Thông tin quy hoạch

Cầu Vượt Huế | Những Điều Bạn Cần Phải Biết

Cầu vượt Huế là công trình hiếm hoi đạt giải thưởng lớn về chất lượng của bộ xây dựng. Cây cầu này không chỉ là dự án kiến trúc biểu tượng mà còn đóng góp rất lớn đối với đời sống kinh tế và xã hội của khu vực và cả thành phố. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về cầu vượt Huế này, bài viết dưới đây là dành cho bạn.

>>> Xem thêm: Đường Số 8 | Vị Trí, Vai Trò & Khả Năng Liên Kết Vùng

Cầu vượt Huế và những điều có thể bạn chưa biết !

Vị trí của cầu vượt Huế

Cầu vượt Huế tọa lạc tại địa bàn ba quận Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu, đây là nơi giao nhau của bốn tuyến đường Điện Biên Phủ, Trường Chinh, Tôn Đức Thắng, Hoàng Thị Loan và đường sắt Bắc Nam.

Thiết kế và thông số của cầu vượt Huế

Cây cầu có tổng chiều cao lên đến 65m có hẳn ba tầng giao thông chia ra làm các nhánh rẽ vòng xuyến với đường kính khoảng 150m. Cầu vượt Huế cho đến thời điểm hiện tại và công trình này cũng đã trở thành biểu tượng kiến trúc mới của thành phố đạt nhiều kỷ lục được xác lập như: Cây cầu vượt ba tầng đầu tiên tại Việt Nam, cầu vượt hiện đại nhất Việt Nam, Công trình xây dựng đạt giải về chất lượng công trình…

Cầu vượt Huế được khởi công vào ngày 28-9-2013, chính thức đi vào hoạt động vào 18 tháng sau đó. Tổng số vốn đầu tư thống kê lên đến con số hơn 2.000 tỷ đồng, thiết kế cao 3 tầng, tầng 1 là vòng xuyến và tầng 2 là hệ thống dây văng.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Nam Sài Gòn | Vị Trí & Vai Trò

Ở tầng mặt đất cầu vượt được bố trí đường gom có bề rộng 7m với 2 làn xe chạy, tránh cắt đường sắt đảm bảo phục vụ nhu cầu giao thông đi lại theo hướng từ tuyến đường Tôn Đức Thắng đến hướng Tây Bắc và ngược lại; hay hướng đường Điện Biên Phủ về Trường Chinh, đảm bảo tất cả các loại xe cơ giới lưu thông theo đường một chiều. Ngoài ra, công trình này còn có cầu đi bộ vượt ngang qua đường sắt.

Một số thông tin cơ bản về cầu vượt Huế
Một số thông tin cơ bản về cầu vượt Huế

Cầu vượt Huế đem lại những gì cho khu vực?

Là cây cầu vượt trọng điểm và đạt nhiều giải thưởng lớn cho thấy những lợi ích mà cầu vượt Huế đã mang lại cho khu vực. Là công trình trọng yếu, cũng là cầu vượt ba tầng đầu tiên của Việt Nam, dễ dàng nhận thấy công trình này không chỉ có ý nghĩa to lớn với thành phố mà còn có giá trị với cả một đất nước.

Khả năng liên kết vượt trội kích thích giao thương

Cầu vượt Huế là cây cầu có khả năng kết nối vùng rất vượt trội, là tuyến đường có thể di chuyển nhanh chóng đến các địa điểm trọng điểm khác cả trong và ngoài khu vực. Từ đó kích thích sự phát triển của các hoạt động giao thương, đẩy mạnh trao đổi hàng hóa, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển.

>>> Xem thêm: Đường Trần Duy Hưng | Thị Trường Bất Động Sản Tiềm Năng

Tăng khả năng lưu thông của khu vực

Trước kia tại khu vực này luôn là trung tâm của các vấn đề ùn tắc giao thông, gây ra rất nhiều hậu quả kéo theo như tỷ lệ tai nạn giao thông; ô nhiễm môi trường, chất lượng không khí đạt mức báo động,…Những ngay khi Cầu vượt Huế đi vào hoạt động đã nhanh chóng giải quyết được cái vấn nạn này. Không còn những điểm đen tại các tuyến đường, người dân an tâm hơn khi tham gia giao thông, các vấn đề nhức nhối xã hội cũng được đẩy lùi.

Ý nghĩa của cầu vượt Huế đối với khu vực
Ý nghĩa của cầu vượt Huế đối với khu vực

Cầu vượt Huế và những ảnh hưởng của nó lên thị trường bất động sản

Là cây cầu hiện đại bậc nhất Việt nam, phần nào có thể nhận ra hệ thống cơ sở vật chất của khu vực khá hoàn thiện và đồng bộ. Không chỉ vậy công trình cầu vượt còn là biểu tượng lớn, là địa điểm nổi tiếng với hàng loạt các giải thưởng danh giá; ngoài ra con mang lại rất nhiều lợi ích cho thành phố. Dễ hiểu khi các dự án bất động sản tại khu vực này lại có giá trị đến vậy.

Cầu vượt Huế là nơi thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư cũng như các dự án bất động sản. Không chỉ là thị trường lý tưởng để xây dựng các bất động sản mà các dự án tại khu vực này còn có giá trị và tiềm năng rất lớn. Trong tương lai gần, khu vực này sẽ trở thành sân chơi mới cho các nhà đầu tư, và là thị trường mới đầy triển vọng.

Cầu vượt Huế và những ảnh hưởng của nó lên thị trường bất động sản
Cầu vượt Huế và những ảnh hưởng của nó lên thị trường bất động sản

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Nguyễn Hữu Cảnh | Thông Tin Quan Trọng Bạn Cần Phải Biết

Meey Map – ứng dụng hỗ trợ đắc cho các nhà đầu tư

Meey Map là ứng dụng quy hoạch bản đồ nền tảng số hàng đầu hiện nay của Việt Nam, hỗ trợ các nhà đầu tư tra cứu các thông tin về vị trí, pháp lý các dự án bất động sản. Áp dụng các tiện ích công nghệ 4.0, nhanh chóng giúp người dùng tra cứu các dự án theo địa chỉ, tọa độ,… Ứng dụng còn có thể đo khoảng cách, diện tích; sản lọc, so sánh các lớp nền trên bản đồ bằng những công cụ chuyên biệt.

Meey Map – ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho các nhà đầu tư
Meey Map – ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho các nhà đầu tư

Bài viết trên cung cấp cho bạn đọc những thông tin mới nhất, chính xác nhất về cầu vượt Huế. Mong rằng những cung cấp này có thể giúp các bạn tìm được dự án bất động sản ưng ý cho bản thân!

>>> Xem thêm: Đường Trường Chinh | Thông Tin Chi Tiết & Tiện Ích Xung Quanh

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Vị trí địa lý tỉnh Cà Mau

Bản đồ quy hoạch Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng đất mới nhất

Nằm ở điểm cực nam của Việt Nam, tỉnh Cà Mau là một vùng đất trẻ với chỉ được khai phá khoảng 300 năm. Qua nhiều lần thay…

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Buôn Ma Thuột

Bản đồ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Buôn Ma Thuột là thành phố tỉnh lỵ của Đắk Lắk và là thành phố lớn nhất tại Tây Nguyên và cũng là đô thị miền núi với…

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…