Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Phú Vang. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch Thành phố Huế
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hương Thủy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hương Trà
Bản đồ quy hoạch Huyện A Lưới
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Đông
Bản đồ quy hoạch Huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Vang
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Điền

Giới thiệu về huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế

Phú Vang là một huyện thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, là huyện thuộc vùng đồng bằng ven biển và đầm phá của tỉnh. Huyện có tiềm năng lớn về đánh bắt và nuôi trồng thủy sản với bờ biển dài trên 25 km, có nhiều đầm phá như đầm Sam, đầm Chuồn, đầm Thanh Lâm, đầm Hà Trung, đầm Thủy Tú nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang. – Cầu Hai với diện tích mặt nước trên 6.800 ha, là tiềm năng lớn để phát triển đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Đây là ngành kinh tế mũi nhọn, là thế mạnh, lợi thế so sánh để phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Phú Vang giáp huyện Phú Lộc và biển Đông
  • Phía Tây huyện Phú Vang giáp thành phố Huế và thị xã Hương Thủy
  • Phía nam huyện Phú Vang giáp thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc
  • Phía Bắc huyện Phú Vang giáp biển Đông.

Diện tích và dân số

Huyện Phú Vang có tổng diện tích đất tự nhiên 235,39 km², dân số năm 2020 là 137.962 ngườimật độ dân số đạt 586 người/km².

Giao thông

Trên địa bàn huyện có các tuyến quốc lộ 49B, tỉnh lộ 3, tỉnh lộ 18, tỉnh lộ 10A, 10B, 10C và các tuyến trục ngang nối tỉnh lộ với quốc lộ tạo thành hệ thống giao thông hợp lý, thuận lợi cho du khách. thông tin liên lạc trong huyện và với bên ngoài.

Bản đồ hành chính Phú Vang, Thừa Thiên Huế

Huyện Phú Vang có 14 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Phú Đa (huyện lị) và 13 xã: Phú An, Phú Diên, Phú Gia, Phú Hải, Phú Hồ, Phú Lương, Phú Mỹ, Phú Thuận, Phú Xuân, Vĩnh An, Vĩnh Hà, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Xuân.

Bản đồ hành chính huyện Phú VangBản đồ hành chính huyện Phú Vang

Bản đồ giao thông Phú Vang, Thừa Thiên Huế

  • Đường bộ: Giao thông đường bộ ở huyện Phú Vang phụ thuộc vào các tuyến đường tỉnh và huyện. Các tuyến đường chính như Quốc lộ 1A (QL1A) và các đường tỉnh nối liền huyện này với thành phố Huế và các huyện lân cận. Đường QL1A nối vùng phía bắc và phía nam của huyện và cũng là tuyến đường quan trọng nối liền miền Bắc và miền Nam Việt Nam.
  • Phương tiện cá nhân và công cộng: Dân cư ở huyện Phú Vang thường sử dụng xe máy và ôtô cá nhân cho việc đi lại. Xe buýt cũng có sẵn để phục vụ giao thông công cộng, nhưng tần suất và lộ trình có thể hạn chế hơn so với các thành phố lớn.
  • Giao thông thủy: Huyện Phú Vang có bờ biển ven biển Đông Dương, nhưng giao thông thủy không phát triển mạnh. Vùng biển nằm phía đông của huyện không thường xuyên được sử dụng cho giao thông thủy, và hệ thống cảng biển không phát triển như ở các đô thị lớn.
  • Giao thông đến các huyện và tỉnh lân cận: Huyện Phú Vang giáp với thành phố Huế và các huyện khác của tỉnh Thừa Thiên Huế. Các tuyến đường kết nối huyện Phú Vang với các địa phương lân cận và các tỉnh khác trong khu vực Trung Bộ và Bắc Trung Bộ.

Bản đồ giao thông huyện Phú VangBản đồ giao thông huyện Phú Vang

Bản đồ vệ tinh Phú Vang, Thừa Thiên Huế

  • Vùng đồng bằng và biển: Phần lớn địa hình của huyện Phú Vang là vùng đồng bằng ven biển. Phú Vang có bờ biển dài và nằm sát bờ biển Đông Dương. Nơi đây có các bãi biển và làng chài, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành thủy sản.
  • Sông và mạng thủy lợi: Huyện này có nhiều con sông và kênh mạng thủy lợi để quản lý nước và phục vụ cho nông nghiệp. Sông Hương, một con sông nổi tiếng của vùng, chảy qua huyện Phú Vang và tạo ra vùng đồng bằng phù sa.
  • Núi và đồi: Phú Vang cũng có các khu vực núi và đồi ở phía bắc huyện. Các dãy núi và đồi này tạo nên phần địa hình đa dạng của huyện và thường được sử dụng cho nông nghiệp và trồng cây.
  • Lúa và cây trái: Do địa hình phù hợp, huyện Phú Vang có nền nông nghiệp phát triển. Các cây trái và lúa là một phần quan trọng của nền kinh tế nông nghiệp của huyện.
  • Các cánh đồng lúa và làng quê: Huyện Phú Vang có cảnh quan nông thôn với các cánh đồng lúa mênh mông, làng quê yên bình và làng chài ven biển

Bản đồ vệ tinh huyện Phú VangBản đồ vệ tinh huyện Phú Vang

Bản đồ quy hoạch Phú Vang, Thừa Thiên Huế

Quy hoạch đô thị huyện Phú Vang

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Vinh Thanh, huyện Phú Vang đến năm 2030. Diện tích 1056,92 ha.

Quy hoạch đô thị mới Vĩnh Thanh được xác định là đô thị dự kiến ​​hình thành trong tương lai, được đầu tư xây dựng, từng bước đạt tiêu chí đô thị loại V và trở thành thị trấn trung tâm của tiểu vùng ven biển. và phá Tam Giang – Cầu Hai huyện Phú Vang. Là đô thị phát triển theo mô hình đô thị sinh thái gắn với thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp như du lịch, dịch vụ, nuôi trồng, đánh bắt hải sản,…

Theo quyết định quy hoạch đô thị mới Vĩnh Thanh, cấu trúc không gian đô thị được hình thành dựa trên các trục giao thông: quốc lộ 49B, tỉnh lộ 18; Đây là các trục không gian chính kết nối Vĩnh Thạnh với các khu vực lân cận. Ngoài ra, trục cảnh quan đô thị sẽ được hình thành trên cơ sở các không gian đặc thù như ven biển, phá Tam Giang, vùng cảnh quan Tràm Sen để tạo nét riêng cho đô thị. Toàn bộ thành phố được chia thành các khu vực sau:

  • Khu vực giao nhau giữa Quốc lộ 49B và Tỉnh lộ 18 được tổ chức thành đô thị với các chức năng: hành chính, thương mại, công viên cây xanh, khu ở mới và dân cư.
  • Khu vực nút giao Quốc lộ 49B và trục cảnh quan đô thị là khu vực phát triển trung tâm đô thị với các chức năng hành chính, văn hóa, giáo dục, dịch vụ thương mại, thể thao và khu ở. cư trú tại.
  • Khu ven biển được tổ chức phát triển các chức năng như dịch vụ thương mại, khu bãi tắm công cộng và khu dân cư mới.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Quyết định số 324/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu đô thị mới Vinh Thanh, huyện Phú Vang đến năm 2030.

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2023 huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế

UBND huyện Phú Vang đã xây dựng dự thảo “Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của huyện Phú Vang”.

Theo đó, vị trí, diện tích các khu quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Vang.

Rà soát quy hoạch huyện Phú Vang

Bản đồ quy hoạch huyện Phú VangBản đồ quy hoạch huyện Phú Vang

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế có một phần diện tích quy hoạch thị trấn Phú Đa đến năm 2030.

Thị trấn Phú Đa là một trong 14 đơn vị hành chính trực thuộc huyện Phú Vang. Vì vậy, bản đồ quy hoạch giao thông, sử dụng đất và xây dựng đô thị thị trấn Phú Đa cũng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất Năm 2024 huyện Phú Vang.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Vang không chỉ thể hiện những thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng vùng đất cụ thể trên địa bàn huyện. Ở mỗi vùng đất khác nhau sẽ có những đặc điểm và giá trị riêng nên có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…