Bản đồ quy hoạch

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận 5 thành phố Hồ Chí Minh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Đây là một nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch đô thị và sự phát triển trong khu vực này.

Vị trí địa lý Quận 5, TP HCM

Bản đồ quận 5
Bản đồ quận 5

Quận 5 nằm ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp Quận 1 (với ranh giới là đường Nguyễn Văn Cừ) và Quận 4 (qua một đoạn nhỏ kênh Bến Nghé)
  • Phía tây giáp Quận 6 với ranh giới là các tuyến đường Nguyễn Thị Nhỏ, Ngô Nhân Tịnh, Lê Quang Sung và bến xe Chợ Lớn
  • Phía nam giáp Quận 8 với ranh giới là kênh Tàu Hủ
  • Phía bắc giáp Quận 10 và Quận 11 với ranh giới là các tuyến đường Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh.

Diện tích và dân số Quận 5, TP HCM

Quận 5 có diện tích 4,27 km², dân số năm 2019 là 159.073 người, mật độ dân số đạt 37.254 người/km².

Bản đồ hành chính Quận 5, TP HCM

Quận 5 có 14 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13 và 14.

Bản đồ quận 5 Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản đồ quận 5 Thành Phố Hồ Chí Minh

Bản đồ quy hoạch giao thông Quận 5, TP HCM

Quy hoạch giao thông quận 5 được xác định tại quyết định 6786/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 5 đến năm 2020. Quyết định này được UBND TP HCM phê duyệt ngày 18/2/1998 và vẫn có giá trị cho tới khi quy hoạch mới được lập, phê duyệt.

Theo quyết định 6768 nói trên, quy hoạch giao thông quận 5 cụ thể như sau:

Về giao thông đường bộ, mật độ đường sá dày đặc, có nhiều trục đường giao thông quan trọng chạy ngang qua địa bàn quận như: Đường Ngô Gia Tự; đường Nguyễn Tri Phương; đường Hồng Bàng hay đường An Dương Vương…

Xây dựng hoàn chỉnh trục đường Bến Chương Dương – Hàm Tử – Trần Văn Kiểu. Hoàn chỉnh hệ thống giao thông nội bộ và cấp thành phố theo quy định lộ giới.

Cải tạo mở rộng các trục đường lớn và làm mới các trục giao thông theo quy hoạch để thuận tiện việc đi lại trong các phường.

Cái tạo các nút giao thông chính theo quy hoạch, làm mới cầu Nguyễn Tri Phương, câu chữ Y2 trên tuyến Nguyễn Văn Cừ nối dài qua quận 8.

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Bản đồ quận 5 HCM nhìn từ vệ tinh

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Quy hoạch giao thông quận 5 thể hiện trên bản đồ quy hoạch chung quận 5. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Quy hoạch giao thông quận 5 trong bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất Quận 5, TP HCM

Quy hoạch Quận 5, TP HCM

Về quy hoạch, ngày 18/2/1998, UBND TP HCM đã ban hành quyết định 6786/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 5 đến năm 2020. Quy hoạch này vẫn có giá trị cho tới khi quy hoạch mới được lập, công bố trong thời gian tới.

Theo quyết định số 6786, mục tiêu của điều chỉnh quy hoạch chung quận 5 là nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, chuyển đổi chức năng sử dụng đất đai được nhiều hơn vào chức năng dân dụng, tăng thêm diện tích cho giao thông, công trình phúc lợi công cộng và công viên cây xanh.

Cơ cấu sử dụng đất đến năm 2020 của quận 5 là: Đất dân dụng là 377,77 ha, chiếm 88,5%; trong đó, đất ở là 180,36 ha, chiếm 42,24%. Đất ngoài dân dụng là 49,23 ha, chiếm 11,5%, trong đó, đất công nghiệp, kho tàng là 13,95 ha, chiếm 3,27%.

Về định hướng phát triển không gian, quận 5 là địa bàn đã hình thành lâu đời và khá ổn định. Hướng bố cục không gian tập trung cải tạo chính trong các khu vực dân cư hiện hữu là chủ yếu. Các trục giao thông lớn của thành phố đi qua quận, nhánh Hùng Vương – An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương là khung để bố cục không gian kiến trúc và tại đây bố trí một số các công trình, cụm công trình cao tầng và có giá trị thẩm mỹ.

Về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và kho tàng, các cơ sở công nghiệp loại gây ô nhiễm cần có kế hoạch từng bước di dời cụ thể (Điện Chợ Quán, thuốc lá Sài Gòn …). Các xí nghiệp nhỏ và tiểu thủ công nghiệp loại sạch vẫn tiếp tục tồn tại, phát triển xen cài trong khu dân cư. Kho tàng bến bãi hầu hết được tính toán di chuyển ra theo quy hoạch hoặc chuyển đổi sang chức năng dân dụng (công trình công cộng, cây xanh …).

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Quận 5 trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận 5 (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM)

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Quy hoạch sử dụng đất quận 5 thể hiện trên Bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM)

Kế hoạch sử dụng đất 2021

Ngày 24/5/2021 vừa qua, UBND quận 5, TP HCM đã công bố dự thảo kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 trên cổng thông tin điện tử của quận. Theo dự thảo này thì quận 5 dự kiến triển khai 28 công trình, dự án trong năm nay.

Trong đó, đa số các dự án đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất những năm trước. Hai đưa vào kế hoạch năm nay là: Trụ sở làm việc trung tâm chất lượng Nông lâm Thủy sản vùng 4, do trung tâm chất lượng Nông lâm Thủy sản vùng 4 làm chủ đầu tư; trụ sở làm việc Chi cục thuế quận 5, do Cục thuế thành phố làm chủ đầu tư.

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Quận 5 thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

Có thể kể tới một số dự án đáng chú ý trong danh sách 28 công trình, dự án được đưa vào kế hoạch triển khai trong năm nay tại quận 5 như:

– Trường tiểu học Nguyễn Trãi, do ban quản lý Đầu tư Xây dựng công trình khu vực quận 5 làm chủ đầu tư. Tổng diện tích dự án là 0,2 ha.

– Trung tâm y tế quận 5, do ban quản lý Đầu tư Xây dựng công trình khu vực quận 5 làm chủ đầu tư. Tổng diện tích dự án là 0,13 ha.

– Khu liên hợp Văn phòng – Nhà ở – Văn phòng – Thương mại Tản Đà – Hàm Tử. Hiện đang đầu thầu lựa chọn chủ đầu tư. Tổng diện tích là 0,51 ha.

– Trường Chuyên biệt Tương Lai. Do ban quản lý Đầu tư Xây dựng công trình khu vực quận 5 làm chủ đầu tư. Tổng diện tích dự án là 0,06 ha.

Ngoài ra, còn nhiều trường học, đất đấu giá, trụ sở cơ quan… sẽ được triển khai trong năm nay ở quận 5, TP HCM.

Đất có quy hoạch ở Quận 5, TP HCM

Trên địa bàn quận 5 hiện có nhiều khu đất có quy hoạch. Đất có quy hoạch được đề cập đến ở đây là các loại đất được quy hoạch có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Đất có quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…

Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.

Một ví dụ về khu đất có quy hoạch ở quận 5 là khu đất dài khoảng 100 m ven đường Phùng Hưng. Vị trí cụ thể cụ thể của khu đất này như sau: Phía đông giáp đường Phùng Hưng; phía bắc giáp đường Nguyễn Trãi; phía nam giáp đường Trần Hưng Đạo B. Khu đất này được quy hoạch là đất ở nhà cao tầng dự kiến.

Có thể nhận biết các khu đất có quy hoạch ở quận 5 trên bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của TP HCM, bản đồ quy hoạch chung quận 5, bản đồ định hướng phát triển không gian và quy hoạch sử dụng đất TP HCM đến năm 2025.

Dưới đây là một số khu đất có quy hoạch ở quận 5 thể hiện trên bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000:

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Quận 5 trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 thuộc địa bàn quận 5. Các khu đất khoanh màu đỏ là một số khu đất thuộc diện dính quy hoạch do được quy hoạch chức năng sử dụng là đất ở nhà cao tầng dự kiến và đất dân cư hiện hữu (Nguồn bản đồ: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Khu đất được quy hoạch là đất nhà cao tầng dự kiến thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

Đường sẽ mở ở Quận 5, TP HCM

Theo bản đồ quy hoạch thuộc địa bàn quận 5 TP HCM, trong tương lai sẽ có thêm nhiều tuyến đường mới sẽ được mở giúp việc di chuyển của người dân trong khu vực được thuận lợi hơn. Một số đường sẽ mở theo quy hoạch ở quận 5 như: Đường nối đường Trần Hưng Đạo với đường Võ Văn Kiệt; đường nối đường Nguyễn Văn Đừng với đường Trần Tuấn Khải; đường nối đường Nguyễn Thị Nhỏ với đường Hà Tôn Quyền…

Những con đường sẽ mở trong tương lai được thể hiện cụ thể trên bản đồ quy hoạch chung quận 5, bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM đến năm 2025 và bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của TP HCM.

Dưới đây là ví dụ một số đường sẽ mở thể hiện trên các bản đồ quy hoạch:

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Quân 5 trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM đến năm 2025 thuộc địa bàn quận 5. Trên bản đồ này, các phần khoanh tròn màu đỏ là vị trí đường nối đường Trần Hưng Đạo với đường Võ Văn Kiệt. (Nguồn bản đồ: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Ký hiệu giao thông trên bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM.

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 thuộc địa bàn quận 5. Trong các khoanh tròn màu đỏ là vị trí các đường nối đường Trần Hưng Đạo và đường Võ Văn Kiệt; đường Nguyễn Thị Nhỏ và đường Hà Tôn Quyền. Trong bản đồ này, các đường kẻ màu trắng là đường giao thông hiện có hoặc được quy hoạch làm đường giao thông. (Nguồn bản đồ: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ Quận 5, TP HCM| Kế hoạch sử dụng đất mới nhất

Đường nối đường Nguyễn Thị Nhỏ và đường Hà Tôn Quyền thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ

Chúng ta có thể nhận thấy rằng việc nắm bản đồ Quận 5 TP.HCM và hiểu rõ về kế hoạch sử dụng đất mới là vô cùng quan trọng. Quận 5 không chỉ là một điểm đến sầm uất với nền văn hóa độc đáo, mà còn là nơi đang trải qua nhiều biến động về phát triển đô thị.

Bản đồ không chỉ cung cấp thông tin về địa lý mà còn là công cụ hữu ích để doanh nghiệp, cộng đồng và chính quyền địa phương hiểu rõ hơn về quy hoạch phát triển. Điều này giúp tạo ra môi trường sống và làm việc tốt hơn, đồng thời mở ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển.

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…