Thông tin quy hoạch

Bản đồ Thanh Oai, Hà Nội| Tra cứu quy hoạch huyện Thanh Oai mới nhất

Trước đây từ năm 1991 Thanh Oai là 1 huyện của tỉnh Hà Tây sau Nghị quyết chia tỉnh Hà Sơn Bình thành 2 tỉnh là Hà Tây và Hòa Bình. Nhưng sau đó thì vào năm 2008 tỉnh Hà Tây chính thức giải thể toàn bộ và từ đó huyện Thanh Oai trực thuộc thành phố Hà Nội.  Thanh Oai hiện nay đang có rất nhiều tiềm năng về đất đai nên được nhiều người quan tâm. Cùng giải đáp cách xem bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm
Cách xem bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội
Cách xem bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Thông tin chung về huyện Thanh Oai

Huyện Thanh Oai nằm ở phía Tây Nam của thủ đô Hà nội và cách trung tâm thủ đô 15km.

Giới thiệu quận

Để tìm hiểu về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội Meey Map sẽ giới thiệu qua cho bạn các thông tin chung về huyện Thanh Oai. Thanh Oai là 1 huyện đồng bằng thuần nông trực thuộc thành phố Hà Nội từ năm 2008. Có diện tích tự nhiên hơn 142 km2 và dân số là trên 185 nghìn người vào năm 2019.

Huyện Thanh Oai
Huyện Thanh Oai

Vị trí tiếp giáp của huyện Thanh Oai trên bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội theo các hướng như sau:

  • Phía Bắc và phía Tây Bắc huyện Thanh Oai tiếp giáp với quận Hà Đông
  • Phía Tây huyện Thanh Oai giáp với huyện Chương Mỹ
  • Phía Tây Nam huyện Thanh Oai tiếp giáp với huyện Ứng Hòa
  • Phía Đông Nam tiếp giáp với huyện Phú Xuyên
  • Phía Đông huyện Thanh Oai tiếp giáp huyện Thường Tín
  • Phía Đông Bắc tiếp giáp với huyện Thanh Trì.

Đơn vị hành chính

Huyện Thanh Oai hiện nay có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc huyện gồm 20 xã và thị Trấn Kim Bài. 20 xã đó gồm: Xuân Dương; Bích Hòa; Thanh Văn; Bình Minh; Thanh Thùy; Cao Viên; Thanh Mai; Cao Dương; Cự Khê; Đỗ Động; Dân Hòa; Kim An; Hồng Dương; Liên Châu; Kim Thư; Phương Trung; Mỹ Hưng; Tân Ước; Tam Hưng; Thanh Cao.

Bản đồ huyện Thanh Oai
Bản đồ huyện Thanh Oai

Cơ sở hạ tầng và kinh tế

Thanh Oai là 1 vùng đất cổ và có 1 bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời, nơi đây cũng là vùng sản xuất lúa nước phát triển. Cùng với sự phát triển của thời gian thì người dân đã phát huy được nhiều tiềm năng sẵn có và giúp vùng đất này trở thành 1 vùng đất với rau, hoa, quả nổi tiếng khắp miền Bắc.

  • Cơ sở hạ tầng

Dù với xuất phát điểm không cao nhưng với sự nỗ lực sau 10 năm mà huyện Thanh Oai đang từng bước đồng bộ cơ sở hạ tầng và đời sống tinh thần và vật chất của người dân trên địa bàn huyện cũng được nâng lên rõ rệt.

Từ 2010 đến nay thì toàn huyện đã huy động hơn 5000 tỷ đồng để đầu tư cải tạo, xây mới và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng đường, điện, trạm và trường để góp phần thay đổi được bộ mặt của nông thôn. Nhờ có sự đồng thuận cao từ người dân trong huyện thì nhiều cá nhân và tập thể đã tự nguyện hiến đất của mình để huyện xây dựng các công trình phúc lợi và làm đường giao thông.

Hiện nay thì toàn bộ hệ thống giao thông liên thôn, liên xã đã được nhựa hóa và bê tông hóa. 100% nhà văn hóa, trạm y tế được giữ vững ở mức đạt chuẩn và có 57/74 trường đạt chuẩn quốc gia. Nhiều tuyến đường nằm ở đường trục huyết mạnh được thành phố Hà Nội quan tâm và đầu tư như quốc lộ 21B đoạn đường đi qua thị trấn Kim Bài.

Quốc lộ 21B
Quốc lộ 21B

Quảng trường công viên cây xanh là các đoạn còn lại cũng đang tiếp tục mở rộng và xây dựng trở thành tuyến đường kinh tế của huyện Thanh Oai,… Góp phần liên kết được các vùng, kết nối giao thông và phát triển được kinh tế trên địa bàn huyện.

  • Môi trường

Song song với việc nâng cao chất lượng và duy trì các tiêu chí thì huyện cũng rất chú trọng vào sản xuất và môi trường để cùng với đó đảm bảo được sự phát triển và xây dựng nông thôn mới 1 cách bền vững.

Tiếp tục bổ sung quy hoạch và rà soát 1 số khu công nghiệp, khu đô thị và 1 số vùng sản xuất chuyên canh để tăng năng suất và thu nhập cho người dân. Cùng với đó tập trung phát triển các làng nghề truyền thống có giá trị kinh tế tốt phù hợp với quy hoạch và phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Huyện phát triển thêm về các dịch vụ và loại hình thương mại. Tập trung giải phóng các mặt bằng của các cụm công nghiệp để có thể sớm hoạt động tạo động lực cho phát triển công nghiệp của huyện Thanh Oai. Tiếp tục xây dựng và mở rộng các hệ thống cửa hàng tiện lợi và chợ đầu mối nông sản,…

  • Kinh tế

Về kinh tế thị huyện Thanh Oai ngày xưa là 1 vùng đất với nhiều làng nghề truyền thống như giò chả Ước Lễ; tương Cự Đà; nón lá làng Chuông; quạt nan. Giang đan, mây tre làng Vác và xã Cao Liên; gạo bồ nâu Thanh Văn.

Làng Bình Đà của xã Bình Minh ngày xưa cũng rất nổi tiếng với nghề làm pháo và làng Rùa xã Thanh Thùy với nghề cơ khí. Chục năm trở lại đây trên địa bàn huyện Thanh Oai cũng xuất hiện thêm nhiều khu công nghiệp và thu hút được lao động địa phương rất tốt.

Sản xuất nông nghiệp tại huyện đã có nhiều bước chuyển biến tốt về chất lượng và năng suất, giá trị thu nhập của đơn vị cũng tăng cao qua từng năm. Kinh tế của nông thôn của huyện cũng đang chuyển hướng tăng công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp dịch vụ và làng nghề.

Nhiều ngành nghề truyền thống vẫn luôn được duy trì và tiếp tục mở rộng để tạo thêm thu nhập và sinh kế cho người dân, góp phần trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Tính đến hết năm 2019 thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đã đạt 48, 56 triệu VND tăng 40,6 triệu VND so với năm 2010.

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai, Hà Nội

Sau đây sẽ là những thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội được cập nhật trong giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội về giao thông

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện nay đang có một tuyến quốc lộ chạy qua là quốc lộ 21B chạy dài qua địa bàn huyện 16,5km. Đây là 1 tuyến đường giao thông quan trọng dọc hướng Bắc – Nam và đóng vai trò kết nối huyện với hệ thống giao thông trong thành phố Hà Nội. Đoạn qua thị trấn Kim Bài của Thanh Oai đã được mở rộng thành đường 1 chiều rộng 24 và chiều rộng của các đoạn khác là 11-14m.

  • Quy hoạch Thanh Oai mảng giao thông đối ngoại

Đường tỉnh 427 là trục giao thông kết nối tới phía Đông của huyện, con đường này nối Thường Tín và Thanh Oai. Đoạn đi qua Thanh Oai sẽ bắt đầu tư ngã ba Bình Minh đến hết xã Thanh Thủy và có chiều dài là 8km. Mặt đường bình quân là 5m với nền rộng là 7m. Mặt đường ở toàn tuyến đã được rải bê tông nhựa.

Đường tỉnh 427
Đường tỉnh 427

Đường tỉnh 429 là tuyến giao thông chính để vận chuyển hành khách và các loại hàng hóa từ Thanh Oai đến Ứng Hòa, Chương Mỹ và các khu công nghiệp, đô thị ở chuỗi Xuân Mai – Miếu Môn – Hòa Lạc

Đoạn đường qua huyện Thanh Oai có chiều dài là 5km và chạy theo hướng Đông – Tây qua các xã Xuân Dương, Dân Hòa và Cao Dương. Mặt đường đã được rải bê tông nhựa và chất lượng tốt đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành giao thông vận tải.

Đường phát triển phía Nam đoạn qua địa bàn huyện Thanh Oai có chiều dài là 13km với mặt cắt ngang là 40m. Đoạn đường này đã được đưa vào sử dụng và nó giúp giảm tải được phương tiện giao thông cho quốc lộ 21B. Hỗ trợ cho việc phát triển của các huyện ở phía Nam thủ đô Hà Nội.

  • Chỉ giới đường đỏ theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội cũng đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến quốc lộ 21B từ đoạn của cầu Thạch Bích đến nút giao của đường tỉnh 427 và đoạn từ nút giao Ngã Tư Vác đến hết huyện Thanh Oai.

Tuyền đường này sẽ có 2 đoạn, đoạn 1 sẽ dài gần 2km với điểm đầu ở cầu Thạch Bích và điểm cuối tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Minh. Đoạn thứ 2 dài cũng dài gần 2km với điểm đầu tại ranh giới 2 xã là Hồng Dương và Dân Hòa và điểm cuối tại khu vực qua chùa Xà Kiều.

Hướng của tuyến đường đã được xác định trên cơ sở tuyến quốc lộ 21B hiện có và phù hợp với quy hoạch xây dựng của thủ đô, quy hoạch chung xây dựng huyện Thanh Oai và quy hoạch về giao thông vận tải.

Đầu Năm 2024 lãnh đạo huyện Thanh Oai đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội cho triển khai 1 số tuyến đường huyết mạnh quan trọng về giao thông của huyện như: tuyến đường Kim An; Đỗ Động kết nối Cienco5 đi Thường Tín; đường cầu Văn Phương kết nối với trục Cienco5,…

Trong bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội đến năm 2030 huyện Thanh Oai cũng đang định hướng để phát triển các hạ tầng kỹ thuật tập chung vào 1 số đường giao thông quan trọng như: đường tỉnh 429 và 427; đường trục phát triển kinh tế phía Nam và quốc lộ 21B.

  • Hệ thống đường sắt và đường thủy theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Đường sắt: Phía Đông Bắc của huyện Thanh Oai có tuyến đường sắt vành đai Tây Hà Nội chạy qua và tới điểm cuối là ga Văn Điển.

Đường thủy: Dựa theo dự án khôi phục sông Đáy của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để cải tạo sông Đáy để phục vụ cho giao thông vận tải và phục vụ cho các dự án tham quan du lịch ở các làng cổ ven khu vực sông của huyện Thanh Oai và Chương Mỹ. Xây dựng thêm 1 bến thuyền để thuận tiện cho việc phục vụ du lịch ở các khu vực xã Thanh Mai.

  • Mạng lưới đường nội bộ trong địa bàn huyện Thanh Oai

Trong bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội, các mạng lưới đường đô thị tại khu vực đô thị trung tâm trong vành đai 4 và thị trấn Kim Bài được thực hiện theo các đồ án quy hoạch chung. Các tuyến đường liên xã sẽ được định hướng theo 100% tuyến đường huyện đạt chuẩn cấp 4 đồng bằng với 2 làn xe và độ rộng nền ít nhất là 9m đi qua các khu vực dân cư và thiết kế theo chuẩn đường đô thị.

  • Mạng lưới giao thông công cộng trong quy hoạch Thanh Oai

Xây dựng 3 bến xe hoặc bến trung chuyển tại 3 địa điểm là bến xe phía Bắc khu vực Bình Đà (quy mô 1ha); bến xe phía Nam thị trấn Kim Bài (quy mô 1,5ha) và cuối cùng là bến xe phía Nam địa phận Hồng Dương (quy mô 1ha). Bố trí thêm các điểm đỗ xe tập trung ở các khu vực dân cư nông thôn mới. Đạt 1-2% diện tích đất xây dựng và chỉ tiêu là 1,5-2m2 đất đỗ xe trên 1 người dân.

Các tuyến bus công cộng đi qua địa bàn huyện Thanh Oai

  • 91 Bến xe Yên Nghĩa – Kim Bài – Phú Túc
  • 103A Bến xe Mỹ Đình – Hương Sơn
  • 103B Bến xe Mỹ Đình – Hồng Quang – Hương Sơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất & Cách tra cứu

Quy hoạch đô thị huyện Thanh Oai

Theo quy hoạch trong bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội thì huyện Thanh Oai sẽ có các mục quy hoạch sau:

  • Quy hoạch phát triển đô thị

Hệ thống đô thị trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện nay là khu đô thị Thanh Hà, khu đô thị Mỹ Hưng, các khu vực quy hoạch phân khu đô thị GS và thị trấn Kim Bài.

Khu đô thị Mỹ Hưng
Khu đô thị Mỹ Hưng

Thị trấn Kim Bài là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, xã hội và văn hóa của huyện. Thị trấn là đô thị loại C và đảm nhận vai trò đầu mới về các hạ tầng dịch vụ công cộng, kỹ thuật và sản xuất của thành phố cho các vùng nông thôn trên địa bàn huyện Thanh Oai nói riêng và cho các khu vực phía Nam của thủ đô Hà Nội nói chung.

Thực hiện theo quy hoạch Thanh Oai thì thị trấn Kim Bài sẽ phát triển trục bố cục không gian chính của đô thị trên tuyến quốc lộ 21B, không gian của thị trấn phát triển theo hướng cân đối và hài hòa.

Xây dựng 1 trục không gian mềm mỏng dọc theo các khu vực cảnh quan thiên nhiên dọc hướng khu vực đầm Đồng Áng, kênh La Khê, sông Đáy. Xen kẽ trong các đô thị sẽ là những không gian cây xanh và khu vực nông nghiệp tạo nên 1 trục không gian sinh thái đặc trưng cho đô thị.

Khu đô thị Mỹ Hưng, Thanh Hà và các khu thuộc quy hoạch phân khu đô thị GS sẽ được thực hiện theo quy hoạch phân khu đô thị GS và S4 đã được UBND thủ đô Hà Nội phê duyệt.

  • Quy hoạch phát triển nông thôn

Các khu vực dân cư nông thôn được xây dựng, cải tạo và phát triển nhưng trên cơ sở lưu giữ và bảo tồn được các khu vực có gia trị truyền thống, cảnh quan, các khu di tích và di sản quan trọng, không gian làng nghề truyền thống lâu đời và cùng với đó khắc phục các vấn đề về môi trường.

Bổ sung thêm các công trình hạ tầng xã hội, kỹ thuật và các cơ sở sản xuất theo chỉ tiêu và mô hình xây dựng nông thôn mới để phù hợp nhất với từng đặc điểm riêng của từng khu vực dân cư. Được phép triển khai các dự án nhà ở và du lịch sinh thái trên địa bàn kết hợp với chỉnh trang và cải tạo lại cảnh quan làng xóm đảm bảo giới hạn về quy mô.

Hạn chế xây dựng các công trình có mật độ xây dựng cao để phù hợp với cấu trúc làng xóm hiện có của khu vực. Tránh chia các ô đất không theo quy hoạch và các khu vực được xây dựng sẽ phải tuân thủ tốt các quy hoạch đã được phê duyệt.

  • Xây dựng 4 trung tâm cụm xã theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Xây dựng thêm 4 trung tâm cụm xã với các vai trò khác nhau để đảm bảo phát triển:

Trung tâm cụm xã Dân Hòa sẽ có vai trò  thúc đẩy được sự phát triển của xã hội, văn hóa và sản xuất nông nghiệp cho khu vực 1. Phát triển thêm về du lịch văn hóa và các lễ hội gắn liền với các tuyến du lịch đường thủy trên sông Đáy.

Hình thành các trung tâm công cộng để hỗ trợ không gian văn hóa và du lịch, cây xanh cảnh quan và quảng trường để phục vũ cho các lễ hội và hoạt động du lịch với quy mô khoảng 79,03ha.

Trung tâm cụm xã Tân Ước với vai trò thúc đẩy sự phát triển xã hội, văn hóa và sản xuất nông nghiệp cho khu vực 2. Chức năng chính của trung tâm cụm xã này là hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp và các cụm công nghiệp, phát triển các khu nhà thấp tầng với quy mô 87,99ha.

Trung tâm cụm xã Tam Hưng, Thanh Thùy: Hỗ trợ và thúc đẩy cho sản xuất nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp các làng nghề truyền thống cùng với đó là phát triển các khu nhà ở thấp tầng để đáp ứng được các nhu cầu của người dân trong giai đoạn phát triển mới với quy mô khoảng 48,78ha

Trung tâm cụm xã Cao Viên, Bình Minh, Bích Hòa để gắn với các chức năng ở cửa ngõ của huyện Thanh Oai nhằm phát triển được thương mại, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, dịch vụ và công nghiệp. Quảng bá và phát triển du lịch gắn với tuyến du lịch đường thủy trên sông Đáy với quy mô 248,17ha.

  • Xây dựng 4 cụm đổi mới theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

4 cụm đổi mới gắn kết với các trung tâm cụm xã và các trục giao thông chính để làm các khu quản lý, khu nghiên cứu; điều hàng và chuyển giao công nghệ cho nông nghiệp, khu hội chợ nông nghiệp, khu bảo quản,…

Cụm đổi mới xã Kim Thư và Phương Trung: Gắn kết chặt chẽ các cụm tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, chức năng văn hóa, hỗ trợ phát triển du lịch sinh thái và sản xuất nông nghiệp gắn với tuyến du lịch trên sông Đáy. Gồm có các nhà nghỉ sinh thái, khu ẩm thực; sinh hoạt văn hóa cộng đồng;… với quy mô là 17,73 ha.

Sông Đáy
Sông Đáy

Cụm đổi mới xã Liên Châu và Tân Ước: Tiếp cận gần với trục cảnh quan và giao thông kênh Yên Cốc và trục phát triển kinh tế huyện. Gồm có các nhà hàng ẩm thực, không gian sinh hoạt văn hóa ngoài trời, trình bày sản phẩm làng nghề truyền thống như nón lá, lồng chim,…với quy mô 14,33 ha.

Cụm đổi mới xã Thanh Cao: Gắn với bến du lịch bên sông Đáy với các công trình phục vụ du lịch, ẩm thực ven sông, trình bày sản phẩm làng nghề và sinh hoạt văn hóa với quy mô 10,06 ha.

Cụm đổi mới xã Tam Hưng: Gắn với trục đường phát triển kinh tế của huyện Thanh Oai với vai trò thúc đẩy kinh tế xã hội, văn hóa sản xuất nông nghiệp phát triển. Hỗ trợ sản xuất nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp cho các làng nghề với quy mô khoảng 22,23 ha.

  • Quy hoạch định hướng phát triển hạ tầng kinh tế trong bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Cụm công nghiệp: Phát triển theo hướng bền vững và đảm bảo an toàn về môi trường. Ưu tiên cho các ngành phát triển công nghiệp sinh học để phục vụ cho nông nghiệp và chế biến nông sản thực phẩm chất lượng cao như cụm công nghiệp Kim Bài phía Đông Bắc thị trấn Kim Bài với 50 ha; Cụm công nghiệp Tân Ước 50 ha; cụm công nghiệp Bích Hòa 10,3 ha; cụm công nghiệp Thanh Oai; Bình Minh;…

Cụm tiểu thủ công nghiệp: tiếp tục phát triển các ngành nghề nông thôn cùng với đó chú trọng bảo vệ môi trường kết hợp khai thác du lịch và bảo tồn.

Làng nghề: Tiếp tục duy trì phát triển 87 làng có nghề truyền thống. Trong đó có 51 làng đã được công nhận là làng nghề theo hướng sản xuất tập trung kết hợp du lịch và bảo vệ môi trường.

Nón lá làng Chuông
Nón lá làng Chuông

Nông, lâm , ngư nghiệp: Phát triển chất lượng cao và hướng đến hàng hóa quy mô lớn. Ứng dụng thêm kỹ thuật và mô hình hiện đại trong sản xuất nông nghiệp, giữ gìn các vùng lúa có năng suất cao. Phát triển các vùng rau sạch để đảm bảo an ninh lương thực và cung cấp cho người dân trên địa bàn huyện và thành phố Hà Nội.

Tập trung chăn nuôi xa khu vực dân cư và có điều kiện cấp, thoát và xử lý nước thải hiệu quả, không gây ô nhiễm môi trường và thuận lợi cho công cuộc phòng chống và kiểm soát dịch bệnh.

  • Thương mại và du lịch theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Dịch vụ – thương mại: Hình thành các mạng lưới thương mại hiện địa và đồng bộ. Tập trung xây dựng chợ đầu mối và chợ dân sinh ở khu vực nông thôn, khu mua sắm, trung tâm thương mại, siêu thị tại các khu vực đô thị.

Nâng cấp và cải tạo 18 chợ hiện có và xây dựng thêm 11 chợ. Trong đó sẽ có 1 chợ đầu mối ở xã Bích Hòa và 10 chợ hạng 3 ở các xã hiện chưa có chợ.

Quy hoạch để xây dựng siêu thị tại thị trấn Kim Bài và trung tâm mua sắm hạng 1 tại xã Bình Minh. Xây dựng thêm 9 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn của huyện Thanh Oai.

Du lịch: Dựa vào yếu tố tự nhiên sẵn có là sông Đáy để phát triển không gian du lịch sinh thái, tuyến du lịch đường thủy trên sông, nghỉ dưỡng,…Du lịch kết hợp với phát triển nông nghiệp và các khu làng nghề truyền thống. Phát triển thêm các khu du lịch văn hóa, lễ hội gắn với du lịch sinh thái và du lịch làng nghề,…đáp ứng được các nhu cầu của người dân đô thị trung tâm về huyện.

Phát triển các di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan có giá trị dọc sông Đáy như các đền chùa bằng hệ thống giao thông liên thôn. Mở rộng đường giao thông dẫn tới các làng xóm có nghệ để xây dựng và quảng bá sản phẩm của làng nghề.

Phát triển các vùng cây hoa, cây ăn quả, trồng hoa, cây cảnh để giữ gìn hệ cây xanh tự nhiên phục vụ cho phát triển du lịch.

  • Quy hoạch định hướng phát triển hạ tầng xã hội theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Công trình hành chính và trụ sở cơ quan huyện: Tiếp tục ổn định ở vị trí hiện tại và hoàn thiện các không gian theo hướng tập trung các cơ quan hành chính và chính trị. Bổ sung các khu chức năng để đáp ứng được nhu cầu hoạt động trước mắt và lâu dài.

Trung tâm hành chính của thị trấn Kim Bài sẽ được bố trị tại 1 nơi mới và các trung tâm hành chính khác của các xã thì tiếp tục ổn định và cải tạo hoàn thiện thêm về không gian theo chi tiết  quy hoạch Thanh Oai sau này.

Định hướng phát triển hạ tầng
Định hướng phát triển hạ tầng

Công trình thể dục thể thao và văn hóa: Nâng cấp, cải tạo và bổ sung thêm các trung tâm thể thao văn hóa tại các xã và trung tâm cụm xã.

Bảo tồn cấu trúc về không gian của các điểm di tích lịch sử như chùa, đình,… giữ nguyên công trình gốc và từng bước xóa bỏ các công trình gây lấn chiếm xung quanh. Tôn tạo các cảnh quan và di tích có giá trị và kiểm soát môi trường xung quanh các khu di tích.

Di dời các hộ dân lấn chiếm xung quanh khu vực đầm Đồng Áng. Bảo vệ và cải tạo cảnh quan khu đầm và công viên cây xanh đô thị.

Xây dựng nhà văn hóa huyện mới ở thị trấn Kim Bài và nâng cấp các khu thể dục thể thao hiện có. Tăng công trình thể thao tại các điểm dân cư và trường học.

  • Y tế và giáo dục theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Công trình điều dưỡng và y tế: Nâng cấp và cải tạo bệnh viện đa khoa của huyện thêm 200 giường, mở rộng các trung tâm y tế hiện có và kiến phát triển thành trung tâm y tế của khu vực.

Xây dựng phòng khám đa khoa tại Thanh Văn và cải tạo trạm y tế Liên Châu – Phương Trung.

Công trình đào tạo và giáo dục: Xây dựng trường học mới tại khu đô thị Thanh Hà theo quy hoạch phân khu đô thị GS và S4.

Xây dựng trường trung cấp nghề, trường bồi dưỡng chính trị huyện và trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc công an thành phố Hà Nội, xây dựng trung tâm thể dục thể thao và võ thuật công an huyện tại thị trấn Kim Bài.

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Dù mới chỉ là 1 huyện trực thuộc Hà Nội nhưng Thanh Oai đã chứng tỏ được sự cố gắng phấn đấu của toàn huyện trong công cuộc xây dựng và phát triển huyện Thanh Oai trở thành 1 trung tâm kinh tế của cả nước. Dưới đây là bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội.

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Cách tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội

Hiện nay có 1 số cách có thể giúp bạn tìm hiểu về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội. Dưới đây sẽ là những cách bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và điều kiện của bản thân.

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội ở UBND xã/ thị trấn

Nếu bạn muốn tìm hiểu về  bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội bạn có thể tới trực tiếp các UBND xã và thị trấn quản lý khu đất để xin cản bổ khu vực cho xem các thông tin quy hoạch Thanh Oai. Để sử dụng cách này đòi hỏi bạn sẽ phải có 1 chút khiếu ăn nói vì việc xin cán bộ xem thông tin về quy hoạch đất là không dễ dàng.

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội tại văn phòng đăng ký đất đai

Khả năng các cán bộ tại UBND không có bạn xem các thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội là rất cao. Khi đó bạn có thể tới các văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn huyện để nộp giấy tờ và đề nghị trích lục thông tin.

Cách này tuy dễ hơn những bạn sẽ cần phải đi cùng với người chủ của khu đất đó. Nếu chủ của lô đất không hợp tác và không muốn cho bạn xem thông tin của khu đất thì việc tới đây đề nghị trích lục thông tin là rất khó.

Tra cứu thông tin quy hoạch Thanh Oai qua kênh tra cứu trực tuyến

Cách này sẽ là khả thi hơn rất nhiều so với 2 cách ở trên vì nó mang tính chủ động và tiện ích hơn. Tuy nhiên thì bạn cũng nên chọn lựa kênh tra cứu vì có 1 số kênh tốc độ cập nhất quy hoạch còn chậm và chưa có đầy đủ các thông tin mà bạn muốn tìm hiểu nhất là ở những khu đất tương đối xa trung tâm.

Bạn cũng nên tìm hiểu trước về cách xem quy hoạch, như vậy khi bạn xem ở các kênh trực tuyến này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và không để mất quá nhiều thời gian. Có 1 số kênh tra cứu quy hoạch trực tuyến mà bạn có thể tham khảo để tìm kiếm bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội như: quyhoach.hanoi.vn; quyhoach.diaothudo; meeymap.com;..

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín chi tiết & Cách tra cứu

Hệ sinh thái Meey Map

Meey Map là 1 nền tảng bản đồ tìm kiếm bất động sản và tra cứu các thông tin về quy hoạch qua trực tuyến. Meey Map sở hữu 1 kho dữ liệu địa chính rất phong phú và tốc độ cập nhật nhanh sẽ đem đến được cho bạn 1 nguồn tin minh bạch và đáng tin cậy. Đây cùng là 1 dạng giống như bản đồ số được sử dụng riêng cho những người có nhu cầu về giao dịch bất động sản.

Hệ sinh thái Meey Map
Hệ sinh thái Meey Map
  • Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết:

Trên đây là tất cả các thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội. Mong rằng bài viết đã đem đến được cho bạn các thông tin khái quát nhất về quy hoạch Thanh Oai.

Đường có thể mở theo quy hoạch ở huyện Thanh Oai, Hà Nội

Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội

Những tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội đáng chú ý nhất.

dh 20220620143959453

Dân Hòa là một xã thuộc huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Xã có diện tích đất tự nhiên là 5,2 km2. Xã Dân Hoà giáp danh các xã: Phương Trung, Cao Dương, Hồng Dương, Liên Châu, Tân Ước và Đỗ Động. (Ảnh: Google).

1. Đường chạy gần song song với Quốc lộ 21B

Đường chạy gần song song với Quốc lộ 21B có chiều dài khoảng 1,4 km. Đoạn đường đi qua các thôn Phú Thọ, An Khoái và thôn Tiên Lữ.

dh1 20220620144206842

 Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Dân Hòa theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. (Đường kẻ viền màu xanh lá).

dh1 20220620144355301

 Sơ đồ tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Dân Hòa. (Nguồn ảnh: Google).

2. Đường ở khu vực phía đông nam xã

Đường có thể mở ở khu vực phía đông nam xã có chiều dài khoảng 400 m.

d2 20220620151100954

 Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Dân Hòa theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. (Đường kẻ viền màu xanh lá).

d2 20220620151254456

  Sơ đồ tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Dân Hòa. (Nguồn ảnh: Google).

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội:

(Sơ đồ trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Bản đồ này do UBND huyện Thanh Oai lập và trình UBND TP Hà Nội xem xét phê duyệt vào cuối Năm 2024).

Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Oai, Hà Nội

Những tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Oai, Hà Nội đáng chú ý nhất.

Xem thêm: Đường sẽ mở theo quy hoạch Hà Nội mới nhất

tt 20220620110828599

Thanh Thùy là một xã thuộc huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội, Việt Nam Xã Thanh Thùy có diện tích 5,33 km², dân số năm 1999 là 6.013 người, mật độ dân số đạt 1.128 người/km². Đây là xã có Dự án đường trục phía nam Hà Nội đi qua. (Ảnh: Google).

1. Đường Vành đai IV

Đường Vành đai IV có thể mở trong tương lai có đoạn chạy qua khu vực phía bắc của xã với chiều dài khoảng 1 km.

tt1 20220620111004173

Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Thanh Thuỷ theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. (Đường kẻ viền màu xanh lá).

tt1 20220620111543830

 Sơ đồ tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Thanh Thuỷ. (Nguồn ảnh: Google).

2. Đường đi qua thôn Rùa Thượng

Đường đi qua thôn Rùa Thượng về phía tây có chiều dài khoảng 2 km. Đoạn đường có điểm kết thúc ở đường Vành đai IV.

tt2 20220620112212703

 Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Thanh Thuỷ theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. (Đường kẻ viền màu xanh lá).

tt2 2022062011253649

  Sơ đồ tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Thanh Thuỷ. (Nguồn ảnh: Google).

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội:

 

(Sơ đồ trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Bản đồ này do UBND huyện Thanh Oai lập và trình UBND TP Hà Nội xem xét phê duyệt vào cuối Năm 2024).

Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội

Những tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội đáng chú ý nhất.

mh 20220621161004854

Mỹ Hưng là một xã thuộc huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Đây là xã có Dự án đường trục phía nam Hà Nội đi qua. Thành phố Hà Nội dự định triển khai khu đô thị Mỹ Hưng. Xã Mỹ Hưng có diện tích 6,29 km², dân số năm 1999 là 5.368 người, mật độ dân số đạt 853 người/km². Về địa giới hành chính xã Mỹ Hưng phía Đông giáp huyện Thường Tín và Thanh Trì; phía Nam giáp xã Thanh Thùy và Tam Hưng; phía Tây giáp xã Bình Minh và Cự Khê, phía Bấc giáp huyện Thanh Trì và xã Cự Khê. (Ảnh: Google).

1. Đường Vành đai IV

Đường Vành đai IV có thể mở có đoạn đi qua địa bàn xã với chiều dài khoảng 1,4 km. Đoạn đường đi ven địa giới phía tây nam xã.

mh1 20220621161140167

 Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Mỹ Hưng theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. (Đường kẻ viền màu xanh lá).

mh1 20220621161321453

   Sơ đồ tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Mỹ Hưng. (Nguồn ảnh: Google).

2. Đường đi qua thôn Đan Thắm, Quảng Minh

Đường đi qua thôn Đan Thắm, Quảng Minh về phía nam có chiều dài khoảng 700 m.

mh2 20220621162050278

Đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Mỹ Hưng theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. (Đường kẻ viền màu xanh lá).

mh2 20220621162323234

    Sơ đồ tuyến đường có thể mở theo quy hoạch ở xã Mỹ Hưng. (Nguồn ảnh: Google).

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội:

(Sơ đồ trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Bản đồ này do UBND huyện Thanh Oai lập và trình UBND TP Hà Nội xem xét phê duyệt vào cuối Năm 2024).

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…