Bản đồ Du lịch

Bản đồ Tỉnh Ninh Bình| Bản đồ du lịch Ninh Bình chi tiết mới nhất 2024

Ninh Bình, một trong những điểm đến hấp dẫn của miền Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ mà còn được biết đến với bản đồ du lịch phong phú và đa dạng. Từ những dãy núi trùng điệp, những cánh đồng xanh mướt đến các di tích lịch sử và văn hóa, tỉnh Ninh Bình mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên. Bài viết này sẽ cập nhật thông về bản đồ Ninh Bìnhbản đồ du lịch Ninh Bình mới nhất năm 2024 Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Giới thiệu về tỉnh Ninh Bình

Tỉnh Ninh Bình nằm ở phía nam của đồng bằng sông Hồng, thuộc khu vực này. Mặc dù chỉ có hai huyện ven biển là Yên Khánh và Kim Sơn, nhưng tỉnh Ninh Bình lại có vị trí giao thoa giữa ba vùng địa lý: Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Đây là tỉnh đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối miền Bắc với miền Trung thông qua dãy núi Tam Điệp hùng vĩ. Bản đồ Ninh Bình sẽ giúp người xem hình dung rõ hơn về vị trí và địa lý đặc trưng của tỉnh này.

Ninh Binh tren ban do Viet Nam
Ninh Bình trên bản đồ Việt Nam

Vị trí địa lý

  • Phía bắc tỉnh giáp tỉnh Hà Nam
  • Phía Đông và phía Đông Bắc tỉnh giáp tỉnh Nam Định qua sông Đáy
  • Phía Tây Bắc giáp tỉnh Hòa Bình
  • Phía nam giáp tỉnh Thanh Hóa và biển Đông (Vịnh Bắc Bộ) với bờ biển dài 16 km (Ninh Bình là tỉnh có bờ biển ngắn nhất Việt Nam).

Các điểm cực của tỉnh Ninh Bình:

  • Điểm cực Đông có tọa độ 106°10’E tại cảng Đỗ Mười, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh.
  • Điểm cực Tây có tọa độ 105°32’E tại rừng Cúc Phương, huyện Nho Quan.
  • Điểm cực Nam 19°47’N tại bãi biển gần xã Kim Đông, huyện Kim Sơn.
  • Điểm cực Bắc có vĩ độ 20°28’N thuộc vùng núi xã Xích Thổ, huyện Nho Quan.
Ban do Ninh Binh
Bản đồ Ninh Bình

Trung tâm tỉnh là thành phố Ninh Bình, cách thủ đô Hà Nội 93 km về phía Nam. Thành phố Tam Điệp cách thủ đô Hà Nội 105 km.

Diện tích và dân số

Tổng diện tích đất tự nhiên là 1.382,1 km², dân số khoảng 982.487 người (Năm 2019), đứng thứ 44 về dân số. Trong đó, ở Thành thị là 206.467 người (21%); Ở Nông thôn là 776.020 người (79%). Như vậy, mật độ dân số toàn tỉnh là 711 người/km².

Địa hình

Địa hình của tỉnh Ninh Bình có thể được phân chia thành ba vùng rõ rệt:

  1. Đồng bằng: Vùng này bao gồm thành phố Ninh Bình, huyện Yên Khánh, huyện Kim Sơn và phần diện tích còn lại của các huyện khác trong tỉnh. Tổng diện tích của vùng đồng bằng khoảng 101 nghìn ha, chiếm 71,1% tổng diện tích tự nhiên của tỉnh. Đây là nơi tập trung đông dân cư, với khoảng 90% dân số toàn tỉnh sinh sống.
  2. Vùng núi và bán sơn địa: Nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh, vùng này có diện tích khoảng 35.000 ha, chiếm 24% diện tích tự nhiên. Độ cao trung bình ở đây dao động từ 90-120m, với đỉnh cao nhất là Mây Bạc trong rừng Cúc Phương, có độ cao 648 m. Vùng này sở hữu 90% diện tích đồi núi và rừng của tỉnh, rất thuận lợi cho sự phát triển các ngành công nghiệp như sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến gỗ, trồng cây ăn quả và du lịch.
  3. Miền duyên hải: Vùng này nằm trên bốn xã ven biển của huyện Kim Sơn, bao gồm Kim Trung, Kim Hải, Kim Đông và Kim Tân. Diện tích của vùng duyên hải khoảng 6.000 ha, chiếm 4,2% tổng diện tích tự nhiên của tỉnh. Đất ở khu vực này hiện đang bị nhiễm mặn cao do mới được bồi đắp, nên chủ yếu thích hợp cho việc trồng rừng phòng hộ (như sú, vẹt), trồng cói, lúa một vụ, và nuôi trồng thủy sản.

Khí hậu

Ninh Bình nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, với đặc điểm mùa hè nóng ẩm và mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Đáng chú ý, đây là tỉnh duy nhất ở miền Bắc có mùa mưa kết thúc muộn hơn so với tháng 10. Mùa đông ở Ninh Bình có thời tiết khô lạnh, kéo dài từ tháng 11 của năm trước đến tháng 3 của năm sau. Tháng 4 và tháng 10 được xem là mùa xuân và mùa thu, tuy không rõ nét như ở những vùng khác trong vành đai cận nhiệt đới.

Ninh Bình có lượng mưa trung bình hàng năm dao động từ 1.700 đến 1.900 mm, trong khi nhiệt độ trung bình đạt khoảng 23,5°C. Số giờ nắng hàng năm nằm trong khoảng từ 1.600 đến 1.700 giờ, cùng với độ ẩm tương đối trung bình khoảng 80-85%. Bản đồ Ninh Bình sẽ cung cấp cái nhìn trực quan về đặc điểm khí hậu và địa lý của tỉnh này.

2. Bản đồ hành chính tỉnh Ninh Bình

Hiện nay, tỉnh Ninh Bình có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 2 thành phố: Ninh Bình, Tam Điệp và 6 huyện: Gia Viễn, Hoa Lư, Kim Sơn, Nho Quan, Yên Khánh, Yên Mô.

Ban do hanh chinh Ninh Binh
Bản đồ hành chính Ninh Bình

3. Bản đồ giao thông tỉnh Ninh Bình

Đường bộ

Quoc lo 10 vao thanh pho Ninh Binh nam 2011 Ninh Binh
Quốc lộ 10 vào thành phố Ninh Bình năm 2011 Ninh Bình

Ninh Bình là một điểm nút giao thông quan trọng, có 11 quốc lộ (trong đó có 7 quốc lộ khởi đầu và 4 quốc lộ đi qua) dàn đều trên tất cả các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh:

  • Quốc lộ 1 xuyên Việt đi qua các huyện Gia Viễn, Hoa Lư, Yên Mô, thành phố Ninh Bình và thành phố Tam Điệp với tổng chiều dài gần 40 km; tuyến tránh thành phố dài 17 km;
  • Quốc lộ 10 (nối từ Quảng Ninh qua các tỉnh duyên hải Bắc bộ: Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định) từ cầu Non Nước thành phố Ninh Bình đi các huyện Yên Khánh, Kim Sơn dài 36 km; tuyến tránh Yên Ninh, Phát Diệm dài 17 km.
  • Quốc lộ 12B nối từ vùng biển Kim Sơn, qua Yên Mô gặp Quốc lộ 1 tại thành phố Tam Điệp qua Nho Quan tới các tỉnh vùng Tây Bắc dài 78 km;
  • Quốc lộ 21B (nối Hà Đông – Hà Nam – Nam Định – Ninh Bình) từ đê hữu Đáy xã Quang Thiện, Kim Sơn qua Yên Mô đến Tam Điệp dài 32 km.
  • Quốc lộ 21C nối đường vành đai 3 Hà Nội tại Hoàng Mai đến nút giao cao tốc Bắc Nam, Mai Sơn Yên Mô, trùng với đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính.
  • Quốc lộ 37C nối từ đường Hồ Chí Minh tại Hưng Thi (Lạc Thủy) qua Nho Quan, Gia Viễn vượt sông Đáy tại Gián Khẩu kết nối với quốc lộ 37B tại Ninh Cường, Ý Yên (Nam Định)
  • Quốc lộ 38B nối Nho Quan, Gia Viễn, Hoa Lư tới Hải Dương dài 22 km;
  • Quốc lộ 35 là tuyến đường nối cảng Ninh Phúc tới Quốc lộ 1 dài 6 km và là tuyến quốc lộ ngắn nhất Việt Nam.
  • Quốc lộ 45 nối Nho Quan với Thanh Hóa dài 9 km.
  • Đường ven biển Việt Nam đi qua thị trấn Bình Minh huyện Kim Sơn dài 8 km.
  • Đường Đông Tây Ninh Bình dài 65 km nối từ miền núi rừng Cúc Phương tới vùng biển Cồn Nổi Kim Sơn.

Đường cao tốc

Ninh Bình cũng là địa bàn có 3 dự án đường cao tốc là: đường cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn; Đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 và đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng. Bến xe Ninh Bình nằm gần nút giao thông giữa Quốc lộ 1 và quốc lộ 10 ở thành phố Ninh Bình. Mạng lưới giao thông tỉnh lộ khá thuận tiện với những tuyến xe buýt nội tỉnh.

Đường sắt

Về giao thông đường sắt Ninh Bình có trục đô thị Tam Điệp – Ninh Bình nằm trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Trên địa bàn tỉnh có các ga Ninh Bình, ga Cầu Yên, ga Ghềnh và ga Đồng Giao.

Đường thủy

Ninh Bình sở hữu một mạng lưới giao thông đường thủy phong phú với nhiều sông hồ. Trong số đó, sông Đáy là con sông lớn nhất, đóng vai trò quan trọng trong việc xác định ranh giới giữa Ninh Bình và các tỉnh Hà Nam, Nam Định. Hệ thống sông Hoàng Long chảy qua nội tỉnh, đóng góp vào công tác tưới tiêu cho các huyện phía Bắc. Bên cạnh đó, sông Vạc và sông Càn cùng với nhiều nhánh nhỏ của chúng ở phía Nam cũng là những tuyến thủy quan trọng. Các sông khác trong tỉnh như sông Vân, sông Bôi, sông Lạng, và sông Bến Đang, cùng với những hồ lớn như hồ Đồng Thái, hồ Yên Quang, hồ Yên Thắng, và hồ Thường Xung, đã tạo ra nguồn lợi to lớn cho tưới tiêu, giao thông và khai thác thủy sản.

Ninh Bình cũng có cảng Ninh Phúc, là cửa khẩu quốc tế đường biển, cùng với bốn cảng lớn được trung ương quản lý: cảng Ninh Bình, cảng Ninh Phúc, cảng ICD Phúc Lộc và cảng Cầu Yên. Cảng K3, thuộc nhà máy nhiệt điện Ninh Bình, đã được nâng cấp thành cảng chuyên dụng. Các bến hàng hóa và khu neo đậu tàu thuyền được bố trí trên các bờ sông và cửa sông. Cảng sông Ninh Bình có công suất lên đến 9 triệu tấn/năm, đứng thứ hai chỉ sau Hà Nội trong miền Bắc. Cảng Ninh Phúc được xem là đầu mối quốc gia cho vận tải sông. Ngoài ra, còn có các cảng khác như cảng xăng dầu Ninh Bình, cảng Long Sơn, cảng đạm Ninh Bình, cảng Vissai, cảng Phúc Lộc và cảng tổng hợp Kim Sơn, đều tiếp nhận tàu biển và phương tiện thủy quốc tế.

Hệ thống cảng biển tại Ninh Bình đã được xây dựng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho tỉnh cũng như khu vực. Ngoài ra, một số cây cầu lớn như cầu Ninh Bình, cầu Non Nước, cầu Gián Khẩu, cầu Nam Bình, cầu Trường Yên, cầu Kim Chính, và cầu vượt biển ra Cồn Nổi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông.

Ban do giao thong tinh Ninh Binh
Bản đồ giao thông tỉnh Ninh Bình

Thông tin quy hoạch phát triển giao thông

Lưu lượng truy cập ra nước ngoài:

  • Đường bộ: Xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện giao thông đối ngoại với Quốc lộ 1 (đạt quy mô 4 làn xe), Quốc lộ 10 (đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe), Quốc lộ 38B (đạt tiêu chuẩn đường cấp II, 2 làn xe). làn đường). Xây dựng thêm 3 bến xe khách đạt tiêu chuẩn loại I.
  • Đường sắt: Theo quy hoạch, đến năm 2025, xây dựng hoàn chỉnh ga đường sắt tại Nam Bình, ga đường sắt hiện tại chuyển thành ga hàng hóa và kho bãi tập kết hàng hóa. Đến năm 2030 hoàn thành cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia hiện có đạt tiêu chuẩn đường sắt quốc gia cấp I.
  • Đường thủy: Cải tạo nạo vét luồng lạch, nâng cấp và xây dựng mới các cảng, bến dọc sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Vạc để phục vụ giao thông đường thủy, liên kết mạng lưới giao thông và du lịch.

Giao thông nội địa

  • Giao thông đô thị: Xây dựng mạng lưới giao thông theo dạng bàn cờ, hình thành các trục chính Đông – Tây, Bắc – Nam, đảm bảo quy chuẩn xây dựng
  • Giao thông nông thôn: Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường hiện có, phấn đấu đến năm 2025, 100% đường xã của Ninh Bình được bê tông hóa hoặc nhựa hóa và đến năm 2030, mật độ giao thông khu vực nông thôn đạt trên 3 km/km2
  • Giao thông công cộng: Xây dựng hệ thống xe buýt phục vụ hành khách công cộng đô thị, kết hợp với các khu vực lân cận. Tập trung phát triển các tuyến xe buýt nhanh để kết nối khu vực trung tâm Tràng An – Bái Đính – Cúc Phương. Tỷ lệ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2030 đạt trên 30%.
  • Giao thông đường thủy: Cải tạo, nạo vét, nâng cấp các tuyến đường thủy nội địa, hệ thống kênh mương trong các khu du lịch đảm bảo kết nối với các tuyến đường thủy nội địa. Xây dựng cảng khách Hoàng Long, cảng khách Ninh Bình, bến du thuyền phục vụ du lịch.

4. Bản đồ du lịch Ninh Bình

Bản đồ các điểm du lịch ninh bình: Cập nhật năm 2023, bản đồ các điểm du lịch Ninh Bình đang trở thành công cụ hữu ích và không thể thiếu cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp của vùng đất này.

Ban do du lich Ninh Binh
Bản đồ du lịch Ninh Bình
Ban do du lich Ninh Binh tong hop chi tiet. Ban do cac diem tham quan noi tieng o Ninh Binh
Bản đồ du lịch Ninh Bình tổng hợp chi tiết. Bản đồ các điểm tham quan nổi tiếng ở Ninh Bình

– Điểm mốc: Danh thắng Tràng An

– Cố đô Hoa Lư: cách Tràng An 4,5km, gần đó có Tuyệt Tình Cốc là điểm check in siêu hot ở Ninh Bình

– Chùa Bái Đính: cách Tràng An 11km

– Tam Cốc: cách Tràng An 10km

– Bích Động: cách Tràng An 13km

– Chùa Non Nước: cách Tràng An 8,5km

– Đầm Vân Long: cách Tràng An 22km

– Vườn chim Thung Nham: cách Tràng An 18km

– VQG Cúc Phương: cách Tràng An 47km

Bản đồ du lịch Ninh Bình về điểm ăn uống

Về khoản ăn uống thì Ninh Bình có khá nhiều nhà hàng, quán ăn đặc sản ngon, nổi tiếng để mọi người lựa chọn. Món ngon ở Ninh Bình có rất nhiều như thịt dê, cơm cháy, gà đồi, rượu cần, cá kho gáo…

Sau đây là bản đồ du lịch Ninh Bình về vị trí các nhà hàng, quán ăn ngon rẻ cho bạn lựa chọn:

Ban do cac nha hang noi tieng o Ninh Binh
Bản đồ các nhà hàng nổi tiếng ở Ninh Bình

– Nhà hàng dê Chính Thư

– Nhà hàng Dũng Phố Núi

– Nhà hàng Đức Dê

– Nhà hàng Thanh Xuân

– Nhà hàng Phú Dê

– Nhà hàng khách sạn Vạn Hoa

5. Bản đồ du lịch Tràng An – Ninh Bình – Các tuyến đường di chuyển

Ninh Bình nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 90 km về phía Tây Nam, là một trong những điểm đến du lịch nổi bật ở khu vực Bắc Bộ. Trên bản đồ Ninh Bình, có nhiều danh lam thắng cảnh mà du khách không nên bỏ lỡ, bao gồm chùa Bái Đính, khu di tích Tràng An, vườn Quốc gia Cúc Phương, và Tam Cốc – Bích Động. Gần đây, Ninh Bình cũng đã phát triển thêm các khu sinh thái như Thung Nham và Thung Nắng, nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên và cảnh quan hấp dẫn, khiến du khách không thể không ghé thăm ít nhất một lần

Ban do du lich Ninh Binh tong quan
Bản đồ du lịch Ninh Bình tổng quan

Tuyến đường đi các điểm tham quan Gia Viễn – Nho Quan

Ngoài những địa danh quen thuộc trên bản đồ du lịch Ninh Bình như Tràng An, Bái Đính hay Tam Cốc thì khu vực Gia Viễn – Nho Quan cũng tập trung rất nhiều địa điểm đẹp để bạn khám phá và trải nghiệm. Một số địa danh du khách có thể ghé qua khi đi tuyến đường này đó là: Đầm Vân Long, đan viện Châu Phương, suối nước khoáng Kênh Gà, vườn quốc gia Cúc Phương,…

Ban do du lich tai nhung diem tham quan Gia Vien – Nho Quan
Bản đồ du lịch tại những điểm tham quan Gia Viễn – Nho Quan

Tuyến đường đi cụm Kim Sơn – Yên Mô – Tam Điệp

Ở cụm danh thắng Kim Sơn – Yên Mô – Tam Điệp Ninh Bình, du khách cũng có thể ghé qua rất nhiều những địa điểm tham quan nổi tiếng. Như ở trên bản đồ, tại đây có những địa điểm check in Phát Diệm hay hồ đồng thái, nông trường Đồng Giao và hồ đồng Chương, với những bạn muốn đi cắm trại thì mình khuyên nên vui chơi tại các cụm du lịch này nhé!

Tuyen duong di cum Kim Son – Yen Mo – Tam Diep
Tuyến đường đi cụm Kim Sơn – Yên Mô – Tam Điệp

 

Huong di danh lam thang canh Gia Vien Nho Quan
Hướng đi danh lam thắng cảnh Gia Viễn Nho Quan

Tỉnh Ninh Bình không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và lịch sử mà còn là nơi để khám phá nền văn hóa phong phú của miền Bắc Việt Nam. Với bản đồ Ninh Bìnhbản đồ du lịch Ninh Bình chi tiết, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc, và chùa Bái Đính, cùng nhiều địa điểm thú vị khác đang chờ đón bạn khám phá. Hãy lên kế hoạch cho chuyến hành trình của mình và để Ninh Bình chào đón bạn bằng vẻ đẹp hùng vĩ và nền văn hóa đặc sắc. Chắc chắn rằng, những trải nghiệm tại đây sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên trong hành trình khám phá vùng đất tuyệt vời này.

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: contact.redtvn@gmail.com
Website: meeymap.com

Bộ phận kinh doanh

Email: sales.redtvn@gmail.com
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Ban do du lich Ha Long 1

Bản đồ Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh| Bản đồ du lịch Hạ Long

Khám phá Hạ Long – thiên đàng biển nổi tiếng tại Quảng Ninh qua bản đồ Thành phố Hạ Long và bản đồ du lịch Hạ Long mới…

Bản đồ suối Tiên

Bản đồ khu du lịch Suối Tiên| Danh sách địa điểm vui chơi, Giá vé

Bạn đang dự kiến vui chơi tại du lịch Suối Tiên. Cần xem chi tiết bản đồ khu du lịch Suối Tiên, thì tham khảo bản đồ khu…

Bản đồ Du Lịch

Bản đồ du lịch Vũng Tàu| Các địa điểm vui chơi

Bạn đang cần xem bản đồ du lịch Vũng Tàu. Vũng Tàu, còn được biết đến với tên gọi Bà Rịa-Vũng Tàu, là một thành phố và tỉnh…

Bản đồ Du Lịch Việt Nam

Bản đồ Du Lịch Việt Nam | Tất cả các địa điểm du lịch

Bạn đang tìm Bản đồ Du Lịch Việt Nam. Bản đồ du lịch Việt Nam ( bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam 63 tỉnh thành Bắc…

bản đồ khí hậu Việt Nam

Bản đồ khí hậu Việt Nam chi tiết theo vùng miền mới nhất

Bản đồ khí hậu là một công cụ quan trọng giúp hiểu biết và quản lý tốt hơn về khí hậu của một quốc gia. Trong bài viết…

ban do du lich mang den

Bản đồ Du lịch Măng Đen, Kon Tum chi tiết, Đầy đủ nhất 2024

Măng Đen, Kon Tum có rất nhiều điểm đến đẹp mà bạn đi hoài cũng không chán. Bản đồ du lịch Măng Đen, Kon Tum dưới đây sẽ…