Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Giới thiệu huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh

Huyện Tiểu Cần là một huyện thuộc tỉnh Trà Vinh, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đây là một huyện nông thôn với nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về huyện Tiểu Cần:

Huyện Tiểu Cần, Trà Vinh
Huyện Tiểu Cần, Trà Vinh

Vị trí địa lý

Huyện Tiểu Cần nằm ở phía bắc của tỉnh Trà Vinh, giáp ranh với các huyện Cầu Kè, Cầu Ngang, và thành phố Trà Vinh. Vị trí địa lý của huyện gần các tuyến kênh rạch và đồng ruộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và thủy sản.

Kinh tế

  • Nông nghiệp: Tiểu Cần chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với các loại cây trồng chính như lúa, cây ăn trái (như dừa, cam, quýt) và rau màu. Đất đai màu mỡ và hệ thống thủy lợi phát triển giúp nông nghiệp tại huyện đạt năng suất cao.
  • Thủy sản: Nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm và cá, là một phần quan trọng trong nền kinh tế của huyện. Các hoạt động nuôi trồng và đánh bắt thủy sản đóng góp đáng kể vào thu nhập của người dân.
  • Chăn nuôi: Chăn nuôi gia súc và gia cầm cũng đóng góp vào nền kinh tế địa phương, cung cấp thực phẩm và thu nhập bổ sung cho cư dân.

Bản đồ hành chính huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh

Huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, được tổ chức hành chính với các đơn vị sau Huyện Tiểu Cần có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Tiểu Cần (huyện lỵ), Cầu Quan và 9 xã: Hiếu Trung, Hiếu Tử, Hùng Hòa, Long Thới, Ngãi Hùng, Phú Cần, Tân Hòa, Tân Hùng, Tập Ngãi.
Bản đồ Huyện Tiểu Cần, Trà Vinh
Bản đồ Huyện Tiểu Cần, Trà Vinh

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần

Thị trấn Tiểu Cần là trung tâm hành chính của huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Đây là một trong những khu vực quan trọng của huyện, với các đặc điểm nổi bật như sau:

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần
Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Thị trấn Tiểu Cần nằm ở trung tâm huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Vị trí này giúp thị trấn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các xã trong huyện cũng như các khu vực lân cận.

Bản đồ thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần

Thị trấn Cầu Quan là trung tâm hành chính của huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Đây là một trong những khu vực quan trọng của huyện, với các đặc điểm nổi bật như sau:

Bản đồ thị trấn Cầu Quan, Tiểu Cần
Bản đồ thị trấn Cầu Quan, Tiểu Cần

Thị trấn Cầu Quan nằm ở trung tâm của huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Vị trí này giúp thị trấn giữ vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của huyện.

Bản đồ Xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần

Xã Hiếu Tử là một xã thuộc huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về xã Hiếu Tử:

Bản đồ xã hiếu tử, Tiểu Cần
Bản đồ xã hiếu tử, Tiểu Cần

Xã Hiếu Tử nằm ở phía bắc của huyện Tiểu Cần, thuộc tỉnh Trà Vinh. Vị trí gần các tuyến kênh rạch và đồng ruộng mang lại lợi thế cho việc phát triển nông nghiệp và thủy sản.

Bản đồ Xã Long Hòa, huyện Tiểu Cần

Xã Long Hòa là một xã thuộc huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về xã Long Hòa:

Bản đồ xã Long Hòa, Tiểu Cần
Bản đồ xã Long Hòa, Tiểu Cần

Xã Long Hòa nằm ở phía nam của huyện Tiểu Cần, thuộc tỉnh Trà Vinh. Xã có vị trí gần các tuyến kênh rạch và đồng ruộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và thủy sản.

Bản đồ Xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần

Xã Phú Cần là một xã thuộc huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về xã Phú Cần:

Bản đồ xã Phú Cần, Tiểu Cần
Bản đồ xã Phú Cần, Tiểu Cần

Xã Phú Cần nằm ở phía tây nam của huyện Tiểu Cần, thuộc tỉnh Trà Vinh. Xã có vị trí gần các tuyến kênh rạch và đồng ruộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và thủy sản.

Bản đồ Xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần

Xã Tân Hòa là một xã thuộc huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về xã Tân Hòa:

Bản đồ xã Tân Hòa, Huyện Tiểu Cần
Bản đồ xã Tân Hòa, Huyện Tiểu Cần

Xã Tân Hòa nằm ở phía đông nam của huyện Tiểu Cần, thuộc tỉnh Trà Vinh. Vị trí gần các kênh rạch và đồng ruộng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và thủy sản.

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Tiểu Cần (Trà Vinh), gồm: xây dựng, giao thông, công nghiệp, đô thị trên địa bàn.

Huyện Tiểu Cần nằm về phía tây của tỉnh Trà Vinh, thuộc tả ngạn sông Hậu, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Châu Thành
  • Phía tây giáp huyện Cầu Kè
  • Phía nam giáp huyện Trà Cú và sông Hậu
  • Phía bắc giáp huyện Càng Long.

Huyện Tiểu Cần có diện tích 227,22 km², dân số năm 2019 là 107.846 người, mật độ dân số đạt 475 người/km².
Quy hoạch huyện Tiểu Cần, bao gồm 2 thị trấn: Tiểu Cần (huyện lỵ), Cầu Quan và 9 xã: Hiếu Trung, Hiếu Tử, Hùng Hòa, Long Thới, Ngãi Hùng, Phú Cần, Tân Hòa, Tân Hùng, Tập Ngãi.

Quy hoạch không gian vùng huyện Tiểu Cần

Không gian vùng huyện Tiểu Cần được tỉnh Trà Vinh định hướng phát triển đô thị Tiểu Cần với 2 đô thị Tiểu Cần và Cầu Quan làm trung tâm phát triển chính. Phân bổ thành 5 cụm phát triển như sau:

Bản đồ quy hoạch không gian tiểu cần
Bản đồ quy hoạch không gian tiểu cần
  • Cụm trung tâm: Là thị trấn huyện lỵ – thị trấn Tiểu Cần là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của huyện Tiểu Cần. Xã Phú Cần giáp ranh phía Bắc, phía Tây của thị trấn, có Quốc lộ 60, Quốc lộ 54 đi ngang qua, có đủ điều kiện để phát triển kinh tế.
  • Cụm phía Bắc: bao gồm xã Hiếu Tử và xã Hiếu Trung, diện tích 4.843ha.
  • Cụm phía Tây: Bao gồm thị trấn Cầu Quan và xã Long Thới, với diện tích 3.272,17 ha. được định hướng phát triển khu công nghiệp Cầu Quan dọc sông Hậu khoảng 250ha.
  • Cụm phía Tây Nam: Gồm xã Tân Hòa và xã Tân Hùng diện tích 4,695,93 ha.
  • Cụm Đông Nam: Gồm 3 xã Tân Hùng, Tập Ngãi và xã Ngãi Hùng diện tích 7.143,31ha.

Quy hoạch giao thông – Đô thị – Công nghiệp huyện Tiểu Cần

Về quy hoạch giao thông:

Hệ thống giao thông trên địa bàn huyện hiện nay bao gồm:
Đường bộ: Tổng chiều dài các tuyến đường bộ trong huyện là 346,157 km, bao gồm: 34 km đường quốc lộ (quốc lộ 54 và 60), 9 km đường Tỉnh lộ, 25,97 km đường hương lộ, 274,23 km đường đal liên xã, ấp và đang thi công 2,957 km đường tránh quốc lộ 60.
Đường thủy: hệ thống kênh rạch của huyện Tiểu Cần chằng chịt, rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và vận chuyển hành khách nội huyện cũng như với bên ngoài.
Sông cặp sông Hậu chạy dài đến An Quảng Hữu trên dưới 15 km có thể lưu thông hàng hóa được từ 1.000 tấn trở lên, sông Cần Chông dài 18 km có thể lưu thông hàng hóa khoảng 500 tấn, đồng thời huyện đang xây dựng phà Cầu Quan (Tiểu Cần) – Đại Ngãi (Sóc Trăng) thuộc quốc lộ 60.

Về quy hoạch đô thị:

Hệ thống đô thị, dân cư của huyện Tiểu Cần được phát triển theo cụm và theo các tuyến giao thông chính. Theo đó, các trung tâm cụm xã bố trí phù hợp với vị trí chức năng của từng khu. Cụ thể:

  • Cụm phía Tây (thị trấn Cầu Quan – xã Long Thới): Trung tâm là thị trấn Cầu Quan, tổ chức khu công trình công cộng tập trung phục vụ thị trấn Cầu Quan và xã Long Thới;
  • Cụm Trung tâm (thị trấn Tiểu Cần – xã Phú Cần): Trung tâm là thị trấn Tiểu Cần, các công trình công cộng có quy mô phục vụ thị trấn, xã Phú Cần và toàn huyện;
  • Cụm phía Bắc (xã Hiếu Trung – xã Hiếu Tử): Trung tâm công cộng cụm xã thuộc xã Hiếu Trung, dọc theo Quốc lộ 60, bố trí gần khu vực Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong;
  • Cụm phía Đông Nam (xã Tập Ngãi – xã Ngãi Hùng – xã Tân Hùng): Trung tâm cụm xã bố trí dọc theo Đường tỉnh 912 và hướng tuyến Quốc lộ 60 dự kiến;
  • Cụm phía Tây Nam (xã Tân Hòa – xã Hùng Hòa): Trung tâm cụm xã bố trí gần hướng tuyến Quốc lộ 60 dự kiến và tuyến Đường huyện 38 nối dài, bố trí các công trình công cộng phục vụ xã Tân Hòa và Hùng Hòa.

Theo Đồ án quy hoạch chung đô thị Tiểu Cần, gắn với Đề án điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính phục vụ việc thành lập thị xã Tiểu Cần vào năm 2025.
UBND huyện Tiểu Cần thống nhất kiến nghị giữ nguyên 11 đơn vị hành chính và thực hiện phương án thành lập 06 phường (Hiếu Tử, Tiểu Cần, Phú Cần, Long Thới, Cầu Quan, Tân Hùng) và 05 xã (Hiếu Trung, Tập Ngãi, Ngãi Hùng, Hùng Hòa, Tân Hòa).
Trong đó tách một số ấp thuộc xã Phú Cần, Long Thới, Hiếu Tử, Tân Hùng để khu vực nội thị tinh gọn, giảm chi phí đầu tư xây dựng; đồng thời nhập phần còn lại của các xã Phú Cần, Long Thới vào xã Hiếu Trung; nhập ấp An Cư của xã Tân Hòa vào một trong các xã Phú Cần, Tân Hùng hoặc thị trấn Tiểu Cần; nhập một số ấp dọc theo Quốc lộ 54 của xã Hùng Hòa vào xã Tân Hùng để thành lập phường Tân Hùng…
Theo đó, trong tương lai thị xã Tiểu Cần sẽ có 03 khu đô thị, đó là: Khu đô thị trung tâm (đã được công nhận loại IV), với diện tích trên 3.522ha, quy mô dân số khoảng 40.000 người; Khu đô thị phía Tây Tiểu Cần theo hướng Sông Hậu, với diện tích gần 1.492ha, quy mô dân số khoảng 30.000 người và Khu đô thị phía Nam Tiểu Cần theo hướng Quốc lộ 54, với diện tích 820ha, quy mô dân số 10.000 người.

Về quy hoạch phát triển công nghiệp:

Sáng ngày 04/6, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại 407 (trực thuộc Bộ Xây dựng) tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Phú Cần tại huyện Tiểu Cần.
Dự án Cụm Công nghiệp Phú Cần được UBND tỉnh thành lập tại Quyết định số 3927/QĐ-UBND, ngày 14/12/2020, tại ấp Đại Mong, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, diện dích 10,5ha, tổng mức đầu tư trên 98 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: đường nội bộ, hệ thống cấp điện, nước, thu gom và xử lý nước thải, rác thải… và các công trình phụ trợ khác đảm bảo phù hợp quy hoạch chi tiết và tiến độ dự án được phê duyệt.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất huyện Tiểu Cần

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Ngày 17/12/2021, UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 2265/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Tiểu Cần.
Theo quyết định, diện tích và cơ cấu sử dụng đất trong thời kỳ quy hoạch đến 2030 của huyện Tiểu Cần: Đất nông nghiệp: 19.798,22 ha; Đất phi nông nghiệp: 2.921,52 ha; Đất chưa sử dụng: 2,36 ha.
Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất đến 2030 huyện Tiểu Cần gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 1.171,30 ha; Chuyển đổi cơ cấu trong nội bộ đất nông nghiệp: 199,04 ha; Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 4,37 ha.
Vị trí, diện tích đất các công trình, dự án thực hiện trong thời kỳ quy hoạch đến 2030 được thể hiện trên Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện Tiểu Cần tỷ lệ 1/25.000; Bản về vị trí, ranh giới, diện tích đất các công trình dự án và Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022, do Uỷ ban nhân dân huyện Tiểu Cần xác lập dưới đây.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Tiểu Cần đến 2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Tiểu Cần đến 2030

Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Tiểu Cần và thị trấn Cầu Quan đến 2030.
Phương án quy hoạch sử dụng đất huyện Tiểu Cần được UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 24/1/2022, UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 201/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Tiểu Cần.
Theo nội dung quyết định, phương án kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Tiểu Cần, bao gồm: Đất nông nghiệp là 19.582,97 ha; Đất phi nông nghiệp là 3.136,77 ha; Đất chưa sử dụng là 2,36 ha.
Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2022 của huyện Tiểu Cần được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Tiểu Cần
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Tiểu Cần

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024:

UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 19/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.
Diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2024 của huyện Tiểu Cần, bao gồm: Đất nông nghiệp: 19.618,99 ha; Đất phi nông nghiệp: 3.103,11 ha; Đất ở đô thị: 934,83 ha.
Kế hoạch thu hồi các loại đất trong năm 2024 của huyện Tiểu Cần với diện tích các loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 123,78 ha; Đất phi nông nghiệp: 12,42 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm kế hoạch 2024 của huyện Tiểu Cần, gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 144,66 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng trong nội bộ đất nông nghiệp: 0 ha; Chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 3,49 ha.
Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2024 của huyện Tiểu Cần được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện.

Phân biệt giữa Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

Căn cứ quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 3, Luật đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 (sau đây gọi tắt là Luật đất đai năm 2013) quy định về khái niệm quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất như sau:
Quy hoạch sử dụng đất là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế – xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.
Kế hoạch sử dụng đất là việc phân chia quy hoạch sử dụng đất theo thời gian để thực hiện trong kỳ quy hoạch sử dụng đất.

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

Đánh giá post

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…

ban do quan cai rang can tho

Bản đồ Quy Hoạch Quận Cái Răng, Cần Thơ|Quy Hoạch Sử Dụng Đất

Bản đồ quy hoạch quận Cái Răng, Cần Thơ mới nhất 2024 giúp bạn đọc nắm được các thông tin quy hoạch về giao thông, bản đồ quy…