Thông tin quy hoạch

Bản đồ Huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Ba Chẽ tỉnh Quảng Ninh chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Ba Chẽ. Bản đồ quy hoạch huyện Ba Chẽ không chỉ phản ánh sự điều chỉnh mục tiêu sử dụng đất mà còn thể hiện các kế hoạch phát triển chiến lược nhằm khai thác tối đa tiềm năng tự nhiên và kinh tế của khu vực. Quy hoạch này bao gồm các dự án hạ tầng, khu dân cư, và các khu vực bảo tồn thiên nhiên, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững và đồng bộ. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Quy hoạch sử dụng đất huyện Ba Chẽ đến năm 2030

Theo quy định tại Điều 1 Quyết định số 675/QĐ-UBND, kế hoạch sử dụng đất trong kỳ quy hoạch huyện Ba Chẽ được xác định thông qua cơ cấu 03 loại đất, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp 56.924,47 ha,
  • Đất phi nông nghiệp 3.249 ha,
  • Đất chưa sử dụng: 474,63 ha.

Quyết định cũng xác định diện tích được chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch theo hồ sơ địa chính gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.231,36 hà
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 89,68 ha.
  • Chuyển đất phi nông nghiệp từ đất phi thổ cư sang đất ở: 4,16 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-203 huyện Ba Chẽ

Rà soát quy hoạch huyện Ba Chẽ

Ban do quy hoach huyen Ba Che
Bản đồ quy hoạch huyện Ba Chẽ

Kế hoạch sử dụng đất huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh năm 2021

Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Ba Chẽ, được UBND tỉnh Quảng Ninh công bố vào ngày 19/3/2021, nhiều dự án trên địa bàn huyện sẽ tiến hành thu hồi đất để triển khai trong năm 2021.

Cụ thể, huyện sẽ thu hồi 292,02 ha đất nông nghiệp và 4,62 ha đất phi nông nghiệp. Ngoài ra, 292,02 ha đất nông nghiệp sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất phi nông nghiệp.

Bản đồ giao thông huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Ban do giao thong huyen Ba Che
Bản đồ giao thông huyện Ba Chẽ

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Hiện nay trên địa bàn huyện Ba Chẽ có 04 tuyến đường tỉnh lộ đi qua:

  • Tỉnh lộ 330: Hải Lăng – Ba Chẽ – Lương Mông – Sơn Động (Bắc Giang);
  • Tỉnh lộ 342: Thanh Lâm (Ba Chẽ) – Kỳ Thượng (TP Hạ Long);
  • Tỉnh lộ 329: Thị trấn Ba Chẽ – Mông Dương (TP Cẩm Phả);
  • Tỉnh lộ 330B: Nam Sơn – Cầu Ba Chẽ

Tỉnh lộ này phục vụ nhu cầu giao lưu kinh tế – xã hội của huyện với các địa phương lân cận. Tỉnh lộ 329 được đầu tư tạo thuận lợi cho thị trường tiêu thụ nông sản tại TP Cẩm Phả và TP Hạ Long.

Hiện nay, Ba Chẽ có tuyến đường nhựa từ thị trấn Tiên Yên đến ngã ba Hải Lăng, vẫn giữ nguyên hướng tuyến và cần được nâng cấp về kết cấu, bề rộng nền đường.

Đường sẽ mở ở huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Theo kế hoạch giao thông của huyện Ba Chẽ, trong thời gian tới, nhiều tuyến đường mới sẽ được triển khai để cải thiện kết nối giao thông trong khu vực. Những dự án này được mô tả chi tiết trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 của huyện, do UBND huyện Ba Chẽ công khai trên cổng thông tin điện tử.

Chẳng hạn, trong bản đồ quy hoạch, đường được đánh dấu bằng viền tím là một trong những tuyến đường sẽ được xây dựng. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 120 m, đi qua khu vực gần Kho bạc Nhà nước Ba Chẽ và nối tiếp với đường Thanh Niên.

Tuyen duong se mo o trong pham vi huyen Ba Che trong tuong lai theo ban do quy hoach su dung dat thoi ky 2021 2030 huyen Ba Che
Tuyến đường sẽ mở ở trong phạm vi huyện Ba Chẽ trong tương lai theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 huyện Ba Chẽ

Đất có quy hoạch ở huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Trên địa bàn huyện Ba Chẽ, có nhiều khu vực đất nằm trong quy hoạch với mục đích sử dụng khác nhau, không hoàn toàn phù hợp với nhu cầu hiện tại của người dân.

Những khu đất được quy hoạch thường bao gồm: đất dành cho cây xanh, mặt nước, cơ sở công cộng, giao thông, bệnh viện, trường học, và trạm bơm. Các loại đất này không được phép xây dựng công trình nhà ở hoặc sẽ phải di dời khi nhà nước tiến hành triển khai theo kế hoạch quy hoạch.

Những khu đất có quy hoạch trên địa bàn huyện Ba Chẽ được mô tả chi tiết trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030, được UBND huyện Ba Chẽ công bố công khai để thu thập ý kiến người dân. Trong bản đồ, các khu đất được đánh dấu trong khung hoặc viền màu xanh thể hiện một số khu vực đất nằm trong quy hoạch của huyện.

Mot so khu dat co quy hoach the hien tren ban do quy hoach su dung dat thoi ky 2021 2030 huyen Ba Che
Một số khu đất có quy hoạch thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 huyện Ba Chẽ

Giới thiệu về huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Ba Chẽ là một huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở giữa tỉnh Quảng Ninh, huyện lỵ là thị trấn Ba Chẽ, nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 50 km về phía Bắc. Trên địa bàn có tỉnh lộ 329, 330 đi qua.

Vị trí địa lý

  • Phía Bắc huyện Ba Chẽ giáp huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn
  • Phía Tây huyện Ba Chẽ giáp với huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang
  • Phía đông huyện Ba Chẽ giáp với huyện Tiên Yên
  • Phía Nam huyện Ba Chẽ giáp với thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả

Diện tích và dân số

Tính đến ngày 31 tháng 12 Năm 2024, huyện Ba Chẽ có tổng diện tích đất tự nhiên là 606,5 km². Dân số là 23.207 người, trong đó nữ là 11.294 người, chiếm 48,7% tổng dân số. Toàn huyện có 14 dân tộc anh em sinh sống là Kinh, Tày, Thái, Hoa, Mường, Nùng, Mông, Dao, Ngái, Xơ Đăng, Sán Chay, Sán Dìu, Thổ, Cơ. Trong đó, dân tộc Kinh chiếm 18,99%, dân tộc Tày chiếm 15,6%, Dao chiếm 45,2%, Sán Chay chiếm 18,33%, còn lại các dân tộc khác chiếm số lượng không đáng kể. Mật độ dân số khoảng 38 người/km².

Kinh tế

Kinh tế huyện Ba Chẽ chủ yếu phát triển theo hướng lâm nghiệp (phát triển kinh tế rừng). Địa hình ở một số xã như Lương Mông, Đặt Thành, Thanh Lâm, Thanh Sơn phù hợp với phát triển chăn nuôi đại gia súc.

Bản đồ hành chính huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Huyện Ba Chẽ có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Ba Chẽ (huyện lị) và 7 xã: Đáp Thành, Đồn Đạc, Lương Mông, Minh Cầm, Nam Sơn, Thanh Lâm, Thanh Sơn.

Ban do hanh chinh huyen Ba Che
Bản đồ hành chính huyện Ba Chẽ

Bản đồ vệ tinh huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh

Ban do ve tinh huyen Ba Che
Bản đồ vệ tinh huyện Ba Chẽ

Với bản đồ quy hoạch huyện Ba Chẽ, các nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể nắm bắt rõ ràng các cơ hội phát triển trong khu vực, từ các dự án hạ tầng quan trọng đến những khu vực tiềm năng cho đầu tư bất động sản. Quy hoạch không chỉ giúp tổ chức việc sử dụng đất hiệu quả mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của huyện theo hướng bền vững. Huyện Ba Chẽ đang mở rộng cơ hội để trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các dự án đầu tư, góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ và toàn diện trong tương lai.

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: contact.redtvn@gmail.com
Website: meeymap.com

Bộ phận kinh doanh

Email: sales.redtvn@gmail.com
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ Gia Lai mới nhất 2022

Bản đồ quy hoạch Gia Lai|Quy hoạch Sử dụng Đất

Gia Lai là một tỉnh miền núi nằm ở khu vực phía Bắc cao nguyên Trung Bộ và có diện tích lớn thứ hai Việt Nam. Tỉnh Gia…

Bản đồ quy hoạch Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Bản Đồ Hành Chính Phú Quốc|Tra Cứu Thông Tin quy hoạch Phú Quốc 2024

Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, nổi tiếng với cảnh đẹp say lòng người và sự phát triển mạnh mẽ trong…

Tổng quan về Khu công nghiệp Vân Trung

Khu Công Nghiệp Vân Trung – Bắc Giang & Danh sách công ty

Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang từ lâu vốn nổi tiếng là nơi có quy mô lớn và đa dạng các ngành nghề dịch vụ tại…

Những thông tin về KCN Mỹ Phước 1

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương

Với lợi thế nằm trong một trong số những vùng khu công nghiệp phát triển nhất cả nước, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương trở…

Tuyen duong se mo o trong pham vi huyen Phu Binh trong tuong lai theo ban do quy hoach su dung dat den nam 2030 huyen Dinh Hoa

Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Bình, Thái Nguyên| Kế hoạch sử dụng đất

Huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, đang bước vào giai đoạn phát triển với nhiều thay đổi quan trọng trong quy hoạch sử dụng đất. Bản đồ quy…

cầu khánh hội

Cầu Khánh Hội | Cầu Quay Độc Nhất Gắn Bó Cùng Lịch Sử Việt Nam

Tại vùng đất Khánh Hội, cầu quay Khánh Hội đã luôn là một phần thực thể gắn bó lâu đời với đời sống người dân Sài Gòn. Cũng…