Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Quận 1, Hồ Chí Minh mới nhất năm 2024

Quận 1 được xem là khu thương mại phát triển bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh. Với tiềm lực kinh tế lớn mạnh dự án quy hoạch quận 1 nhận được sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư. Vậy dự án khu vực có gì đặc biệt? Làm thế nào để tra cứu thông tin quy hoạch? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ

Thông tin chung về quận 1 thành phố Hồ Chí Minh

Với vị trí trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, các dự án tại quận 1 luôn được các nhà đầu tư săn đón nhiệt tình. Bởi khu vực này hội tụ đầy đủ các yếu tố phát triển toàn diện và bền vững trong mọi lĩnh vực. Các thông tin quy hoạch quận 1 sẽ giúp cho các hoạt động đầu tư, mua bán diễn ra thuận lợi hơn.

  • Giới thiệu: Quận 1 được mệnh danh là chốn xa hoa có mức sống cao nhất Sài Gòn trong mọi phương diện. Nơi đây tập trung các trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại và tài chính của thành phố. Với sự phát triển vượt bậc khu vực này thu hút hàng ngàn người đổ về sinh sống. Có thể thấy quận 1 sở hữu cho mình nhiều ưu thế để phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực thương mại – dịch vụ. 
  • Vị trí địa lý: Quận 1 là khu vực cao có lợi thế về mặt địa lý khi nằm ở trung tâm thành phố và đối diện với quận 4 ở rìa Bắc. Khu vực này được bao quanh bởi hàng loạt hệ thống đường lớn của Sài Gòn. Hiện tại diện tích tự nhiên quận 1 được xác định là 7,72km2. Nhờ có vị trí thuận lợi mà quận 1 trở thành mảnh đất đáng mơ ước của nhiều nhà đầu tư. 
  • Phía Đông: Quận 1 giáp với quận 2 (Thành phố Thủ Đức) với ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía Tây: Quận 1 giáp với quận 3 và quận 5 
  • Phía Nam: Quận 1 giáp quận 4 với ranh giới là rạch Bến Nghé
  • Phía Bắc: Quận 1 giáp quận Bình Thạnh và quận Phú Nhuận

Quận 1 là khu đô thị xa hoa bậc nhất Sài Gòn

  • Hành chính: Quận 1 sở hữu 10 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm: Bến Nghé, Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Bến Thành, Cô Giang, Đa Kao, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh và Tân Định. Trong đó Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận được đặt tại phường Bến Nghé.
Quận 1 sở hữu tổng cộng 10 đơn vị hành chính
Quận 1 sở hữu tổng cộng 10 đơn vị hành chính
  • Cơ sở hạ tầng: Suốt nhiều năm qua, TP Hồ Chí Minh không ngừng đầu tư và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng của quận 1. Điều này giúp khu vực có được diện mạo nổi bật cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 

Hơn 130 con đường lớn nhỏ khác nhau đã giúp các phường trong quận được kết nối với nhau. Các tuyến đường đều được trải nhựa bê tông theo tiêu chuẩn loại 1 của Bộ giao thông vận tải. Hệ thống thoát nước được chú trọng đầu tư cải tạo và nâng cao. Nhiều dự án tòa nhà, chung cư với nhiều phân khúc khác nhau dần mọc lên. 

Thành phố đang tập trung phát triển khu đô thị mới bao gồm 05 cây cầu liên kết. Kết hợp cùng đường hầm xuyên qua sông Sài Gòn đã đi vào hoạt động. Điều này mở ra cơ hội kết nội quận 1 cùng trung tâm quận 2 với lộ trình giao thông thuận tiện nhất. Thúc đẩy lưu lượng xe cộ di chuyển đến quận 1 tăng lên trong thời gian tới. 

Quận 1 sở hữu tiềm năng phát triển thương mại, kinh doanh cực cao. Với vị thế trung tâm sầm uất bậc nhất TP. Hồ Chí Minh đã giúp quận 1 thu hút hàng loạt dự án bất động sản hấp dẫn. Một số dự án phát triển đô thị nổi bật tại quận 1 bao gồm: 

– Khu đô thị Vinhomes Golden River: Tọa lạc tại mảnh đất Ba Son nằm bên sông Sài Gòn, ngay trong lòng Quận 1. Dự án nằm trong chính sách quy hoạch quận 1 thuộc phân khu 3 được UBND thành phố hết mực chú trọng. Vinhomes Golden River được giới hạn bởi mặt tiền sông Sài Gòn, mặt Thảo Cầm Viên và hai con đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh. 

– Khu đô thị mới Sala: Sở hữu vị trí vàng ngay trung tâm đô thị Thủ Thiêm Sài Gòn.  Dự án chỉ cách quận 1 và chợ Bến Thành khoảng 5 phút di chuyển. Áp dụng tiêu chuẩn sống trong lành, cao cấp khẳng định giá trị thượng lưu. 

Cơ hội đầu tư bất động sản phát triển cực kỳ sôi động theo quy hoạch quận 1. Ngoài các khu đô thị mới còn rất nhiều dự án đáng quan tâm như: Khu căn hộ cao cấp The Marq, Căn hộ cao cấp Alpha City, dự án căn hộ chung cư The Nexus, dự án The Grand Manhattan… Tất cả tạo nên động lực thu hút nhà đầu tư rót vốn vào thị trường quận 1. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch TP HCM – Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch mới nhất

Thông tin hạng mục bản đồ quy hoạch quận 1 thành phố Hồ Chí Minh chi tiết

Đồ án quy hoạch quận 1 nhằm nâng cao chất lượng khu vực cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực có sẵn. Đây là cơ hội giúp quận đẩy mạnh quá trình phát triển về mọi mặt hướng tới tầm cỡ quốc tế. Dưới đây là các thông tin quy hoạch về địa bàn quận 1 chi tiết:

Quy hoạch giao thông quận 1

Hệ thống giao thông là một trong những yếu tố giữ vai trò vô cùng quan trọng trong dự án quy hoạch quận 1. Đây là bước cơ bản giúp quá trình quy hoạch các hạng mục phía sau đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bản đồ quy hoạch giao thông quận 1 TP. HCM
Bản đồ quy hoạch giao thông quận 1 TP. HCM
  • Quy hoạch giao thông đối ngoại quận 1: 
  • Đường sắt

Chính sách quy hoạch quận 1 dự kiến bổ sung các tuyến đường sắt nội bộ dẫn vào quận. Kế hoạch xây dựng bắt đầu từ hướng Chợ Lớn đi ngang Trần Hưng Đạo đến trung tâm. Phát triển thêm tuyến đường đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm quận. 

  • Đường bộ

Địa bàn quận 1 hiện có các tuyến đường kết nối tới các khu vực đô thị lân cận. Một số tuyến phải kể đến: Lê Thánh Tôn, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thị Nghĩa, Nguyễn Thái Học. Một số trục đường dọc theo Nguyễn Huệ – Lê Lợi – Hàm Nghi – Đồng khởi. Bệnh cạnh đó còn có một số tuyến đường như: 

– Đường Nguyễn Trãi nối liền với ngã năm Trần Phú

– Đường Trần Hưng Đạo nối liền Chợ Lớn với trung tâm thành phố 

– Đi Tây Ninh và Campuchia, nối với Quốc lộ 1 bằng trục đường chính là Cách Mạng Tháng Tám

– Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ là đường chính để đến sân bay Tân Sơn Nhất

– Đường Cách Mạng Tháng Tám sẽ là trục lộ chính đến ga Sài Gòn

– Một số trục đường mới sẽ được xây dựng: Nguyễn Cư Trinh nối dài, Lê Thánh Tôn nối dài, Trần Đình Xu nối dài.

– Các nút giao thông cần được cải tạo, nâng cấp: Ngã Sáu Phù Đổng, đầu cầu Điện Biên Phủ – Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Dự án quy hoạch quận 1 dự kiến cải tạo và mở rộng cầu Khánh Hội, cầu Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ và trục Bắc – Nam thuộc cầu Ông Lãnh. Cầu Bông 2 nối liền đường 68 Trần Quang Khải qua Bình Thạnh sẽ được xây dựng mới. Nâng cấp và mở rộng hẻm 68 Trần Quang Khải. Các hẻm nhỏ dưới 12m sẽ được cải tạo, nâng cấp mở rộng

>>> Có thể bạn quan tâm:  Quy hoạch quận 7 – Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất

 

Nhiều tuyến đường được nâng cấp, cải thiện đạt tiêu chuẩn quốc gia
Nhiều tuyến đường được nâng cấp, cải thiện đạt tiêu chuẩn quốc gia
  • Các trạm bus và giao thông tĩnh
  • Trạm dừng Lê Lợi, Q. 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Trạm dừng Phạm Ngũ Lão, Q. 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Trạm dừng Saigon Bus Station , Q. 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Trạm điều hành xe bus Sài Gòn Phạm Ngũ Lão, Q. 1, Tp. Hồ Chí Minh

Quy hoạch đô thị quận 1 thành phố Hồ Chí Minh

Đồ án quy hoạch quận 1 hướng đến hình thành và nâng cấp các dịch vụ công cộng nhằm cải thiện mỹ quan đô thị. Một số dự án quy hoạch đô thị mang tầm quan trọng phải kể đến như:

  • Quy hoạch lõi trung tâm quận: Trong quỹ đất quy hoạch này có rất nhiều hạng mục được đề xuất nâng cao, cải thiện. Bao gồm: Khu du lịch, khách sạn, bất động sản, dịch vụ thương mại và các đơn vị hành chính. 
  • Quy hoạch cảnh quan công viên Bạch Đằng: Đây là một trong những dự án quan trọng của đồ án quy hoạch quận 1. Dự án được đề ra với tiêu chuẩn công viên quốc tế sở hữu đầy đủ các tiện ích cơ bản. Đường Tôn Đức Thắng cải tạo thành công viên và công trường Mê Linh là vùng trung tâm có nhiều hệ thống dịch vụ.
  • Quy hoạch khu Tứ Giác Mã Lạng: Toàn bộ kiến trúc và không gian sống của khu vực này sẽ được nới rộng bằng cách nới rộng. Đồng thời quy mô dự án hiện tại sẽ được thu nhỏ đảm bảo tiêu chuẩn khu dân cư quốc gia.
  • Quy hoạch dự án Momentum 289 Trần Hưng Đạo: Dự án này được dự kiến chuyển đổi căn hộ chung cư sang căn hộ văn phòng kết hợp khu thương mại dịch vụ. Các căn hộ dân cư có nhiều phòng sinh hoạt chung sẽ được đổi thành căn hộ văn phòng thương mại sở hữu chức năng riêng.
  • Khu trung tâm thương mại – dịch vụ và trung tâm tài chính – giao dịch quốc tế: Mô hình này sẽ tập trung ở một số tuyến đường chủ yếu kết nối đến khu vực đô thị lân cận.
  • Khu trung tâm hành chính, công trình công cộng cấp thành phố và quận: Các dự án này sẽ được xây dựng phổ biến tại khu vực đường Lê Thánh Tôn đến Điện Biên Phủ. Các cơ quan nước ngoài được phân bổ chủ yếu dọc đường Lê Duẩn.  
Quy hoạch đô thị quận 1 với nhiều dự án nổi bật
Quy hoạch đô thị quận 1 với nhiều dự án nổi bật

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận 10 mới nhất & Cách tra cứu

Bản đồ quy hoạch quận 1 thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ quy hoạch quận 1 sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc tra cứu thông tin về vị trí, ranh giới, địa hình. Các thông tin về mục tiêu cũng như phương hướng quy hoạch sẽ được cập nhật một cách chi tiết đến năm 2025. Phạm vi lập quy hoạch cũng được xác định theo địa giới hành chính của quận.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại quận 1
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại quận 1

Tra cứu thông tin quy hoạch quận 1 thành phố Hồ Chí Minh

Có rất nhiều hình thức tra cứu thông tin quy hoạch tại địa bàn quận 1 cũng như các quận, huyện khác thuộc TP Hồ Chí Minh. Để lựa chọn hình thức tra cứu phù hợp nhất, bạn có thể tìm hiểu các ưu nhược điểm của từng loại. Dưới đây là một số cách tra cứu thông tin quy hoạch quận 1 phổ biến mà bạn có thể tham khảo: 

Cách 1: Tra cứu thông tin trực tiếp tại phường

Bạn có thể đến Ủy ban các phường trực thuộc địa bàn quận 1 để được các cán bộ địa chính hỗ trợ. Việc tra cứu thông tin quy hoạch quận 1 trực tiếp tại phường thường chỉ phù hợp với những việc giao dịch đất với người trong khu vực. 

Hình thức này khá hạn chế vì chỉ cung cấp thông tin ở dạng vi mô và thấp nhất. Trong một vài trường hợp bạn sẽ bị làm khó bởi các cán bộ địa chính khu vực. Bởi thông thường họ sẽ không giải quyết các yêu cầu tra cứu của người dân.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Khi có nhu cầu tra cứu thông tin quy hoạch quận 1, bạn có thể trực tiếp đến văn phòng đăng ký đất đai để được giúp đỡ. Tại đây, khách hàng sẽ phải nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian trong khâu chuẩn bị thủ tục hành chính. Trong trường hợp chủ đất không đồng ý đến cơ quan chức năng cùng bạn, việc tra cứu thông tin sẽ gặp nhiều trở ngại.

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin quy hoạch tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh
Hướng dẫn cách tra cứu thông tin quy hoạch tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Đây là hình thức tra cứu thông tin quy hoạch quận 1 tiện lợi nhất bởi các ứng dụng công ngày càng xuất hiện nhiều. Bạn có thể ngồi tại nhà và tìm kiếm dữ liệu cần thiết với độ chính xác tuyệt đối và nhanh chóng. Các website có thể tham khảo phải kể đến như: thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn , meeyland.com.

  • Giới thiệu Meey Map

Meey Map là nền tảng bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Tại đây bạn không chỉ có thể tra cứu các dữ liệu quy hoạch của huyện Ba Vì. Bất kỳ thông tin quy hoạch ở khu vực nào trên địa bàn Việt Nam, Meey Map hoàn toàn có thể giúp bạn tìm kiếm.

Cách tra cứu thông tin quy hoạch quận 1 bằng Meey Map
Cách tra cứu thông tin quy hoạch quận 1 bằng Meey Map
  • Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Đến với Meey người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các tính năng chuyên nghiệp bao gồm:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch
  • Tìm kiếm tin đăng
  • Tính năng về thước đo, khoanh vùng bán kính
  • Bảo vệ dữ liệu người dùng
  • Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Tra cứu quy hoạch quận 1 bằng Meey Map vô cùng đơn giản. Để cập nhật bản đồ khu vực, tin đăng bất động sản thì bạn có thể thực hiện các bước như sau. 

  • Bước 1: Truy cập vào website của Meey Map để tiến hành xem quy hoạch khu vực đất.
  • Bước 2: Tại trang chủ bạn nhấp chuột vào “Xem quy hoạch”, lúc này hệ thống sẽ hiển thị bản đồ quy hoạch.
  • Bước 3: Hãy di chuột đến các vùng muốn xem trên bản đồ để có thêm thông tin quy hoạch của khu vực. 
  • Bước 4: Khách hàng có thể lựa chọn xem quy hoạch chung hoặc quy hoạch phân khu trên hệ thống. Giao diện website sẽ mặc định ở chế độ xem quy hoạch phân khu. Bạn có thể tùy chọn xem 1 trong 2 lớp hoặc cả 2 lớp bao gồm lớp nền hiện trạng và lớp quy hoạch. 
  • Bước 5: Để có thể xem ký hiệu màu sắc quy hoạch hãy nhấp vào icon V tại dòng “Ký hiệu quy hoạch sử dụng đất”. Lúc này hệ thống sẽ hiện thị một danh sách các phân khu sử dụng mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm kiếm thửa đất bằng cách nhập địa chỉ hoặc tọa độ cần tra vào ô tìm kiếm. Vậy là bạn đã có được các thông tin quy hoạch cần thiết. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Nhà Bè–Cập nhật thông tin quy hoạch mới nhất

Qua những thông tin trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về đồ án quy hoạch quận 1 tính đến năm 2025. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được dữ liệu chính xác về khu đất và đưa ra hướng đầu tư phù hợp. Quận 1 luôn gắn liền với ý nghĩa sa hoa, sang trọng và đẳng cấp nhất Sài Gòn. Đây cũng là nơi mang đến vô số cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn trên thị trường bất động sản. 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…