Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa| Kế hoach sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch thị xã Bỉm Sơn. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bỉm Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Nghi Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sầm Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Xương
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoằng Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Hậu Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Hà Trung
Bản đồ quy hoạch Huyện Nga Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thiệu Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Nông Cống
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Lặc
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Thủy
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thọ Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Thanh
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Lang Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bá Thước
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lát

1. Giới thiệu về thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Thị xã Bỉm Sơn nằm ở 20°18′ – 20°20′ vĩ độ Bắc và 105°55′ – 106°05′ kinh độ Đông. Bỉm Sơn cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía Nam, cách thành phố Thanh Hóa 34 km về phía Bắc, nằm trên mạng lưới giao thông thuận lợi với tuyến đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 1 chạy qua, tạo nên sự giao thương rộng rãi với các tỉnh trong vùng và các nước trọng điểm. các trung tâm kinh tế của đất nước. Đây được xác định là trung tâm kinh tế của vùng kinh tế động lực và là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa.

Vị trí địa lý

  • Phía đông thị xã Bỉm Sơn giáp huyện Nga Sơn và huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình
  • Phía Tây và Nam thị xã Bỉm Sơn giáp huyện Hà Trung
  • Phía Bắc thị xã Bỉm Sơn giáp thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Diện tích và dân số

Thị xã Bỉm Sơn có diện tích 66,89 km². Theo kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, thị xã Bỉm Sơn có 58.378 người, trong đó thành thị 49.919 người (85,51%), nông thôn 8.459 người (14,49%). Mật độ dân số là 873 người/km².

Địa hình

Bỉm Sơn là vùng đất trũng từ Tây sang Đông. Tuy diện tích không lớn nhưng Bỉm Sơn có cả đồng bằng, núi đá, đồi núi và sông suối.

  • Vùng núi có diện tích 50,97 km² chiếm 76,3%.
  • Vùng đồng bằng có diện tích 15,19 km² chiếm 23,7%

2. Bản đồ hành chính thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Thị xã Bỉm Sơn có 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 phường: Ba Đình, Bắc Sơn, Đông Sơn, Lam Sơn, Ngọc Trạo, Phú Sơn và 1 xã: Quang Trung.

Chính quyền thị xã Bỉm Sơn: Thị xã Bỉm Sơn có một chính quyền địa phương, bao gồm lãnh đạo thị xã và các cơ quan quản lý hành chính địa phương. Lãnh đạo thị xã bao gồm Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và các quan chức hành chính khác.

Ủy ban Nhân dân thị xã: Thị xã Bỉm Sơn có một Ủy ban Nhân dân thị xã, là cơ quan quản lý và thực hiện quyền hành chính tại địa phương. Ủy ban Nhân dân thị xã thường chịu trách nhiệm quản lý các lĩnh vực như quy hoạch, xây dựng, giáo dục, văn hóa, y tế, và kế hoạch phát triển.

Các phường và xã: Thị xã Bỉm Sơn được chia thành các phường và xã, với mỗi phường và xã có một đơn vị quản lý hành chính riêng. Các phường và xã thường có một Ban Ứng dụng pháp luật và các cơ quan chức năng để thực hiện các nhiệm vụ quản lý cụ thể.

Cơ quan hành chính khác: Ngoài Ủy ban Nhân dân thị xã và các đơn vị quản lý ở cấp phường và xã, thị xã Bỉm Sơn còn có các cơ quan hành chính khác như cơ quan công an, trường học, bệnh viện, và các dịch vụ công cộng khác để phục vụ cộng đồng địa phương.

Bản đồ hành chính thị xã Bỉm SơnBản đồ hành chính thị xã Bỉm Sơn

3. Bản đồ giao thông thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Đường bộ:

Bỉm Sơn có mạng lưới đường bộ khá phát triển, với các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh kết nối thị xã với các khu vực trong tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Điều này giúp việc di chuyển đến và từ Bỉm Sơn dễ dàng và thuận tiện.

Đường sắt:

Hiện tại, thị xã Bỉm Sơn không có trạm đường sắt riêng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng dịch vụ đường sắt từ các trạm gần đó như Thanh Hóa hoặc Vinh và sau đó di chuyển bằng đường bộ đến Bỉm Sơn.

Giao thông biển:

Bỉm Sơn nằm bên bờ biển Đông, vì vậy cũng có sự kết nối giao thông biển thông qua bến cảng và vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, giao thông biển thường không phải là phương tiện chính để di chuyển vào thị xã, trừ khi bạn đến bằng đường biển từ các địa phương lân cận.

Phương tiện cá nhân: Trong thị xã Bỉm Sơn, các phương tiện cá nhân như xe máy và ô tô là phổ biến để di chuyển. Các dịch vụ thuê xe cũng có sẵn để du khách có thể sử dụng để tham quan và khám phá thị xã.

Bản đồ giao thông thị xã Bỉm SơnBản đồ giao thông thị xã Bỉm Sơn

Quy hoạch giao thông thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Về giao thông, Bỉm Sơn định hướng xây dựng và phát triển đường cao tốc Bắc – Nam với nút giao tại Hạ Long, huyện Hà Trung, Quốc lộ 217B đoạn từ nút giao Hạ Long đến đường ven biển, cảng Lạch Sung…

Chấp thuận đầu tư xây dựng đường từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa, dự án này do Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Xây dựng mới 4 cầu, trong đó 2 cầu lớn là cầu Tam Điệp qua sông Tam Điệp và cầu Tuần Giang qua sông Hoạt; một cầu ở giữa là cầu Yên Hải và một cầu nhỏ bắc qua kênh nội đồng thuộc xã Nga Thanh.

Thị xã Bỉm Sơn sẽ nâng cấp, cải tạo 5 tuyến đường, gồm: Đường Bùi Xương Trạch, đường Đặng Quang, đường Nguyễn Viết Xuân, đường Tôn Thất Thuyết và đường Lý Thường Kiệt.

4. Bản đồ vệ tinh thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Đồng bằng: Phần lớn diện tích thị xã Bỉm Sơn nằm trong khu vực đồng bằng ven biển, với đất đai phù sa phong phú. Điều này làm cho nông nghiệp và trồng trọt phát triển mạnh mẽ ở khu vực này.

Biển Đông: Bỉm Sơn có bãi biển ven biển Đông, nằm cách thành phố Sầm Sơn không xa. Bãi biển Bỉm Sơn là một trong những điểm đến du lịch biển phổ biến ở Việt Nam và thường thu hút du khách tới nghỉ mát và thư giãn.

Sông và suối: Ngoài đồng bằng, khu vực này còn có các dòng sông và suối nhỏ chảy qua, cung cấp nguồn nước cho nông nghiệp và sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương.

Vùng quê và đô thị: Xung quanh thị xã Bỉm Sơn, bạn có thể tìm thấy cảnh quan vùng quê với các cánh đồng, làng quê và các địa phương nông thôn. Thị xã Bỉm Sơn cũng có một trung tâm đô thị với các công trình và tiện ích đô thị.

Bản đồ vệ tinh thị xã Bỉm SơnBản đồ vệ tinh thị xã Bỉm Sơn

5. Bản đồ quy hoạch thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Quy hoạch sử dụng đất thị xã Bỉm Sơn đến năm 2030

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 3390/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030. Nội dung sau:

Diện tích, cơ cấu các loại đất đưa vào quy hoạch thị xã Bỉm Sơn với tổng diện tích tự nhiên: 6.386,17 ha. Trong đó:

  • Nhóm đất nông nghiệp: 1.835,56 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 4.000,37 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 550,24 ha.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.223,96 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 11,07 ha.

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào mục đích sử dụng

  • Đất nông nghiệp: 1,50 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 85,81 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000.

Bản đồ quy hoạch thị xã Bỉm SơnBản đồ quy hoạch thị xã Bỉm Sơn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…