Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Mộc Hóa, Long An|Kế hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Mộc Hóa, Tỉnh Long An chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mộc Hóa. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Vài nét về huyện Mộc Hóa, Long An

Mộc Hóa là một huyện thuộc tỉnh Long An, Việt Nam.

Mộc Hóa từng là tỉnh lỵ của tỉnh Kiến Tường cũ giai đoạn 1956 – 1975 dưới thời Việt Nam Cộng hòa (tỉnh lị mang tên “Mộc Hóa”). Năm 1976, giải thể tỉnh Kiến Tường và sáp nhập vào tỉnh Long An. Ngày 18 tháng 3 năm 2013, một phần diện tích và dân số của huyện Mộc Hóa bao gồm thị trấn Mộc Hóa và một số xã lân cận được tách để thành lập mới thị xã Kiến Tường trực thuộc tỉnh Long An.

Huyện Mộc Hóa, Long An
Huyện Mộc Hóa, Long An

Vị trí địa lýHuyện Mộc Hóa nằm ở phía Tây tỉnh Long An, cách thành phố Tân An khoảng 70 km, là một huyện thuộc vùng Đồng Tháp Mười, chịu ảnh hưởng lũ lụt hàng năm, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp huyện Thạnh Hóa
  • Phía Tây giáp thị xã Kiến Tường
  • Phía Bắc giáp tỉnh Svay Rieng, Campuchia
  • Phía Nam giáp huyện Tân Thành.

Diện tích, dân sốHuyện Mộc Hóa có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 297,64 km², dân số khoảng 28.165 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 95 người/km².

Địa hìnhHuyện Mộc Hóa có vị trí địa lý nằm giữa thềm phù sa cổ và thượng nguồn châu thổ đồng bằng sông Cửu Long. Vì vậy, huyện có hai dạng cảnh quan chính là trũng phèn và khối đất xám dọc biên giới Việt Nam-Campuchia.

Vùng trũng phèn là khu vực có đất phù sa màu mỡ, thích hợp cho trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Nơi đây có những cánh đồng lúa ven sông, những cánh đồng trải dài, cùng hệ thống kênh mương thủy lợi hiện đại. Lưu vực phèn còn là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật đa dạng.

Khối đất xám ven biên giới Việt Nam – Campuchia: Là diện tích đất xám phù sa có màu xám đen, thường nằm dọc biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Khối đất xám thường có bề dày từ 1-2m, nằm trên nền đất thấp, phù sa. Khu vực này cũng được coi là một phần của khu vực thượng nguồn đồng bằng sông Cửu Long, với đặc trưng là phù sa đỏ sẫm, phù sa xám và đất pha cát phía Tây Nam.

Kinh tếNền kinh tế của huyện Mộc Hóa chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến nông sản.

Nông nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Mộc Hóa với diện tích gieo trồng lớn. Các loại cây trồng chính ở đây bao gồm lúa, mía, ngô, đậu, đỗ, cà phê và nhiều loại rau. Mộc Hóa còn có một số trang trại chăn nuôi gia súc như bò, lợn, gia cầm.

Một số doanh nghiệp chế biến nông, thủy sản cũng được thành lập tại huyện Mộc Hóa, giúp nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản. Ngoài ra, du lịch cũng là một ngành kinh tế tiềm năng của huyện Mộc Hóa với nhiều di tích lịch sử, điểm du lịch.

Tuy nhiên, huyện Mộc Hóa vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức như mất đất do biến đổi khí hậu, sạt lở đất. Hơn nữa, các sản phẩm nông nghiệp của huyện Mộc Hóa chủ yếu là sản phẩm thô nên giá trị gia tăng thấp hơn so với sản phẩm qua chế biến. Vì vậy, huyện Mộc Hóa đang nỗ lực tìm cách tăng cường đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, du lịch để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bản đồ hành chính huyện Mộc Hóa, Long An

Huyện Mộc Hóa có 7 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 6 xã: thị trấn Bình Phong Thạnh (quận lỵ), xã Bình Hòa Đông, xã Bình Hòa Tây, xã Bình Hòa Trung, xã Bình Thành, xã Tân Lập, xã Tân Thành.

Bản đồ huyện Mộc Hóa
Bản đồ huyện Mộc Hóa

Trên địa bàn huyện Mộc Hóa có các tuyến giao thông quan trọng chạy qua như: Quốc lộ 62

Ngoài ra, huyện có hệ thống giao thông hoàn chỉnh, với các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ, đường liên xã được mở rộng, nhựa hóa, bê tông hóa.

Bản đồ giao thông huyện Mộc Hóa, Long An

Thông tin về giao thông của huyện Mộc Hóa, Long An như sau:

Bản đồ giao thông huyện Mộc Hóa, Long An
Bản đồ giao thông huyện Mộc Hóa, Long An

Đường bộ

Huyện Mộc Hóa có một mạng lưới đường bộ khá phát triển, chủ yếu là các đường tỉnh lộ và đường huyện. Các tuyến đường chính như tỉnh lộ 830 và tỉnh lộ 835 đi qua huyện này, kết nối các địa phương nông thôn và các xã với nhau và với các huyện lân cận. Đường xá chủ yếu là đường mặt đất và bê tông nhựa, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân và vận chuyển hàng hóa.

Giao thông công cộng

Huyện Mộc Hóa không có hệ thống giao thông công cộng như xe buýt hay tàu điện ngầm. Người dân chủ yếu di chuyển bằng xe máy và xe đạp, và các phương tiện cá nhân khác.

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng giao thông của Huyện Mộc Hóa đang được nâng cấp và cải thiện, với việc mở rộng và nâng cấp đường, xây dựng cầu và cải thiện các nút giao thông để giảm thiểu ùn tắc và tăng cường an toàn giao thông.

Bản đồ vệ tinh huyện Mộc Hóa, Long An

Huyện Mộc Hóa, Long An có địa hình chủ yếu là đồng bằng sông Cửu Long, với những đặc điểm sau:

Bản đồ địa hình thành phố Tân An
Bản đồ địa hình thành phố Tân An

Đồng bằng sông Cửu LongHuyện Mộc Hóa nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi mà các dòng sông như sông Vàm Cỏ Đông và sông Vàm Cỏ Tây chảy qua, tạo thành một mạng lưới sông ngòi phong phú. Đặc điểm chung của đồng bằng sông Cửu Long là đất đai phù sa màu mỡ, rất thích hợp cho sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi.

Mặt nướcHuyện Mộc Hóa có nhiều kênh mương, ao hồ và các vùng đất ngập nước vào mùa mưa. Các kênh rạch này có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho nông nghiệp và sinh hoạt của người dân địa phương.

Đất đaiĐất đai ở Huyện Mộc Hóa chủ yếu là đất phù sa màu mỡ, thích hợp cho việc trồng trọt các loại cây lúa, rau màu và các loại cây trồng khác. Ngoài ra, đất đai này cũng có khả năng nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gia súc, đóng góp vào nền kinh tế nông nghiệp của địa phương.

Bản đồ quy hoạch huyện Mộc Hóa, Long An

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Vị trí, diện tích các khu dự kiến ​​chuyển nhượng được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An có một phần diện tích được quy hoạch cho thị trấn Bình Phong Thạnh đến năm 2030.

Bản đồ quy hoạch huyện Mộc Hóa, Long An
Bản đồ quy hoạch huyện Mộc Hóa, Long An
4/5 - (1 bình chọn)

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…