Thông tin quy hoạch

Bản đồ Tỉnh Bình Phước| Kế hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ tỉnh Bình Phước, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Đây là một nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch đô thị và sự phát triển trong khu vực này.

1. Giới thiệu về tỉnh Bình Phước

Vị trí địa lý

Bản đồ tỉnh Bình PhướcBản đồ tỉnh Bình Phước

Bình Phước là một tỉnh nằm ở phía bắc của vùng Đông Nam Bộ, có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai
  • Phía Tây giáp tỉnh Tbong Khmum của Campuchia và tỉnh Tây Ninh
  • Phía Nam giáp tỉnh Bình Dương
  • Phía Bắc giáp tỉnh Mondulkiri, Kratié của Campuchia và tỉnh Đắk Nông.

Diện tích, dân số

Tỉnh Bình Phước có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 6.873,56 km², dân số khoảng 1.024.300 người (Năm 2024), trong đó thành thị 247.500 người (24,2%), nông thôn 776.700 người (75,8 người). . %). Mật độ dân số khoảng 149 người/km².

Địa hình

Địa hình Bình Phước chủ yếu là đồi núi và cao nguyên, độ cao trung bình từ 100-500m so với mực nước biển.

Phía đông của tỉnh là dãy núi Bình Phước, với đỉnh cao nhất là núi Bà Rá (736m). Phía Tây và Tây Bắc của tỉnh là cao nguyên Đồng Phú, có độ cao từ 200 – 400m. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có một số sông lớn như sông Đồng Nai, sông Sài Gòn, sông Bé.

Du lịch

Với nhiều thắng cảnh đẹp và hoang sơ, Bình Phước là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá văn hóa và thiên nhiên.

Tại Bình Phước, bạn có thể tham quan các di tích lịch sử, thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như Suối nước nóng, vườn quốc gia Lộc Ninh hay khu bảo tồn động vật rừng ngập mặn Bù Gia Mập. Đặc biệt, Bình Phước còn là nơi sản xuất tiêu lớn nhất Việt Nam, bạn có thể đến thăm những trang trại trồng tiêu và thưởng thức hương vị đặc biệt của loại gia vị này.

Không chỉ có những điểm du lịch độc đáo, Bình Phước còn có nhiều hoạt động thú vị như đi bộ, leo núi, lái máy bay, cắm trại, trải nghiệm địa đạo hay tham quan các làng nghề truyền thống. như làng nón lá, làng dệt chiếu.

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực địa phương, bạn có thể ghé qua các khu chợ đêm để thưởng thức các món ăn đặc sản như bánh tráng cuốn thịt heo, bún riêu cua, bánh canh giò heo.

Với những điểm đến đa dạng và phong phú, Bình Phước là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp và nét văn hóa đặc sắc của Nam Bộ.

Kinh tế

Nền kinh tế của tỉnh chủ yếu dựa vào công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ.

Về công nghiệp, Bình Phước có nhiều nhà máy chế biến gỗ, nhà máy bột giấy, nhà máy thức ăn chăn nuôi và các nhà máy sản xuất sản phẩm khác.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh Bình Phước có diện tích cây cao su lớn, là địa phương có diện tích trồng cao su lớn nhất cả nước. Ngoài ra, tỉnh còn trồng các loại cây công nghiệp khác như điều, bơ, tiêu, cao lương, cà phê, chè.

Lĩnh vực dịch vụ, các khu du lịch sinh thái và các khu công nghiệp, khu chế xuất đã có nhiều đóng góp cho nền kinh tế của tỉnh.

Tuy nhiên, nền kinh tế Bình Phước vẫn đang phát triển và chưa đạt được sự đa dạng hóa kinh tế cần thiết để giúp nền kinh tế của tỉnh phát triển bền vững và ổn định.

2. Bản đồ hành chính tỉnh Bình Phước

Tỉnh Bình Phước có 11 đơn vị hành chính cấp huyện. Gồm 1 thành phố, 2 thị xã và 8 huyện:

  • Thành phố Đồng Xoài, thị xã Bình Long, thị xã Phước Long, huyện Bù Đăng, huyện Bù Đốp, huyện Bù Gia Mập, huyện Chơn Thành, huyện Đồng Phú, huyện Hớn Quản, huyện Lộc Ninh, huyện Phú Riềng.

Bản đồ hành chính Bình PhướcBản đồ hành chính Bình Phước

3. Bản đồ giao thông tỉnh Bình Phước

Bản đồ giao thông tỉnh Bình PhướcBản đồ giao thông tỉnh Bình Phước

Quy hoạch giao thông tỉnh Bình Phước

Về hệ thống giao thông, các tuyến quốc lộ của tỉnh cũng đang được khôi phục. Mục tiêu chính là tạo điều kiện để phát triển toàn diện nói chung và lĩnh vực kinh tế nói riêng.

Một số tuyến đường trọng điểm sẽ được xây dựng bao gồm:

  • Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, ĐT741
  • Cao tốc TP.HCM, Bình Dương, Chơn Thành
  • Phát triển cửa khẩu Hoa Lư, đường sắt xuyên tỉnh Đắk Nông – Chơn Thành, Sài Gòn – Lộc Ninh.

Ngoài ra, tỉnh Bình Phước còn đẩy mạnh mở rộng, xây dựng và phát triển các cụm công nghiệp, gồm:

  • Khu kinh tế cảng cửa khẩu quốc gia (Hoàng Diệu, Tân Thành, Lộc Thịnh).
  • Khu kinh tế cảng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.
  • Tập trung phát triển các khu du lịch, khu sinh thái phía Đông Bắc và Đông Nam với quy mô 19.000 ha; phục hồi Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

4. Bản đồ Bình Phước khổ lớn

13095526 3 ban do binh phuoc

Bản đồ Bình Phước khổ lớn

5. Bản đồ vệ tinh tỉnh Bình Phước

Bản đồ vệ tinh tỉnh Bình PhướcBản đồ vệ tinh tỉnh Bình Phước

6. Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước

Theo thông tin về quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM và quy hoạch vùng biên giới Việt Nam – Campuchia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bình Phước được xác định có vị trí chiến lược trong vùng. vùng đất. quan hệ khu vực, liên khu vực và quốc tế.

Với quy mô dân số hiện nay là 1,14 triệu người vào năm 2020, phấn đấu đạt 1,6 triệu người vào năm 2030. Định hướng quy hoạch tỉnh Bình Phước đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, toàn tỉnh sẽ có 16 đô thị gồm: 1 đô thị. III, 2 đô thị loại IV và 13 đô thị loại V.

Ngoài phát triển quy mô dân số, tỉnh Bình Phước còn định hướng quy hoạch phát triển các khu chức năng vùng: phát triển khu công nghiệp tập trung và phát triển khu công nghiệp trong khu liên hợp đô thị – dịch vụ. – Công nghiệp Đồng Phú. Bên cạnh đó, không bỏ qua việc phát triển các khu công nghiệp tập trung khác.

Cụ thể, tình hình phát triển các khu công nghiệp như sau:

  • Khu Công Nghiệp Bình Phước 2

Tập trung phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư, huyện Lộc Ninh theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư theo quy hoạch chung và 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia là Tân Thành, Hoàng Diệu, Lộc Thịnh.

Song song đó, tiểu vùng du lịch sinh thái Đông Bắc được phát triển toàn diện, gắn với di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh tự nhiên. Nổi bật ở vùng Phước Long có núi Bà Rá, rừng quốc gia Bù Gia Mập và hồ thủy điện Thác Mơ.

Tiểu vùng Đông Nam bộ còn được khai thác du lịch với các thắng cảnh rừng quốc gia Tây Cát Tiên, khu du lịch sinh thái Trảng Cỏ Bù Lạch. Đặc biệt, Trảng cỏ Bù Lạch phía Tây Bắc gắn liền với các di tích lịch sử cách mạng ở Lộc Ninh, Bình Long. Khu du lịch sinh thái 19.000 ha tại huyện Bù Đốp với Vườn quốc gia Bù Gia Mập rất giàu tiềm năng khai thác và phát triển.

Check bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình PhướcBản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước

7. Nông nghiệp và cây công nghiệp Bình Phước

Nông nghiệp:

  • Lúa: Là một nơi phù hợp cho việc trồng lúa, Bình Phước có diện tích đất canh tác lớn, đặc biệt ở các huyện ven biên giới như Bù Gia Mập và Đồng Phú.
  • Cây ăn quả: Ngoài việc sản xuất lúa, Bình Phước cũng có khả năng trồng cây ăn quả như xoài, măng cụt, bưởi, dứa, và cam.

Cây công nghiệp:

  • Cao su: Bình Phước có diện tích trồng cây cao su lớn và đóng góp quan trọng vào ngành công nghiệp chế biến cao su của Việt Nam.
  • Cà phê: Trồng cà phê là một ngành kinh tế quan trọng tại tỉnh Bình Phước. Cà phê Arabica và Robusta đều được trồng ở đây.
  • Bơ: Trồng bơ cũng phát triển ở Bình Phước, đặc biệt là ở các huyện như Bù Gia Mập.
  • Cây điều: Bình Phước là một trong những địa phương sản xuất cây điều quan trọng tại Việt Nam.
  • Cây lắc: Cây lắc là nguồn thu nhập quan trọng cho một số hộ dân tại Bình Phước.

Phát triển và tiềm năng: Tổng cộng, sự kết hợp giữa nông nghiệp và trồng cây công nghiệp đóng góp một phần quan trọng vào phát triển kinh tế tỉnh Bình Phước. Các cây trồng này cung cấp việc làm cho người dân và góp phần vào sản xuất thực phẩm và nguyên liệu cho công nghiệp chế biến.

Vui lòng lưu ý rằng tình hình nông nghiệp và trồng cây có thể thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào các yếu tố như thời tiết, thị trường và chính sách của chính quyền địa phương.

Nhìn chung, bản đồ tỉnh Bình Phước không chỉ là một công cụ hữu ích để hiểu rõ về cấu trúc địa lý mà còn là hướng dẫn quý báu để triển khai kế hoạch sử dụng đất một cách hiệu quả. Hy vọng rằng sự kết hợp giữa nỗ lực bảo tồn môi trường và sự phát triển kinh tế sẽ tạo ra một tương lai bền vững và thịnh vượng cho cả tỉnh và cộng đồng dân cư.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Phước
Bản đồ quy hoạch bình phước
Bản đồ quy hoạch Thành phố Đồng Xoài
Bản đồ quy hoạch Thị xã Bình Long
Bản đồ quy hoạch Thị xã Phước Long
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đăng
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đốp
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Gia Mập
Bản đồ quy hoạch Huyện Chơn Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Đồng Phú
Bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Ninh
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Riềng
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…