Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận Hồng Bàng Hải Phòng mới nhất & Cách tra cứu

Quy hoạch quận Hồng Bàng đã được UBND thông qua. Với các nội dung quy hoạch về đất đai, mạng lưới giao thông hứa hẹn sẽ mang tới bộ mặt mới cho quận Hồng Bàng. Những sự thay đổi này sẽ có tác động rất lớn tới kinh tế, văn hóa và xã hội trong khu vực. Nắm bắt thông tin để có hướng đầu tư đúng đắn là điều cần thiết.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch Quận Hồng Bàng
Bản đồ quy hoạch Quận Lê Chân
Bản đồ quy hoạch Quận Ngô Quyền
Bản đồ quy hoạch Quận Kiến An
Bản đồ quy hoạch Quận Hải An
Bản đồ quy hoạch Quận Đồ Sơn
Bản đồ quy hoạch Quận Dương Kinh
Bản đồ quy hoạch Huyện An Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện An Lão
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiến Thụy
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Lãng
Bản đồ quy hoạch Huyện Thủy Nguyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Bảo
Bản đồ quy hoạch Huyện Đảo Bạch Long Vĩ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đảo Cát Hải

Thông tin chung về quận Hồng Bàng

Hồng Bàng được biết đến là một quận nội thành của Hải Phòng. Nơi đây là vị trí kết nối quan trọng trong khu vực với hệ thống mạng lưới giao thông hiện đại và đa dạng. Nội dung quy hoạch quận Hồng Bàng sẽ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của khu vực trong tương lai.

Giới thiệu quận

Quận Hồng Bàng thuộc trung tâm thành phố Hải Phòng. Nơi đây sở hữu rất nhiều ưu thế về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội để thúc đẩy kinh tế phát triển. Đi cùng với đó nơi đây còn có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời. Nơi đây được xem là cái nôi ra đời của thành phố Hải Phòng. Đóng vai trò quan trọng đối với quá trình xây dựng, bảo vệ và đẩy mạnh sự phát triển của thành phố Hải Phòng.

Vị trí địa lý

Hồng Bàng là một quận có vị trí quan trọng. Nơi đây là cửa ngõ giao thông về đường thủy, đường bộ và đường sắt kết nối thành phố Hải Phòng với thủ đô và tỉnh Quảng Ninh. Từ đó tạo nên khu tam giác phát triển kinh tế phía Bắc nước ta. Quận Hồng Bàng có diện tích khoảng 14,5km2. Nơi đây tiếp giáp với nhiều đơn vị hành chính trong khu vực như:

  • Phía Đông: tiếp giáp với quận Ngô Quyền
  • Phía Tây: tiếp giáp với huyện An Dương
  • Phía Nam: tiếp giáp một phần với quận Lê Chân và một phần huyện An Dương
  • Phía Bắc: tiếp giáp với huyện Thủy Nguyên có ranh giới là sông Cấm.
Vị trí địa lý quận Hồng Bàng
Vị trí địa lý quận Hồng Bàng

Hành chính

Quận Hồng Bàng được hình thành với 9 phường gồm: phường Hạ Lý, phường Hoàng Văn Thụ, phường Hùng Vương, phường Minh Khai, phường Phan Bội Châu, phường Quán Toan, phường Sở Dầu, phường Thượng Lý và phường Trại Chuối.

Cơ sở hạ tầng

Quận Hồng Bàng thuộc trung tâm của thành phố. Đồng thời, nơi đây là vị trí cửa ngõ kết nối khu kinh tế tam giác tại phía Bắc. Bởi vậy, cơ sở hạ tầng tại quận Hồng Bàng rất được chú trọng đầu tư. Về giao thông, các tuyến đường sắt, đường thủy và đường bộ trong khu vực khá hiện đại. Tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa 4 tỉnh Quảng Ninh – Hải Phòng – thủ đô Hà Nội.

Tại đây còn có nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp và thường. Bên cạnh đó là các ngành kinh tế mũi nhọn, vô cùng quan trọng đối với toàn thành phố Hải Phòng như công nghiệp đóng tàu, chế tạo sản xuất thép công nghiệp. kinh tế cảng biển,…

Nhiều trung tâm thương mại, tiện ích phục vụ sinh hoạt của người dân được xây dựng. Trong quận Hồng Bàng cũng có sự xuất hiện của nhiều khu đô thị hiện đại, cao cấp như Vinhomes Imperia, bến xe Thượng Lý và bến tàu thủy Bến Bính. Những hạng mục cơ sở hạ tầng này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế, thương mại dịch vụ, du lịch,… của quận Hồng Bàng nói riêng và toàn thành phố Hải Phòng nói chung phát triển.

Sau quy hoạch quận Hồng Bàng, nơi đây còn có những sự thay đổi mới. Mọi người nên nắm bắt chi tiết thông tin để có được hướng đầu tư chính xác.

Cơ sở hạ tầng quận Hồng Bàng
Cơ sở hạ tầng quận Hồng Bàng

Thông tin hạng mục quy hoạch quận Hồng Bàng Hải Phòng chi tiết

Các thông tin quy hoạch quận Hồng Bàng đã được thể hiện chi tiết trên bản đồ. Nội dung quy hoạch sẽ được triển khai tập trung trên hai lĩnh vực gồm: quy hoạch mạng lưới giao thông và quy hoạch đất đai. Đây là những yếu tố có tác động trực tiếp tới nhiều lĩnh vực hoạt động trong khu vực. Đặc biệt là lĩnh vực giao dịch liên quan đến bất động sản.

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Hải Phòng mới nhất qua bài viết sau:  Chính sách và các đề án quy hoạch Hải Phòng đến năm 2030

Quy hoạch giao thông quận Hồng Bàng

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Hồng Bàng
Bản đồ quy hoạch giao thông quận Hồng Bàng

Quy hoạch giao thông đối ngoại quận Hồng Bàng

Quy hoạch quận Hồng Bàng Hải Phòng về giao thông sẽ được thực hiện một cách chi tiết. Về giao thông  đối ngoại, quận Hồng Bàng sẽ tiến hành chỉnh sửa, nâng cấp và mở rộng các tuyến giao thông đường thủy, đường sắt và đường bộ trong địa bàn. Cụ thể như:

  • Đường thủy: Nhìn chung, mạng lưới giao thông đường thủy sẽ được giữ nguyên như ban đầu. Các tuyến giao thông đường thủy chính sẽ gồm: sống Cấm, sông Lạch Tray, sông Đào Hạ Lý,… Đi cùng với đó là tiến hành nâng cấp, mở rộng các cảng dọc sông Cấm, phục vụ nhu cầu bổ sung nguyên liệu cho thuyền bè, thúc đẩy du lịch phát triển,… Quy hoạch bến tàu du lịch đáp ứng nhu cầu tham quan ven sông Cấm tại phường Hùng Vương.
  • Đường sắt: Tiến hành nâng cấp, quy hoạch các tuyến đường sắt có trong quận như: nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng hiện hữu trên địa bàn. Đồng thời, quy hoạch nhánh đường sắt từ ga lập tàu Hùng Vương đến Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đến năm 2025 sẽ nâng cấp thành tuyến đường sắt đô thị số 1. Mở rộng ga lập tàu Hùng Vương với diện tích đến 41 ha.
  • Đường bộ: Nâng cấp và mở rộng một số tuyến đường trong quận Hồng Bàng. Quốc lộ 5 là trục đường chính với diện tích mặt cắt ngang đạt 54m. Quốc lộ 10 có mặt cắt đạt 68m. Đường tỉnh 351 mở rộng lên với mặt cắt đạt 25m.
  • Đường vành đai: Mở rộng tuyến đường vành đai 2 với diện tích mặt cắt đạt 79,5m.

Các trạm bus và giao thông tĩnh

Dựa theo bản đồ quy hoạch quận Hồng Bàng Hải Phòng, trong thời gian tới nơi đây sẽ tiến hành xây dựng 43 bãi đỗ xe tập trung với diện tích khoảng 16,49ha. Đi cùng với đó là cải thiện nâng cấp các tuyến xe buýt trong khu vực và cải tạo các cầu.

Về mạng lưới giao thông xe buýt sẽ cải thiện 7 tuyến cố định gồm: Cầu Rào – Nghĩa Dụ, Bến Bính – Chợ Kênh, Bưu Điện – Đồ Sơn, Kiến An – Đình Vũ, Quán Toan – Ngã ba Ninh Hải, Trung tâm thành phố – Phà Rừng, Trung tâm thành phố – Minh Đức.

Ngoài ra, quy hoạch bổ sung thêm 4 tuyến mới gồm: Trung tâm thành phố Hải Phòng – thành phố Uông Bí, tuyến Sở Dầu – Đoạn Xá, tuyến Trung tâm thành phố – Cầu Rào 2 và tuyến Đình Vũ – Bưu điện.

Về hệ thống cầu sẽ tiến hành nâng cấp 7 cầu hiện có và xây mới 13 cầu. Tạo nên sự kết nối chắc chắn, hỗ trợ việc di chuyển thuận lợi và an toàn trong khu vực quận Hồng Bàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng mới nhất & Cách tra cứu

Quy hoạch đô thị quận Hồng Bàng

Quy hoạch quận Hồng Bàng sẽ được đẩy mạnh mở rộng không gian đô thị. Đưa quận Hồng Bàng trở thành khu đô thị mới hiện đại. Khu vực đô thị lõi sẽ bao gồm các phường như Minh Khai, Hoàng Văn Thụ, Phan Bội Châu. Tại khu vực này sẽ tập trung chủ yếu là các đơn vị hành chính. Quận Hồng Bàng sẽ tận dụng khu đất vàng tại đây để thúc đẩy đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính.

Đối với các phường Hạ Lý, Thượng Lý và Trại Chuối sẽ hình thành khu đô thị ven đô. Nơi đây sẽ có các dự án đô thị hiện hữu như Vinhomes Imperia, Hoàng Huy, trung tâm thương mại lớn,… 

Tiến hành chỉnh trang lại con sông Tam Bạc. Đẩy mạnh triển khai dự án công viên phía Nam Hoàng Văn Thụ, xây dựng công viên kết nối với các vườn hoa,… tạo nên mảng xanh khép kín. Đồng thời, thực hiện quy hoạch chỉnh trang đô thị, xây dựng các tuyến phố đi bộ hai bên bờ sông Tam Bạc. 

Khu đô thị vệ tinh sẽ bao gồm các phường Sở Dầu, Hùng Vương, Quán Toan. Tại đây sẽ đặt trụ sở Trung tâm chính trị – hành chính của quận. Nơi đây cũng tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động. Đẩy mạnh quá trình khai thác hiệu quả quỹ đất trong khu vực.

Bản đồ quy hoạch quận Hồng Bàng Hải Phòng

Bản đồ quy hoạch quận Hồng Bàng Hải Phòng đã thể hiện cụ thể những nội dung quy hoạch sẽ được triển khai tại nơi đây trong thời gian tới. Quy hoạch về mạng lưới giao thông trong quận, tạo nên sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, tạo nên sự liên kết chặt chẽ, thuận lợi giữa Hồng Bàng và các quận, huyện khác trong khu vực. 

Tổ chức lại không gian kiến trúc, cảnh quan trong khu vực quận Hồng Bàng. Thiết kế đô thị tạo dựng nên bộ mặt mới cho toàn quận.  Quy hoạch tận dụng tối đa các quỹ đất có trong quận để thúc đẩy kinh tế, văn hóa và xã hội phát triển.

Bản đồ quy hoạch quận Hồng Bàng
Bản đồ quy hoạch quận Hồng Bàng

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Hồng Bàng Hải Phòng

Để tra cứu thông tin quy hoạch quận Hồng Bàng, mọi người có thể thực hiện theo các phương pháp như: tra cứu trực tiếp tại xã, phường, đến văn phòng đăng ký đất đai hoặc tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Mỗi phương pháp sẽ có các ưu điểm riêng. Cụ thể:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã phường

Để có được thông tin chính xác về quy hoạch trong khu vực, mọi người có thể đến trực tiếp tại xã phường. Tại đây, người phụ trách địa chính trong khu vực sẽ cung cấp các thông tin quy hoạch cho bạn. 

Tuy nhiên, với phương pháp này lượng thông tin bạn nhận được sẽ khá ít. Chỉ thích hợp cho việc giao dịch giữa hai người sống trong cùng khu vực với nhau. Đi cùng với đó, quá trình xin tra cứu thông tin quy hoạch đất cũng sẽ khá khó khăn và mất nhiều thời gian.

Tra cứu quy hoạch trực tiếp tại phường xã
Tra cứu quy hoạch trực tiếp tại phường xã

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Mọi người có thể tra cứu thông tin quy hoạch trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai. Bạn chỉ cần viết đơn xin trích lục thông tin quy hoạch. Văn phòng đăng ký đất đai sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn thông tin hữu ích, chính xác. Tuy nhiên, phương thức này sẽ mất khá nhiều thời gian.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Thay vì phải tới trực tiếp các đơn vị hành chính, bạn có thể ở nhà tìm kiếm thông tin quy hoạch quận Hồng Bàng hay bất cứ nơi đây nhờ vào các trang web hay ứng dụng trực tuyến tra cứu quy hoạch trực tuyến. Các website như quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn,… hay phần mềm Meey Map sẽ giúp bạn có được những thông tin quy hoạch chính xác và nhanh chóng.

Tra cứu quy hoạch trực tuyến quận Hồng Bàng
Tra cứu quy hoạch trực tuyến quận Hồng Bàng

Giới thiệu Meey Map

Meey Map là ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến được đánh giá cao hiện nay. Ứng dụng này sở hữu cho mình kho dữ liệu thông tin lớn, từ nguồn uy tín. Đảm bảo thông tin chính xác và có độ tin cậy cao.

Meey Map được hình thành bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land. Ứng dụng này được tạo nên với nhiều ưu điểm nổi bật. Thích hợp cho những người tham gia hoạt động đầu tư bất động sản.

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Meey Map được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin quy hoạch đất đai một cách nhanh chóng và chính xác. Bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian vẫn có thể nắm được các thông tin mình cần.

Với Meey Map, người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch tại bất cứ đâu. Màn hình sẽ hiển thị cụ thể bản đồ quy hoạch từng vùng. Bản đồ có thể hiển thị song song hai lớp nền gồm: lớp nền quy hoạch và lớp nền thông thường. Bạn có thể vừa xem thông tin quy hoạch vừa tiến hành so sánh giữa hai lớp nền.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có khả năng khoanh vùng bán kính. Meey Map sẽ định vị vị trí của người dùng và hiển thị các thông tin quy hoạch xung quanh. Hỗ trợ đo đạch khoảng cách và diện tích của thửa đất xuất hiện trên bản đồ.

Mọi người cũng có thể tiếp cận với các tin đăng bất động sản. Phần mềm sẽ giúp lọc các thông tin bất động sản liên quan đến khu vực bạn tìm kiếm. Như vậy, người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian mà vẫn có được những thông tin hữu ích nhất.

Là phần mềm được tạo nên bởi đội ngũ nhân viên giỏi, chuyên nghiệp. Sử dụng nhiều công nghệ cao, hiện đại nên Meey Map còn giúp bảo vệ thông tin người dùng hiệu quả. Các dữ liệu của người dùng sẽ hoàn toàn được bảo mật an toàn tuyệt đối.

Meey Map ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới
Meey Map ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để tra cứu thông tin quy hoạch quận Hồng Bàng, bạn chỉ cần tìm kiếm theo từ khóa liên quan. Màn hình sẽ hiển thị bản đồ theo yêu cầu. Để hiểu hơn về các thao tác xem quy hoạch trên ứng dụng Meey Map, bạn có thể tham khảo tại video dưới đây.

Như vậy, trên đây là một số thông tin về quy hoạch quận Hồng Bàng. Hy vọng rằng, bạn đã có được những thông tin hữu ích cho mình thông qua bài viết này. Để xem quy hoạch đất đai nhanh chóng và chính xác, đừng bỏ qua ứng dụng Meey Map.

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…