Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Xuân, Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Thường Xuân. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bỉm Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Nghi Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sầm Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Xương
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoằng Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Hậu Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Hà Trung
Bản đồ quy hoạch Huyện Nga Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thiệu Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Nông Cống
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Lặc
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Thủy
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thọ Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Thanh
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Lang Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bá Thước
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lát

1. Giới thiệu về huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

Thường Xuân là huyện miền núi nằm ở phía Tây tỉnh Thanh Hóa. Huyện được thành lập năm 1837 (năm Minh Mạng thứ 18) với tên gọi là Châu Thượng, sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 đổi tên là huyện Thường Xuân. Huyện có đường biên giới dài 17 km với huyện Sầm Tở (Xamtay) tỉnh Hủa Phăn (Huaphanh), Lào.

Vị trí địa lý

  • Phía bắc huyện Thường Xuân giáp huyện Lang Chánh và huyện Ngọc Lặc
  • Phía đông huyện Thường Xuân giáp huyện Thọ Xuân, huyện Triệu Sơn và huyện Như Thanh
  • Phía nam huyện Thường Xuân giáp huyện Như Xuân và huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An
  • Phía Tây huyện Thường Xuân giáp huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Diện tích và dân số

Huyện Thường Xuân có diện tích tự nhiên 1.113,24 km², là huyện lớn nhất tỉnh Thanh Hóa. Dân số năm 2019 là 89.131 người, mật độ dân số đạt 80 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện chủ yếu là đồi núi thấp, chia cắt cao, độ dốc lớn, thấp dần từ Tây Bắc và Tây sang Đông và Nam. Đất lâm nghiệp chiếm khoảng 80% diện tích. Có nhiều dãy núi như Chòm Vàn ở xã Bát Mỏ (1.442m), núi Bù Chơ (1.563m), Bù Rinh (1.291m). Có sông Chu và sông Đất chảy qua. Có nhiều gò đồi, diện tích đất nông nghiệp nhỏ. Các xã vùng cao chủ yếu là ruộng bậc thang không chủ động nước tưới, bị rửa trôi. Có thể chia thành 3 dạng địa hình chính:

  • Tây Nguyên: có độ cao trung bình từ 500 – 700m
  • Vùng giữa: có độ cao trung bình 150 – 200m
  • Vùng trũng: có độ cao trung bình 50 – 150m

Kinh tế

  • Tốc độ tăng trưởng GDP: 6,4%/năm.
  • Cơ cấu kinh tế: lâm nghiệp: 40%; nông nghiệp: 30%; dịch vụ – tiểu thủ công nghiệp: 30%.
  • Bình quân lương thực đầu người: 234 kg/năm.
  • GDP bình quân đầu người: 662 USD/người. Tỷ lệ hộ nghèo: 17,2% (một trong 7 huyện nghèo của Thanh Hóa).

2. Bản đồ hành chính huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

Huyện Thường Xuân có 16 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Thường Xuân (huyện lị) và 15 xã: Bát Mỗ, Luận Khê, Luận Thành, Lương Sơn, Ngọc Phụng, Tân Thành, Thọ Thành, Vạn Xuân, Xuân Cao, Xuân Chinh, Xuân Dương, Xuân Lễ, Xuân Lộc, Xuân Thắng, Yên Nhân.

Vị trí:

Thường Xuân nằm ở phía tây tỉnh Thanh Hóa, giáp biên giới với tỉnh Nghệ An. Huyện này nằm trong vùng núi non với địa hình đồi núi chủ yếu.

Đơn vị hành chính:

Huyện Thường Xuân được chia thành các xã và thị trấn. Các xã và thị trấn trong huyện bao gồm: Thị trấn Thường Xuân, xã Hợp Lý, xã Thọ Xuân, xã Bát Mọt, xã Xuân Ninh, xã Xuân Hòa, xã Thường Lệ, xã Thượng Ninh, xã Xuân Lai, và xã Xuân Thắng.

Kinh tế:

Nền kinh tế của huyện Thường Xuân chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi, với trồng trọt và chăn nuôi động vật là hoạt động kinh doanh chính. Do địa hình núi non, việc phát triển công nghiệp và dịch vụ ở huyện này có sự hạn chế.

Giao thông:

Giao thông đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Thường Xuân. Huyện này có các con đường quốc lộ và đường tỉnh nối kết huyện này với các khu vực khác trong tỉnh Thanh Hóa và các huyện lân cận.

Bản đồ hành chính huyện Thường XuânBản đồ hành chính huyện Thường Xuân

3. Bản đồ giao thông huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

Đường bộ:

Giao thông đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Thường Xuân. Huyện này có các con đường quốc lộ và đường tỉnh kết nối huyện này với các khu vực khác trong tỉnh Thanh Hóa và các huyện lân cận. Tuy nhiên, đường núi quanh co và đôi khi hẹp, và việc di chuyển có thể đòi hỏi sự cẩn thận và kỹ năng lái xe.

Giao thông công cộng:

Giao thông công cộng như xe buýt hoặc tàu hỏa có thể hạn chế trong huyện Thường Xuân do địa hình núi non và sự xa xôi của khu vực này. Người dân thường sử dụng xe máy và ô tô cá nhân cho việc di chuyển cá nhân và hàng hóa.

Giao thông đường sắt và đường hàng không:

Huyện Thường Xuân không có đường sắt hoặc sân bay. Các tuyến đường sắt và sân bay gần nhất thường nằm ở các thành phố lớn và tỉnh lân cận như Thanh Hóa và Vinh.

Địa hình phức tạp:

Địa hình núi non của Thường Xuân gồm các đỉnh núi, thung lũng, suối và rừng rậm. Do đó, việc di chuyển trong khu vực này có thể đòi hỏi sự cẩn trọng và thời gian dài.

Bản đồ giao thông huyện Thường XuânBản đồ giao thông huyện Thường Xuân

4. Bản đồ vệ tinh huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

Núi và đồi:

Huyện Thường Xuân nằm trong dãy núi Trường Sơn, nên có địa hình đồi núi đa dạng. Các đỉnh núi và đồi ở đây có độ cao khác nhau, tạo nên một cảnh quan núi đẹp mắt. Núi non và rừng rậm tạo nên một môi trường tự nhiên đa dạng và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Thung lũng và suối:

Huyện Thường Xuân có nhiều thung lũng và suối nhỏ chảy qua khu vực. Thung lũng có thể chứa các con sông, suối và rừng cây, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và cung cấp nguồn nước cho cư dân địa phương.

Rừng rậm:

Với địa hình núi non, huyện Thường Xuân có nhiều khu vực rừng rậm và rừng nguyên sinh. Điều này là một nguồn tài nguyên quý báu và tạo ra môi trường sống cho đa dạng loài cây và động vật.

Đồng cỏ:

Có một số khu vực đồng cỏ nhỏ trong huyện Thường Xuân, thích hợp cho việc chăn nuôi gia súc và trồng trọt.

Bản đồ vệ tinh huyện Thường XuânBản đồ vệ tinh huyện Thường Xuân

5. Bản đồ quy hoạch huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

Quy hoạch xây dựng huyện Thường Xuân

Ngày 06/10/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 3899/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch xây dựng huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045. Theo đó, mô hình phát triển không gian huyện Thường Xuân theo đến mô hình hành lang và liên kết phát triển.

Các hành lang và trục phát triển bao gồm:

Hành lang phát triển dựa trên các trục giao thông quốc gia đi qua huyện như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 47 kết nối với nhau tạo thành hành lang phát triển chính của huyện, đây cũng là hành lang phát triển được kỳ vọng. của tỉnh. Dọc hành lang sẽ tập trung phát triển các khu đô thị, khu – cụm công nghiệp, thương mại – dịch vụ….

Hình thành các trục liên kết để kết nối hành lang phát triển với các tiểu vùng và khu vực khác trong huyện, bao gồm:

Trục nối thị trấn Ngọc Lặc – Lương Sơn – Tây Nghệ An theo tuyến đường xây dựng mới từ Lương Sơn đi thị trấn Ngọc Lặc và Quốc lộ 16 có vai trò kết nối phát triển các điểm du lịch và kết nối các tuyến đường. nối miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa với miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An.

Trục liên kết thị trấn Thường Xuân – huyện Vân Xuân – Xuân Lẹ – Quế Phong – Nghệ An theo tỉnh lộ 519 và tuyến đường quy hoạch Quốc lộ 45. Trục liên kết này có vai trò tăng cường giao lưu, kết nối giữa thị trấn Thường Xuân với các xã của tiểu vùng “5 Xuân”, gồm các xã: Vạn Xuân, Xuân Lễ, Xuân Lộc, Xuân Chính, Xuân Thắng.

Trục nối Khu đô thị Khe Hạ (xã Luận Thành) – Thị trấn Thường Xuân theo tuyến đường từ thị trấn đến cầu Tổ Rồng dọc sông Đán nối với Khu đô thị Khe Hạ và các xã phía Nam. Trục liên kết này có vai trò liên kết hai trung tâm phát triển chính của huyện Thường Xuân.

Quy hoạch sử dụng đất huyện Thường Xuân, Thanh Hóa đến năm 2030

Ngày 06/9/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 3459/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 huyện Thường Xuân.

Theo đó, việc xét duyệt các chỉ tiêu sử dụng đất trên địa bàn huyện Thường Xuân bao gồm:

  • Diện tích và cơ cấu các loại đất
  • Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất
  • Diện tích đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng vào các mục đích

Vị trí, diện tích cụ thể từng khu vực chuyển mục đích sử dụng được nêu cụ thể tại Bản đồ quy hoạch huyện Thường Xuân đến năm 2022, Báo cáo tóm tắt quy hoạch sử dụng đất kỳ 2021 – 2030 của huyện Thường Xuân. Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Rà soát quy hoạch huyện Thường Xuân

Bản đồ quy hoạch huyện Thường XuânBản đồ quy hoạch huyện Thường Xuân

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Thành phố Đà Nẵng khổ lớn năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Thành phố Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…