tạo nên các thung lũng sâu và sườn núi đầy thách thức.

Sông suối: Có nhiều sông suối chảy qua huyện Krông Pa, do địa hình núi đồi tạo ra. Những con sông này có thể mang tên gọi khác nhau và tạo nên mạng lưới thủy lợi quan trọng cho nông nghiệp và sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương. Điều này cũng tạo cơ hội cho các hoạt động như câu cá và nuôi cá.

Rừng và cây cỏ: Huyện Krông Pa có khu vực rừng nguyên sinh và rừng trồng. Rừng có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và cung cấp nguồn tài nguyên gỗ. Ngoài ra, cây cỏ cũng phổ biến, đặc biệt là ở các vùng đất thấp và cánh đồng.

Đồng bằng và cánh đồng: Một số phần của huyện Krông Pa có địa hình phẳng và cánh đồng, tạo điều kiện tốt cho nông nghiệp và trồng cây lúa, cây mía và các cây trồng khác.

Bản đồ vệ tinh Krong Pa . huyệnBản đồ vệ tinh Krong Pa . huyện

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Pa

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 07/5/2022, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 327/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm kỳ đầu của quy hoạch sử dụng đất huyện Krông Pa. , tỉnh Gia Lai.

Theo quyết định, phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai với những nội dung chính như sau:

Nội dung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

  • Đất nông nghiệp: 150.284,98 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 11.525,62 ha
  • Đất chưa sử dụng: 555,55 ha

Diện tích xin chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 2.951,68 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 20.159,91 ha

Diện tích đất chưa sử dụng chuyển sang mục đích khác

  • Đất nông nghiệp khác: 4.975,15 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 109,11 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000, báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh. kế hoạch sử dụng đất năm đầu của huyện Krông Pa.

Bản đồ quy hoạch huyện Krông PaBản đồ quy hoạch huyện Krông Pa

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…