Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Sơn, Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng từ khóa

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Quan Sơn. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bỉm Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Nghi Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sầm Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Xương
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoằng Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Hậu Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Hà Trung
Bản đồ quy hoạch Huyện Nga Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thiệu Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Nông Cống
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Lặc
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Thủy
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thọ Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Thanh
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Lang Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bá Thước
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lát

1. Giới thiệu về huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

Quan Sơn là huyện biên giới nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là huyện có mật độ dân số thấp nhất tỉnh Thanh Hóa. Huyện Quan Sơn cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều điểm tham quan như khu di tích lịch sử đền Hanh, hang Ma Cốt, khu du lịch sinh thái Suối Lũy,… Ngoài ra, huyện Quan Sơn còn có nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Thái. và người Mường như lễ vào nhà mới, lễ cầu mưa, lễ hội đền Hanh,…

Vị trí địa lý

  • Phía đông nam và đông huyện Quan Sơn giáp huyện Lang Chánh
  • Phía đông bắc huyện Quan Sơn giáp với huyện Bá Thước
  • Phía bắc huyện Quan Sơn giáp huyện Quan Hóa
  • Phía Tây Bắc, Tây và Tây Nam của huyện Quan Sơn giáp biên giới Việt – Lào.

Diện tích và dân số

Huyện Quan Sơn có tổng diện tích đất tự nhiên là 943,45 km². Dân số năm 2019 đạt 40.526 người, trong đó thành thị 5.366 người (13,2%) và nông thôn 35.160 người (86,8%). Mật độ dân số khoảng 43 người/km².

Kinh tế

Về kinh tế, huyện Quan Sơn có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp và chế biến gỗ. Các nông sản đặc trưng của huyện Quan Sơn như rau, chè,…

2. Bản đồ hành chính huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

Huyện Quan Sơn có 12 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Sơn Lư (huyện lị) và 11 xã: Mường Mìn, Na Mèo, Sơn Điện, Sơn Hà, Sơn Thủy, Tam Lư, Tam Thanh, Trung Hè, Trung Thượng, Trung Tiến, Trung Xuân.

Vị trí:

Quan Sơn nằm ở phía tây bắc của tỉnh Thanh Hóa, cách thị xã Sầm Sơn (thuộc tỉnh Thanh Hóa) khoảng 90km.

Đơn vị hành chính:

Huyện Quan Sơn được chia thành các xã và thị trấn. Các xã và thị trấn trong huyện bao gồm: Thị trấn Quan Sơn, xã Sơn Hà, xã Sơn Bằng, xã Sơn Bình, xã Sơn Trung, xã Sơn Thịnh, xã Sơn Lập, xã Sơn Diệm, xã Sơn Lộc, xã Sơn Hòa, và xã Sơn Quang.

Kinh tế:

Nền kinh tế của huyện Quan Sơn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với trồng trọt và chăn nuôi động vật là hoạt động kinh doanh chính. Ngoài ra, du lịch cũng đang phát triển trong khu vực này nhờ vào cảnh quan thiên nhiên đẹp và di tích lịch sử văn hóa.

Du lịch:

Quan Sơn có nhiều điểm du lịch thu hút khách du lịch như Suối Ếch, Hang Hồ, đỉnh núi Kỳ Cùng, và nhiều bãi biển ven biển Đông nằm ở thôn Trung Lại.

Bản đồ hành chính huyện Quan SơnBản đồ hành chính huyện Quan Sơn

3. Bản đồ giao thông huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

Đường bộ:

Quan Sơn có một số đường quốc lộ và đường tỉnh đảm bảo kết nối với các khu vực lân cận và trung tâm tỉnh Thanh Hóa. Một trong những con đường quan trọng là Quốc lộ 15A (QL15A), nối huyện Quan Sơn với thị xã Sầm Sơn và các huyện, tỉnh lân cận.

Giao thông công cộng:

Giao thông công cộng có thể hạn chế ở một số khu vực xa xôi của huyện Quan Sơn. Tuy nhiên, các phương tiện cá nhân như xe máy và ô tô cá nhân vẫn là phương tiện chính để di chuyển trong khu vực này.

Giao thông đường sắt và đường hàng không:

Huyện Quan Sơn không có đường sắt hoặc sân bay. Các tuyến đường sắt và sân bay gần nhất thường nằm ở các thành phố lớn và tỉnh lân cận như Thanh Hóa và Vinh.

Giao thông đường thủy:

Huyện Quan Sơn không có sông lớn hoặc cảng biển. Giao thông đường thủy chủ yếu xoay quanh các ao, hồ, và sông nhỏ trong khu vực.

Bản đồ giao thông huyện Quan SơnBản đồ giao thông huyện Quan Sơn

4. Bản đồ vệ tinh huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

Núi non:

Huyện Quan Sơn nằm trong dãy núi Trường Sơn, một phần của dãy núi Sông Trà có đặc điểm đồi núi, sườn núi, và đỉnh núi đồi. Các đỉnh núi ở huyện này thường có độ cao khác nhau, tạo nên khung cảnh núi đẹp mắt.

Thung lũng:

Ngoài các ngọn núi, huyện Quan Sơn cũng có nhiều thung lũng và khe núi. Thung lũng có thể chứa các con sông, suối, và vùng đất trồng trọt.

Rừng rậm:

Do địa hình núi non, huyện Quan Sơn có nhiều khu vực rừng rậm và rừng nguyên sinh. Điều này làm cho huyện này có cảnh quan thiên nhiên đẹp và là nơi thích hợp cho du lịch sinh thái và trekking.

Sông suối:

Có nhiều sông và suối nhỏ chảy qua huyện Quan Sơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho cư dân địa phương.

Đồng cỏ:

Một số khu vực đồng cỏ nhỏ cũng có thể được tìm thấy trong huyện, là nơi thích hợp cho việc chăn nuôi và trồng trọt.

Bản đồ vệ tinh huyện Quan SơnBản đồ vệ tinh huyện Quan Sơn

5. Bản đồ quy hoạch huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

Thông tin quy hoạch xây dựng vùng huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

Ngày 29/12/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 5449/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch xây dựng huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045.

Theo đó, định hướng phát triển không gian huyện Quan Sơn được đưa ra trên cơ sở nghiên cứu các đặc điểm về địa lý, địa hình, địa mạo, hệ thống giao thông và các giá trị văn hóa lịch sử cùng với các tiềm năng. , cơ hội phát triển khu vực. Giai đoạn 2021 – 2045, định hướng phát triển của huyện Quan Sơn là nông nghiệp; phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; Xây dựng, dịch vụ, du lịch gắn với khu kinh tế cửa khẩu là khâu đột phá.

Trên cơ sở bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ tài nguyên, nguồn nước đầu nguồn, định hướng phát triển nông nghiệp vẫn giữ vai trò quan trọng, chủ đạo trong phát triển kinh tế – xã hội; Lực lượng lao động trong nông nghiệp chiếm tỷ trọng rất lớn trong huyện nên tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo sản phẩm mới. Chất lượng cao. Xây dựng cơ sở chế biến từ nguồn nguyên liệu sẵn có trên địa bàn, chuyển đổi hình thức chăn nuôi từ chăn thả tự nhiên sang hình thức chăn nuôi gia trại, trang trại có kiểm soát dưới tán rừng.

Đẩy mạnh phát triển công nghiệp – xây dựng, thương mại, dịch vụ gắn với phát triển đô thị và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Na Mèo; ưu tiên phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, công nghiệp chế biến lâm sản và một số ngành có nhiều lợi thế của huyện nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về cơ cấu kinh tế, kết cấu hạ tầng và phát triển kinh tế. cơ cấu lao động, việc làm.

Quy hoạch sử dụng đất huyện Quan Sơn, Thanh Hóa đến năm 2030

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số: 3395/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024.

Theo quyết định, quy hoạch diện tích và cơ cấu các loại đất của huyện Quan Hóa đến năm 2030 với diện tíchDiện tích tự nhiên: 92.662,44 ha. Trong đó:

  • Nhóm đất nông nghiệp: 87.102,33 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 3.663,57 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 1.896,54 ha.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 741,01 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 340,93 ha

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào mục đích sử dụng

  • Đất nông nghiệp: 1.448,55 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 10,57 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 huyện Quan Sơn.

Bản đồ quy hoạch huyện Quan SơnBản đồ quy hoạch huyện Quan Sơn

Ngày 29/12/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định Số 5449/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045.

Theo đó, định hướng phát triển không gian vùng huyện Quan Sơn được đưa ra trên cơ sở nghiên cứu các đặc trưng về địa lý, địa hình địa mạo, hệ thống giao thông và các giá trị văn hóa lịch sử cùng với các tiềm năng, cơ hội phát triển vùng. Trong giai đoạn 2021 – 2045, định hướng phát triển huyện Quan Sơn là nông nghiệp; phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; xây dựng, dịch vụ, du lịch gắn với khu kinh tế cửa khẩu là đột phát.

Trên cơ sở đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên nước đầu nguồn, định hướng phát triển nông nghiệp vẫn giữ vai trò quan trọng, chủ đạo trong phát triển kinh tế – xã hội; lực lượng lao động trong nông nghiệp chiếm tỷ trọng rất lớn trên địa bàn huyện, do đó tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao. Xây dựng cơ sở chế biến từ nguồn nguyên liệu có sẵn trên địa bàn, chuyển đổi hình thức chăn nuôi từ chăn thả tự nhiên sang hình thức chăn nuôi gia trại, trang trại có kiểm soát dưới tán rừng.

Đẩy mạnh phát triển công nghiệp – xây dựng, thương mại, dịch vụ gắn với phát triển đô thị và khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Na Mèo; ưu tiên phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp có giá trị tăng cao, công nghiệp chế biến lâm sản và một số ngành công nghiệp có nhiều lợi thế của huyện để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, việc làm.

Thông tin quy hoạch sử dụng đất huyện Quan Sơn đến năm 2030

Ngày 31/8/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định Số 3395/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu huyện Thiệu Quan Sơn.

Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch huyện Quan Sơn với các chỉ tiêu cơ bản như sau:

  • Diện tích, cơ cấu các loại đất
  • Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất
  • Diện tích đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng cho các mục đích

Vị trí, diện tích cụ thể của các khu vực đất chuyển mục đích sử dụng được xác định cụ thể trong bản đồ quy hoạch huyện Quan Sơn đến năm 2030, Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 huyện Quan Sơn.

Bản đồ quy hoạch huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030Bản đồ quy hoạch huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…