Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Lộc Hà tỉnh Hà Tĩnh chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Lộc Hà. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Hồng Lĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Thọ
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Can Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Khê
Bản đồ quy hoạch Huyện Vũ Quang
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Hà

1. Vài nét về huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

Huyện Lộc Hà nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 18 km về phía Đông Bắc.

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Lộc Hà giáp biển Đông
  • Phía tây huyện Lộc Hà giáp huyện Can Lộc
  • Phía nam huyện Lộc Hà giáp huyện Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh
  • Phía bắc huyện Lộc Hà giáp với huyện Nghi Xuân.

Diện tích và dân số

Huyện Lộc Hà có diện tích tự nhiên 118,31 km², dân số năm 2007 là 86.213 người, mật độ dân số đạt 729 người/km². 16,4% dân số theo đạo Thiên Chúa.

Địa hình

Địa hình huyện Lộc Hà tương đối bằng phẳng, thấp dần về phía biển, có một số núi thấp như:

  • Núi Bằng Sơn (Rú Bông): cao khoảng 230 m, trên núi có chùa Kim Dung
  • Núi Tiên Am: cao khoảng 100 m, thuộc địa phận xã Thịnh Lộc, trên núi có chùa Chân Tiên, dưới chân núi là Bàu Tiên.

2. Bản đồ hành chính huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

Huyện Lộc Hà có 12 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Lộc Hà (huyện lị) và 11 xã: Bình An, Hộ Độ, Hồng Lộc, Ích Hậu, Mai Phụ, Phù Lưu, Tân Lộc, Thạch Châu, Thạch Kim, Thạch Mỹ, Thịnh Lộc.

Thị trấn Lộc Hà: Thị trấn Lộc Hà là trung tâm hành chính của huyện Lộc Hà. Đây là nơi tập trung các cơ quan hành chính, trường học, và các tiện ích dịch vụ khác. Thị trấn Lộc Hà đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý huyện và cung cấp dịch vụ cho người dân địa phương.

Xã và thôn: Huyện Lộc Hà được chia thành nhiều xã và thôn. Mỗi xã thường được chia thành nhiều thôn nhỏ hơn. Các xã và thôn này có vai trò quan trọng trong quản lý hành chính và phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Cơ quan hành chính: Huyện Lộc Hà có các cơ quan hành chính như Ủy ban nhân dân huyện, Công an huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, và nhiều cơ quan khác để thực hiện các nhiệm vụ quản lý hành chính, dịch vụ công, và phát triển địa phương.

Giáo dục và y tế: Huyện Lộc Hà có các trường học cấp tiểu học, trung học, và các trung tâm đào tạo nghề. Các bệnh viện và trạm y tế phục vụ cho nhu cầu y tế của cộng đồng.

Bản đồ hành chính huyện Lộc HàBản đồ hành chính huyện Lộc Hà

3. Bản đồ giao thông huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

Đường bộ: Giao thông bằng đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Lộc Hà. Các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh nối huyện này với trung tâm tỉnh Hà Tĩnh và các huyện lân cận. Đường quốc lộ 1A đi qua huyện Lộc Hà và nối với các tuyến đường quốc lộ quan trọng khác.

Giao thông hàng hải: Vùng ven biển của huyện Lộc Hà có cảng cá và bãi biển. Cảng cá đóng vai trò quan trọng trong ngư nghiệp và thương mại ven biển. Ngoài ra, bãi biển Lộc Hà là điểm đến du lịch thu hút du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Giao thông công cộng: Mạng lưới giao thông công cộng như xe buýt và taxi có mặt trong huyện Lộc Hà, nhưng nó có thể không phát triển mạnh bằng những khu vực đô thị lớn. Dịch vụ taxi có sẵn để cung cấp cho người dân và du khách.

Giao thông đường sắt: Huyện Lộc Hà không có ga đường sắt trong huyện, nhưng có ga Hà Tĩnh ở gần để phục vụ việc vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường sắt.

Bản đồ giao thông huyện Lộc HàBản đồ giao thông huyện Lộc Hà

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

Quy hoạch giao thông huyện Can Lộc nằm trong quy hoạch giao thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua khu vực.

Theo quy hoạch xây dựng huyện Lộc Hà, định hướng phát triển hạ tầng giao thông được thực hiện như sau:

Đường:

  • Quốc lộ 15B, Quốc lộ 1, Quốc lộ 281 đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12,0m, mặt đường rộng 11,0m.
  • Tỉnh lộ 547, Tỉnh lộ 548, Tỉnh lộ 7 cũ (đường Hồng Hậu) định hướng đến năm 2035 cải tạo, nâng cấp, mở rộng toàn tuyến đạt tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng. Đến năm 2050, nâng cấp, mở rộng toàn tuyến đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
  • Tỉnh lộ 549 đến năm 2035 cải tạo, nâng cấp, mở rộng đoạn từ nút giao Quốc lộ 281 xã Thạch Bằng đến điểm cuối bãi biển xã Thạch Kim đạt tiêu chuẩn đường đô thị. Đến năm 2050, nâng cấp, mở rộng toàn tuyến đạt tiêu chuẩn đường đô thị.
  • Đường huyện: Cải tạo, nâng cấp đường huyện đạt cấp IV đồng bằng và quy hoạch mới 03 tuyến đạt cấp IV đồng bằng (phân kỳ đầu tư theo giai đoạn).
  • Đường liên xã, trục xã: Nâng cấp toàn bộ mạng lưới đường liên xã, trục xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới (phân kỳ đầu tư).
  • Giao thông đô thị, cụm công nghiệp, khu du lịch: Xác định trong quy hoạch xây dựng đô thị, cụm công nghiệp, khu du lịch…
  • Bến xe: Xây dựng bến xe tại Quốc lộ ven biển với quy mô dự kiến ​​từ 3 ÷ 5ha.
  • Bãi đỗ xe: Thực hiện theo quy hoạch bãi đỗ xe đã được xác định trong các đồ án quy hoạch trên địa bàn quận đã được phê duyệt.

Đường thủy:

  • Quy hoạch các tuyến sông: Thực hiện theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa tỉnh Hà Tĩnh.
  • Bến thủy nội địa: Quy hoạch 2 bến thủy nội địa tại thị trấn Lộc Hà và xã Hộ Độ.
  • Cảng: Xây dựng, nâng cấp Cảng Thạch Kim.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

Ven biển: Huyện Lộc Hà nằm ở bờ biển biển Đông, với bãi biển dài và cảnh quan biển đẹp. Bờ biển là một nguồn tài nguyên quan trọng cho nền kinh tế địa phương, bao gồm ngư nghiệp và du lịch.

Đồng bằng và sông ngòi: Phần nằm trong đất liền của huyện có địa hình đồng bằng và phần đất phù sa, rất thích hợp cho nông nghiệp và làm ruộng. Huyện có các con sông và kênh rạch như sông Lô, sông Nhật Lệ và sông Hồng chảy qua, cung cấp nguồn nước quan trọng cho việc tưới tiêu và làm ruộng.

Rừng và đất đồi: Huyện Lộc Hà cũng có một số khu vực đất đồi và rừng, đặc biệt là ở phần núi Nam Cương. Đây có thể là nơi phát triển cây cỏ và động thực vật đa dạng

Bản đồ vệ tinh huyện Lộc HàBản đồ vệ tinh huyện Lộc Hà

5. Bản đồ quy hoạch huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

Quy hoạch sử dụng đất huyện Lộc Hà đến năm 2030

Ngày 16/3/2022 UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 601/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Lộc Hà.

Theo quyết định, diện tích và cơ cấu các loại đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Lộc Hà được xác định với tdiện tích tự nhiên: 11,697,3Đầu tiên ha. Trong đó:

  • Nhóm đất nông nghiệp: 7.085,42 ha;
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 4.490,32 ha;
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 121,58 ha.

Diện tích xin chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 1.402.44 ha;
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 35,80 ha;
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 8,41 ha.

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích sau:

  • Đất nông nghiệp: 243.41 ha;
  • Đất phi nông nghiệp: 195,69

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất 2021 huyện Lộc Hà.

Rà soát quy hoạch huyện Lộc Hà

Bản đồ quy hoạch huyện Lộc HàBản đồ quy hoạch huyện Lộc Hà

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…