Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch huyện Bến Lức (Long An) năm 2024

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Bến Lức, tỉnh Long An, gồm: công nghiệp, giao thông, xây dựng, đô thị trên địa bàn.
Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)
Huyện Bến Lức nằm phía đông bắc của tỉnh Long An, là cửa ngõ phía bắc của miền Tây Nam Bộ, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km về hướng tây nam và cách thành phố Tân An 15 km về hướng đông bắc, có vị trí địa lý:

Huyện Bến Lức là một địa bàn chiến lược về kinh tế và quân sự của thành phố Hồ Chí Minh. Quốc lộ 1A là trục giao thông chính của Quốc gia nối liền địa bàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với đồng bằng sông Cửu Long đi qua huyện Bến Lức, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá, tiếp cận nhanh chóng những thông tin mới nhất trong nước, hoà nhập với kinh tế thị trường, phát triển nhiều loại hình dịch vụ, hình thành các điểm trung chuyển hàng hoá giữa miền Tây lên Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.
Huyện Bến Lức có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Bến Lức (huyện lỵ) và 14 xã: An Thạnh, Bình Đức, Long Hiệp, Lương Bình, Lương Hòa, Mỹ Yên, Nhựt Chánh, Phước Lợi, Tân Bửu, Tân Hòa, Thạnh Đức, Thạnh Hoà, Thạnh Lợi, Thanh Phú.
Về phát triển kinh tế – xã hội, huyện Bến Lức được chia thành 2 vùng phát triển như:

  • Vùng phía Nam của huyện với hệ thống giao thông thủy, bộ thuận tiện, có tiềm năng, lợi thế phát triển công nghiệp, thương mại – dịch vụ, dân cư tập trung đông đúc, có nhiều khu đô thị và khu – cụm công nghiệp nên có thể xem đây là địa bàn “động lực” phát triển của huyện.
  • Vùng phía Bắc chủ yếu là sản xuất nông nghiệp với các loại cây trồng chủ lực là mía, chanh, thơm… Gần đây, với sự phát triển chung của tỉnh, nhiều khu – cụm công nghiệp mới được hình thành theo trục tỉnh lộ 830, làm cho diện mạo kinh tế vùng này có nhiều thay đổi.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Bến Lức

Về quy hoạch giao thông, ngoài các tuyến đường hiện hữu, theo quy hoạch đã được duyệt, huyện Bến Lức sẽ đầu tư nâng cấp và xây dựng mới nhiều tuyến đường, trong đó tập trung chủ yếu là khu vực Bắc. Ðặc biệt là tuyến quốc lộ 14 nối dài (đường Hồ Chí Minh) sẽ đi qua khu vực này. Bên cạnh đó, từ thị trấn Bến Lức qua các xã hữu ngạn sông Vàm Cỏ sẽ xây dựng mới đường hương lộ 1 ở tả ngạn sẽ xây dựng mới đường Rạch Tre – Tân Nhựt, An Thạnh – Tân Hoà và Tân Bửu – Tân Hoà. Từ các tuyến đường này sẽ xây dựng mới một số đường liên xã kết nối trong khu vực. Khu vực phía Nam nâng cấp các đường huyện hiện hữu nối từ quốc lộ 1 vào các khu công nghiệp. Ðặc biệt là hương lộ 8 đi từ Chợ Ðệm (huyện Bình Chánh) qua Tân Bửu về Bến Lức sẽ được nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe. Ðây là đường song hành với quốc lộ 1 đi qua cụm công nghiệp khu vực phía Bắc quốc lộ của huyện.
Ngoài ra, huyện có hệ thống giao thông đang được hoàn chỉnh, với các đường Tỉnh lộ, huyện lộ, đường liên xã được mở rộng và nhựa hóa, bê tông hóa.
Trong thời kỳ 2024-2030, huyện cũng sẽ đầu tư xây dựng và mở rộng một số tuyến đường mới. Do đó, bản đồ quy hoạch giao thông cũng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Bến Lức thời kỳ 2024-2030.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm huyện Bến Lức

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:
Kế hoạch sử dụng đất cấp huyện đã tổ chức Hội nghị thẩm định Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2024 – 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện Bến Lức.
Qua cuộc họp, các thành viên Hội đồng thẩm định thống nhất thông qua Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2024 – 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Bến Lức nhưng phải chỉnh sửa, bổ sung đầy đủ nội dung góp ý của các thành viên Hội đồng thẩm định và cơ quan có liên quan.
Hội đồng thẩm định đề nghị UBND huyện Bến Lức tiếp thu chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2024 – 2030, kế hoạch sử dụng đất năm 2024, báo cáo HĐND huyện Bến Lức nếu có thay đổi so với Nghị quyết của HĐND huyện Bến Lức đã thông qua trước khi gửi hồ sơ đầy đủ về Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát và trình UBND tỉnh quyết định phê duyệt.
UBND tỉnh Long An ban hành Quyết định số 12102/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện Bến Lức.
Theo đó, vị trí và diện tích các khu đất phải chuyển quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030 của huyện Bến Lức.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Bến Lức

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2024 – 2030 huyện Bến Lức, tỉnh Long An có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Bến Lức đến 2030.
Mới đây, UBND tỉnh Long An phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 và quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2024-2030, Được xác định trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2024 và nằm trên bản đồ sử dụng đất thời kỳ 2024 – 2030 huyện Bến Lức.
Phương án quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Long An phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.
Tài liệu kèm theo:

1/5 - (1 bình chọn)
Avatar of ĐINH VĂN KHIÊN
Tôi tên là Khiên, một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Tôi có niềm đam mê với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đã cống hiến năng lượng và kỹ năng của mình để giúp các doanh nghiệp phát triển Online.

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…