Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch thành phố Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Sầm Sơn. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bỉm Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Nghi Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sầm Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Xương
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoằng Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Hậu Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Hà Trung
Bản đồ quy hoạch Huyện Nga Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thiệu Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Nông Cống
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Lặc
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Thủy
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thọ Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Thanh
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Lang Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bá Thước
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lát

1. Giới thiệu về thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa

Thành phố Sầm Sơn là một thành phố ven biển của tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 16 km về phía Đông và cách thủ đô Hà Nội 176 km về phía Đông Nam. Thành phố được thành lập năm 2017 trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của thị xã Sầm Sơn theo Nghị quyết số 368/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.. Thành phố hiện là đô thị loại III và là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Vị trí địa lý

  • Phía Bắc thành phố Sầm Sơn giáp huyện Hoằng Hóa, lấy sông Mã làm ranh giới tự nhiên
  • Phía Đông thành phố Sầm Sơn giáp Vịnh Bắc Bộ
  • Phía Đông thành phố Sầm Sơn, phía Nam giáp huyện Quảng Xương
  • Phía Tây thành phố Sầm Sơn giáp với thành phố Thanh Hóa.

Diện tích và dân số

Thành phố Sầm Sơn có tổng diện tích tự nhiên là 44,94 km², là thành phố nhỏ nhất cả nước. Dân số năm 2019 là 108.320 người, mật độ dân số đạt 2.430 người/km². Dân cư Sầm Sơn chủ yếu là người Kinh.

Địa hình

Địa hình ở Sầm Sơn được chia thành 4 vùng rõ rệt.
* Vùng triều ngập mặn: trong đó có vùng đất trũng ven sông Đơ kéo dài từ cống Trường Lệ đến sông Mã và rừng ngập mặn Quảng Cư. Đây là vùng đất trũng, cốt trung bình từ 0,5 – 1,5m. Từ khi có đập Trường Lệ, vùng đất trũng hai bên bờ sông Đò dần trở nên ngọt hơn. Hiện khu vực này đang trồng lúa năng suất thấp, nuôi trồng thủy sản và trồng sen.
* Cồn cát cao: bao gồm nội thành, kéo dài từ chân núi Trường Lệ đến bờ nam sông Mã. Địa hình nơi đây tương đối bằng phẳng, dốc thoải từ Đông sang Tây khoảng 1,5 – 2%, cốt trung bình từ 2,5 – 4,5m thuận lợi cho việc xây dựng khách sạn, nhà nghỉ, trung tâm. khu hành chính và dân cư, diện tích khoảng 700 ha.
* Miền duyên hải: gồm khu vực phía Đông đường Hồ Xuân Hương từ chân đền Độc Cước (phường Trường Sơn) kéo dài đến hết xã Quảng Cư. Đây là một dải cát mịn, thoai thoải, thoai thoải dần ra biển theo yêu cầu của bãi tắm (độ dốc từ 2-5%), diện tích khoảng 150 ha, rộng 200m.
* Cao nguyên. Bao gồm toàn bộ núi Trường Lệ, nằm sát biển, độ cao trung bình khoảng 50m, đỉnh cao nhất tới 76m, có những vách đá dựng đứng hướng ra biển tạo nên sự hùng vĩ của núi Trường Lệ, rất thích hợp cho khách du lịch. các loại hình du lịch núi, du lịch mạo hiểm. Ngoài ra, còn có những bãi cỏ rộng và đường trượt thích hợp cho cắm trại, vui chơi giải trí…

Khí hậu

Thị xã Sầm Sơn nằm trong vùng khí hậu phía Bắc Việt Nam, thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có mùa đông lạnh. Khí hậu chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều và mùa đông lạnh, ít mưa. Sầm Sơn có chế độ nhiệt tương đối cao, nhiệt độ trung bình năm khoảng 23 .oC và chịu ảnh hưởng của hai loại gió chính là gió mùa Đông Bắc và gió mùa Tây Nam. Lượng mưa khá lớn, trung bình năm từ 1600 – 1900 mm, nhưng phân bố giữa hai mùa rất không đều.

2. Bản đồ hành chính TP Sầm Sơn, Thanh Hóa

Thành phố Sầm Sơn có 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 8 phường: Bắc Sơn, Quảng Châu, Quảng Cư, Quảng Thọ, Quảng Tiến, Quảng Vinh, Trung Sơn, Trường Sơn và 3 xã: Quảng Đại, Quảng Hưng, Quảng Minh.

Chính quyền thành phố Sầm Sơn: Thành phố Sầm Sơn có một chính quyền địa phương, bao gồm lãnh đạo thành phố và các cơ quan quản lý chức năng khác. Lãnh đạo thành phố bao gồm Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và các quan chức hành chính khác.

Ủy ban Nhân dân thành phố: Thành phố Sầm Sơn có một Ủy ban Nhân dân thành phố, là cơ quan quản lý và thực hiện quyền hành chính tại địa phương. Ủy ban Nhân dân thành phố thường chịu trách nhiệm quản lý các lĩnh vực như quy hoạch, xây dựng, giáo dục, văn hóa, y tế, và kế hoạch phát triển.

Phường và xã: Thành phố Sầm Sơn được chia thành các phường và xã, với mỗi phường và xã có một đơn vị quản lý hành chính riêng. Các phường và xã thường có một Ban Ứng dụng pháp luật và các cơ quan chức năng để thực hiện các nhiệm vụ quản lý cụ thể.

Cơ quan hành chính khác: Ngoài Ủy ban Nhân dân thành phố và các đơn vị quản lý ở cấp phường và xã, thành phố Sầm Sơn còn có các cơ quan hành chính khác như cơ quan công an, trường học, bệnh viện, và các dịch vụ công cộng khác để phục vụ cộng đồng địa phương.

Bản đồ thành phố Sầm SơnBản đồ thành phố Sầm Sơn

3. Bản đồ giao thông thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa

Đường bộ:

Thành phố Sầm Sơn có mạng lưới đường bộ khá phát triển, với đường quốc lộ và đường tỉnh chính để kết nối thành phố với các khu vực khác trong tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Điều này làm cho việc di chuyển đến và đi từ Sầm Sơn dễ dàng và thuận tiện.

Đường sắt:

Thành phố Sầm Sơn không có trạm đường sắt riêng. Nhưng bạn có thể sử dụng dịch vụ đường sắt từ các trạm gần đó như Thanh Hóa hoặc Vinh và sau đó di chuyển bằng đường bộ đến Sầm Sơn.

Giao thông biển:

Sầm Sơn nằm bên bờ biển Đông, vì vậy cũng có sự kết nối giao thông biển thông qua bến cảng và vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, giao thông biển thường không phải là phương tiện chính để di chuyển vào thành phố, trừ khi bạn đến bằng đường biển từ các địa phương lân cận.

Phương tiện cá nhân: Trong thành phố Sầm Sơn, các phương tiện cá nhân như xe máy và ô tô là phổ biến để di chuyển. Các dịch vụ thuê xe cũng có sẵn để du khách có thể sử dụng để tham quan và khám phá thành phố.

Bản đồ giao thông TP Sầm SơnBản đồ giao thông TP Sầm Sơn

4. Bản đồ vệ tinh thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa

Bãi biển và biển Đông: Thành phố Sầm Sơn nổi tiếng với bãi biển Sầm Sơn, một trong những bãi biển phổ biến và du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Bãi biển Sầm Sơn có bãi cát trải dài và nước biển xanh biếc, là điểm đến phù hợp cho du khách tới nghỉ mát và thư giãn.

Đồng bằng và núi non: Thành phố Sầm Sơn nằm ở vùng đồng bằng ven biển, nhưng nằm gần khu vực núi non. Đây là điểm đặc biệt của thành phố, với sự kết hợp giữa bãi biển và các địa hình núi non xung quanh.

Núi Trường Lệ: Núi Trường Lệ là một trong những ngọn núi nổi tiếng ở Sầm Sơn. Núi này cung cấp cảnh quan đẹp và cơ hội cho các hoạt động leo núi và thể thao ngoài trời.

Rừng và vùng quê: Xung quanh thành phố Sầm Sơn, bạn có thể tìm thấy các khu vực nông thôn, rừng và các ngôi làng nhỏ. Đây là nơi mà người dân địa phương thực hiện nông nghiệp và sinh sống.

Bản đồ vệ tinh thành phố Sầm SơnBản đồ vệ tinh thành phố Sầm Sơn

5. Bản đồ quy hoạch thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Sầm Sơn đến năm 2030

Ngày 24/8/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 3260/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 thành phố Sầm Sơn.

Theo đó, phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thành phố Sầm Sơn giai đoạn 2021 – 2030 với các chỉ tiêu chủ yếu sau:

Diện tích và cơ cấu các loại đất: Tổng diện tích đất tự nhiên: 4.494,2 ha

  • Nhóm đất nông nghiệp: 666,67 ha
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 3.801,06 ha
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 26,47 ha

Diện tích xin chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.096,63 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 78,33 ha

Diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào sử dụng cho các mục đích sau:

  • Đất nông nghiệp: 0 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 8,43 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định cụ thể theo Bản đồ quy hoạch thành phố Sầm Sơn giai đoạn 2021 – 2030, tỷ lệ đến 1:10.000. kỳ sử dụng đất 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất 2021 thành phố Sầm Sơn.

Rà soát quy hoạch TP Sầm Sơn

Bản đồ quy hoạch thành phố Sầm SơnBản đồ quy hoạch thành phố Sầm Sơn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…