Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích hơn.

Giới thiệu về thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm của Việt Nam, có vị trí quan trọng cả về kinh tế – xã hội và quốc phòng – an ninh của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; là thành phố ven biển và là đầu mối giao thông rất quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Những năm gần đây, Đà Nẵng tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, nâng cao an sinh xã hội. “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” Năm 2018, Đà Nẵng được chọn đại diện cho Việt Nam trong Top 10 nơi đáng sống nhất ở nước ngoài do Tạp chí Du lịch Live and Invest Nước ngoài (LIO) bình chọn.

ban-do-thanh-pho-da-nang
Bản đồ Đà Nẵng

Vị trí địa lý

Tọa độ phần đất liền của thành phố Đà Nẵng là từ 15°15′ đến 16°40′ vĩ độ Bắc và từ 107°17′ đến 108°20′ kinh độ Đông. Nằm ở miền Trung Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 766 km về phía Bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh 961 km về phía Nam theo Quốc lộ 1. Diện tích khoảng 1285,4 km2.

  • Phía Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Phía Tây và phía Nam giáp tỉnh Quảng Nam.
  • Phía Đông giáp biển Đông.

Vị trí địa lý và quan hệ vùng

Thành phố Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới gồm cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Thành phố Đà Nẵng nằm trên trục giao thông Bắc Nam bằng đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là một trong những cửa ngõ ra biển quan trọng của Tây Nguyên và Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan. và Miến Điện. Khoảng cách từ Đà Nẵng đến các trung tâm kinh tế lớn của Đông Nam Á như Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Manila (Philippines) nằm trong khoảng 1.000 – 2.000 km.

Những điểm cực đoan của thành phố Đà Nẵng:

  • Điểm cực Bắc tại: phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.
  • Điểm cực Tây thuộc địa phận: xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.
  • Điểm cực Nam thuộc địa phận: xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.
  • Điểm cực Đông tại: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Ngoài đất liền, vùng biển của thành phố còn có quần đảo Hoàng Sa (khu vực bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép) nằm ở tọa độ 15°45′ đến 17°15′ vĩ độ Bắc, 111° đến 113° kinh độ. phía Đông, giáp biển các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và một phần tỉnh Quảng Ngãi; cách đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) khoảng 120 hải lý. Diện tích quần đảo nằm trên vùng biển có diện tích khoảng 30.000 km2. Tổng diện tích bề mặt của quần đảo khoảng 10 km2, trong đó đảo Phú Lâm chiếm diện tích lớn nhất (nguồn Việt Nam: khoảng 1,5 km2, nguồn Trung Quốc: 2,1 km2.

Diện tích, dân số

Thành phố Đà Nẵng có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.284,73 km2, dân số khoảng 1.230.000 người (năm 2022), trong đó có 1.076.900 người ở thành thị (87,35%) và 153.100 người ở nông thôn. 12,65 phần trăm. Mật độ dân số khoảng 931 người/km2.

Địa hình

  • Địa hình Đà Nẵng có sự phân hóa rõ rệt, so với phía Đông, thành phố bao gồm các bãi biển, đồi núi ven biển và các đảo trên biển. Phía Tây thành phố là dãy Trường Sơn với đỉnh cao nhất là đỉnh Bà Nà (1.487m).
  • Đà Nẵng nằm ở vùng đồng bằng ven sông Mê Kông và cửa sông Hàn, nơi có những dãy núi đá vôi và đá đen từ dãy Trường Sơn đổ xuống đổ ra biển tạo thành môi trường đa dạng về địa hình, có đầm phá, đồng bằng, đồng bằng. và núi. bởi sông, đồi, suối, thác nước, v.v.
  • Địa hình Đà Nẵng có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và kinh tế của thành phố, với các địa điểm du lịch nổi tiếng như Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills và các bãi biển như bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Bãi Dài. Biển Non Nước.

Du lịch

Với đường bờ biển dài và những bãi biển đẹp, Đà Nẵng được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

Đến Đà Nẵng, bạn có thể tận hưởng không khí biển trong lành và tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí như đi dạo trên bãi biển Mỹ Khê, chèo thuyền kayak trên sông Hàn, bơi lội và tắm bùn khoáng nóng tại Đà Nẵng. khu nghỉ dưỡng.

Du lịch Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng
  • Ngoài ra, Đà Nẵng còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Bà Nà Hills – khu nghỉ dưỡng trên núi nổi tiếng với hệ thống cáp treo, lâu đài châu Âu và vườn hoa; Cầu Rồng – cây cầu đẹp bắc qua sông Hàn; khu du lịch suối nước nóng Thần Tài; Làng đá Non Nước – nơi sản xuất đá cẩm thạch nổi tiếng và nhiều chùa, đền, di tích lịch sử khác.
  • Ngoài ra, Đà Nẵng còn có những món ăn đặc trưng như mì Quảng, nem chua, bún, nem và các món hải sản tươi sống.
  • Với những điểm đến hấp dẫn, đa dạng, Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam và luôn chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Kinh tế

  • Đà Nẵng là một trong những thành phố lớn và phát triển nhất miền Trung Việt Nam, có nền kinh tế đa dạng và tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây. Đây là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ của khu vực miền Trung.
  • Nền kinh tế Đà Nẵng được đánh giá cao trong ngành du lịch với các điểm đến nổi tiếng như bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, cầu Rồng, bãi biển Mỹ Khê và bán đảo Liên Chiểu. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, dịch vụ, khu thương mại, dịch vụ với các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Lotte Mart, Big C.
  • Đà Nẵng còn là một trong những cửa ngõ biển quan trọng của Việt Nam, có cảng biển lớn và sân bay quốc tế Đà Nẵng kết nối tới nhiều điểm trong nước và quốc tế.
  • Những năm gần đây, Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế, công nghệ của khu vực, với sự phát triển của các ngành công nghệ thông tin, viễn thông, dịch vụ tài chính và y tế. sức khỏe.

Bản đồ hành chính thành phố Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng có tổng cộng 8 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 6 quận và 2 huyện:

Quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu, quận Liên Chiểu, quận Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà, quận Thanh Khê, huyện Hòa Vang, huyện đảo Hoàng Sa.

Administrative map of Da Nang CityBản đồ thành phố Đà Nẵng

Bản đồ giao thông thành phố Đà Nẵng

Giao thông ở thành phố Đà Nẵng đã có những phát triển tích cực để đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của cư dân và du khách. Dưới đây là một số điểm nổi bật về giao thông ở Đà Nẵng:

  1. Cầu Sông Hàn:
    • Cầu Sông Hàn là một trong những cầu lớn và quan trọng, nối liền bờ Đông và bờ Tây của thành phố qua sông Hàn. Cầu này đóng vai trò quan trọng trong việc giảm áp lực giao thông và kết nối các quận trung tâm.
  2. Đường Võ Nguyên Giáp:
    • Đây là một trong những tuyến đường quan trọng, chạy dọc theo bờ biển và kết nối các khu vực như quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn và các bãi biển nổi tiếng.
  3. Sân bay Quốc tế Đà Nẵng:
    • Sân bay Đà Nẵng là một trong những cổng giao thông quan trọng, nối Đà Nẵng với các thành phố trong nước và quốc tế.
  4. Hệ thống đường bộ:
    • Đà Nẵng có một mạng lưới đường bộ khá phát triển với nhiều tuyến đường rộng rãi, thuận tiện cho việc di chuyển và phát triển kinh tế đô thị.
  5. Dự án cầu và đường sắt:
    • Các dự án như cầu Rồng và đường sắt nhanh Bắc – Nam đã được đưa vào hoạt động, giúp kết nối Đà Nẵng với các khu vực khác trên cả nước.
  6. Điện đường sắt đô thị:
    • Đà Nẵng hiện đang phát triển hệ thống điện đường sắt đô thị nhằm giảm tải cho giao thông đường bộ và cải thiện hiệu suất vận chuyển công cộng.
  7. Dịch vụ giao thông công cộng:
    • Thành phố cung cấp các dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt và taxi, giúp dễ dàng cho người dân và du khách trong việc di chuyển trong thành phố.

Traffic Map Da Nang CityBản đồ Giao thông Thành phố Đà Nẵng

Hệ thống cảng biển

  • Với một vị trí đặc biệt thuận lợi về giao thông đường biển, nằm gần với đường hàng hải quốc tế, Cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất của miền Trung. Cảng Đà Nẵng có độ sâu trung bình từ 15 – 20 m, có khả năng tiếp nhận các tàu lớn có trọng tải đến 40.000 tấn. Năm 2018, sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng chính thức đạt mốc 8,5 triệu tấn, trong đó sản lượng container đạt gần 380.000 TEU, số lượt tàu đạt gần 1.850 lượt, trong đó tàu container gần 1.130 lượt.
  • Cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng số 1 ở khu vực miền Trung và là một trong những cảng biển lớn hiện đại nhất Việt Nam. Cảng Đà Nẵng cũng góp phần phát triển du lịch của thành phố thông qua việc đón 95 lượt tàu du lịch với gần 188.000 hành khách và thuyền viên. Hiện tại, cảng Đà Nẵng mỗi tuần đón khoảng 26 tàu container cập cảng làm hàng. Các hãng container hàng đầu thế giới đều đã có mặt ở Cảng Đà Nẵng như Wanhai, Maersk Lines, Evergreen, MSC, SITC, Yangming…
  • Thành phố Đà Nẵng cũng đang xúc tiến xây dựng bến cảng Liên Chiểu có tổng vốn đầu tư 34.000 tỷ đồng chia làm 3 giai đoạn và sẽ đưa vào sử dụng vào năm 2030. Tháng 3 năm 2021, bến cảng Liên Chiểu đã được thủ tướng chính phủ thông qua quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư phần cơ sở hạ tầng dùng chung. Hệ thống cảng Đà Nẵng là cảng biển loại I, được kỳ vọng từng bước phát triển để đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung (loại IA). Trong tương lai, khi bến cảng Liên Chiểu với công suất 20 triệu tấn/năm được xây dựng xong thì hệ thống cảng Đà Nẵng được nối liền với Cảng Kỳ Hà, Cảng Dung Quất ở phía nam sẽ trở thành một cụm cảng liên hoàn lớn, giữ vị trí quan trọng trên tuyến hàng hải Đông Nam Á và Đông Bắc Á.

Đường không

  • Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là một trong ba sân bay quốc tế lớn nhất, quan trọng nhất Việt Nam (sau Nội Bài và Tân Sơn Nhất). Trục Nội Bài – Đà Nẵng – Tân Sơn Nhất là đường bay nội địa nhộn nhịp nhất Việt Nam. Ngoài ra, đường hàng không Đà Nẵng có thể nối trực tiếp với Singapore, Siêm Riệp, Bangkok, Đài Bắc, Quảng Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh, Hồng Kông, Ma Cao, Seoul, Busan, Tokyo, Osaka, Nagoya, Doha, Kuala Lumpur, Jakarta, Moskva, New Delhi, Phnôm Pênh, Viêng Chăn…
  • Từ khi được đầu tư xây mới 2 nhà ga nội địa và quốc tế vào năm 2010 và năm 2017, sân bay Quốc tế Đà Nẵng với 84 quầy thủ tục và các tiện nghi hiện đại khác đã đảm bảo phục vụ hơn 10 triệu lượt khách/năm và 15 triệu lượt khách/năm từ năm 2020 trở đi, tiếp nhận 400.000 – 1.000.000 tấn hàng/năm. Sân bay đã có kế hoạch nghiên cứu mở rộng nhà ga T1, T2 và xây dựng nhà ga T3 để đạt mức 30 triệu hành khách/năm vào năm 2030. Tính đến năm 2019, từ Đà Nẵng đã có 16 tuyến bay nội địa, 48 tuyến đường bay đi quốc tế trong đó có 23 đường bay trực tiếp thường kỳ và 25 đường bay trực tiếp thuê chuyến với công suất 15,5 triệu lượt khách.

Đường sắt

  • Tuyến đường sắt huyết mạch Bắc – Nam chạy dọc thành phố với tổng chiều dài khoảng 30 km. Trên địa bàn thành phố hiện nay có năm nhà ga, trong đó Ga Đà Nẵng là một trong những ga chính, quan trọng nhất trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, ga chính của thành phố, hàng ngày tất cả các chuyến tàu ra Bắc vào Nam đều dừng tại đây với thời gian khá lâu để đảm bảo cho lượng khách lớn lên xuống tàu.
  • Cơ sở hạ tầng tại ga được đầu tư hiện đại; môi trường an ninh và vệ sinh được đảm bảo. Ngoài các chuyến tàu Bắc – Nam, Ga Đà Nẵng còn có thêm những chuyến tàu Bắc – Nam kết nối Đà Nẵng – Hà Nội, Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng rất lớn lượng khách trong mùa cao điểm. Ngoài ra, Đà Nẵng còn nằm trên trục chính đường sắt Tây Nguyên gồm Đà Nẵng – Kon Tum – Đắk Lắk – Buôn Ma Thuột – Chơn Thành đến Thành phố Hồ Chí Minh đang được nghiên cứu đầu tư.

Xa lộ

  • Các tuyến đường cao tốc Bắc Nam phía Đông và phía Tây (gọi chung là đường cao tốc Bắc Nam) có các hướng tuyến cơ bản như sau:
  • Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi quy mô 4 – 6 làn xe, nền đường rộng 25,5m đã được xây dựng và đưa vào khai thác với chiều dài 7,97km qua địa phận Đà Nẵng nối Đà Nẵng (nút giao). khác với Túy Loan),
    Cao tốc La Sơn (Thừa Thiên Huế) – Túy Loan (Đà Nẵng) đang trong giai đoạn cuối chuẩn bị đưa vào khai thác, kết nối với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tại nút giao Túy Loan.
  • Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, kết nối với các khu công nghiệp dọc tuyến, đề xuất xây dựng đường thu gom song song hai bên đường cao tốc từ nút giao Hòa Liên đến khu công nghiệp Hòa Cầm.
  • Đề xuất bổ sung đường cao tốc CT.21 (Đà Nẵng – Thạch Mỹ – Ngọc Hồi – Bờ Y (Kon Tum)) vào quy hoạch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Qua đó tạo cơ hội. cơ sở cho việc lập kế hoạch và quản lý trong tương lai.
  • CT21 có tuyến đường từ TP Đà Nẵng kết nối với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi Thạnh Mỹ, từ Thạnh Mỹ theo hướng đường Hồ Chí Minh đến thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồ), từ thị trấn Plei Kần đến thị trấn Plei Kần. . theo hướng QL.40 đến cửa khẩu Bờ Y.
  • Tuyến CH21 nối Đà Nẵng với các tỉnh Tây Nguyên nhằm thúc đẩy giao thương hàng hóa của các tỉnh này qua cảng Đà Nẵng. Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Thạch Mỹ – Ngọc Hồi – Bờ Y, đoạn qua địa phận Đà Nẵng, trùng với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Tuyến tách biệt với nút giao trạm thu phí Phong Thu của đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Nam.

Tuyến đường

  • Quốc lộ 1: Đoạn qua Đà Nẵng từ Hải Vân đến Hòa Phước có tổng chiều dài 37,2km. Đường QL1 hiện tại và đoạn hầm Hải Vân kết hợp tạo thành trục liên kết Bắc Nam.
  • Hầm Hải Vân: đường hầm dài nhất Đông Nam Á với chiều dài 6,28km, nằm trên Quốc lộ 1 nối Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế ở miền Trung. Hiện đã hoàn thiện và đi vào hoạt động.
  • Quốc lộ 14B: đoạn qua thành phố dài 32.126km, trong đó:
  • Đoạn Km0+00 (Cảng Tiên Sa) – Km24+100 dài 24,1 km, mặt đường chính Bmđ = 2×10,5m, tương ứng với đường cấp II – 06 làn xe. Mặc dù theo Quy hoạch đường bộ quốc gia sau năm 2020, quốc lộ 14B có tối đa 4 làn xe nhưng đoạn tuyến này hiện chỉ có 6 làn xe. Vì vậy, phương án được đề xuất là giữ nguyên hiện trạng.
  • Đoạn Km24+100 – Km32+126 (giáp Quảng Nam) dài 8.026 km có Bmd = 11m (126m cuối đường Bmd = 8m), tương ứng với đường cấp III (126m cuối cấp). đường IV). Theo định hướng quy hoạch đường bộ quốc gia sau năm 2020, Quốc lộ 14B là đường cấp III-IV, quy mô 2-4 làn xe. Tuy nhiên, để đồng bộ mặt cắt toàn tuyến trên địa phận thành phố Đà Nẵng, đề xuất bổ sung thêm 2 làn xe. Tóm lại, đoạn này sẽ được nâng cấp, mở rộng quy mô 6 làn xe với chiều rộng hơn 20m.

Đà Nẵng: Quy hoạch tuyến đường Vành đai phía Tây 2 dài 14,3 km - www.DienDanKinhTe.vn -

Quốc lộ 14G đoạn qua thành phố dài 25km, mặt đường rộng 4,5-9m, tương ứng đường cấp IV và V – 02 làn xe.

Tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan:

  • Đoạn Km7+923 (Cổng phía Nam hầm đường Hải Vân) – Km12+00 (nút giao Tạ Quang Bửu) dài 4.077km có Bmd = 20,5(m), tương ứng với đường cấp II – 06 làn xe.
  • Đoạn Km12+00 (nút giao Tạ Quang Bửu) – Km30+283 (nút giao Quốc lộ 14B) dài 18.283 km, Bmd = 11m, tương ứng với cấp III – 02 làn xe.
  • Đường vành đai thành phố gồm đường Vành đai phía Nam (Hòa Phước – Hòa Khương), đường vành đai phía Tây (Quốc lộ 14B- đến khu CNTT) đang được triển khai xây dựng.
  • Đường vành đai ngoài: Đường vành đai phía Tây nối đường tránh Nam hầm Hải Vân với QL 14B tại nút giao với đường Hòa Phước – Hòa Khương là tuyến đường bên ngoài tránh cắt qua khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng .

So với Quy hoạch chung 359, đề xuất điều chỉnh đoạn phía Bắc đường vành đai phía Tây (đoạn đi qua khu CNC). Lý do điều chỉnh được trình bày ở phần Định hướng phát triển đường nối với các khu công nghiệp. Cần có các biện pháp cần thiết để quản lý, phân chia lưu lượng truy cập để phân bổ, chuyển hướng lưu lượng truy cập. Đường vành đai phía Tây sẽ được chia làm 2 đoạn như sau:

  • Đoạn từ phía Nam (tại nút giao QL.14B tại Hòa Khương) đi lên nút giao với điểm cuối đường Nguyễn Tất Thành, giữ nguyên quy hoạch 359;
  • Đoạn từ nút giao cuối đường Nguyễn Tất Thành đến nút giao cao tốc La Sơn – Hòa Liên: Đề xuất thay thế bằng tuyến đường nối Khu công nghệ cao với đường Vành đai phía Tây 148.
  • Quy hoạch bổ sung tuyến đường giữa đường vành đai phía Tây và đường cao tốc nối Nguyễn Tất Thành (nối dài) qua Quốc lộ 14B gần trung tâm hành chính huyện Hòa Vang và kéo dài ra biển. Mở rộng đường vành đai phía Tây 2 đến đường vành đai phía Nam.
  • Quy hoạch bổ sung tuyến đường nối đường vành đai phía Tây với đường Nguyễn Tất Thành kéo dài nhằm tạo thêm các tuyến giao thông ra vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng và cửa ngõ Tây Bắc Thành phố Đà Nẵng.
  • Quy hoạch và xây dựng tuyến mới kết nối trực tiếp từ Cảng Liên Chiểu đến tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan.

Tỉnh lộ

  • Tỉnh lộ ĐT601: Mở rộng, nâng cấp 3 đoạn. Đoạn 1 từ nút giao với đường 602 đến nút giao Nam Hàm Hải Vân được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường đô thị, B=12m, mặt đường rộng 9m. Đoạn 2 từ Quốc lộ 1A hầm Nam Hải Vân đến UBND xã Hòa Bắc có nền đường 12m, rộng 9m. Đoạn từ UBND xã Hòa Bắc đến La Sơn có nền 9m, mặt đường rộng 7m. Đồng thời sửa chữa hoặc xây dựng lại những cây cầu cũ đã xuống cấp.
  • Tỉnh lộ DT602: Đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến vành đai phía Tây mở rộng thành trục đô thị chính MCN 33m, đoạn từ đường vành đai phía Tây đến khu du lịch Bà Nà nâng cấp thành đường liên khu MCN 25m
  • Tỉnh lộ ĐT605: Từ Km935+165 Quốc lộ 1A đến Hòa Tiến nâng cấp thành đường trục đô thị MCN dài 33m.

Bản đồ vệ tinh thành phố Đà Nẵng

  1. Bãi biển và Bán đảo Sơn Trà:
    • Đà Nẵng có bờ biển dài với những bãi cát trắng như Bãi Bắc Mỹ An, Bãi Non Nước, và các khu vực biển khác.
    • Bán đảo Sơn Trà nằm về phía Bắc thành phố, mang lại không gian xanh mát với rừng Sơn Trà và núi Bàn Cờ.
  2. Sông Hàn:
    • Sông Hàn chia thành phố thành hai bờ: bờ Đông và bờ Tây.
    • Cầu Sông Hàn nối liền hai bờ, là một biểu tượng quan trọng của thành phố.
  3. Quận trung tâm:
    • Quận trung tâm của Đà Nẵng có địa hình phẳng và hạ lưu của sông Hàn, nơi có nhiều khu vực dành cho đô thị và kinh doanh.
  4. Núi Ngũ Hành Sơn:
    • Núi Ngũ Hành Sơn tọa lạc về phía Nam, mang lại diện mạo độc đáo với những dãy núi đá vôi và hang động nổi tiếng như Hòa Nhơn Đông và Non Nước.
  5. Đồng bằng Sông Cổ Cò:
    • Phía Nam của Đà Nẵng, đồng bằng Sông Cổ Cò mang lại cảnh quan nông nghiệp và là nơi có nhiều làng nghề truyền thống.
  6. Các dự án phát triển:
    • Thành phố Đà Nẵng đang phát triển nhanh chóng với nhiều dự án quan trọng như khu công nghệ cao, khu đô thị mới, và các công trình giao thông cơ sở.

Satellite map of Da Nang CitySatellite map of Da Nang City

Bản đồ hành chính tỉnh Đà Nẵng

Bản đồ Quận Hải Châu

Bản đồ Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng - Địa Ốc Thông Thái

Bản đồ Quận Cẩm Lệ

Bản đồ Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng| Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất

Bản đồ Quận Thanh Khê

Bản đồ Quận Thanh Khê, Đà Nẵng|Quy Hoạch Sử Dụng đất

Bản đồ Quận Liên Chiểu

Bản đồ Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng | Meey Map

Bản đồ Quận Ngũ Hành Sơn

Bản đồ Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng | Meey Map

Bản đồ Quận Sơn Trà

Bản đồ Quận Sơn Trà, Đà Nẵng | Meey Map

Bản đồ Huyện Hòa Vang

Bản đồ Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng|Quy Hoạch Sử Dụng Đất | Meey Map

Bản đồ Huyện Hoàng Sa

Bản đồ Huyện Hoàng Sa, Đà Nẵng

Link tải bản đồ quy hoạch sử dụng đất của thành phố Hà Nội 2021 – 2030

STT Mã TP Tỉnh/Thành Phố Mã QH Quận Huyện Năm Loại Quy Hoạch Loại File Tên file Link Download
1 48 Thành phố Đà Nẵng 490 Quận Liên Chiểu 2020 BĐKHSDĐ PDF https://bit.ly/3BdUy2S
2 48 Thành phố Đà Nẵng 491 Quận Thanh Khê 2020 BĐKHSDĐ PDF https://bit.ly/3FefaL3
3 48 Thành phố Đà Nẵng 492 Quận Hải Châu 2020, 2021 BĐKHSDĐ PDF https://bit.ly/2YkbwhG
4 48 Thành phố Đà Nẵng 493 Quận Sơn Trà 2020, 2021 BĐKHSDĐ PDF https://bit.ly/3Fi3oyZ
5 48 Thành phố Đà Nẵng 494 Quận Ngũ Hành Sơn 2020 BĐKHSDĐ PDF https://bit.ly/3a5isSj
6 48 Thành phố Đà Nẵng 495 Quận Cẩm Lệ 2020 BĐKHSDĐ PDF https://bit.ly/3FhIdNF
7 48 Thành phố Đà Nẵng 497 Huyện Hòa Vang 2020, 2021,2022 BĐKHSDĐ PDF https://bit.ly/3DdHKtW
8 48 Thành phố Đà Nẵng 498 Huyện Hoàng Sa 2020 BĐKHSDĐ PDF https://bit.ly/3ou53f2

Về quy hoạch, 04/12/2013 thủ tướng chính phủ ban hành quyết định số 2357/QĐ-TTg về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Mục tiêu phát triển: Phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố cấp quốc gia, hiện đại; là đô thị trung tâm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng miền Trung và Tây Nguyên. Phát triển không gian thành phố theo hướng toàn diện và bền vững đảm bảo an ninh quốc phòng. 4. Tầm nhìn 2050 Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới đô thị cấp quốc tế và phát triển bền vững.

TP Đà Nẵng thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.
TP Đà Nẵng thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.
  • Tính chất:  Là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, trung tâm kinh tế lớn của quốc gia về du lịch, công nghiệp, thương mại, dịch vụ tài chính ngân hàng, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển đô thị quốc gia. Là trung tâm văn hóa thể dục thể thao, giáo dục đào tạo, trung tâm khoa học kỹ thuật và công nghệ của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Là đầu mối giao thông, viễn thông quan trọng trong vùng, quốc gia và quốc tế. Là một trong những địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phỏng an ninh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.
  • Định hướng phát triển không gian đô thị: Khu vực đô thị cũ: Là trung tâm lịch sử truyền thống, tập trung chủ yếu các cơ quan ban ngành và là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị và giáo dục của thành phố Đà Nẵng; các khu ở hỗn hợp, khu ở chỉnh trang, khu ở tập trung.
  • Xây dựng, cải tạo khu trung tâm đô thị tập trung theo hướng phát huy vai trò, vị trí, chức năng là trung tâm giao lưu của Đà Nẵng về thương mại dịch vụ, văn hóa du lịch, khoa học – công nghệ, giáo dục và đào tạo…. Quy mô dân số dự báo đến năm 2020 khoảng 466.000 người, đến năm 2030 khoảng 543.980 người. Quy mô đất xây dựng đô thị đến năm 2020 khoảng 2.800 ha, đến năm 2030 khoảng 3.264 ha.
  • Khu ven biển Tây Bắc: Phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại dịch vụ, giao thông vận tải và kinh tế biển, phát triển các khu ở hỗn hợp, khu ở chính trang, khu ở tập trung mật độ trung bình. Quy mô dân số dự báo đến năm 2020 khoảng 149.700 người, đến năm 2030 khoảng 280.000 người. Quy mô đất xây dựng đô thị đến năm 2020 khoảng 1.946 ha, năm 2030 khoảng 3.647 ha.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Đà Nẵng - Ảnh 2.

TP Đà Nẵng thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Đà Nẵng - Ảnh 3.

Kí hiệu các loại đất.

Planning map of Da Nang CityBản đồ quy hoạch thành phố Đà Nẵng

Link tải quy hoạch Thành phố Đà Nẵng rà soát sau thẩm định

Quy hoạch Thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050 rà soát sau thẩm định

CSDL:Quy hoạch 2024 – Google Drive

Sau khi cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Thành phố Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch, chúng tôi tin rằng bạn đã có được cái nhìn toàn diện và sâu sắc về sự phát triển của thành phố này. Thông qua bản đồ chi tiết, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về các địa điểm du lịch, khu vực dân cư, cơ sở hạ tầng và các kế hoạch phát triển trong tương lai của Đà Nẵng. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất khi thăm thành phố và trải nghiệm những điều tuyệt vời mà Đà Nẵng mang lại.

4/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…

c 62 1677640572 2767

Bản đồ Tỉnh Bạc Liêu| Bản đồ chi tiết các huyện tỉnh Bạc Liêu

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Bạc Liêu chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Bạc Liêu. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…