Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh| Kế hoạc sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Hương Sơn. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hà Tĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Hồng Lĩnh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Thọ
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Can Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Hà
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Kỳ Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Hương Khê
Bản đồ quy hoạch Huyện Vũ Quang
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Hà

1. Giới thiệu về huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh

Hương Sơn là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam. Trung tâm huyện cách thủ đô Hà Nội 365km, cách thành phố Vinh 55km, thị xã Hồng Lĩnh 35km và thị xã Hà Tĩnh 70km.

Vị trí địa lý

  • Phía nam huyện Hương Sơn giáp huyện Vũ Quang
  • Phía bắc huyện Hương Sơn giáp huyện Thanh Chương và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
  • Phía Tây huyện Hương Sơn giáp với tỉnh Borikhamxay của Lào
  • Phía đông huyện Hương Sơn giáp với huyện Đức Thọ.

Diện tích và dân số

Huyện Hương Sơn có tổng diện tích đất tự nhiên 950,2 km², dân số năm 2020 đạt 142.400 người. Mật độ dân số khoảng 150 người/km² và 11,28% dân số theo đạo Công giáo.

Địa hình

Địa hình đồi núi xen kẽ giữa các thung lũng sông Ngàn Phố, sông Ngàn Sâu và các chi lưu, thoải dần từ Tây – Bắc sang Đông – Nam, cao nhất là núi Bà Mụ (1.357 m) ở biên giới Việt – Lào.

Các dãy núi chính: Dãy Giàng Man (thuộc dãy Trường Sơn); núi Kim Sơn (ru Vàng); dãy núi Móng Gà; dãy núi Thiên Nhẫn; núi Hoa Bay,…

2. Bản đồ hành chính huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh

Năm 2000, huyện Hương Sơn có 2 thị trấn: Phố Châu, Tây Sơn và 30 xã: Sơn An, Sơn Bằng, Sơn Bình, Sơn Châu, Sơn Diệm, Sơn Giang, Sơn Hà, Sơn Hàm, Sơn Hòa, Sơn Hồng. Sơn Kim, Sơn Lâm, Sơn Lễ, Sơn Lĩnh, Sơn Long, Sơn Mai, Sơn Mỹ, Sơn Ninh, Sơn Phú, Sơn Phúc, Sơn Quang, Sơn Tân, Sơn Tây, Sơn Thịnh, Sơn Thọ, Sơn Thủy, Sơn Tiến , Sơn Trà, Sơn Trung, Sơn Trường.

Ngày 01 tháng 01 năm 2020, sáp nhập 3 xã Sơn Tân, Sơn Mỹ và Sơn Hà thành xã Tân Mỹ Hạ; sáp nhập 3 xã Sơn An, Sơn Thịnh, Sơn Hòa thành xã An Hòa Thịnh; sáp nhập 3 xã Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy thành xã Kim Hoa; sáp nhập xã Sơn Quang và Sơn Diệm thành xã Quang Diệm. Huyện Hương Sơn hiện nay có 2 thị trấn và 23 xã.

Hiện nay, huyện Hương Sơn, gồm: Thị trấn Phố Châu; thị trấn Tây Sơn; Xã Sơn Giang; Xã Sơn Ninh; Xã Sơn Long; Xã Sơn Trà; xã Sơn Kim 2; Xã Sơn Trường; Xã Sơn Lễ; Xã Sơn Tây; Xã Sơn Tiến; Xã Sơn Bình; Xã Sơn Kim 1; Xã Sơn Châu; Xã Sơn Lĩnh; Xã Sơn Phú; Xã Sơn Lâm; Xã Sơn Trung; Xã Sơn Hồng; Xã Sơn Hàm; Xã Sơn Bằng; Xã Tân Mỹ Hạ; Xã An Hòa Thịnh; Xã Kim Hoa; xã Quảng Điểm.

Bản đồ hành chính huyện Hương SơnBản đồ hành chính huyện Hương Sơn

3. Bản đồ giao thông huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh

Đường bộ: Giao thông bằng đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Hương Sơn. Các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh nối huyện này với trung tâm tỉnh Hà Tĩnh và các huyện, thành phố lân cận. Đường quốc lộ 8A và đường tỉnh 15B là các tuyến đường quan trọng chạy qua huyện Hương Sơn.

Giao thông công cộng: Mạng lưới giao thông công cộng, bao gồm xe buýt và taxi, có mặt trong huyện Hương Sơn, nhưng có thể không phát triển mạnh bằng những khu vực đô thị lớn. Dịch vụ taxi có sẵn để cung cấp cho người dân và du khách.

Giao thông đường sắt: Huyện Hương Sơn không có ga đường sắt trong huyện, nhưng có ga Hà Tĩnh ở gần để phục vụ việc vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường sắt. Điều này giúp kết nối huyện này với các khu vực khác trong nước.

Giao thông hàng hải: Mặc dù huyện Hương Sơn không có bờ biển, nó nằm gần các cảng biển quốc tế ở thành phố Hải Phòng và Đà Nẵng. Cảng biển Hải Phòng và cảng biển Đà Nẵng là những điểm trung chuyển quan trọng cho hàng hóa và thương mại.

Bản đồ giao thông huyện Hương SơnBản đồ giao thông huyện Hương Sơn

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Hương Sơn

Trên địa bàn huyện có các tuyến giao thông trọng điểm chạy qua đã được xác định trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Hương Sơn như:

  • Quốc lộ 8 A
  • Tuyến Hồ Chí Minh
  • Đường 8 BE

Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có nhiều tuyến giao thông nội thị, liên xã, giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng trong thời gian qua.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh

Núi và đồi: Huyện Hương Sơn nằm trong khu vực có nhiều dãy núi và đồi, đặc biệt là ở phía bắc và phía tây bắc. Các dãy núi này tạo nên một phần lớn cảnh quan của huyện và thường được sử dụng cho mục đích du lịch và leo núi.

Sông và suối: Huyện Hương Sơn được chảy qua bởi nhiều dòng sông và suối, với dòng chính là sông Hương và một số suối khác. Các nguồn nước này có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho nông nghiệp và đời sống hàng ngày của cư dân địa phương.

Vùng đồng bằng: Phía đông và phía nam huyện Hương Sơn là các vùng đồng bằng với đất phù sa và cát đỏ, thích hợp cho nông nghiệp và trồng trọt.

Rừng và thảo nguyên: Khu vực núi rừng của huyện Hương Sơn còn bao gồm các khu vực thảo nguyên và đặng thực vật đa dạng.

Bản đồ vệ tinh huyện Hương SơnBản đồ vệ tinh huyện Hương Sơn

5. Bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh

Quy hoạch sử dụng đất huyện Hương Sơn đến năm 2030

Ngày 26/4/2022, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 850/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Hương Sơn.

Theo quyết định, nội dung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 với diện tích và cơ cấu các loại đất đưa vào quy hoạch, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 100.530,44 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 8.652,14 ha
  • Đất chưa sử dụng: 496,95 ha

Trong kỳ quy hoạch 2021-2030, huyện Hương Sơn cũng chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích từng loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.842,05 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 652,07 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 25,60 ha

Ngoài ra, huyện Hương Sơn cũng đưa vào sử dụng đất chưa sử dụng trong kỳ quy hoạch 2021-2030 với từng loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 529,47ha
  • Đất phi nông nghiệp: 222,13 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000. Hương Sơn

Rà soát quy hoạch huyện Hương Sơn

Bản đồ quy hoạch huyện Hương SơnBản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…