Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Mộc Hóa, Long An|Kế hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Mộc Hóa, Tỉnh Long An chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mộc Hóa. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Tân An
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kiến Tường
Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Lức
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Đước
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giuộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Huệ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mộc Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hưng
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Thạnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Trụ
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạnh Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Thủ Thừa
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Hưng

1. Vài nét về huyện Mộc Hóa

Mộc Hóa là một huyện thuộc tỉnh Long An, Việt Nam.

Mộc Hóa từng là tỉnh lỵ của tỉnh Kiến Tường cũ giai đoạn 1956 – 1975 dưới thời Việt Nam Cộng hòa (tỉnh lị mang tên “Mộc Hóa”). Năm 1976, giải thể tỉnh Kiến Tường và sáp nhập vào tỉnh Long An. Ngày 18 tháng 3 năm 2013, một phần diện tích và dân số của huyện Mộc Hóa bao gồm thị trấn Mộc Hóa và một số xã lân cận được tách để thành lập mới thị xã Kiến Tường trực thuộc tỉnh Long An.

Vị trí địa lý

Huyện Mộc Hóa nằm ở phía Tây tỉnh Long An, cách thành phố Tân An khoảng 70 km, là một huyện thuộc vùng Đồng Tháp Mười, chịu ảnh hưởng lũ lụt hàng năm, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp huyện Thạnh Hóa
  • Phía Tây giáp thị xã Kiến Tường
  • Phía Bắc giáp tỉnh Svay Rieng, Campuchia
  • Phía Nam giáp huyện Tân Thành.

Diện tích, dân số

Huyện Mộc Hóa có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 297,64 km², dân số khoảng 28.165 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 95 người/km².

địa hình

Huyện Mộc Hóa có vị trí địa lý nằm giữa thềm phù sa cổ và thượng nguồn châu thổ đồng bằng sông Cửu Long. Vì vậy, huyện có hai dạng cảnh quan chính là trũng phèn và khối đất xám dọc biên giới Việt Nam-Campuchia.

Vùng trũng phèn là khu vực có đất phù sa màu mỡ, thích hợp cho trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Nơi đây có những cánh đồng lúa ven sông, những cánh đồng trải dài, cùng hệ thống kênh mương thủy lợi hiện đại. Lưu vực phèn còn là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật đa dạng.

Khối đất xám ven biên giới Việt Nam – Campuchia: Là diện tích đất xám phù sa có màu xám đen, thường nằm dọc biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Khối đất xám thường có bề dày từ 1-2m, nằm trên nền đất thấp, phù sa. Khu vực này cũng được coi là một phần của khu vực thượng nguồn đồng bằng sông Cửu Long, với đặc trưng là phù sa đỏ sẫm, phù sa xám và đất pha cát phía Tây Nam.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Mộc Hóa chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến nông sản.

Nông nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Mộc Hóa với diện tích gieo trồng lớn. Các loại cây trồng chính ở đây bao gồm lúa, mía, ngô, đậu, đỗ, cà phê và nhiều loại rau. Mộc Hóa còn có một số trang trại chăn nuôi gia súc như bò, lợn, gia cầm.

Một số doanh nghiệp chế biến nông, thủy sản cũng được thành lập tại huyện Mộc Hóa, giúp nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản. Ngoài ra, du lịch cũng là một ngành kinh tế tiềm năng của huyện Mộc Hóa với nhiều di tích lịch sử, điểm du lịch.

Tuy nhiên, huyện Mộc Hóa vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức như mất đất do biến đổi khí hậu, sạt lở đất. Hơn nữa, các sản phẩm nông nghiệp của huyện Mộc Hóa chủ yếu là sản phẩm thô nên giá trị gia tăng thấp hơn so với sản phẩm qua chế biến. Vì vậy, huyện Mộc Hóa đang nỗ lực tìm cách tăng cường đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, du lịch để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

2. Bản đồ hành chính huyện mộc hóa

Huyện Mộc Hóa có 7 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 6 xã.

  • thị trấn Bình Phong Thạnh (quận lỵ), xã Bình Hòa Đông, xã Bình Hòa Tây, xã Bình Hòa Trung, xã Bình Thành, xã Tân Lập, xã Tân Thành.

Bản đồ hành chính huyện mộc hóaBản đồ hành chính huyện mộc hóa

Trên địa bàn huyện Mộc Hóa có các tuyến giao thông quan trọng chạy qua như:

  • quốc lộ 62

Ngoài ra, huyện có hệ thống giao thông hoàn chỉnh, với các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ, đường liên xã được mở rộng, nhựa hóa, bê tông hóa.

3. Bản đồ giao thông huyện mộc hóa

Bản đồ giao thông huyện mộc hóaBản đồ giao thông huyện mộc hóa

4. Bản đồ vệ tinh huyện mộc hóa

Bản đồ vệ tinh huyện mộc hóaBản đồ vệ tinh huyện mộc hóa

5. Bản đồ quy hoạch huyện mộc hóa

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Vị trí, diện tích các khu dự kiến ​​chuyển nhượng được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An có một phần diện tích được quy hoạch cho thị trấn Bình Phong Thạnh đến năm 2030.

Check bản đồ quy hoạch huyện mộc hóa

Bản đồ quy hoạch huyện mộc hóaBản đồ quy hoạch huyện mộc hóa

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…