Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn, Cần Thơ|Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch quận Ô Môn, Cần Thơ bao gồm: quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch thị trấn, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn quận Ô Môn.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về Quận Ô Môn, Cần Thơ

Giới thiệu Quận Ô Môn, Cần Thơ

Ô Môn là quận nội thành thành phố Cần Thơ, với tổng diện tích tự nhiên là 126,35 km². Quy mô công nghiệp trên địa bàn quận Ô Môn đứng thứ 2 thành phố, chỉ sau quận Thốt Nốt. Ô Môn sở hữu vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế, công nghiệp, đô thị của Cần Thơ trong tương lai.

Vị trí địa lí

  • Phía đông quận này giáp quận Bình Thuỷ (Cần Thơ) và huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long)
  • Phía tây quận này giáp các huyện Thới Lái và Cờ Đỏ
  • Phía nam quận này giáp huyện Phong Điền
  • Phía bắc quận này giáp huyện Thốt Nốt (Cần Thờ) và huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp)

Đơn vị hành chính

Quận Ô Môn hiện có 7 phường: Trường lạc, Thới Long, Thới, Hoà, Thới, An, Phước Thới, Long Hưng, Châu Văn Liêm.

Cơ sở hạ tầng

Trên địa bàn quận hiện có khoảng 38 tuyến đường nội quận lớn nhỏ, các tuyến giao thông huyết mạch là QL91, QL91B, 4 tuyến tỉnh lộ nối từ QL91 toả ra các hướng là DT923, DT920, DT920C, DT922…

Về đường thủy, địa bàn quận có sông Hậu chảy qua dài 15km, các phương tiện trọng tải lớn lưu thông dễ dàng để đến cảng Cần Thơ và cảng Cái Cui.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thủy
Bản đồ quy hoạch Quận Cái Răng
Bản đồ quy hoạch Quận Ninh Kiều
Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn
Bản đồ quy hoạch Quận Thốt Nốt
Bản đồ quy hoạch Huyện Cờ Đỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Lai
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh

Thông tin hạng mục quy hoạch Quận Ô Môn, Cần Thơ

Quy hoạch giao thông

Dưới đây là danh sách những công trình giao thông đã, đang và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn quận Ô Môn, Cần Thơ:

Quy hoạch giao thông đối ngoại quận

  • Đường bộ: quy hoạch xây dựng hệ thống cao tốc: tuyến TP HCM – TP Cần Thơ; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; cao tốc Cần Thơ – Cà Mau…; cải tạo và nâng cấp các QL1A, QL91B
  • Đường thuỷ: tăng cường cải tạo và nạo vét luồng lạch các tuyến đường thuỷ cấp quốc gia; nâng cao năng lực của khu bến Trà Nóc – Ô Môn;…
  • Đường sắt: Xây dựng tuyết đường sắt tốc độ cao TP HCM – TP Cần Thơ
  • Đường vành đai: Dự án Đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ nối QL91 với QL61 với tổng chiều dài toàn tuyến 19,3km

Hệ thống giao thông đối nội:

  • Đường bộ: xây dựng mới, cải tạo và hoàn thiện các trục chính: QL91, QL91B, đường 30 tháng 4…
  • Cầu: định hướng xây dựng cầu qua sông Hậu tại quận…
  • Hệ thống bến bãi: điều chỉnh vị trí và quy mô bãi đỗ xe buýt quận Ô Môn; nâng cấp bến xe Ô Môn..

Quy hoạch đô thị Quận Ô Môn, Cần Thơ

Quy hoạch đô thị quận Ô Môn xác định dựa trên Quy hoạch chung thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Theo đó, quận Ô Môn được định hướng trở thành khu đô thị trung tâm của thành phố Cần Thơ: Là KĐT mới của Cần Thơ, đầu mối giao thông quan trọng (đường bộ, đường sắt, đường thuỷ). Trung tâm (TT) giao dịch quốc tế. TT nghiên cứu khoa học công nghệ, giáo dục cấp quốc gia và quốc tế. TT tài chính, thương mại, dịch vụ cấp quốc gia. TT công nghiệp CNC. TT văn hoá, hội chợ triển lãm cấp quốc gia. TT du lịch cảnh quan và du lịch sinh thái cấp vùng.

Quy hoạch quận Ô Môn đến năm 2030 sẽ có quy mô dân số là 160.00 người và quy mô xây dựng khu đô thị là 4.100ha.

Hiện nay trên địa bàn quận đã và đang hình thành các khu đô thị cao cấp: KDT thông minh Thành Đô, KĐT mới Phường Châu Văn Liêm, khu tái định cư Ô Môn phường Thới An, khu dân cư Phước Thới, khu tái định cư phường Châu Văn Liêm, khu thiết chế công đoàn quy mô 3,1ha, khu tái định cư phường Phước Thới, khu nhà ở xã hội công nhân 10ha.

Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn, Cần Thơ mới nhất

Ngày 29 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 4382/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của quận Ô Môn.

Theo đó, diện tích đất giao trong năm kế hoạch 2023 của quận Ô Môn được quy định theo các chỉ tiêu sử dụng đất như sau: tổng diện tích đất nông nghiệp là 9.601,20 ha, đất phi nông nghiệp là 3.589,98 ha.

Đồng thời, phương án thu hồi đất đến năm 2023 bao gồm các chỉ tiêu cụ thể như: tổng diện tích đất nông nghiệp là 113,39 ha; đất phi nông nghiệp là 3,54 ha.

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2023 gồm các chỉ tiêu: đất nông nghiệp xin chuyển mục đích sử dụng đất sang phi nông nghiệp với tổng diện tích 162,14 ha, phương án chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nội bộ là 136 ha. 54 ha, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 0,06 ha.

Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn, Cần Thơ mới nhất
Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn, Cần Thơ mới nhất

Bản đồ quy hoạch đến 2030, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm, quận Ô Môn

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Vị trí và diện tích các khu vực quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất của thành phố. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ có một phần diện tích được quy hoạch các phường trung tâm Châu Văn Liêm, Long Hưng, Phước Thới, Thới An, Thới Hoà, Thới Long, Trường Lạc đến 2030.

Phương án quy hoạch sử dụng đất đến 2030, quận Ô Môn được UBND thành phố Cần Thơ phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch sử dụng đất Năm 2024:

Ngày 10/5/2021 UBND thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 967/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 của quận Ô Môn.

Theo quyết định, kế hoạch sử dụng đất quận Ô Môn Năm 2024 nhằm cụ thể hoá các diện tích đất nhằm phát triển đô thị và các khu dân cư nông thôn trên địa bàn huyện phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ cảnh quan môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Vị trí, diện tích các khu vực quy hoạch sử dụng đất được thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020, quận Ô Môn.

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 09/2/2022 Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 610/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 quận Ô Môn.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, Q. Ô Môn
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, Q. Ô Môn

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 29/12/2022 UBND thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 4382/QĐ-UBND Phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của quận Ô Môn.

Theo đó, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của quận Ô Môn được quy định theo chỉ tiêu sử dụng đất như sau: tổng diện tích đất nông nghiệp là 9.601,20 ha; đất phi nông nghiệp là 3.589,98 ha.

Đồng thời, kế hoạch thu hồi đất năm 2023 gồm các chỉ tiêu cụ thể như: tổng diện tích đất nông nghiệp là 113,39 ha; đất phi nông nghiệp là 3,54 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 gồm các chỉ tiêu sau: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp có tổng diện tích là 162,14 ha; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 136,54 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 0,06 ha.

Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 của quận Ô Môn được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của quận.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023, Quận Ô Môn
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023, Quận Ô Môn

UBND thành phố giao UBND quận Ô Môn có trách nhiệm công bố công khai kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai. Đồng thời, thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt và tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất.

Tra cứu thông tin quy hoạch Quận Ô Môn, Cần Thơ

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn, Cần Thơ là quá trình tiến hành kiểm tra một thửa đất bất kỳ nằm trong diện quy hoạch sắp tới của quận, thành phố, nhà nước hay không. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp với tình hình thực tế, xác định có nên mua bán đất không và tính toán cách mang lại lợi ích tốt nhất.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp quận, phường, xã, thị trấn để gặp các cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xem bản đồ quy hoạch quận Ô Môn, Cần Thơ. Cách thức này phù hợp với giao dịch đất của những người sống trong cùng khu vực và đòi hỏi bạn thực sự khéo léo trong giao tiếp.

Tuy nhiên, đôi khi cán bộ sẽ không cung cấp thông tin cho bạn vì sợ ảnh hưởng đến tình hình giao dịch đất trên địa bàn Ô Môn, gây khó khăn cho việc quản lý. (Ví dụ: Những mảnh đất thuộc quy hoạch công cộng sẽ xảy ra hiện tượng bán tháo, còn đất quy hoạch đô thị thì sốt nóng …)

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng đăng ký đất đai tại quận Ô Môn để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Nhớ rằng, bạn cần đến cơ quan chức năng cùng với chủ bất động sản mới có thể lấy thông tin quy hoạch.

Cách thức này tốn thời gian hơn vì cần phải thực hiện thủ tục hành chính, cũng như cần sự hợp tác giữa hai bên mua bán. Mặt trái của phương pháp này là nếu người bán đã có ý định che giấu thông tin và không hợp tác đi trích lục thì bạn sẽ khó có thể tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch quận Ô Môn, Cần Thơ trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Ngoài website của Bộ Xây dựng, bạn cũng có thể tra cứu qua các website của các tỉnh thành (nếu có):

  • Website dữ liệu của Bộ Xây dựng: http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/
  • Tỉnh Cần Thơ: http://safe.bdskc.net/s/vienquyhoach.cantho.gov.vn/

Ưu điểm của cách thức này là nhanh. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các website trên hiện còn khá sơ khai, bản đồ hiển thị chưa thực chi tiết nên chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, có rất nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn có thể sẽ không hiểu được.

Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tra cứu bản đồ quận Ô Môn, Cần Thơ?

Hiện này có một số đơn vị đã phát triển và cho ra mắt sản phẩm kiểm tra quy hoạch tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Nếu chọn được sản phẩm của doanh nghiệp uy tín, người mua sẽ dễ dàng tra cứu được thông tin quy hoạch cả nước, đồng thời việc đọc dữ liệu của bạn cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, cập nhật liên tục và mức độ chính xác tuyệt đối. Điển hình trong số đó là Meey Map, phần mềm cung cấp cho bạn không chỉ thông tin về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng chi tiết từng thửa đất, mà còn cung cấp bảng phân tích hiện trạng thửa đất.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

  • Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu, giữ chuột trái và zoom out (zoom to màn hình). Bản đồ sẽ dần di chuyển đến khu vực bạn lựa chọn.
  • Bước 2: Bạn có thể gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm lên thanh công cụ để có thể tiến sâu vào khu vực đó
  • Bước 3: Quan sát bản đồ 

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map
Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map
  • Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi bạn chọn một khoảng đất màu bất kỳ, bảng chú thích nằm bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của loại đất đó. Tại đó, bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của BĐS bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất. 

Lưu ý: Những khu vực được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem
Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Để chắc chắn bất động sản của bạn có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn, Cần Thơ mới nhất. Truy cập website meeyland.com của để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…