Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Thọ Xuân. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bỉm Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Nghi Sơn
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sầm Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Xương
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoằng Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Hậu Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Hà Trung
Bản đồ quy hoạch Huyện Nga Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thiệu Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Nông Cống
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Lặc
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Thủy
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Thọ Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Thanh
Bản đồ quy hoạch Huyện Như Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Lang Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bá Thước
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quan Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lát

1. Vài nét về huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Thọ Xuân là một huyện bán sơn địa nằm ở phía Tây của tỉnh Thanh Hóa. Huyện lỵ là thị trấn Thọ Xuân, cách thành phố Thanh Hóa 36 km về phía Tây theo quốc lộ 47 và nằm ngay bên hữu ngạn sông Chu – con sông lớn thứ hai của tỉnh Thanh Hóa, chứa đựng nhiều truyền thuyết đẹp về lịch sử. lịch sử, văn hóa…

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Thọ Xuân giáp huyện Thiệu Hóa
  • Phía đông bắc huyện Thọ Xuân giáp huyện Yên Định
  • Phía Nam huyện Thọ Xuân giáp huyện Triệu Sơn
  • Phía Tây Nam huyện Thọ Xuân giáp huyện Thường Xuân
  • Phía tây bắc huyện Thọ Xuân giáp huyện Ngọc Lặc

Diện tích và dân số

Huyện Thọ Xuân có tổng diện tích đất tự nhiên là 295,89 km². Dân số năm 2019 là 195.998 người, trong đó thành thị 16.211 người (8,3%) và nông thôn 179.787 người (91,7%). Mật độ dân số là 662 người/km² và 11% dân số theo đạo Công giáo.

Kinh tế

Trong thời kỳ xây dựng và phát triển kinh tế của huyện Thọ Xuân, kinh tế huyện Thọ Xuân ngày càng phát triển nhanh chóng với những nhân tố mới được hình thành như: Khu nông nghiệp công nghệ cao Sao Vàng Lam Sơn được xây dựng và đưa vào hoạt động, sân bay Thọ Xuân. Việc Xuân mở rộng hoạt động, thành lập khu đô thị mới Lam Sơn, mở rộng đô thị Thọ Xuân, phát triển các cụm công nghiệp, khu du lịch… sẽ thu hút nhiều lao động trên địa bàn và nước ngoài. công việc.

2. Bản đồ hành chính huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Huyện Thọ Xuân có 30 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 3 thị trấn: Thọ Xuân (huyện lị), Lam Sơn, Sao Vàng và 27 xã: Bắc Lương, Nam Giang, Phú Xuân, Quảng Phú, Tây Hồ, Thọ Diên, Thọ Hải, Thọ Lâm, Thọ Lập, Thọ Lộc, Thọ Xương, Thuận Minh, Trường Xuân, Xuân Bái, Xuân Giang, Xuân Hòa, Xuân Hồng, Xuân Hưng, Xuân Lai, Xuân Lập, Xuân Minh, Xuân Phong, Xuân Phú, Xuân Sinh, Xuân Thiện, Xuân Tín, Xuân Trường.

Vị trí:

Thọ Xuân nằm ở phía đông nam của tỉnh Thanh Hóa. Huyện này giáp biên giới với tỉnh Nghệ An và cách Thành phố Thanh Hóa, trung tâm hành chính của tỉnh, khoảng 120-130 km về phía tây bắc.

Đơn vị hành chính:

Huyện Thọ Xuân được chia thành các xã và thị trấn. Các xã và thị trấn trong huyện bao gồm: Thị trấn Xuân Trường, xã Xuân Hồng, xã Xuân Thành, xã Xuân Phong, xã Xuân Đài, xã Xuân Bái, xã Xuân Phúc, xã Xuân Thắng, xã Xuân Lai, và xã Xuân Tín.

Kinh tế:

Nền kinh tế của huyện Thọ Xuân chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi, với trồng trọt và chăn nuôi động vật là hoạt động kinh doanh chính. Cảng biển Hòa Bình, một phần thuộc huyện này, cũng có vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hóa và thủy sản.

Du lịch:

Huyện Thọ Xuân có cảnh quan biển đẹp và bãi biển ở khu vực biển Hòa Bình thu hút khách du lịch. Du lịch biển và thủy sản cũng là một phần quan trọng của nền kinh tế du lịch trong huyện.

Bản đồ hành chính huyện Thọ XuânBản đồ hành chính huyện Thọ Xuân

3. Bản đồ giao thông huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Đường bộ:

Giao thông đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Thọ Xuân. Huyện này có các con đường quốc lộ và đường tỉnh, nhưng một số đoạn đường có thể hẹp và đường núi quanh co, đòi hỏi lái xe cẩn thận. Đường bộ có thể trở nên khó khăn trong mùa mưa lớn khi có nguy cơ sạt lở đất.

Giao thông công cộng:

Giao thông công cộng như xe buýt có thể hạn chế trong huyện Thọ Xuân do địa hình núi non và sự xa xôi của khu vực này. Người dân thường sử dụng xe máy và ô tô cá nhân cho việc di chuyển cá nhân và hàng hóa.

Giao thông đường sắt và đường hàng không:

Huyện Thọ Xuân không có đường sắt hoặc sân bay. Các tuyến đường sắt và sân bay gần nhất thường nằm ở các thành phố lớn và tỉnh lân cận như Thanh Hóa và Vinh.

Địa hình phức tạp:

Địa hình núi non của Thọ Xuân gồm các đỉnh núi, thung lũng, suối và rừng rậm. Do đó, việc di chuyển trong khu vực này có thể đòi hỏi sự cẩn trọng và thời gian dài, đặc biệt là trong những khu vực núi cao và thung lũng sâu.

Bản đồ giao thông huyện Thọ XuânBản đồ giao thông huyện Thọ Xuân

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Sửa chữa, nâng cấp tuyến đường:

  • Đường có quốc lộ 15 chạy theo hướng Bắc – Nam nằm ở phía Tây huyện, qua thị trấn Lam Sơn, có quốc lộ 47 nối quốc lộ 15 với thành phố Thanh Hóa.
  • Đường thủy theo sông Chu gặp sông Mã rồi thông ra biển Đông.
  • Đường hàng không với sân bay Thọ Xuân nằm trên địa bàn thị trấn Sao Vàng được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2013.
  • Đặc biệt tuyến đường đôi vừa hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng trong giao thương phát triển kinh tế toàn huyện.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Núi và đồi:

Huyện Thọ Xuân nằm trong vùng núi Trường Sơn, một phần của dãy núi Sông Trà, nên có địa hình đồi núi đa dạng. Các đỉnh núi và đồi ở đây có độ cao khác nhau, tạo nên một cảnh quan núi đẹp mắt. Các đỉnh núi thường phủ đầy rừng rậm và thực vật tự nhiên.

Thung lũng và suối:

Huyện Thọ Xuân có nhiều thung lũng và suối nhỏ chảy qua khu vực. Thung lũng có thể chứa các con sông, suối và rừng cây, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và cung cấp nguồn nước cho cư dân địa phương.

Rừng rậm:

Với địa hình núi non, huyện Thọ Xuân có nhiều khu vực rừng rậm và rừng nguyên sinh. Điều này tạo ra một môi trường tự nhiên giàu hấp dẫn cho sinh thái và là một nguồn tài nguyên quý báu.

Đồng cỏ:

Một số khu vực đồng cỏ nhỏ cũng có thể được tìm thấy trong huyện Thọ Xuân, thích hợp cho việc chăn nuôi gia súc và trồng trọt.

Bản đồ vệ tinh huyện Thọ XuânBản đồ vệ tinh huyện Thọ Xuân

5. Bản đồ quy hoạch huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Quy hoạch sử dụng đất huyện Thọ Xuân đến năm 2030

Ngày 24/8/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 3258/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 huyện Thọ Xuân.

Căn cứ quyết định trên, các chỉ tiêu quy hoạch chủ yếu của huyện Thọ Xuân bao gồm:

  • Diện tích và cơ cấu các loại đất
  • Diện tích đất chuyển đổi mục đích sử dụng
  • Diện tích đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng vào các mục đích

Vị trí, diện tích cụ thể các khu đất chuyển mục đích sử dụng được nêu chi tiết tại Bản đồ quy hoạch huyện Thọ Xuân giai đoạn 2021 – 2030.

Rà soát quy hoạch huyện Thọ Xuân

Bản đồ quy hoạch huyện Thọ XuânBản đồ quy hoạch huyện Thọ Xuân

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…