Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Cẩm Khê, Phú Thọ| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Cẩm Khê, Phú Thọ, không chỉ thể hiện rõ các khu vực phát triển kinh tế – xã hội mà còn chi tiết về kế hoạch sử dụng đất trong tương lai. Với hệ thống giao thông hiện đại, các khu công nghiệp, dịch vụ và những dự án hạ tầng quan trọng, quy hoạch đất đai tại Cẩm Khê đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiềm năng phát triển vùng, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và tạo động lực phát triển bền vững.

Bản đô quy hoạch đến 2030, Kế hoạch sử dụng đất đến huyện Cẩm Khê

Về quy hoạch sử dụng đất huyện Cẩm Khê

Ngày 31/8/2021, UBND tỉnh Phú Thọ đã thông qua Quyết định số 2199/QĐ-UBND, chính thức phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất của năm đầu tiên cho huyện Cẩm Khê. Theo đó, quy hoạch được xây dựng dựa trên tổng diện tích đất tự nhiên là 23.392,48 ha với cấu trúc phân bổ như sau:

  • Đất nông nghiệp chiếm 14.999,00 ha (tương ứng 64,12% tổng diện tích).
  • Đất phi nông nghiệp đạt 8.279,47 ha (chiếm 35,39% diện tích).
  • Diện tích chưa sử dụng là 114,01 ha, tương đương 0,49%.

Dự kiến đến năm 2030, tổng diện tích đất được chuyển đổi mục đích sử dụng tại huyện sẽ là 3.377,04 ha, bao gồm:

  • 3.213,98 ha đất nông nghiệp sẽ chuyển sang phi nông nghiệp.
  • 102,01 ha là sự điều chỉnh trong cơ cấu nội bộ đất nông nghiệp.
  • 61,05 ha đất phi nông nghiệp không phải đất ở sẽ chuyển đổi thành đất ở.

Đồng thời, 20,17 ha đất chưa sử dụng sẽ được đưa vào khai thác, bao gồm 2,40 ha cho nông nghiệp và 17,77 ha cho phi nông nghiệp.

Các khu vực và diện tích được chuyển đổi sẽ được cụ thể hóa trên bản đồ Quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1:25.000, theo thuyết minh tổng hợp về quy hoạch sử dụng đất đến 2030.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Cẩm Khê bao gồm 151 dự án chuyển tiếp, trong đó:

  • Đất quốc phòng: Diện tích 0,18 ha với một dự án là mở rộng BCHQS huyện.
  • Đất khu công nghiệp: Quy mô 310,38 ha, liên quan đến dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Cẩm Khê.
  • Đất giao thông: Chiếm 156,16 ha với 11 dự án, bao gồm các tuyến đường kết nối liên vùng và đường tránh thị trấn.
  • Đất thủy lợi: 71,62 ha cho 8 dự án, nổi bật là trạm bơm tiêu nước và hạ tầng nuôi thủy sản tại các xã như Sai Nga, Sơn Nga.
  • Đất giáo dục – đào tạo: Diện tích 2,89 ha cho 3 dự án xây mới và mở rộng trường học trên địa bàn huyện.
  • Đất năng lượng: 3,08 ha cho 23 dự án, bao gồm nâng cấp đường dây và trạm biến áp 110kV tại huyện Cẩm Khê.
  • Đất di tích lịch sử: Với 0,51 ha dành cho một dự án xây dựng khu lưu niệm nhà thơ Bút Tre.
  • Đất tôn giáo: 0,13 ha với dự án phục hồi lại Đình Cả ở xã Đồng Lương.
  • Đất nghĩa trang: 3,28 ha phục vụ cho 4 dự án, trong đó có việc mở rộng nghĩa trang liệt sĩ và xây mới nghĩa trang xã Thanh Nga.
  • Đất chợ: 4,48 ha cho 5 dự án xây dựng và cải tạo các chợ tại địa phương.
  • Đất sinh hoạt cộng đồng: 0,38 ha dành cho nhà văn hóa xã Tiên Lương và mở rộng nhà văn hóa tại xã Tam Sơn.
  • Đất ở nông thôn: Diện tích 99,40 ha với 57 dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư và đấu giá quyền sử dụng đất tại nhiều khu vực.
  • Đất ở đô thị: 125,54 ha cho 14 dự án phát triển khu đô thị và khu tái định cư tại thị trấn Cẩm Khê và xã Xương Thịnh.
  • Đất trụ sở cơ quan: 1,10 ha cho dự án xây dựng trụ sở làm việc Đảng ủy, HĐND và UBND xã Văn Bán.
  • Đất trụ sở tổ chức sự nghiệp: 0,28 ha với một dự án đầu tư trụ sở cơ quan thi hành án dân sự giai đoạn 2021-2025.
  • Đất trồng cây lâu năm: 3,00 ha chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây lâu năm.
  • Đất thương mại dịch vụ: 4,67 ha cho 11 dự án, bao gồm bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng và các cửa hàng xăng dầu.
  • Đất sản xuất phi nông nghiệp: 8,58 ha với 4 dự án, gồm nhà máy thiết bị điện và cơ sở sản xuất viên nén mùn cưa.
  • Đất vật liệu xây dựng: 14,65 ha cho 3 dự án khai thác nguyên liệu sản xuất gạch nung và sét tại các xã Đồng Lương và Tiên Lương.
Ban do ke hoach su dung dat huyen Cam Khe
Bản đô kế hoạch sử dụng đất huyện Cẩm Khê

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Vào ngày 21/02/2024, UBND tỉnh Phú Thọ đã phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện Cẩm Khê qua Quyết định số 343/QĐ-UBND. Các vị trí và diện tích đất sẽ được sử dụng trong năm 2024 được xác định trên bản đồ và báo cáo kế hoạch sử dụng đất.

UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Cẩm Khê tiến hành triển khai kế hoạch sử dụng đất, công bố rộng rãi và điều chỉnh quy hoạch đất đai để phù hợp với sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Quy hoạch giao thông và công nghiệp huyện Cẩm Khê

Về quy hoạch giao thông:

Huyện Cẩm Khê có lợi thế lớn về giao thông với sự hiện diện của các tuyến đường huyết mạch như cao tốc Nội Bài – Lào Cai, quốc lộ 32C chạy dọc theo chiều dài huyện, và quốc lộ 70B cắt ngang địa bàn. Bên cạnh đó, hệ thống đường tỉnh lộ và huyện lộ được nâng cấp, trải nhựa giúp kết nối nhanh chóng với các khu vực lân cận. Đường liên thôn, liên xã cũng ngày càng được bê tông hóa, tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại.

Huyện còn gần với các ga đường sắt quan trọng như ga Phú Thọ ở thị xã Phú Thọ, ga Chí Chủ và Vụ Ẻn ở huyện Thanh Ba. Về đường thủy, khoảng cách vận chuyển hàng hóa ra sông Hồng ngắn, mang lại lợi thế lớn trong việc di chuyển bằng đường thủy. Huyện có bến phà Tình Cương (tỉnh lộ 313) và bến đò Chí Chủ hỗ trợ kết nối.

Ban do giao thong huyen Cam Khe
Bản đồ giao thông huyện Cẩm Khê

Về quy hoạch công nghiệp:

Huyện Cẩm Khê được phê duyệt phát triển công nghiệp với 1 khu công nghiệp và 1 cụm công nghiệp. Khu công nghiệp Cẩm Khê có diện tích 450 ha, nằm trên địa bàn thị trấn Cẩm Khê và xã Xương Thịnh, cách trung tâm huyện 3 km. Khu công nghiệp này kết nối thuận tiện với cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại nút giao IC10, cùng với quốc lộ 32C và 70B. Hiện nay, khu công nghiệp đã thu hút 17 doanh nghiệp đầu tư.

Cụm công nghiệp thị trấn Cẩm Khê có diện tích 100 ha, nằm ở phía đông thị trấn, gần quốc lộ 32C. Cụm công nghiệp này được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, với hệ thống điện, nước, cây xăng, và đường trải nhựa, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh.

Huyện Cẩm Khê còn phát triển nhiều làng nghề truyền thống như làng nghề làm nón ở thị trấn Cẩm Khê, nổi tiếng với những sản phẩm nón bền và đẹp. Ngoài ra, các làng nghề khác như ươm tơ, thêu ren, mây tre đan, trồng nấm và sản xuất mộc nhĩ cũng góp phần tăng thu nhập cho người dân và tạo việc làm cho lao động tại địa phương. Huyện cũng nổi bật với các làng nghề như mộc Dư Ba (Tuy Lộc), nghề làm đồ thờ cúng Hiền Đa (Hùng Việt), và các làng nghề đan lát, chè, gỗ ở nhiều địa phương trong huyện.

Những ngành nghề này không chỉ giúp nâng cao thu nhập mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế huyện phát triển bền vững.

Vài nét về huyện Cẩm Khê, Phú Thọ

Cẩm Khê là một huyện trung du nằm ở trung tâm tỉnh Phú Thọ, Việt Nam.

Vị trí địa lý

Huyện Cẩm Khê nằm ở phía tây bắc của tỉnh Phú Thọ, nằm cách thành phố Việt Trì khoảng 40 km về phía tây bắc, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 80 km, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Thanh Ba và huyện Tam Nông
  • Phía tây và phía nam giáp huyện Yên Lập
  • Phía bắc giáp huyện Hạ Hòa.

Dân số năm 2019 là 139.424 người. 27% dân số theo đạo Thiên Chúa. Xét theo đơn vị cấp huyện thì Cẩm Khê có dân số đứng thứ 2 trong tỉnh ( sau thành phố Việt Trì).

Ban do vi tri huyen Cam Khe
Bản đồ vị trí huyện Cẩm Khê

Kinh tế

Cẩm Khê là huyện nằm dọc theo bờ hữu ngạn sông Thao (một nhánh của sông Hồng), kéo dài hơn 30 km với bề rộng khoảng 10 km. Địa hình của huyện vừa mang đặc trưng của vùng trung du bán sơn địa, kết hợp giữa đồi gò và đồng bằng. Phía tây huyện có một dãy núi thấp, thuộc nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn, chạy gần như song song với sông Hồng. Những ngọn núi này có độ cao trung bình trên 300m, có đỉnh đạt tới 500m, tạo nên ranh giới tự nhiên giữa Cẩm Khê và Yên Lập. Phía sườn Đông Bắc của dãy núi này thuộc địa phận huyện Cẩm Khê, nơi có nhiều loại cây như gỗ, giang, nứa phát triển tự nhiên.

Hệ thống đồi gò tại Cẩm Khê có đặc điểm đỉnh bằng, tròn, sườn thoải với độ cao trung bình dưới 40m, cá biệt có đồi cao như Gò Chò đạt 118m. Các đồi ở đây nổi tiếng với những rừng cọ xanh mướt, từng là niềm tự hào của vùng đất này, mang lại nguồn thu nhập lớn từ việc thu hoạch lá cọ. Ngày nay, bên cạnh những rừng cọ còn sót lại, người dân được hỗ trợ trồng thêm các loại cây lấy gỗ lâu năm như bạch đàn, keo, tạo nên hệ sinh thái nông lâm kết hợp. Các loại nông lâm sản chính của Cẩm Khê gồm lúa, ngô, sắn, chè và cọ, góp phần phát triển kinh tế địa phương một cách bền vững.

Bản đồ hành chính huyện Cẩm Khê, Phú Thọ

Huyện Cẩm Khê có 24 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Cẩm Khê (huyện lỵ) và 23 xã: Cấp Dẫn, Chương Xá, Điêu Lương, Đồng Lương, Hùng Việt, Hương Lung, Minh Tân, Ngô Xá, Phú Khê, Phú Lạc, Phượng Vĩ, Sơn Tình, Tam Sơn, Tạ Xá, Thụy Liễu, Tiên Lương, Tùng Khê, Tuy Lộc, Văn Bán, Văn Khúc, Xương Thịnh, Yên Dưỡng, Yên Tập.

Ban do hanh chinh huyen Cam Khe
Bản đồ hành chính huyện Cẩm Khê

Huyện Cẩm Khê nhìn từ vệ tinh

Ban do huyen Cam Khe nhin tu ve tinh
Bản đồ huyện Cẩm Khê nhìn từ vệ tinh

Bản đồ quy hoạch huyện Cẩm Khê, Phú Thọ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Thông qua các dự án hạ tầng, công nghiệp và dịch vụ, quy hoạch đã giúp khai thác tối đa tiềm năng đất đai, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Việc nắm bắt thông tin từ bản đồ quy hoạch huyện Cẩm Khê là bước cần thiết để đảm bảo quyền lợi và hỗ trợ quá trình đầu tư, phát triển trong khu vực này.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Phú Thọ
Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Thọ
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Việt Trì
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Phú Thọ
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Khê
Bản đồ quy hoạch Huyện Đoan Hùng
Bản đồ quy hoạch Huyện Hạ Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Lâm Thao
Bản đồ quy hoạch Huyện Phù Ninh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tam Nông
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Ba
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Thủy
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Lập

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: meeymap.com

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post

Related Posts

Ban do quy hoach huyen Nghia Dan Nghe An nam

Bản đồ quy hoạch huyện Nghĩa Đàn, Tỉnh Nghệ An 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An được cập nhật đến tháng 2 năm 2024, bao gồm các phần về…

Bản đồ quy hoạch huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tĩnh 2030

Bản đồ quy hoạch huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tĩnh 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tĩnh mới nhất năm 2024 hỗ trợ bạn tra cứu thông tin về các hạng mục quy hoạch của…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Can Lộc

Bản đồ quy hoạch huyện Can Lộc, Tỉnh Hà Tĩnh 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Can Lộc, Hà Tĩnh được cập nhật đến tháng 2 năm 2024, bao gồm các phần về…

Ban do quy hoach huyen Tan Son

Bản đồ quy hoạch huyện Tân Sơn, Phú Thọ| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, cung cấp cái nhìn tổng quan về kế hoạch sử dụng đất và các dự án hạ tầng…

c 408 1679547622 8404

Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Triệu Phong. Chúng tôi hi…

Ban do thi xa Phu Tho

Bản đồ quy hoạch thị xã Phú Thọ tỉnh Phú Thọ| Kế hoạch sử dụng đất

Thị xã Phú Thọ, với vị trí chiến lược tại trung tâm tỉnh Phú Thọ, đang có nhiều biến đổi mạnh mẽ về mặt quy hoạch và phát…