Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh mới nhất & Cách tra cứu

Theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14, quận Thủ Đức đã trở thành Thành phố đầu tiên của nước ta thuộc đơn vị hành chính thành phố trực thuộc Trung ương. Vì thế mà các hạng mục quy hoạch của thành phố cũng được chú trọng và quan tâm hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu thông tin quy hoạch thành phố Thủ Đức ngay bài viết sau đây bạn nhé!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ

Thông tin chung về quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin chung về quận Thủ Đức
Thông tin chung về quận Thủ Đức

Quận Thủ Đức nằm ở cửa ngõ phía đông của Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm của phía nam. Đồng thời là đầu mối của các tuyến giao thông huyết mạch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Diện tích: 

Quận Thủ Đức nay đã trở thành thành phố Thủ Đức. Theo diện quy hoạch thành phố Thủ Đức sẽ bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của quận Thủ Đức, quận 2 và là quận 9.

  • Phía đông giáp với Biên Hòa và huyện Long Thành( Đồng Nai) lấy ranh giới là sông Đồng Nai
  • Phía tây giáp với Quận 12, Bình Thạnh, Quận 1 và Quận 4 và lấy ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía nam giáp với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và Quận 7
  • Phía bắc giáp thành phố Thuận An và Dĩ An của tỉnh Bình Dương.

Mạng lưới giao thông 

Các tuyến giao thông của quận Thủ Đức là huyết mạch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, trong đó phải kể đến:

Xa lộ Hà Nội, Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh nối với Long Thành và Dầu Giây, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, Đại lộ Phạm Văn Đồng nối liền với Quốc lộ 1K. 

Theo dự kiến tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên sẽ chạy dọc theo Xa lộ Hà Nội  và hoàn thiện đưa vào vận hành trong năm 2022.

Về đơn vị hành chính: 

Thành phố Thủ Đức hiện nay có 34 phường trực thuộc, đó là: An Khánh, An Lợi Đông, An Phú, Bình Chiểu, Bình Thọ, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Hiệp Phú, Linh Chiểu, Linh Đông, Linh Tây, Linh Trung, Linh Xuân, Long Bình, Long Phước, Phú Hữu, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tam Bình, Tam Phú, Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Thạnh Mỹ Lợi, Thảo Điền, Thủ Thiêm, Trường Thạnh, Trường Thọ, Long Thạnh Mỹ, Long Trường.

Cơ sở hạ tầng: 

Thủ Đức là một trong những quận có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và mạnh mẽ. Quận có cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ. Đặc biệt có nhiều khu đô thị mới cao cấp mang đến giá trị sống tốt đẹp nhất.

Hơn thế, các tuyến đường cũng ngày càng được mở rộng và nâng cấp giúp hệ thống giao thông thêm thuận lợi và an toàn.

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch HCM mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch TP HCM – Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch mới nhất

Thông tin hạng mục quy hoạch thành phố Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin hạng mục quy hoạch quận Thủ Đức chi tiết
Thông tin hạng mục quy hoạch quận Thủ Đức chi tiết

Có thể thấy rằng thông tin quy hoạch TP Thủ Đức luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Các hạng mục quy hoach Thu Duc đều rất cụ thể hướng đến một thành phố sôi động, hiện đại và phát triển vững mạnh. 

Quy hoạch giao thông Quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh

Nằm trong đề án phát triển hạ tầng giao thông của thành phố Hồ Chí Minh từ Năm 2024 đến 2030 và mức vốn cần tới lên đến 852.500 tỷ đồng. Nhiều dự án công trình hạ tầng lớn ở phía Đông sẽ tiếp tục được hoàn thành mang đến hệ thống giao thông chắc chắn và có sức chứa lớn. Và dự án quy hoạch giao thông quận Thủ Đức cũng nằm trong hạng mục này. 

Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây 

Đường cao tốc bắt đầu ngay tại điểm giao cắt với Đại lộ Mai Chí Thọ tại Quận 2 của thành phố Hồ Chí Minh sau đó chạy về hướng đông 4km rồi cắt đường Vành đai II tại nút giao lớn. Tiếp tục từ cầu Long Thành chạy về hướng đông đông nam và giao cắt với Quốc lộ 51 (AH17) tại huyện Long Thành – Đồng Nai. Tuyến đường này sẽ giúp việc giao lưu kinh tế giữa thành phố Hồ Chí Minh với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên dễ dàng hơn.

Mặt khác còn rút ngắn thời gian di chuyển đến các vùng lân cận.

Tuyến metro số 1 ( Bến Thành – Suối Tiên)

Theo các chuyên gia nhận định rằng khi hoàn thành dự án giao thông này sẽ mang đến diện mạo vô cùng mới cho thành phố Thủ Đức. Đây cũng chính là động lực to lớn để phát triển về mặt kinh tế lẫn thị trường bất động sản. Ngoài ra, tuyến tàu điện ngầm đang dần đến ngày về đích.

Xây dựng bến xe Miền Đông mới

Bến xe này đi vào hoạt động và tạo nên một động lực mạnh mẽ cho sự phát triển vượt bậc của thành phố. Bên xe này còn có quy mô lớn nhất cả nước với quy mô 16ha cùng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng.

Tổng diện tích của bến xe là 160.370,2m2 trong đó diện tích bãi đỗ ôtô là 29.880m2, diện tích bãi đỗ xe cho các phương tiện khác là 21.000m2, diện tích phòng chờ  là 1.152m2.

Bến xe đi vào hoạt động đã góp phần làm giảm tình trạng kẹt xe cũng như giảm áp lực lưu thông lên các tuyến đường giao thông trong thành phố. Đặc biệt sẽ kích thích giá nhà đất gần khu vực này tăng cao nhanh chóng.

Đại lộ Phạm Văn Đồng

Đại lộ này sẽ kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với Trung tâm Thành phố và được đánh giá là đại lộ giao thông huyết mạch với chiều dài lên đến 13,6 km, rộng 30-65m cùng 12 làn xe.

Khi được vận hành, đại lộ đã góp phần làm giảm ùn tắc giao thông và giảm thời gian di chuyển đến với các khu vực trọng điểm như: Quận 1, Quận 2, Quận Phú Nhuận và sân bay Tân Sơn Nhất. Việc đến với các Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng sẽ nhanh hơn nhờ thông qua quốc lộ 1A.

Hầm chui Mỹ Thủy

Dự án quy hoạch hoàn thiện sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông và đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái. Đây còn là sự kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ đến đường cao tốc từ thành phố Hồ Chí Minh– Long Thành – Dầu Giây.

Hầm Thủ Thiêm

Được đánh giá là công trình quan trọng bậc nhất của đại lộ Đông Tây và mang ý nghĩa lớn đối với sự phát triển khu Đông. Đáng nói trong mà trong tương lai Thành phố Thủ Đức sẽ được hưởng lợi rất nhiều  từ công trình này.

Cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 là đường nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đang dần được hoàn thành. Điều này sẽ giúp hoàn thiện hơn hệ thống giao thông trục chính tại Thành phố, đồng thời giải tỏa áp lực giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại của cư dân.

Quy hoạch đô thị quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh

Quy hoạch đô thị quận Thủ Đức
Quy hoạch đô thị quận Thủ Đức

Trong quy hoạch thủ đức 2020, quận Thủ Đức cùng quận 2, quận 9 đã nhập thành thành phố Thủ Đức và Quy hoạch đô thị Thủ Đức là một trong những hạng mục quan trọng trong dự án quy hoạch.

Khu đô thị sáng tạo Khu Đông

Thành phố Thủ Đức được thành lập dựa trên định hướng hình thành từ Khu đô thị sáng tạo Khu Đông. Định hướng này phù hợp với các chủ trương về phát triển kinh tế số, đổi mới, sáng tạo. Và đây cũng chính là tiền đề, cơ hội cho Thành phố Hồ Chí Minh phát triển hơn nữa, mang tầm vóc thế kỷ.

Trong đó phường Trường Thọ, quận Thủ Đức sẽ được xây dựng thành một khu đô thị mới dọc theo tuyến đường Xa Lộ Hà Nội và nằm cạnh tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Khu đô thị này sẽ bao gồm cảng IDC Trường Thọ và công ty thép Thủ Đức, nhà máy xi măng Hà Tiên…

Xây dựng trung tâm tài chính Thủ Thiêm thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, trung tâm tài chính Thủ Thiêm cũng được xây dựng và nâng cấp, cố gắng ngang bằng với những trung tâm tài chính Hồng Kông, Thượng Hải…lớn trên thế giới.

Tiếp đến là xây dựng khu đô thị công nghệ cao như: Khu Công nghệ cao sẵn có vừa để nghiên cứu vừa tạo ra các sản phẩm công nghệ cao cấp. Song song với đó là khu đô thị đại học với hệ thống các trường đại học lớn cùng các chi nhánh trường đại học lân cận. Tất cả sẽ được kết nối với nhau và xây dựng thành một hạ tầng hiện đại, cao cấp, ví dụ như: thư viện số, phòng thí nghiệm, khu thể dục thể thao….

Xây dựng khu đô thị Logistics 

Khu đô thị logistics cũng mà một trong những dự án nằm trong quy hoạch để kết nối với các tỉnh lân cận. Nơi đây sẽ được hình thành và cung ứng các dịch vụ đi lại và vận chuyển hàng hóa cho người dân ở các tỉnh thành với nhau.

Khu đô thị tổng hợp

Xây dựng thêm khu đô thị tính tổng hợp sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho những nhà nghiên cứu có thể sử dụng được các “tài nguyên” của các khu đô thị. Từ đó có thể nghiên cứu ra các sản phẩm và ứng dụng vào công nghiệp. Nhất là khi mà thành phố Thủ Đức đã có sẵn các khu công nghiệp lớn.

Xây dựng khu đô thị Rạch Chiếc 

Trong thông tin quy hoạch thành phố Thủ Đức, khu đô thị này sẽ diễn ra các sự kiện thể thao lớn của thành phố và thậm chí sẽ là nơi tổ chức SEA Games, Thế vận hội…trong tương lai.

Khu đô thị nông nghiệp

Cuối cùng là hướng đến các khu đô thị nông nghiệp cao cấp với mục đích cung cấp thực phẩm sạch cho người dân. Đồng thời mang đến lá phổi xanh cho thành phố Thủ Đức cũng như mang đến không gian dành cho nước để phục vụ chức năng chống ngập tốt nhất.

Bản đồ quy hoạch Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh

Quận Thủ Đức nay đã được đổi tên thành Thành phố Thủ Đức với những định hướng phát triển và có các chiến lược, tầm nhìn xa nhằm mang đến một cuộc sống đầy đủ cho cư dân. Để mọi người có thể hình cụ thể hoá được các kế hoạch và thông tin quy hoạch, sau đây là một số bản đồ quy hoạch Thủ Đức chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

Ban do quy hoach Thu Duc ve giao thong
Ban do quy hoach Thu Duc ve giao thong
Ban do quy hoach quan Thu Duc
Ban do quy hoach quan Thu Duc
Bản đồ quy hoạch thành phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch thành phố Thủ Đức

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh

Tra cứu thông tin quy hoạch Quận Thủ Đức
Tra cứu thông tin quy hoạch Quận Thủ Đức

Làm thế nào để tìm kiếm thông tin quy hoạch quận Thủ Đức chính xác và đầy đủ nhất. Hiện nay có rất nhiều nguồn tin quy hoạch thành phố Thủ Đức mới nhất nhưng không phải nguồn nào cũng đúng. Vì thế để tránh khỏi hoang mang, bạn hãy trực tiếp tra cứu thông tin quy hoạch bằng các cách sau đây:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Cách tra cứu đơn giản nhất để bạn có thể tra cứu các thong tin quy hoạch Thủ Đức là bạn hãy đến trực tiếp các văn phòng kế hoạch của xã và phường gần nhà bạn để tra cứu thông tin quy hoạch. Các văn phòng này đều lưu trữ thông tin mới nhất nên bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của nhân viên văn phòng. Từ đó, có cho mình những thông tin cụ thể nhất.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Các văn phòng đăng ký đất đai luôn cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến đất đai và thông tin quy hoạch quận Thủ Đức một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Bạn chỉ cần đến với văn phòng và cung cấp các thông tin mà bạn đang băn khoăn, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp cho bạn một cách cụ thể. Nhờ vậy mà bạn sẽ có được cho mình những kế hoạch phù hợp.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch quận Thủ Đức trực tuyến

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến
Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến vẫn luôn là cách tra cứu tiện lợi, nhanh chóng và chính xác cao được mọi người áp dụng. Nhằm đáp ứng nhu cầu tra cứu của mọi người, các trang web tra cứu cũng xuất hiện ngày càng nhiều, điển hình như: quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn, ….) và không thể không kể đến Meey Map.

Meey Map là gì? Đây là một nền tảng bản đồ và tra cứu thông tin quy hoạch hiện đại, được áp dụng nhiều tính năng nổi bật giúp người dùng có thể tìm kiếm được nguồn tin nhanh chóng.

Phần mềm tra cứu trực tuyến này được người dùng đánh giá cao bởi các tính năng vượt trội, cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Vì:

  • Cho phép người tra cứu  mọi thông tin quy hoạch của nhiều khu vực khác nhau
  • Còn cho phép bạn tìm kiếm tin đăng nhanh chóng
  • Có tính năng về thước đo, khoanh vùng bán kính rất hiệu quả 
  • Bạn có thể an tâm về tính bảo mật thông tin 

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết:

Với phần mềm này bạn có thể tìm thấy các thông tin quy hoạch quận Thủ Đức chính xác và cập nhật được cho mình bản đồ quy hoạch thành phố Thủ Đức mới nhất.

Dự án quy hoạch thành phố Thủ Đức hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân một cuộc sống ổn định và hiện đại nhất. Trên đây là một số thông tin liên quan đến quy hoạch Thủ Đức mà bạn có thể tham khảo để có cho mình những kiến thức hữu ích.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…