Bản đồ quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch huyện Thới Lai, Cần Thơ|Quy Hoạch Sử Dụng Đất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Thới Lai đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả lĩnh vực. Trên địa bàn huyện, ngày càng nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại, thu hút giới đầu tư bất động sản. Vậy bản đồ quy hoạch Huyện Thới Lai như thế nào? Cách để tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh nhất là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về huyện Thới Lai

Vị trí địa lý

Huyện Thới Lai thuộc ngoại thành phía Tây thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố 29km theo đường Lê Hồng Phong, có địa giới hành chính:

  • Phía đông giáp huyện Phong Điền và quận Ô Môn
  • Tây giáp huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang và huyện Cờ Đỏ
  • Phía Nam giáp huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang và huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang
  • Phía Bắc giáp huyện Cờ Đỏ.

Diện tích, dân số

Huyện Thới Lai có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 255,66 km², dân số khoảng 106.389 người (năm 2020), mật độ dân số đạt khoảng 429 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Thới Lai khá bằng phẳng, độ cao trung bình chỉ từ 1 đến 2m so với mực nước biển. Có nhiều diện tích là đất canh tác, nuôi trồng thủy sản, đầm tôm, nhà máy xi măng, kho bãi vận chuyển hàng hóa.

Cơ sở hạ tầng

Hiện nay, trên địa bàn Huyện Thới Lai đã và đang hình thành các công trình, khu đô thị cao cấp như:

  • Khu đô thị mới Thới Lai quy mô 8,1ha.
  • Dự án chỉnh trang khu chợ Thới Lai hiện hữu và phát triển đô thị mới quy mô 1,77ha.
  • Dự án chỉnh trang khu chợ Thới Lai hiện hữu và phát triển đô thị mới quy mô 5,93ha ( giai đoạn 2 ).
  • Dự án khu nhà ở thị trấn Thới Lai 1 quy mô 7,6ha.
  • Dự án khu nhà ở thị trấn Thới Lai 2 quy mô 26,1ha.
  • Dự án khu nhà ở thị trấn Thới Lai 3 quy mô 85ha.
  • Khu tái định cư Thới Lai ( vị trí tiếp giáp đường tỉnh 922 mới và đường về trung tâm xã Trường Thắng quy mô 98ha ).

Kinh tế

Kinh tế của huyện chủ yếu là nông nghiệp và chế biến thủy hải sản.

Nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của huyện Thới Lai, với diện tích lúa, hoa màu, cây ăn trái và chăn nuôi gia súc, gia cầm đều khá phát triển. Các nông sản chủ lực của huyện gồm: lúa, sắn, ngô, đậu xanh, đậu đỏ, dưa hấu, xoài, chôm chôm, nho, bông tai và rau màu.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có một số khu công nghiệp và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng như thực phẩm chế biến, thủy hải sản, may mặc, dệt may, đồ gỗ và đồ gỗ.

Trong những năm gần đây, huyện Thới Lai đã có những bước phát triển đáng kể, nhất là lĩnh vực du lịch và xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện phát triển kinh tế và thu hút đầu tư từ các vùng khác. các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thủy
Bản đồ quy hoạch Quận Cái Răng
Bản đồ quy hoạch Quận Ninh Kiều
Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn
Bản đồ quy hoạch Quận Thốt Nốt
Bản đồ quy hoạch Huyện Cờ Đỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Lai
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh

2. Bản đồ hành chính Huyện Thới Lai

Huyện Thới Lai có 13 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 12 xã.

  • Thị trấn Thới Lai (huyện lỵ), xã Định Môn, xã Đông Bình, xã Đông Thuận, xã Tân Thành, xã Thới Tân, xã Thới Thạnh, xã Trường Thắng, xã Trường Thành, xã Trường Xuân, xã Trường Xuân A, Trường Xã Xuân B. Xã Xuân Thắng.

Bản đồ hành chính huyện Thới LaiBản đồ hành chính huyện Thới Lai

3. Bản đồ giao thông Huyện Thới Lai

Bản đồ giao thông huyện Thới LaiBản đồ giao thông huyện Thới Lai

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Thới Lai

Bản đồ vệ tinh huyện Thới LaiBản đồ vệ tinh huyện Thới Lai

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Lai

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 28 tháng 01 năm 2022, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định số 476/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Thới Lai.

Theo đó, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thới Lai được quy định theo các chỉ tiêu sử dụng đất như sau: tổng diện tích tự nhiên là 26.700,31; trong đó, đất nông nghiệp 22.676,45 ha; đất phi nông nghiệp 4.023,86 ha.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2030 bao gồm các chỉ tiêu: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp với tổng diện tích 825,39 ha; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp là 1.482,17 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 2,89 ha.

Ngoài ra, kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 của kế hoạch sử dụng đất huyện Thới Lai với các chỉ tiêu đã được Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-UBND ngày 12 tháng 5 Năm 2024.

Ủy ban nhân dân thành phố giao Ủy ban nhân dân huyện Thới Lai tổ chức công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Đồng thời, thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Xác định diện tích, ranh giới đất trồng lúa cụ thể trên thực địa và tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Bản đồ quy hoạch huyện Thới LaiBản đồ quy hoạch huyện Thới Lai

6. Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Thới Lai

Ngày 17 tháng 5 năm 2016 UBND thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 1694/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội huyện Thới Lai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Quy hoạch giao thông Huyện Thới Lai

Huyện Thới Lai chú trọng đầu tư xây dựng với mục tiêu nâng cao hệ thống giao thông vận tải và tạo sự thông thoáng cho các tuyến đường.

Quy hoạch đô thị Huyện Thới Lai

Bản đồ quy hoạch phân khu đô thị mới huyện Thới Lai
Bản đồ quy hoạch phân khu đô thị mới huyện Thới Lai

Về quy hoạch hiện nay đang tập trung đầu tư vào các dự án Quy hoạch chung thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai đến năm 2030 như:

– Quy hoạch xây dựng khu đô thị mới huyện Thới Lai nằm kề trung tâm hành chính mới của huyện. Dự án khu đô thị mới Thới Lai có quy mô 9,81ha với nhiều hạng mục công trình: dịch vụ hợp khối đa chức năng (công trình hỗn hợp thương mại, dịch vụ; công trình ngân hàng.

– Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 bến xe tại khu Đô thị mới Nam sông Cần Thơ.

7. Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Thới Lai

Để xác định được tiềm năng phát triển đô thị của địa phương, tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Thới Lai là phương pháp tối ưu nhất. Nhà đầu tư có thể tìm hiểu dữ liệu bản đồ và cả chính sách quy hoạch Huyện Thới Lai nhanh nhất qua một trong những cách sau:

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc Huyện Thới Lai để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương không cung cấp thông tin vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn, đồng thời gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Thới Lai để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu thông tin quy hoạch Meey Map
Tra cứu thông tin quy hoạch Meey Map

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Thới Lai  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số thành phố năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể cquận đổi sang bản đồ vệ thành phố.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bản đồ quy hoạch Huyện Thới Lai, Cần Thơ. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…