Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế chi tiết và thông tin quy hoạch thị xã Hương Trà. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch Thành phố Huế
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hương Thủy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hương Trà
Bản đồ quy hoạch Huyện A Lưới
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Đông
Bản đồ quy hoạch Huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Vang
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Điền

1. Về huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế

A Lưới là một huyện miền núi biên giới của tỉnh Thừa Thiên Huế có tọa độ địa lý từ 16 .0 00’57” đến 16027′ 30” vĩ độ Bắc và từ 1070 0′ 3′ đến 1070 30′ 30” Kinh Đông. Huyện nằm trên trục đường Hồ Chí Minh chạy qua địa phận 14 xã, thị trấn trong huyện, phá thế ngõ cụt, nối A Lưới thông suốt với hai miền Bắc Nam của Tổ quốc; cách quốc lộ 9 – con đường xuyên Á không xa, có thể giao thương thuận lợi với các nước trong khu vực qua cửa khẩu Lao Bảo – Quảng Trị; Đồng thời, Quốc lộ 49 nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 1, đây là trục giao thông Đông Tây quan trọng nối A Lưới với Quốc lộ 1, thành phố Huế và các huyện đồng bằng. Huyện có 85 km đường biên giới với nước CHDCND Lào và là huyện duy nhất của tỉnh có 2 cửa khẩu quốc tế A Đớt-Tà Vàng (tỉnh Sê Kông) và cửa khẩu Hồng Vân-Kutai (tỉnh SaLavan) nối với nước CHDCND Lào. Đây là những cửa ngõ quan trọng phía Tây, là lợi thế để huyện mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa với Lào và các nước trong khu vực.

Vị trí địa lý

  • Bắc giáp huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị và huyện Phong Điền
  • Phía Nam giáp huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
  • Phía đông giáp huyện Nam Đông và thị xã Hương Trà, Hương Thủy
  • Phía Tây giáp nước CHDCND Lào.

Diện tích và dân số

Huyện A Lưới có tổng diện tích đất tự nhiên là 1.232,7 km². Dân số năm 2019 đạt 56.370 người, mật độ dân số đạt khoảng 46 người/km².

Địa hình

A Lưới là huyện miền núi, nằm ở địa hình phía Tây dãy Trường Sơn Bắc, có độ cao trung bình từ 600–800 m so với mực nước biển, độ dốc trung bình từ 20-250.

Địa hình A Lưới gồm hai phần:

  • Phần đông Trường Sơn, địa hình hiểm trở, dốc đứng với các đỉnh Đồng Ngãi cao 1.774 m giáp huyện Phong Điền, đỉnh Cổ Pung 1.615 m, Tái Lao 1.487 m, Tầm Voi 1.224 m… Nơi thượng nguồn của ba con sông lớn, đó là sông Đakrông, sông Bồ và sông Tả Trạch, chảy vào vùng đồng bằng của hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
  • Phần phía Tây Trường Sơn, địa hình có độ cao trung bình 600 m so với mực nước biển, bao gồm các đỉnh thấp hơn và vùng thung lũng với diện tích khoảng 78.300 ha. Thung lũng A Lưới có địa hình tương đối bằng phẳng với chiều dài trên 30 km, đây là địa bàn tập trung đông dân cư của huyện.

2. Bản đồ hành chính huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế

Huyện A Lưới có 18 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn A Lưới (huyện lị) và 17 xã: A Ngo, A Roàng, Đông Sơn, Hồng Bắc, Hồng Hạ, Hồng Kim, Hồng Thái, Hồng Thượng, Hồng Thủy, Hồng Vân, Hương Nguyên, Hương Phong, Lâm Đốm, Phú Vinh, Quảng Nham, Sơn Thủy, Trung Sơn.

Bản đồ hành chính huyện A LướiBản đồ hành chính huyện A Lưới

3. Bản đồ giao thông huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế

  • Đường bộ: Giao thông đường bộ trong huyện A Lưới phụ thuộc vào mạng lưới đường tỉnh và huyện. Các tuyến đường ở đây có thể khá khó khăn do địa hình núi non phức tạp. Đường quốc lộ QL49 đi qua huyện A Lưới, nối liền vùng núi này với thành phố Huế và các huyện lân cận.
  • Phương tiện cá nhân và công cộng: Dân cư ở huyện A Lưới thường sử dụng xe máy và xe ôtô cá nhân cho việc đi lại. Xe buýt có thể có sẵn để phục vụ giao thông công cộng, nhưng tần suất và lộ trình có thể không rộng rãi và tiện lợi như ở các đô thị lớn.
  • Giao thông đến các khu vực khác: Huyện A Lưới nằm ở vùng cao nguyên và vùng núi cao, do đó, giao thông đường bộ đến các huyện và tỉnh lân cận có thể gặp khó khăn. Các tuyến đường này thường phải vượt qua địa hình núi non và thung lũng.
  • Giao thông thủy và thủy lợi: Huyện A Lưới không có dòng sông lớn chảy qua, và giao thông thủy không phát triển ở đây. Tuy nhiên, các nguồn nước như suối và mạng thủy lợi cung cấp nước cho nông nghiệp và cuộc sống hàng ngày của người dân.

Bản đồ giao thông huyện A LướiBản đồ giao thông huyện A Lưới

4. Bản đồ vệ tinh huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế

  • Dãy núi và đỉnh núi: Huyện A Lưới nằm trong dãy núi Annamite, một hệ thống dãy núi dài và cao ở Đông Nam Á. Nó bao gồm nhiều đỉnh núi cao, với đỉnh núi cao nhất là đỉnh Ngọc Lâm, có độ cao khoảng 2.090 mét so với mực nước biển.
  • Rừng nguyên sinh: Vùng núi A Lưới vẫn giữ được nhiều diện tích rừng nguyên sinh, nơi có các loài cây quý hiếm và động vật hoang dã. Đây là một trong những vùng đất quan trọng về môi trường ở Việt Nam.
  • Suối và sông: Huyện A Lưới có nhiều con suối và sông chảy qua. Các con suối và sông này quan trọng trong việc cung cấp nước cho cuộc sống hàng ngày của người dân và cũng là nguồn tài nguyên thủy sản.
  • Nông nghiệp: Mặ despite vùng núi, một số người dân ở huyện A Lưới tham gia vào nông nghiệp, chủ yếu là trồng cây lúa, cây mía, và cây hàng. Tuy nhiên, do địa hình núi non khó khăn, nông nghiệp ở đây thường gặp nhiều khó khăn.
  • Cánh đồng lúa và làng quê: Trong huyện A Lưới, bạn có thể thấy các cánh đồng lúa nằm giữa các ngọn đồi xanh và làng quê yên bình của người dân dân tộc thiểu số.

Bản đồ vệ tinh huyện A LướiBản đồ vệ tinh huyện A Lưới

5. Bản đồ quy hoạch huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế

Quy hoạch đô thị huyện A Lưới

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt Quy hoạch chung đô thị A Lưới mở rộng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 1.850 ha.

Theo quyết định quy hoạch, phạm vi, ranh giới lập quy hoạch: Gồm trung tâm thị trấn A Lưới và một số diện tích của xã: A Ngo, Phú Vinh, Hồng Thái, Hồng Thượng, Hồng Quảng nằm hai bên. trục đường Hồ Chí Minh, có giới hạn như sau: Phía Bắc giáp Hồng Kim; Nam giáp xã Phú Vinh tại; Phía Đông giáp dải Đông Trường Sơn và Quốc lộ 49A; Tây giáp các xã Hồng Quang, Hồng Thái, Hồng Bắc.

Đô thị A Lưới mở rộng được quy hoạch với các tính chất: Là trung tâm hành chính – kinh tế – văn hóa – xã hội của huyện A Lưới; Trung tâm công nghiệp, dịch vụ, kinh tế, văn hóa phía Tây của tỉnh Thừa Thiên Huế và là đầu mối giao thông quan trọng nối các tỉnh lân cận với nước bạn Lào.

Cũng theo quyết định, hướng phát triển đô thị A Lưới mở rộng được quy hoạch phát triển đô thị theo 2 hướng chính: Phát triển theo hướng bắc nam dọc đường Hồ Chí Minh; phát triển tập trung phía Tây đường Hồ Chí Minh; tạo sự kết nối phát triển đô thị đồng bộ giữa A Co và A Lưới.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế

Ngày 16/3/2023, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định số 566/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện A Lưới.

Theo quyết định, chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện A Lưới được xác định với các loại đất sau: Diện tích đất nông nghiệp: 107.573,40 ha; Diện tích đất phi nông nghiệp: 6.395,60 ha; Đất chưa sử dụng: 881,01 ha

Diện tích các loại đất cần chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch 2021 – 2030: Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 962,68 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 520,60 ha; Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 59,20 ha.

Vị trí, diện tích các khu vực chuyển mục đích sử dụng đưa vào sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, báo cáo thuyết minh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện A Lưới.

Rà soát quy hoạch huyện A Lưới

Bản đồ quy hoạch huyện A LướiBản đồ quy hoạch huyện A Lưới

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…