Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Triệu Sơn. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bỉm Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Nghi Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sầm Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Xương
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoằng Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Hậu Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Hà Trung
Bản đồ quy hoạch Huyện Nga Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thiệu Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Nông Cống
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Lặc
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Thủy
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thọ Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Thanh
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Lang Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bá Thước
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lát

1. Vài nét về huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Triệu Sơn là huyện bán sơn địa nhưng diện tích vẫn chủ yếu là đồng bằng, địa hình thấp dần về phía bắc, phía nam có một số sông suối nhỏ đổ ra sông Chu thuộc địa bàn 2 huyện Thọ Xuân và Thiệu Hóa. . có một số núi thấp, độ cao khoảng 250 – 300 m như núi Nưa ở thị trấn Nưa.

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Triệu Sơn giáp huyện Đông Sơn
  • Đông Nam huyện Triệu Sơn giáp huyện Nông Cống
  • Phía nam huyện Triệu Sơn giáp huyện Như Thanh
  • Phía Tây Nam huyện Triệu Sơn giáp huyện Thường Xuân
  • Phía Tây Bắc huyện Triệu Sơn giáp huyện Thọ Xuân
  • Phía đông bắc huyện Triệu Sơn giáp huyện Thiệu Hóa.

Diện tích và dân số

Huyện Triệu Sơn có tổng diện tích đất tự nhiên là 289,47 km². dân số năm 2019 là 202.386 người. Mật độ dân số là 699 người/km².

Địa hình

Triệu Sơn là huyện bán sơn địa nhưng diện tích vẫn chủ yếu là đồng bằng, địa hình thấp dần về phía bắc, phía nam có một số sông suối nhỏ đổ ra sông Chu thuộc địa bàn 2 huyện Thọ Xuân và Thiệu Hóa. có một số núi thấp, độ cao khoảng 250 – 300 m như núi Nưa ở thị trấn Nưa.

2. Bản đồ hành chính huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Huyện Triệu Sơn có 34 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 2 thị trấn: Triệu Sơn (huyện lị), Nưa và 32 xã: An Nông, Bình Sơn, Dân Lực, Dân Lý, Dân Quyền, Đông Lôi, Đông Thắng, Đông Tiến , Hợp Lý, Hợp Thắng, Hợp Thành, Hợp Tiến, Khuyến nông, Minh Sơn, Nông Trường, Thái Hòa, Thổ Bình, Thọ Cường, Thọ Dân, Thọ Ngọc, Thọ Phú, Thọ Sơn, Thọ Tân, Thọ Thế, Thọ Tiến, Thọ Vực, Tiến Nông, Triệu Thành, Vân Sơn, Xuân Lộc, Xuân Thịnh, Xuân Thọ.

 

Bản đồ hành chính huyện Triệu SơnBản đồ hành chính huyện Triệu Sơn

3. Bản đồ giao thông huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Đường bộ:

Giao thông đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Triệu Sơn. Huyện này có các con đường quốc lộ và đường tỉnh kết nối với các khu vực khác trong tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Điều này làm cho việc di chuyển giữa các khu vực trở nên thuận tiện hơn. Các con đường này thường được bảo trì và cải thiện để nâng cao khả năng di chuyển và giao thông.

Giao thông công cộng:

Giao thông công cộng như xe buýt là một phương tiện phổ biến ở huyện Triệu Sơn. Các tuyến xe buýt kết nối các thị trấn và xã trong huyện và cũng có các tuyến đường đến các huyện và thành phố lân cận.

Giao thông đường sắt và đường hàng không:

Huyện Triệu Sơn không có đường sắt hoặc sân bay. Các tuyến đường sắt và sân bay gần nhất thường nằm ở các thành phố lớn và tỉnh lân cận như Thanh Hóa và Vinh.

Giao thông thủy:

Huyện Triệu Sơn có một số con sông và suối, nhưng giao thông thủy không phát triển nhưng vẫn có sự hiện diện của thuyền và thú vui câu cá.

Bản đồ giao thông huyện triệu sơnBản đồ giao thông huyện triệu sơn

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Định hướng phát triển giao thông của huyện Triệu Sơn theo quy hoạch trên địa bàn bao gồm các tuyến giao thông như đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ.

Đường cao tốc: Đường cao tốc Bắc Nam: Đoạn qua huyện Triệu Sơn khoảng 4,2km; quy mô 6 làn xe.

Xa lộ:

  • Quốc lộ 47: Chiều dài khoảng 16km; thuộc nhóm quốc lộ chính khu vực miền Trung và Tây Nguyên; Quy mô quy hoạch cấp III – IV, 2 – 4 làn xe.
  • Quốc lộ 47C: Chiều dài: 20,21km; thuộc nhóm quốc lộ nhỏ khu vực miền Trung và Tây Nguyên; Quy mô quy hoạch cấp III – IV, 2 – 4 làn xe.

Tỉnh lộ:

  • Đường từ Trung tâm TP. Thanh Hóa kết nối với đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn, đoạn qua huyện Triệu Sơn dài khoảng 5,8km; 6 làn xe.
  • ĐT.514; ĐT.514B; ĐT.515C; ĐT.517, ĐT519, ĐT.520: Nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp IV trở lên.
  • Tuyến đường Nam Sầm Sơn đi Cảng hàng không Thọ Xuân: Điểm đầu từ nút giao với đường huyện tại xã Tiến Nông; Điểm cuối giao với Quốc lộ 47 (xã Thọ Ngọc) có chiều dài 21,5km, quy mô đường cấp III, 04 làn xe cơ giới.
  • Tuyến nối ĐT 515C đến ĐT 514: từ ĐT 514 (Hợp Thành) đến nút giao với Quốc lộ 47C (Thọ Vực), dài 8,75km, đường cấp III, 04 làn xe cơ giới.
  • Tuyến nối 3 Quốc lộ 45-47-217 kéo dài: Từ xã Thọ Ngọc đến ĐT 506 (xã Thọ Sơn), dài 7,0km, đường cấp III, 04 làn xe cơ giới.
  • Đường tránh Quốc lộ 47C: Từ đường ĐT506 (xã Nông Trường) đến nút giao với Quốc lộ 47C (Chợ Hào – Thọ Phú), dài 10,8km, đường cấp III, 04 làn xe cơ giới.

Đường huyện: gồm các tuyến như ĐH1 (Thọ Dân – Thổ Bình); tuyến UD2 (Dân Quyền – Đông Thắng); tuyến UD3 (Thọ Sơn – Bình Sơn); tuyến UD4 (Thổ Bình–Bình Sơn); Tuyến ĐH5 (Thọ Phú – Thọ Tân): 7,1km, quy mô đường cấp V; tuyến ĐH6 (Cầu Trắng – Đồng Lợi); tuyến ĐH7 (Vân Sơn – Xuân Du); tuyến ĐH8 (Hợp Tiến – Bồng Sa); tuyến ĐH9 (Thọ Ngọc – Đan Lý); tuyến ĐH10 (Thọ Phú – Thọ Ngọc); tuyến ĐH11 (Thọ Tân – Thọ Sơn); tuyến ĐH12 (Đồng Lợi – Đồng Tiến); tuyến ĐH13 (Thái Hòa – thị trấn Nưa).

4. Bản đồ vệ tinh huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Đồng bằng và đất đai phẳng:

Phần lớn diện tích của huyện Triệu Sơn nằm trong đồng bằng, có đất đai phẳng và phù sa. Điều này làm cho khu vực này thích hợp cho việc trồng trọt và chăn nuôi. Nông nghiệp là một phần quan trọng của nền kinh tế huyện này.

Sông và suối:

Huyện Triệu Sơn có nhiều con sông và suối chảy qua khu vực. Sông Sông Chuối, một con sông quan trọng, chảy qua huyện này và đóng góp vào nguồn nước và đời sống của người dân địa phương.

Đồi núi:

Phía tây bắc huyện Triệu Sơn có địa hình đồi núi, với độ cao tương đối thấp. Những khu vực này thường được sử dụng cho trồng cây trồng trọt và chăn nuôi.

Rừng rậm:

Huyện Triệu Sơn còn có một số khu vực rừng rậm và rừng nguyên sinh. Rừng cung cấp môi trường sống cho đa dạng loài cây và động vật.

Bản đồ vệ tinh huyện Triệu SơnBản đồ vệ tinh huyện Triệu Sơn

5. Bản đồ quy hoạch huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Quy hoạch sử dụng đất huyện Triệu Sơn đến năm 2030

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 3461/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030. Nội dung kế hoạch như sau:

Diện tích và cơ cấu các loại đất trong kỳ quy hoạch với tổng diện tích tự nhiên: 29.004,53 ha. Trong đó:

  • Nhóm đất nông nghiệp: 16.282,76 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 12.550,03 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 171,74 ha

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3.237,85 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 90,61 ha.

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào mục đích sử dụng

  • Đất nông nghiệp: 7,72 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 86,36 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000 huyện Triệu Sơn.

Rà soát quy hoạch huyện Triệu Sơn

Bản đồ quy hoạch huyện Triệu SơnBản đồ quy hoạch huyện Triệu Sơn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…