Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng cập nhật mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng là những định hướng và tầm nhìn phát triển lâu dài của huyện và thành phố Hải Phòng. Huyện Thủy Nguyên là huyện rộng nhất của thành phố sở hữu nguồn tài nguyên đa dạng, các khu công nghiệp và đô thị hiện đại.  Trong kế hoạch quy hoạch Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng hướng đến mục đích quy hoạch 3 bước đột phá cho huyện này. Hãy cùng tìm hiểu xem những quy hoạch đột phá đó là gì nhé. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch Quận Hồng Bàng
Bản đồ quy hoạch Quận Lê Chân
Bản đồ quy hoạch Quận Ngô Quyền
Bản đồ quy hoạch Quận Kiến An
Bản đồ quy hoạch Quận Hải An
Bản đồ quy hoạch Quận Đồ Sơn
Bản đồ quy hoạch Quận Dương Kinh
Bản đồ quy hoạch Huyện An Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện An Lão
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiến Thụy
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Lãng
Bản đồ quy hoạch Huyện Thủy Nguyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Bảo
Bản đồ quy hoạch Huyện Đảo Bạch Long Vĩ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đảo Cát Hải
Thông tin quy hoạch chung của huyện Thủy Nguyên thành phố Hải Phòng
Thông tin quy hoạch chung của huyện Thủy Nguyên thành phố Hải Phòng

1. Thông tin chung về huyện Thủy Nguyên Hải Phòng 

Huyện Thủy Nguyên là một huyện lớn nằm ngay cửa ngõ phía Bắc của thành phố Hải Phòng. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao tại huyện, thành phố Hải Phòng đã có những đề án và kế hoạch quy hoạch huyện Thủy Nguyên chi tiết cho tầm nhìn đến năm 2030-2045 

1.1 Giới thiệu huyện Thủy Nguyên

Huyện Thủy Nguyên có diện tích là 242,87 km2 là huyện nằm phía Bắc của thành phố Hải Phòng có diện tích lớn nhất thành phố. Theo thống kế của thành phố dân số năm 2019 của huyện Thủy Nguyên khoảng 333.810 người với mật độ dân số đạt 1.374 người/km².

Bản đồ hành chính và vị trí địa lý của huyện Thủy Nguyên
Bản đồ hành chính và vị trí địa lý của huyện Thủy Nguyên

Tiếp giáp địa lý: Huyện Thủy Nguyên năm ngay phía Bắc của Hải Phòng và thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, với vị trí tiếp giáp với các tỉnh và quận huyện lân cận như sau:

  • Phía đông: được tiếp giáp với Quảng Yên
  • Phía tây: giáp với An Dương, Kinh Mô
  • Phía nam: tiếp giáp với Hồng Bàng, Ngô Quyền, Hải An
  • Phía bắc: tiếp giáp với Đông Triều, Uông Bí

Đơn vị hành chính của huyện Thủy Nguyên được chia thành 37 đơn vị hành chính, bao gồm 2 thị trấn: Núi Đèo (huyện lỵ), Minh Đức và 35 xã như: Cao Nhân, An Lư, An Sơn, Chính Mỹ,  Gia Đức, Gia Minh, Dương Quan, Đông Sơn, Hòa Bình, Hoa Động, Hoàng Động, Kênh Giang, Hợp Thành, Kiền Bái, Lại Xuân, Lâm Động, Kỳ Sơn, Lập Lễ, Liên Khê, Lưu Kỳ, Minh Tân, Lưu Kiếm, Mỹ Đồng, Phả Lễ, Phù Ninh, Ngũ Lão, Phục Lễ, Quảng Thanh, Tân Dương, Thiên Hương, Tam Hưng, Thủy Đường, Thủy Triều, Thủy Sơn, Trung Hà.

1.2: Cơ sở hạ tầng huyện Thủy Nguyên 

Trong những năm qua, huyện Thủy Nguyên đã có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc với những mục tiêu thực hiện luôn duy trì ở mức cao. Ngoài ra, tỷ trọng giá trị sản xuất của huyện giữa các ngành được chuyển dịch nhanh chóng theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Đồng thời thu hút rất nhiều nhà đầu tư trên địa bàn của huyện ngày càng tăng, càng có nhiều dự án xây dựng mới, những doanh nghiệp phát triển cả về quy mô, kết cấu và hạ tầng giao thông cũng từng bước được đầu tư hiện đại, đồng bộ. 

Sự đồng bồ về cơ sở hạ tầng của huyện Thủy Nguyên đã giúp tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện trong các năm đều phát triển tốt
Sự đồng bồ về cơ sở hạ tầng của huyện Thủy Nguyên đã giúp tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện trong các năm đều phát triển tốt

Trong bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng, huyện  tiến đến trở thành khu trung tâm công nghiệp và 3 khu công nghiệp chính. Trong đó, VSIP và Nam Cầu Kiền là 2 khu công nghiệp hiện đang mang lại rất nhiều nguồn thu lớn cho ngân sách của thành phố Hải Phòng. Giá trị xuất khẩu nhờ vào hai khu công nghiệp này đã tạo ra giá trị lên đến 20 tỷ USD, tạo được nguồn thu nhập và công ăn việc làm cho hơn 100.000 lao động.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Tiên Lãng Hải Phòng đến năm 2030

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

2. Thông tin quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng chi tiết

Hiên nay, thành phố Hải Phòng đang cố gắng xây dựng và đẩy nhanh việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng lẫn giao thông để tạo đà phát triển cho huyện Thủy Nguyên phát triển kinh tế. Trong đó, chú trọng quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng vào đa dạng các hạng mục quan trọng như: quy hoạch đô thị và quy hoạch giao thông của huyện Thủy Nguyên.

2.1: Quy hoạch giao thông huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng, trong những năm gần đây đã có rất nhiều công trình hạ tầng giao thông có quy mô được triển khai trên địa bàn của huyện. Đây là cơ hội lớn để góp phần tăng cường sự kết nối của huyện với khu vực khác, đồng thời đầy mạnh nhanh quá trình hiện đại hóa không gian đô thị tại huyện Thủy Nguyên. 

Quy hoạch giao thông tại huyện Thủy Nguyên để tạo điều kiện phát triển kinh tế của địa bàn huyện
Quy hoạch giao thông tại huyện Thủy Nguyên để tạo điều kiện phát triển kinh tế của địa bàn huyện

Hiện nay, trên địa bàn của huyện Thủy Nguyên có các công trình và tuyến giao thông quan trọng như: 

  • Quốc lộ 10
  • Tuyến ĐT 359
  • Tuyến ĐT 352

Ngoài ra, huyện Thủy Nguyên còn có nhiều tuyến đường liên xã được thành phố Hải Phòng đầu tư xây dựng gần đây. Bên cạnh đó, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nhiều tuyến đường khác nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế của địa bàn và thuận tiện di chuyển cho người dân. Bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng về quy hoạch giao thông sẽ giúp bạn nhận biết được những dự án giao thông nào sẽ được triển khai trên địa bàn của huyện như: Đường giao thông, độ rộng các tuyến đường, cầu vượt, …

Về quy hoạch giao thông huyện Thủy Nguyên, được xác định dựa theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất cho đến năm 2030 của thành phố Hải Phòng. Do đó, bản đồ quy hoạch giao thông huyện Thủy Nguyên cũng được xác định căn cứ theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện. 

Bản đồ quy hoạch giao thông của huyện Thủy Nguyên
Bản đồ quy hoạch giao thông của huyện Thủy Nguyên

2.2: Thông tin quy hoạch đô thị huyện Thủy Nguyên 

Đối với việc phát triển quy hoạch đô thị của huyện Thủy Nguyên, huyện tập trung quy hoạch và phát triển không gian đô thị tại khu đô thị VSIP Hải Phòng thuộc khu đại đô thị Bắc Sông Cấm – TP. Thuỷ Nguyên. Trên bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng bạn có thể thấy vị trí khai thác dự án đô thị của huyện Thủy Nguyên: 

Quy hoạch đô thị tại địa bàn huyện Thủy Nguyên Hải Phòng với nhiều dự án đô thị mới và nhà ở đang được đầu tư mạnh
Quy hoạch đô thị tại địa bàn huyện Thủy Nguyên Hải Phòng với nhiều dự án đô thị mới và nhà ở đang được đầu tư mạnh

2.2.1: Đối với hướng Bắc – Thuỷ Nguyên

Huyện sẽ tập trung khai thác và phát triển hệ thống đo thị gắn liền với sự phát triển đô thị tại hai bên bờ sông Cấm  – Thuỷ Nguyên. Đặc biệt dồn nguồn lực để đầu tư và xây dựng hoàn thành khu trung tâm hành chính- chính trị của thành phố tại khu đô thị Bắc Sông Cấm. Đồng thời đẩy mạnh xây dựng các trung tâm đào tạo nguồn lực, trung tâm thương mại, ngân hàng, tài chính, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng đảo Vũ  Yên. 

Thành phố cũng sẽ chứ trọng đầu tư và xây dựng hai bên bờ sông Cấm để trở thành địa điểm tham quan, du lịch và tạo cảnh quan diện mạo mới cho đô thị của huyện Thủy Nguyên. 

2.2.2: Còn với hướng Tây Nam – Lạch Tray, Đồ Sơn

Thành phố tập trung quy hoạch phát triển các khu đô thị sinh thái ở hai bên bờ sông Lạch Tray và Đồ Sơn. Đặc biệt ưu tiên cho việc đầu tư các công trình các trung tâm thương mại, y tế, giáo dục, đào tạo, hoàn thành dự án bãi biển nhân tạo và khi nghỉ dưỡng của Tập đoàn Geleximco. Ngoài ra, huyện thực hiện việc quy hoạch lại, hiện đại hóa hạ tầng du lịch tại các khu 1, khu 2 và khu 3 Đồ Sơn. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Bảo Hải Phòng & Cách tra cứu chi tiết từ A-Z

3. Bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng 

Bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng theo kế hoạch sẽ phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, huyện Thủy Nguyên được xác định sẽ là một trong ba hướng phát triển đột phá về không gian đô thị của Hải Phòng, trung tâm chính trị, hành chính, trung tâm thương mại, đô thị, tài chính và ngân hàng,.. 

Bản đồ quy hoạch tổng thể của huyện Thủy Nguyên Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch tổng thể của huyện Thủy Nguyên Hải Phòng

Theo kế hoạch quy hoạch Thủy Nguyên Hải Phòng sẽ là trung tâm hành chính, chính trị của Hải Phòng. Đồng thời là giao thông đầu mối, cửa ngõ công nghiệp để kết nội hàng lang công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm vùng Đông Bắc Bộ. Vì vậy, việc thiết lập đồ án quy hoạch chung của huyện cần được đảm bảo sự hài hòa giữa kiến trúc không gian cũ và mới. Phát triển đô thị đi đôi với việc bảo tồn thiên nhiên, di sản, văn hóa và lịch sử truyền thống của địa phương. 

Trên địa bàn huyện Thủy Nguyên có rất nhiều công trình thuộc di tích lịch sử và văn hóa. Đây là tiềm năng để huyện có thể phát huy được tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng và tâm linh như: di tích bãi cọc Cao Qùy (xã Liên Khê), di tích Bạch Đằng Giang (thị trấn Minh Đức), bãi cọc Đầm Thượng (xã Lại Xuân)…Ngoài ra, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội và giao thông cũng theo hương đồng bộ và hiện đại. 

Theo hướng quy hoạch huyện Thủy Nguyên chung đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đến năm 2025 thì sẽ hình thành khu đô thị thành phố phát triển về phía Bắc huyện Thủy Nguyên, hình thành các khu đô thị hai bên sông cấm, đô thị mới Bến Rừng,.. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Dương Kinh Hải Phòng & Cách tra cứu chi tiết từ A-Z

4. Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng 

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng sẽ là những cơ hội đầu tư bất động sản có lợi nhuận cao. Đây là tin tức mà không chỉ người dân của khu vực và thành phố Hải Phòng mong chờ, mà những nhà đầu tư khác đều muốn nắm lấy cơ hội đầu tư bất động sản tại đây. Vậy những cách tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thủy Nguyên chính xác nhấn là gì? 

Tra cứu quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng
Tra cứu quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Tra cứu quy hoạch huyện Thủy Nguyên qua xã, phường là cách tra cứu mà người dân tại địa bàn huyện Thủy Nguyên có thể dễ dàng tra cứu. Cách tra cứu này chỉ phù hợp với người dân địa phương vì họ biết vị trí và các điều kiện xung quanh khu đất quy hoạch đó. Đối với những người không thuộc huyện Thủy Nguyên, cũng sẽ rất khó để tra cứu được thông tin quy hoạch của huyện. 

Ngoài ra, khi tra cứu, bạn có thể không được sự chấp thuận bởi cán bộ quản lý tại đây, Họ sẽ không tiết lộ các kế hoạch tra cứu chi tiết cho bạn mà chỉ có thể nói chung chung. Hoặc không tiết lộ thông tin gì vì sợ làm ảnh hưởng đến trật tự cũng như biến động bất động sản tại khu vực. 

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Muốn tra cứu quy hoạch trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai của huyện  Thủy Nguyên. Người tra cứu cần làm đơn yêu cầu tra cứu và nộp lên văn phòng đất đai. Nếu đơn được phê duyệt và có sự đồng ý của chủ sở hữu khu đất đó, bạn sẽ được tra cứu thông tin. Nếu đơn không hợp lệ, cơ quan quản lý có quyền từ chối yêu cầu của bạn. 

Ngoài ra, thông tin quy hoạch mà bạn nhận được từ cách tra cứu này có thể còn hạn chế nhiều mục thông tin. Do đó, bạn cũng không thể có được các thông tin chính xác và bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng một cách chi tiết nhất. 

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu quy hoạch trực tuyến là cách tra cứu đơn giản, không cần tốn nhiều thời gian di chuyển đến địa điểm tra cứu. Những trang thông tin của quận huyện sẽ cập nhật bản đồ quy hoạch chung của huyện mình lên trên trang website của họ. Do đó, bạn có thể tìm kiếm bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng thông qua trang thông tin điện tử huyện Thủy Nguyên. 

Tra cứu quy hoạch trực tuyến là cách tra cứu quy hoạch nhanh và chính xác nhất
Tra cứu quy hoạch trực tuyến là cách tra cứu quy hoạch nhanh và chính xác nhất

Tuy nhiên, những ứng dụng hay trang web này còn rất sơ khai. Tức là chúng không thể cho bạn nhiều thông tin quy hoạch chi tiết của các vùng, mà chỉ thể hiện bằng ký hiệu trên bản đồ. Do đó, bạn cần phải có kiến thức tốt để đọc hoặc tìm kiếm khu vực tra cứu của mình trên bản đồ. 

Ngoài ra, để giảm áp lực cho người dân khi tra cứu quy hoạch trên trang web của huyện và các vùng khác. Bạn có thể sử dụng ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey map, đây là nền tảng tra cứu quy hoạch trực tuyến tiện ích và có nhiều tính năng hấp dẫn như: xem bản đồ quy hoạch chi tiết; tính năng tìm kiếm khu vực rao bán bất động sản; tính năng bảo vệ người dùng, bảo vệ dữ liệu; đa dạng các tính năng xem bản đồ; điều chỉnh và so sánh lớp nền quy hoạch trên bản đồ,… 

Để tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng nhanh nhất và đầy đủ thông tin nhất, bạn nên sử dụng nền tảng tra cứu quy hoạch của Meey map để dễ dàng có được thông tin quy hoạch tốt nhất cho mình. Bạn có thể tham khảo cách tra cứu quy hoạch được hướng dẫn chi tiết trong video tại đây

Trên đây là định hướng phát triển và chính sách thể hiện chi tiết trên bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên Hải Phòng. Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên giúp bạn có được những thông tin chính xác và cụ thể nhất cho tầm nhìn phát triển của huyện và thành phố Hải Phòng đến năm 2030. Để biết cụ thể từng phân khu và chức năng, mục đích quy mô quy hoạch của huyện Thủy Nguyên, hãy sử dụng ứng dụng Meey map để tra cứu được chi tiết nhất nhé. 

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…